Thẻ Tag là gì? Cách dùng thẻ Tag hiệu quả trong SEO năm 2020
Tag là thuật ngữ nhằm chỉ việc thêm một chủ đề phụ vào bài viết. Đây là khái niệm khá quen thuộc trong SEO nhưng không phải ai cũng hiểu được thẻ tag là gì, và sử dụng thẻ tag như nào để hiệu quả nhất? Bài viết sẽ chia sẻ thêm để bạn hiểu rõ hơn về thẻ tag này.
- Website Là Gì? Khái Niệm Và Định Nghĩa Đầy Đủ Nhất Từ A -> Z Về Website
- Meta Description là gì? Lưu ý quan trọng khi viết description
- Thẻ Meta Keywords là gì? Meta Keywords trong SEO còn hiệu quả không?
- Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao
- Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website
1.Tag là gì?
Tag là một từ theo định nghĩa tiếng Anh thì có nghĩa là chủ đề nhỏ, liên quan đến nội dung nhất định được cho vào thêm khi viết bài. Tag chỉ việc chúng ta thêm chủ đề phụ nào đó trong bài viết, phần tà này thường xuất hiện phía bên phải hoặc cuối bài viết. Tùy theo cài đặt mà vị trí của Tag xuất hiện.
Ví dụ như bạn có bài viết về cho thuê xe thì bạn có thể sử dụng Tag thêm các chủ đề phụ như: địa chỉ cho thuê xe uy tín, cho thuê xe giá rẻ, cho thuê xe giá rẻ Hà Nội…. Ngoài ra Tag cũng được sử dụng rộng rãi trong mạng xã hội. Nhiều người có thói quen Tag bạn bè mình vào bài đăng hay comment trên facebook.
Tag hiểu đơn giản nghĩa là danh mục, nơi nhóm rất cả những thứ có chủ đề chung nhau lại với nhau. Do rằng mỗi Website thường có những hạn chế và khó tạo ra nhiều danh mục tùy biến nên để đánh dấu các bài viết có chung nội dung hay chủ đề các website cũng thường sử dụng Tag.
Tag là thuật ngữ quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu
2. Đặc trưng của thẻ Tag trong Website
Khi bạn nhập Tag thì website sẽ tạo ra một đường link tương tự như là danh mục chứa tất cả bài viết có chung cho Tag này. Có nghĩa chúng ta truy cập vào trang Tag, trong trang Tag sẽ liệt kệ những bài viết có chung Tag, như vậy những bài viết này sẽ nhận một Backlink từ trang Tag với Anchortext là tiêu đề bài viết.
Nếu như bạn nhập những từ khóa chính trong bài cần SEO vào trong Tag thì Google dù rất thông minh để hiểu những nội dung liên qua nhưng đôi khi cũng có thể nhầm lẫn rằng trang Tag dẫn đến từ khóa bị ăn thịt.
Điều này có thể xảy ra cũng là chuyện bình thường, không phải chuyện gì quá hi hữu đối với những SEOer chưa tìm hiểu về Tag. Lời khuyên mà chúng tôi muốn dành cho bạn đó là không nên nhập từ khóa chính hay từ khóa phụ làm Tag, tránh trường hợp bị Google hiểu nhầm trang đích mà bạn đang cần SEO. Vậy chúng ta sẽ phải nhập gì ở đây, câu trả lời sẽ có trong phần sau.
3. Nhập nội dung gì cho thẻ Tag trong bài viết
Cách đây chỉ khoảng 3 năm thì Google không đánh giá cao Tag, việc thêm Tag cho bài viết không có giá trị gì mấy trong SEO. Tất nhiên rằng không phải là cho Tag vào hoàn toàn không có chút giá trị nào mà chỉ là giá trị không đáng kể so với công sức bạn bỏ ra. Vì vậy giai đoạn này thì các Seoer không chú trọng việc cho Tag vào bài viết, thậm chí không ít người bỏ hẳn việc thêm Tag. Nhưng hiện tại thì những tiêu chí của Google cũng đang dần có sự thay đổi, bài viết có Tag được đánh giá cao hơn. Dự đoán rằng tiêu chí này của Google sẽ không thay đổi mấy, vì vậy ngay lúc này hãy chú trọng vào việc thêm Tag khi viết bài nhé.
Tag hiện tại được các Seoer khá chú trọng
Việc thêm Tag cũng giống như việc làm SEO vậy, không có một công thức nào được gọi là chuẩn cả. Thường SEOer sẽ thêm từ khóa ngách trong thẻ Tag hoặc một chủ đề nhỏ nào đó mà Category chưa có. Tùy vào từng cấu trúc và bộ từ khóa bạn thêm Tag sao cho hiệu quả và phù hợp. Vì vậy ở đây chúng tôi không thể đưa ra cho bạn một công thức chuẩn, bạn cần phải hiểu được những kiến thức căn bản để áp dụng cho phù hợp trong từng trường hợp.
Tag thường được để trong bài viết, đa phần sẽ là như vậy. Ngoài ra, đối với Website bán hàng, Tag còn được sử dụng trong sản phẩm. Tag cũng giống như khi làm SEO, sự sáng tạo là vô tận, chỉ những ai chăm chỉ, ham học hỏi và sáng tạo mới có thể thành công.
4. Cách sử dụng thẻ Tag trong SEO hiệu quả
Nói rất nhiều về Tag nhưng hiệu quả của Tag đến đâu, hiệu quả như thế nào, có hỗ trợ gì trong SEO không? Đó là điều mà rất nhiều người băn khoăn. Làm Tag cho bài viết không phải quá phức tạp nhưng bạn cũng sẽ mất thời gian và không ít công sức. Nhưng yên tâm đi vì điều đó rất hữu ích cho mục đích của bạn. Tag có thể hỗ trợ cho SEO, hoàn toàn có thể SEO được. Quan trọng nhất là bạn phải hiểu được bản chất và vận dụng nó hiệu quả.
Tag là vũ khí lợi hại mà nhiều người làm SEO luôn chú trọng. Họ cho rằng Tag có tác dụng giống như là một Category. Đối với chủ đề nhỏ chúng ta không thể tạo được Category thay vào đó giờ đây chúng ta có thể sử dụng Tag như một sự lựa chọn thông minh. Tag giúp cho những người sử dụng dễ dàng chuyển đến những chủ đề mà họ đang muốn tìm kiếm.
Tag giúp cho những người dùng xem được chủ đề nhỏ mà họ quan tâm. Đối với những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì nếu như sử dụng Tag sẽ là phương án nhanh hơn, tiết kiệm hơn. Bởi vì thật khó để tạo ra qua nhiều category cho một trang web. Ngoài ra thì sử dụng Tag trong bài viết giúp cho web của bạn có nhiều index hơn trên Google, điều này chắc chắn sẽ rất hữu ích trong SEO.
Tag rất hữu ích trong SEO cần tận dụng điều này
Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý rằng không nên sử dụng Tag trùng với category, page, post. Cũng không nên sử dụng Tag một cách tràn lan, sử dụng quá nhiều trong một bài viết. Không được Tag những chủ đề hoàn toàn không liên quan đến truy vấn của người dùng trong bài viết mà họ đang quan tâm. Nếu bạn quá lạm dụng thì việc sử dụng Tag sẽ không còn hiệu quả, thậm chí phản tác dụng, Google sẽ có đánh giá không tốt về trang web của bạn nên cần đặc biệt lưu tâm.
Tóm lại, Tag là thuật ngữ nói đến việc ta thêm một chủ đề phụ nào đó vào trong bài viết. Thông thường thì Tag sẽ xuất hiện vào bên phải hoặc cuối bài viết. Nếu như bạn biết sử dụng Tag một cách hợp lý thì sẽ rất hữu ích, hãy tận dụng điều này.
Theo Ladigi
Sidebar là gì? Cách sử dụng Sidebar trong WordPress hiệu quả
Sidebar là gì? Làm thế nào để tạo Sidebar WordPress? Cách thêm nội dung và hiển thị Sidebar trong Theme WordPress?...
Web chủ đề công nghệ kiếm tiền Google Adsense có tốt không?
Google Adsense là dịch vụ do chính Google phát triển, đây là một hình thức tạo thu nhập thu động dựa...
Cách chặn quảng cáo trên facebook toàn tập từ A-Z
Facebook - MXH của thế giới của quảng cáo, hoạt động quảng cáo hiển thị tràn lan mọi lúc, mọi nơi...
Vì sao thế hệ Gen Z vẫn thích mua sắm bằng tiền mặt trong kỷ nguyên số?
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra thế hệ Gen Z là nhóm “cuồng công nghệ”, tuy nhiên khá bất ngờ rằng...
Top 5 mặt hàng hot nhất dành cho người bắt đầu kinh doanh online
Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh online nhưng vẫn chưa biết lựa chọn mặt hàng nào phù hợp thì...
Cách link dữ liệu từ file excel này sang file excel khác
Trong bài viết này, sẽ giới thiệu đến bạn cách di chuyển, copy sheet, link từ file Excel này sang file Excel...
Cách link dữ liệu từ file excel này sang file excel khác
Trong bài viết này, sẽ giới thiệu đến bạn cách di chuyển, copy sheet, link từ file Excel này sang file Excel...
Thẻ Tag là gì? Cách dùng thẻ Tag hiệu quả trong SEO năm 2020
Tag là thuật ngữ nhằm chỉ việc thêm một chủ đề phụ vào bài viết. Đây là khái niệm khá quen thuộc...
Sidebar là gì? Cách sử dụng Sidebar trong WordPress hiệu quả
Sidebar là gì? Làm thế nào để tạo Sidebar WordPress? Cách thêm nội dung và hiển thị Sidebar trong Theme WordPress?...
Top 10 website được các nhà kinh tế thế giới săn lùng và tìm đọc
Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn đọc top 10 website hữu ích dành cho những ai đang học hoặc làm...
Top 7 các trang web đấu giá trực tuyến uy tín hiện nay
Hiện nay có các trang web đấu giá trực tuyến uy tín và chất lượng nào? Nếu bạn vẫn chưa có câu trả...
Từ a-z về tìm hiểu thị trường, khách hàng cho doanh nghiệp sme
Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách hạn chế, tự...
Bài xem nhiều
Bài viết mới