SEO là gì? Content là gì? Chiến lược SEO và Content là gì?

SEO là gì? Content là gì? Chiến lược Seo và Content là gì? Chắc hẳn không còn là một khái niệm xa lạ đối với nhiều người trong xã hội hiện nay. Khi mà những nguồn thông tin đến với khách hàng đa dạng và không còn được chọn lọc nữa thì vai trò của SEO, Content lại quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn các thông tin bổ ích nhất về vấn đề này.

SEO là gì? 

Hiện nay có rất nhiều khái niệm liên quan đến ngành SEO. Nhưng nhìn chung SEO được hiểu là triển khai các kế hoạch cụ thể và thực hiện chúng dựa nhằm đưa những website đứng đầu trong mục tìm kiếm hay những sản phẩm online được tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng nhất.

Chiến lược SEO và Content

“Content is King”

Content là gì?

Có một câu nói rất nổi tiếng về lĩnh vực này, đó chính là: “Content is King”, điều này thể hiện được vai trò to lớn của Content. 

Content là quá trình tạo ra và chia sẻ nội dung có giá trị, ý nghĩa để thu hút sự quan tâm, tương tác của khách hàng cho mục tiêu truyền tải thông điệp truyền thông của doanh nghiệp.

Thế nào là một bài viết chuẩn SEO?

Bài viết không trùng lặp 

  • Nội dung bài SEO dài sẽ có khả năng được xếp hạng cao hơn (Hãy viết tối thiểu 1000 từ).
  • Tiêu đề: chỉ nên viết dưới 65 ký tự và có chứa key word cần SEO, key word đặt ở đầu tiêu đề được ưu tiên hơn.
  • Unique tối thiểu cần đạt >90%.

Meta description

Phần mô tả viết không quá 300 ký tự và nên lặp lại 2 - 3 lần từ khóa. Hãy viết một đoạn mô tả hấp dẫn, gây tò mò hoặc cho người đọc thấy đây là bài viết họ đang tìm.

Các thẻ Heading

  • H2 chứa từ khóa bổ trợ cho H1 (Không nên nhiều hơn 11 từ). 
  • H3 bổ trợ cho H2 và các thẻ H4, H5... cũng có chức năng tương tự.
  • Từ khóa chính: Nằm trong khoảng 150 chữ đầu tiên của đoạn Sapo, thẻ Meta, tiêu đề, cuối bài SEO và ít nhất 1 thẻ H phải chứa key chính.
  • Url: Thân thiện, ngắn gọn.

Giải đều từ khóa trong bài viết (3-5 Dòng một lần lặp là đảm bảo mật độ từ 2.5% đến 5% mà không ảnh hướng đến người dùng) và bôi đậm một cách khoa học.  

Đa dạng từ khóa dài ra và sử dụng được từ đồng nghĩa liên quan càng tốt. Luôn bôi đậm, đổi màu các từ khóa có chứa link nội bộ.

Chiến lược SEO và Content

Chiến lược SEO và Content hiệu quả

Tối ưu ảnh

Đổi tên ảnh chữ từ khóa viết cách không dấu trước khi upload lên. "VD: an-ngon-ha-dong.jpg chứ không để Image3238.Jpg". Nội dung bao quanh ảnh chứa từ khóa, đặt thẻ ALT dài không quá 11 chữ và chứa từ khóa.

Chiến lược SEO và Content hiệu quả

Để viết được bài chuẩn SEO, bạn cần phải có chiến lược SEO và Content như sau:

Chọn chủ đề bài viết hấp dẫn và tối ưu nhất 

Thật buồn nếu như: “Bài viết xếp hạng top 1 nhưng lại không có lượt  truy cập vì chủ đề bài viết không được mấy người quan tâm, đó là thất bại của một người làm content”. Vì vậy hãy chọn các chủ đề mà được nhiều người quan tâm nhất mà ít đối thủ viết nhất

Nghiên cứu từ khóa

Hiện nay rất ít người truy vấn tìm kiếm với các từ khóa ngắn mà họ sẽ “truy vấn tìm kiếm với từ khóa chính xác” để có được kết quả phù hợp nhất. Vì thế những người làm content như chúng ta phải thay đổi tư duy. Khi nghiên cứu từ khóa hãy focus vào những từ khóa dài chính xác với chủ đề.

Khi viết bài chuẩn seo hãy chọn lấy một từ khóa trọng tâm và ít nhất từ 5 đến 7 từ khóa liên quan vì người dùng tìm kiếm trong những ngữ cảnh khác nhau. Và rải đều từ khóa trong bài viết. Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí:Google Key word tool, Google gợi ý, keywordtool.io, ubersuggest.io

Công cụ nghiên cứu từ khóa trả phí: keywordtool.io bản pro, ubersuggest.io, kwfinder.com, Ahrefs.com.

Chiến lược SEO và Content

 

Chọn chủ đề bài viết thật hấp dẫn và tối ưu nhất 

Lên cấu trúc cụ thể cho bài viết

Để bài viết trở nên chất lượng, độc giả dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc…v..v..thì bài viết có cấu trúc bài viết mạch lạc, hoàn chỉnh.

Một bài viết chất lượng không bao giờ được viết một mạch từ đầu tới cuối mà được chia ra thành từng phần theo thứ tự hợp lý để độc giả có thể nắm bắt nội dung khi rê chuột lướt qua nội dung.

Mỗi đoạn nói về một vấn đề của bài viết. Được tóm lược bằng một câu ngắn gọn và đặt trong thẻ heading (H2,H3,H4…) bot tìm kiếm luôn chú tâm vào các thẻ này.

Viết nội dung theo cấu trúc chuẩn SEO

Sau khi có chiến lược seo và content thì việc viết bài trở nên thật dễ dàng. 

Cách tốt nhất để viết tốt là viết thật nhiều, tìm hiểu kiến thức lĩnh vực và rèn luyện cảm xúc.

Hãy đọc, sửa lại bài sau khi viết, bố trí lại từ khóa hợp lý và chỉnh sửa bài theo các tiêu chí chuẩn SEO.

Đặt liên kết nội bộ cho bài viết để điều hướng bot tìm kiếm tiếp tục cập nhật lại bài viết cũ, tăng Page Authority cho trang đó mà còn giúp bạn tăng Pageview nếu chèn anchor text hấp dẫn ngoài ra còn giúp tối ưu tỉ lệ bounce rate và tương tác người dùng. 

Viết tiêu đề cho bài SEO thật hấp dẫn

Tiêu đề là câu tóm gọn chủ đề cả bài viết, một tiêu đề hấp dẫn giúp có chiến lược SEO và content giúp bài viết sẽ có nhiều lượt truy cập hơn. Một tiêu đề cần đạt tối thiểu ba yếu tố sau:

  • Ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nội dung. 
  • Chứa từ khóa chính đang focus. 
  • Hấp dẫn, gây tò mò.

Hi vọng các bạn đã nắm được cho mình các thông tin bổ ích và thú vị về cách thự hiện các chiến lược Seo và Content trong mô hình Marketing của mình. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Khoá học miễn phí - Viết bài chuẩn SEO trong 30 phút - Áp dụng cho mọi ngành nghề


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng một chiến lược marketing phù hợp với tình hình tài chính mỗi doanh nghiệp trong năm 2020 giúp...

    Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook

    Report Facebook là gì? Tất cả các định nghĩa về report Facebook

    Report trên Facebook có nghĩa là bạn báo cáo với Facebook các nội dung xấu, tin tức, tài khoản giả mạo...

    Google Drive là gì? Tính năng hữu dụng của Google Drive

    Google Drive là gì? Tính năng hữu dụng của Google Drive

    Google Drive là một chức năng lưu trữ dữ liệu vô cùng thông dụng và hữu ích của Google, không chỉ dừng...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm của...

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là một khái niệm chỉ về một phương pháp có thể giúp não bộ ghi nhớ thông tin một cách tốt...

    Để không bị ''ảo tưởng'' trên đường đua chuyển đổi số

    Để không bị ''ảo tưởng'' trên đường đua chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp nếu không muốn bị loại bỏ khỏi thị...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Những lợi ích của website trong kỷ nguyên số năm 2020

    Những lợi ích của website trong kỷ nguyên số năm 2020

    Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ Website rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Vậy Website là gì, lợi...

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì? So sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing? Nên...

    8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục

    8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục

    Digital Marketer hoặc Social Media Marketer phạm sai lầm là điều vốn dĩ có khả năng xảy ra đối với con...

    Đọc nhiều nhất
    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Organic traffic là gì? Cách tăng lượng Organic traffic cho website

    Là một trong những chỉ số quan trọng của Google Analytics, Organic traffic (lượng người tiếp cận tự nhiên)...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm của...

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap

    Mindmap là một khái niệm chỉ về một phương pháp có thể giúp não bộ ghi nhớ thông tin một cách tốt...

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?

    Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì? So sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing? Nên...

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Ngành hàng nào cần làm Trade Marketing?

    Với câu hỏi ngành hàng nào cần làm Trade Marketing, bạn có thể dễ dàng trả lời rằng, ngành hàng nào...

    8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục

    8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục

    Digital Marketer hoặc Social Media Marketer phạm sai lầm là điều vốn dĩ có khả năng xảy ra đối với con...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.