Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống
Chắc hẳn bạn luôn thắc mắc xem ngày nay doanh nghiệp có sử dụng chiến lược marketing truyền thống nữa hay không. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Những nhược điểm của chiến lược marketing truyền thống là gì?
- So sánh giữa marketing truyền thống và marketing hiện đại
- Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất
Marketing truyền thống là gì?
Marketing truyền thống đề cập đến các phương pháp marketing thông thường được sử dụng kể từ khi khái niệm quảng cáo hoặc marketing ra đời. Điều này chủ yếu bao gồm các chế độ sau đây để quảng bá thương hiệu: Báo Tờ rơi Đài phát thanh Truyền hình, Tạp chí quảng cáo
Marketing truyền thống là phương pháp marketing sử dụng tờ rơi, tivi, radio, tạp chỉ để tiếp thị thông thường
In (đặc biệt là báo và tạp chí). Phát sóng (đặc biệt là đài phát thanh và truyền hình, trong đó có quảng cáo đầu tiên của họ vào năm 1920 và 1941). Thư trực tiếp (với một trong những ví dụ sớm nhất và được yêu thích nhất là danh mục Sears, có vấn đề đầu tiên được gửi đến người tiêu dùng vào năm 1888). Điện thoại (theo thời gian, được gọi là marketing qua điện thoại).
Những điều cần biết về marketing truyền thống
Vì marketing bao gồm rất nhiều chiến lược khác nhau, gần như mọi công ty bán sản phẩm hoặc dịch vụ đều sử dụng một hoặc nhiều loại hình marketing truyền thống như một phần của chiến lược quảng cáo tổng thể.
Xem thêm Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số
Những lợi thế của marketing truyền thống là gì?
Có lý do chính đáng để các chủ doanh nghiệp nhỏ dựa vào marketing truyền thống: Khi được tạo và thực hiện tốt, nó có thể tạo ra kết quả. Những lý do có liên quan nhiều đến lợi ích mà phương tiện đưa ra là số lượng người tiếp tục bị hút về họ:
In: Nhiều nghiên cứu truyền thông đã nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của từ được in. Theo cách tốt nhất của họ (và tùy thuộc vào nguồn), báo và tạp chí được xem là đáng tin cậy, thường gây ra lòng trung thành mãnh liệt giữa các độc giả lâu năm. In cũng cung cấp những lợi thế của việc cung cấp đối tượng mục tiêu với giá cả phải chăng.
Phát sóng: Khả năng tiếp cận một lượng lớn khán giả từ lâu đã là lợi thế chính của TV và đài phát thanh. Nhưng đạt được tầm với như vậy có thể khó nắm bắt đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, những người thường không đủ khả năng mua các đài phát thanh và truyền hình. Đài phát thanh địa phương có thể ít tốn kém hơn, nhưng số lượng người xem thấp hơn.
Quảng cáo TV - Hình thức marketing truyền thống hiệu quả và được nhiều thương hiệu lớn áp dụng
Trong khi đó, Radio là phương tiện mạnh thứ ba ở Hoa Kỳ, chỉ sau truyền hình và truyền thông xã hội.
Thư trực tiếp: Các nhà marketing trong lĩnh vực hiểu biết cũng biết rằng các nghiên cứu liên tục cho thấy rằng mọi người thích đi qua thư trực tiếp và phụ thuộc vào nó để đưa ra quyết định mua hàng.
Điện thoại: Là một phương tiện liên lạc, điện thoại được cho là đã trải qua nhiều biến đổi hơn bất kỳ phương tiện nào khác. Nó không mất nhiều thời gian cho một phát minh rằng giao tiếp cách mạng giữa hai hoặc nhiều người trong 20 ngày để trở thành một công cụ ưa thích của những người bán hàng và marketing qua điện thoại.
Tiếp thị truyền thống vẫn hoạt động cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Những chiến lược này có thể là những cách đáng tin cậy để giữ doanh nghiệp của bạn trong mắt công chúng và tạo ra doanh nghiệp mới.
Những hạn chế của marketing truyền thống là gì?
In có thể khó đo lường - một sự bất lợi đáng kể nếu nhóm marketing của bạn đang thúc đẩy bạn định lượng lợi tức đầu tư marketing (ROI) của bạn. Chỉ vì mọi người đăng ký một tờ báo hoặc tạp chí không có nghĩa là họ thực sự đọc nó.
Hạn chế của kênh marketing truyền thống là chi phí cao và khó đo lường hiệu quả
Phát sóng có thể tốn kém, nếu không nằm ngoài khả năng tài chính của nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ. Và vì nó được thiết kế để tiếp cận với quần chúng, nên nó không nhắm đến người tiêu dùng theo cách mà nhiều chủ doanh nghiệp tin là rất quan trọng đối với thành công của họ.
Thư trực tiếp trong lịch sử đã tạo ra một tỷ lệ phản hồi tương đối thấp - thường là từ 2 đến 5 phần trăm. Nhưng đây thường là những con số đáng tin cậy và nhất quán có thể được củng cố bằng cách thực hiện cẩn thận. Ví dụ: hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc với danh sách gửi thư cập nhật, nhấn mạnh lợi ích hơn là tính năng, nêu bật ưu đãi hấp dẫn và phát triển chiến dịch định kỳ trong đó người tiêu dùng nhận được nhiều thư trực tiếp từ bạn.
Tiếp thị qua điện thoại có thể không tốn kém, nhưng chỉ cần thử nhận một tỷ lệ nhỏ trong số những chủ sở hữu điện thoại di động đó để trả lời cuộc gọi từ một số họ không nhận ra. Và số lượng điện thoại cố định đã giảm tương xứng với sự tăng trưởng của điện thoại di động.
Những điều cần biết về marketing truyền thống
Mặc dù marketing truyền thống vẫn còn tồn tại nhưng tính hiệu quả nó mang lại lại không được cao. Do đó ngày nay các doanh nghiệp hay tập trung vào marketing hiện đại hơn nói cách khác là digital marketing. Với những vấn đề có thể thấy rõ rệt sự thay đổi của xu hướng marketing ngày nay, doanh nghiệp nếu muốn tồn tại phải có những bước đi mới, thay đổi chiến lược Marketing của mình. Kết hợp đa dạng giữa marketing truyền thống và marketing online để tối ưu hiệu quả và phù hợp với mô hình doanh nghiệp của mình.
Thay vì lựa chọn giữa marketing truyền thống và các phương pháp marketing hiện đại, các chuyên gia marketing trên thế giới lại cho rằng không có phương pháp nào là hoàn hảo. Chính vì vậy, họ thường kết hợp cả 2 hoạt động tiếp thị với nhau để đem lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch marketing của mình.
Theo Nhanhvn
Mindmap là gì? Tổng quan về sơ đồ tư duy mindmap
Mindmap là một khái niệm chỉ về một phương pháp có thể giúp não bộ ghi nhớ thông tin một cách tốt...
Để không bị ''ảo tưởng'' trên đường đua chuyển đổi số
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp nếu không muốn bị loại bỏ khỏi thị...
Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số
Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...
Những lợi ích của website trong kỷ nguyên số năm 2020
Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ Website rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Vậy Website là gì, lợi...
Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?
Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...
Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing?
Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì? So sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing? Nên...
Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí
Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...
Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?
Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...
Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?
Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...
Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...
Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO
Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...
Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số
Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...
Bài xem nhiều
Bài viết mới