Conversion rate là gì? Cách tăng Conversion rate cho website?

Conversion rate - Tỷ lệ chuyển đổi nghe có vẻ hàn lâm nhưng trên thực tế, đó là một trong những cách tốt nhất để đo lường hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Không giống như tỷ lệ nhấp hoặc giá mỗi nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi mô tả hoạt động tiếp thị của bạn tốt như thế nào trong việc thu hút mọi người làm những gì bạn muốn họ làm (chúng tôi gọi đây là “chuyển đổi” trong thế giới tiếp thị). Nói chung, tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng cao, thì hoạt động tiếp thị của bạn càng tốt. Bài viết này, chúng ta sẽ cung cấp thông tin về tỷ lệ chuyển đổi là gì? Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website? Hãy cùng tham khảo các thông tin dưới đây.

Conversion rate là gì? Cách tăng Conversion rate cho website?

Conversion rate (hay tỷ lệ chuyển đổi) là gì?

Chuyển đổi là gì?

Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn, "chuyển đổi" có thể là hầu hết mọi thứ, nhưng dưới đây là một số loại chuyển đổi phổ biến:

  • Mua hàng
  • Gửi biểu mẫu (biểu mẫu liên hệ với chúng tôi, biểu mẫu khách hàng tiềm năng,...)
  • Gọi cho doanh nghiệp của bạn
  • Tương tác với cuộc trò chuyện trực tuyến của bạn
  • Đăng ký một gói (trả phí hoặc miễn phí như một bản tin)
  • Đăng ký trên trang web
  • Tải xuống thứ gì đó (dùng thử phần mềm, sách điện tử, ứng dụng di động, ...)
  • Sử dụng thứ gì đó (tính năng mới, nâng cao trên phần mềm hoặc ứng dụng của bạn, chỉ cần sử dụng phần mềm, ứng dụng của bạn trong một khoảng thời gian nhất định).
  • Nâng cấp dịch vụ của họ
  • Tương tác với trang web của bạn theo một cách nào đó (thời gian trên trang web, lượt truy cập lặp lại, số lượng trang được truy cập).

Có rất nhiều hành động chuyển đổi khác mà mọi người có thể thực hiện trên một trang web, nhưng điều này sẽ cho bạn cảm giác “chuyển đổi” là gì. Về cơ bản, chuyển đổi là một hành động có thể đo lường được nhằm đưa khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trả tiền theo cách quan trọng.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ phần trăm khách truy cập vào trang web hoặc trang đích của bạn chuyển đổi (hay còn gọi là làm những gì bạn muốn họ làm). Một tỷ lệ chuyển đổi cao là dấu hiệu của tiếp thị thành công và thiết kế web. Nó có nghĩa là mọi người đều muốn những gì bạn đang cung cấp và họ dễ dàng có thể nhận được nó.

Tại sao tỷ lệ chuyển đổi quan trọng?

Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi cho phép bạn đo lường hiệu suất của các trang web và ứng dụng của mình. Việc hiểu phần trăm người dùng của bạn đang hoàn thành các mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Đồng thời cho phép bạn đánh giá mức độ thành công của trang web hoặc ứng dụng và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi

Trong tiếp thị trực tuyến, tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ giữa tổng số khách truy cập so với khách thực hiện các hành động mong muốn. Các doanh nghiệp Internet đo lường chuyển đổi thành công theo cách khác nhau, dựa trên bản chất của doanh nghiệp và mục tiêu của họ. Một nhà xuất bản trực tuyến có thể coi việc gửi biểu mẫu trên trang đăng ký là một chuyển đổi thành công, trong khi nhà bán lẻ trực tuyến có thể đo lường tỷ lệ chuyển đổi của họ bằng số lần nhấp chuột vào nút "Thêm vào giỏ hàng". Các doanh nghiệp Internet trong mọi ngành sử dụng nhiều phương pháp để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi vì tỷ lệ chuyển đổi cao hơn thường dẫn đến lợi tức đầu tư lớn hơn. 

Dưới đây là chia sẻ các cách tăng tỷ chuyển đổi trang web nhằm thúc đẩy sự thành công của trang web của bạn.

Sử dụng ngôn ngữ hoạt động trên các nút

Sử dụng ngôn ngữ hoạt động trên các nút

Thực hiện đúng lời kêu gọi hành động là điều cơ bản nhưng quan trọng nhất mà bạn có thể tối ưu hóa trên một trang web. Chúng thường sẽ xuất hiện trên hầu hết các trang và sẽ luôn là một phần quan trọng của hành trình mua hàng. Vì vậy, việc tối đa hóa số lần nhấp vào các lời kêu gọi hành động chính của bạn là rất quan trọng, nhưng cũng là một trong những cách đơn giản và nhanh nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng ngôn ngữ chủ động thay vì ngôn ngữ chung chung, thụ động trên các nút có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ tương tác và dẫn đến nhiều doanh số và chuyển đổi hơn. 

Chẳng hạn, Thay đổi “Đọc thêm” thành “Xem chi tiết sản phẩm”, “Danh mục sản phẩm” thành “Khám phá thêm sản phẩm”. Tránh sử dụng các từ chung chung như “Gửi” hoặc “Gửi”,  hãy thử “Gửi tin nhắn của tôi”.

Bằng cách cung cấp cho người dùng của bạn một đoạn mã về những gì mong đợi khi họ nhấp vào, nhiều khả năng họ sẽ tương tác với một nút.

Yêu cầu các cam kết nhỏ

Về cơ bản, khách hàng của bạn có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn, nhưng có thể chưa sẵn sàng mua hoặc đưa ra quyết định. Yêu cầu các cam kết nhỏ hơn từ họ có thể hữu ích, đặc biệt là trong các tình huống tham vấn. Chẳng hạn, một công ty dịch vụ hoặc các sản phẩm lớn hơn, đắt tiền hơn cần được cân nhắc nhiều hơn.

Khi được tính đến cùng với việc sử dụng ngôn ngữ hoạt động. Bạn có thể tạo ra một đề xuất ít đáng sợ hơn cho khách truy cập trang web, bằng cách cung cấp các lựa chọn thay thế nhẹ nhàng hơn cho việc mua hàng hoặc đơn giản là yêu cầu ít cam kết hơn.

Tập trung vào nơi bạn chuyển đổi tốt nhất

Trong một số trường hợp, việc mua hàng trực tuyến chắc chắn là có thể thực hiện được, nhưng đôi khi cách tốt nhất là để khách hàng của bạn gặp mặt trực tiếp hoặc trực tiếp trước sản phẩm của bạn.

 Do đó, chiến lược chuyển đổi của trang web tập trung vào việc thúc đẩy khách hàng đặt lịch hẹn đến thăm phòng trưng bày và sử dụng biểu mẫu liên hệ như một phương pháp phụ. Điều này dẫn đến số lượt ghé thăm phòng trưng bày tăng mạnh, dẫn đến lượng khách đến cửa hàng thực tế tăng mạnh và kết quả trực tiếp là số lượng bán hàng cao hơn.

Biểu mẫu liên hệ nên đặt kỳ vọng

Đối với nhiều doanh nghiệp dịch vụ, biểu mẫu liên hệ là cách liên hệ chính của bạn. Việc điền vào biểu mẫu liên hệ có thể là một cam kết đối với khách hàng tiềm năng. Vì vậy, điều quan trọng là phải loại bỏ càng nhiều rào cản càng tốt, bằng cách cung cấp sự đảm bảo về những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Sử dụng giọng điệu trò chuyện, tự nhiên trong biểu mẫu liên hệ của bạn có thể dẫn đến sự gia tăng chuyển đổi. Loại biểu mẫu này có vẻ thân thiện hơn và có vẻ ít đáng sợ hơn mặc dù nó yêu cầu năm phần thông tin riêng biệt, tất cả đều nhạy cảm và riêng tư.

Cách tiếp cận này loại bỏ một số rào cản liên quan đến biểu mẫu và cung cấp một cách tiếp cận mới, khác có thể khơi dậy sự tò mò và quan tâm đến khách hàng tiềm năng của bạn. Trong trường hợp trên, nó cung cấp một cách hấp dẫn để tiếp tục thông qua trang web mà không cam kết bất kỳ kết quả cụ thể nào.

Tập trung vào bố cục, nội dung, phong cách và chức năng trên trang đích

Tập trung vào bố cục, nội dung, phong cách và chức năng trên trang đích

 Các trang đích thường thực hiện ba điều:

  • Họ thông báo cho người dùng những gì công ty của bạn cung cấp.
  • Họ quan tâm đến bạn trong đề nghị của họ, thường bằng cách giải thích điều gì làm cho công ty của bạn khác biệt.
  • Chúng giúp bạn dễ dàng và rõ ràng cách người dùng có thể theo dõi phiếu mua hàng của bạn (tức là "chuyển đổi").

Nói cách khác, các trang đích cung cấp đủ thông tin để thúc đẩy người dùng muốn chuyển đổi và nhẹ nhàng hướng họ theo hướng đó. Nội dung, bố cục, phong cách và chức năng của bạn đều là một phần của điều này. 

Nói cách khác, các trang đích cung cấp đủ thông tin để thúc đẩy người dùng muốn chuyển đổi và nhẹ nhàng hướng họ theo hướng đó. Nội dung, bố cục, phong cách và chức năng của bạn đều là một phần của điều này.

Ví dụ: một trang có quá nhiều nội dung có thể gây nhầm lẫn cho người dùng nhưng một trang không có đủ hoặc không đúng loại nội dung có thể không thúc đẩy họ chuyển đổi. Thử nghiệm với vị trí của các phần tử trang. Thay đổi văn bản và hình ảnh. Xem điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thực hiện các thay đổi về phong cách cho các phần tử trang. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như: trường văn bản có phải dài không? Lời kêu gọi hành động có nên có màu khác không? Cuối cùng, hãy thử các trải nghiệm người dùng khác nhau và thay đổi chức năng.

Lặp lại, lặp lại và lặp lại.

Mẹo này còn được gọi là "luôn luôn kiểm tra". Bản chất của thử nghiệm quy định rằng một số thử nghiệm thành công và một số thử nghiệm thất bại: Cả hai kết quả đều cho thấy cơ hội phát triển. Con đường để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi được mở bằng rất nhiều thử nghiệm. Sử dụng thử nghiệm như một cơ hội để khám phá các khả năng thiết kế mới sau đó tinh chỉnh. Bạn càng tích hợp thử nghiệm A/B và thử nghiệm đa lượng biến như một phần cốt lõi của văn hóa công ty, thì các quyết định của bạn sẽ được thúc đẩy bởi dữ liệu hơn là cảm tính.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cần tận dụng sự tiến bộ công nghệ 4.0 để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website của doanh nghiệp ở mọi phương tiện, đó là chiếc điện thoại di động.

Cải thiện tốc độ trang web của doanh nghiệp

Khi nói đến chuyển đổi trên thiết bị di động, một trở ngại lớn là tốc độ trang. Đây là thời gian cần thiết để nội dung của bạn xuất hiện trên màn hình.

Để cải thiện tốc độ trang web doanh nghiệp, hình ảnh phải nhỏ hơn và được nén. Ngoài ra, trang web của bạn phải đáp ứng và được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Tối ưu hóa cho di động

Trước khi bắt đầu, điều quan trọng cần nhớ là trải nghiệm trên thiết bị di động và máy tính để bàn là khác nhau. Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra thiết bị di động của Google để xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không. Với công cụ này, bạn sẽ nhận được các đề xuất về cách cải thiện hiệu suất trên thiết bị di động của trang web.

Tăng cường quy trình mua hàng

Mua hàng trên điện thoại của bạn phải là một quá trình đơn giản. Điều đó có nghĩa là bạn không nên có quá nhiều bước trong quy trình thanh toán của mình và các nút thanh toán của bạn phải dễ nhìn và dễ nhấp.

Ngoài ra, hãy cố gắng loại bỏ các hạn chế đối với các biểu mẫu trực tuyến nơi bạn thu thập thông tin thanh toán. Người dùng có thể thanh toán với tư cách khách và sử dụng bất kỳ phương thức thanh toán nào họ muốn, cho dù đó là Google Pay, Apple Pay hay PayPal.

Cuối cùng, quá trình này sẽ dễ dàng và không gây phức tạp. Quy trình thanh toán phức tạp sẽ làm giảm chuyển đổi trên thiết bị di động.

Những gì bạn đã xem ở trên, hy vọng bạn có thể nắm bắt được tỷ lệ chuyển đổi và sử dụng các tăng tỷ lệ chuyển đổi phù hợp với từng đặc thù kinh doanh của doanh nghiệp. Tùy thời điểm để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi toàn diện và hiệu quả hơn. Chúc doanh nghiệp của bạn thành công!


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Facebook Blueprint là gì?

    Facebook Blueprint là gì?

    Facebook Blueprint là một nền tảng học tập điện tử cung cấp các khóa học miễn phí, tự học về quảng...

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    Tài khoản Google MCC là một công cụ vô cùng hữu ích cho những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng...

    Google Adsense Là Gì? Cách kiếm tiền với Google Adsense

    Google Adsense Là Gì? Cách kiếm tiền với Google Adsense

    Google Adsense là gì? Bước từng bước để có thể đăng ký được tài khoản Adsense và được Google chấp...

    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...

    Đọc nhiều nhất
    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Nhắc đến sách là nhắc đến một nguồn trí thức vô tận do con người tạo ra và cung cấp kiến thức...

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...

    Backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background

    Backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background

    Trong các sự kiện như hội thảo, lễ tốt nghiệp, triển lãm, lễ cưới, các buổi tiệc,... thì backdrop...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.