5 xu hướng thiết kế tiêu đề trang web cho năm 2023

Không có gì sai khi đi theo con đường cổ điển khi thiết kế tiêu đề trang web. Dữ liệu gợi ý rằng bố cục truyền thống với logo ở bên trái và điều hướng ở bên phải sẽ luôn là một cách hiệu quả. 

5 xu hướng thiết kế tiêu đề trang web cho năm 2023

Điều đó nói rằng, có nhiều cách để duy trì công thức lâu đời và thành công này trong khi tạo ra một guồng quay hiện đại cho nó. Mặc dù WordPress có thể không cung cấp cho bạn các công cụ để tùy chỉnh tiêu đề của bạn, nhưng Trình tạo tiêu đề của BeTheme có:

Nếu bạn tò mò muốn xem loại xu hướng tiêu đề trang web nào sẽ phổ biến trong năm tới (và xu hướng nào bạn có thể dễ dàng tạo bằng BeTheme Builder), hãy tiếp tục đọc.

5 xu hướng thiết kế tiêu đề trang web để thử nghiệm vào năm 2023

Khi các công nghệ thiết kế web cho chúng ta nhiều quyền kiểm soát hơn đối với giao diện của các trang web, chúng ta sẽ thấy nhiều xu hướng thiết kế đa dạng hơn. Vào năm 2023, đây là cách những xu hướng đó sẽ thay đổi thiết kế tiêu đề trang web:

1. Tiêu đề đa cấp

Mỗi tiêu đề trang web phải bao gồm hai thành phần: logo và điều hướng. Tuy nhiên, khi các trang web phát triển để cung cấp nhiều thông tin hơn và thực hiện các tác vụ phức tạp hơn, người dùng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ các yếu tố khác được đưa vào tiêu đề. 

Bằng cách gắn các phần bổ sung vào tiêu đề, bạn có thể cung cấp cho khách truy cập thông tin quan trọng nhất và các nút hành động ở ngay đầu trang web. 

Các cấp độ bổ sung này có thể tạo không gian cho những thứ như:

  • Nút kêu gọi hành động chính (như “Đặt chỗ ngay”)
  • Thanh tìm kiếm
  • Biểu tượng đăng nhập tài khoản và giỏ hàng thương mại điện tử
  • Thông báo trang web và tin nhắn quảng cáo
  • Và nhiều hơn nữa

Bạn cũng có thể sử dụng thiết kế tiêu đề đa cấp để thêm điều hướng phụ. Chẳng hạn, tiêu đề trang web của BeThemeStore2 có bốn cấp độ — một trong số đó là thanh thông báo có thể loại bỏ ở đầu trang:

Điều hướng chính xuất hiện bên dưới logo nơi người dùng mong đợi. Họ có thể tìm kiếm thông qua các danh mục thiết bị khác nhau để thu hẹp phạm vi tìm kiếm từ đây. 

Mặt khác, điều hướng phụ xuất hiện phía trên phần logo. Nó chứa các trang về công ty. Mặc dù các loại liên kết này thường được đặt ở cuối trang, thiết kế tiêu đề đa cấp cho phép chúng xuất hiện ở trên cùng mà không bị quá tải. 

Một cách khác để làm cho thiết kế đa cấp hoạt động cho điều hướng kép là làm như Gap đã làm:

Khi xây dựng trang web cho một công ty có thương hiệu chị em, hãy sử dụng các cấp tiêu đề bổ sung để thêm liên kết đến các trang web đó. Bằng cách này, bạn có thể tạo trải nghiệm mua sắm đa kênh thực sự và người dùng sẽ không phải tình cờ tìm thấy mối liên hệ giữa các thương hiệu chỉ sau khi họ cuộn đến chân trang.

2. Tiêu đề menu lớn

Trong những năm gần đây, nhiều nhà thiết kế đã sử dụng chân trang làm phần mở rộng cho các liên kết điều hướng. Đó là một cách hiệu quả để tiết kiệm không gian trong tiêu đề, điều này thật tuyệt nếu bạn muốn duy trì một thiết kế tối thiểu trong mỗi trang. Tuy nhiên, đó không phải lúc nào cũng là cách tiếp cận lý tưởng, đặc biệt là khi các trang web ngày càng dài hơn trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Một cách để giải quyết vấn đề này là tạo tiêu đề đa cấp và đặt các liên kết phụ bên ngoài điều hướng chính. Một tùy chọn khác là tạo một menu lớn.

Mega menu từng rất phổ biến, mặc dù đôi khi chúng trở nên cồng kềnh và khó sử dụng — đặc biệt khi điện thoại thông minh ngày càng trở thành phương tiện phổ biến để truy cập internet. Thiết kế menu lớn ngày nay đã trở nên tốt hơn nhiều và chúng ta sẽ thấy chúng trở lại mạnh mẽ vào năm 2023.

Các trang web tin tức, nhà bán lẻ và doanh nghiệp có hàng chục trang cần phải ở phía trước và trung tâm sẽ tận dụng xu hướng thiết kế này. Urban Outfitters là một trong những trang web như vậy hiện đang sử dụng thiết kế menu lớn:

Các tiêu đề menu lớn hiện đại sẽ gọn gàng và được tổ chức tốt hơn so với các tiêu đề trước đó. Hơn nữa, chúng sẽ dễ nhìn hơn với đồ họa quảng cáo được bao gồm trong chúng. 

BeFurnitureStore là một trang web khác minh họa cách thực hiện xu hướng thiết kế tiêu đề này:

Việc xác định lượng thông tin cần đưa vào menu lớn là tùy thuộc vào bạn. Chỉ cần cẩn thận về số lượng nhấp chuột mà bạn yêu cầu khách truy cập thực hiện. Nói chung, menu lớn không nên sâu quá hai hoặc ba cấp độ. 

3. Tiêu đề căn trái

Đôi mắt của người dùng Internet thường bị thu hút vào khu vực trên cùng bên trái của một trang web (hoặc ngay trên các trang web được xuất bản bằng các ngôn ngữ viết từ phải sang trái như tiếng Ả Rập hoặc tiếng Do Thái). Đây là lý do tại sao logo thường được đặt ở góc. Nó không chỉ tăng cường nhận diện thương hiệu mà còn khiến việc điều hướng trở lại “Trang chủ” trở thành một nhiệm vụ trực quan cho tất cả người dùng. 

Mặc dù tiêu đề nằm ngang ở đầu trang là cách phổ biến mà chúng tôi thấy logo và điều hướng được trình bày, nhưng chúng tôi cũng có thể lật tiêu đề sang một bên và đặt tiêu đề theo chiều dọc. Miễn là chúng tôi có logo ở góc trên cùng, mắt của khách truy cập sẽ tự nhiên xoay quanh nó để tìm điều hướng.

Mặc dù bố cục này thường không hoạt động đối với các trang web lớn hơn nhưng đây là một cách sáng tạo và độc đáo để thiết kế tiêu đề trên các trang web nhỏ hơn — như đối với các nhà hàng địa phương, công ty tổ chức sự kiện, nhà cung cấp dịch vụ, v.v. 

Ví dụ: đây là giao diện của thiết kế tiêu đề được căn trái trên trang web BeEvent7 :

Điều thú vị về tiêu đề và điều hướng được căn trái là nó luôn hiện diện. Bằng cách này, trang sẽ dài bao nhiêu không quan trọng. Khách truy cập sẽ không phải cuộn qua nội dung của bạn để tương tác lại với tiêu đề bất kỳ lúc nào. 

Điều này sẽ có ích với một trang web danh mục đầu tư như của Dylan Perlot :

Một điều cần lưu ý với cách bố trí tiêu đề này là nó vốn không phản hồi nhanh. Vì vậy, nó sẽ cần được chuyển đổi thành menu hamburger cho màn hình nhỏ hơn.

4. Tiêu đề nội dung tối thiểu

Xu hướng này là một cách khác để bạn có thể thiết kế tiêu đề cho các trang web nhỏ hơn. Thay vì để mọi phần của nó hiển thị đầy đủ, tiêu đề nội dung tối thiểu sẽ ẩn phần điều hướng (và các yếu tố phụ như thanh tìm kiếm) dưới biểu tượng menu bánh hamburger.

Khi ngày càng có nhiều người dành thời gian duyệt web từ điện thoại, họ đã quen thuộc với biểu tượng bánh hamburger. Đổi lại, biểu tượng điều hướng này hiện có thể được sử dụng trên màn hình lớn hơn mà không gây ra các vấn đề về khả năng sử dụng. 

Thông thường, tiêu đề nội dung tối thiểu được trình bày chỉ bằng một logo ở góc bên trái và biểu tượng bánh hamburger ở bên phải. Khi nhấp vào biểu tượng, điều hướng sẽ xuất hiện dưới dạng thanh bên có thể loại bỏ. Bạn có thể xem một ví dụ về điều này trên trang BePortfolio2 :

Một cách khác để giải quyết vấn đề này là chuyển menu thành cửa sổ bật lên toàn màn hình như cách của Kellogg :

Nếu bạn so sánh các ví dụ của BePortfolio và Kellogg, bạn sẽ biết nên sử dụng cái nào cho loại trang web mà bạn đang xây dựng. 

Đối với các trang web nhỏ hơn, tiêu đề menu thanh bên ít xâm phạm hơn sẽ trông đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu người dùng của bạn cần dành nhiều thời gian hơn cho việc điều hướng (chẳng hạn như nếu đó là một menu lớn), thì cửa sổ bật lên toàn màn hình ẩn giao diện người dùng của trang web chính sẽ là lựa chọn tốt nhất.

5. Tiêu đề nền trong suốt

Tiêu đề trang web là phần riêng của nó. Tuy nhiên, giống như các phần khác nhau trên các trang web của chúng tôi không cần các đường viền được xác định rõ ràng để khách truy cập nhận ra nơi một phần bắt đầu và một phần kết thúc, tiêu đề cũng không cần chúng. 

Một cái gì đó chúng ta sẽ thấy nhiều hơn trong năm tới sẽ là thiết kế tiêu đề trong suốt. Điều này sẽ mang lại cho các trang web cảm giác cởi mở hơn khi tiêu đề hòa trộn vào phần còn lại của nội dung. 

Một điều cần cẩn thận khi loại bỏ nền đồng nhất khỏi tiêu đề là màu sắc — có thể là nền, hình ảnh hoặc video đồng màu. Để các thành phần tiêu đề trang web dễ dàng xác định vị trí và sử dụng, chúng cần phải luôn hiển thị, vì vậy độ tương phản màu sắc rất quan trọng.

Một cách để tránh mọi vấn đề về độ tương phản là làm cho tiêu đề trở nên chắc chắn khi khách truy cập cuộn. Bạn có thể xem cách thức hoạt động của nó trên trang web BeVR :

Một trang web khác sử dụng hiệu ứng cuộn tiêu đề trong suốt này là e-Money :

Trong khi hiệu ứng từ trong suốt đến đồng nhất này hoạt động, bạn luôn có thể chọn màu phông chữ tiêu đề nổi bật trên nền của mình. Bạn sẽ gặp nhiều may mắn nhất với điều này khi nền trang web của bạn có cùng màu xuyên suốt.

Tạo ấn tượng mạnh với thiết kế header website

Mặc dù các chủ đề WordPress là công cụ thiết kế web không thể thiếu, nhưng cho đến gần đây vẫn có những hạn chế về số lượng trang web mà chúng cho phép chúng tôi tùy chỉnh. Nhưng tất cả đã thay đổi với Trình tạo menu Mega & Header BeTheme .

Một điều cần lưu ý là chỉ vì bạn có khả năng tùy chỉnh hoàn toàn thiết kế tiêu đề trang web, điều đó không có nghĩa là bạn nên phá vỡ mọi quy tắc. Nếu bạn nhìn vào những xu hướng năm 2023 này, bạn sẽ thấy rằng các nguyên tắc thiết kế tiêu đề trang web tốt vẫn tồn tại. 

Vì vậy, khi bạn thử nghiệm tùy chỉnh tiêu đề, hãy tìm sự cân bằng tốt. Vận dụng cơ bắp sáng tạo của bạn khi bạn thêm nhiều thông tin hơn vào tiêu đề và làm cho nó hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh, nhưng đừng bao giờ quên cấu trúc chung mà người dùng đã biết và đánh giá cao.

Nguồn: https://tympanus.net/codrops/2022/09/13/5-website-header-design-trends-for-2023/

Xem thêm:


Quay về trang chủ: Admarket

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Hướng dẫn săn sale Shopee cực hot tại MagiamgiaShopee.vn

    Hướng dẫn săn sale Shopee cực hot tại MagiamgiaShopee.vn

    Thay vì phải mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng thì Shopee chính là sự lựa chọn hàng đầu của các...

    Dịch vụ in sổ tay tại In Nguyễn Gia - Mang sản phẩm giá tốt, chất lượng đến mọi nhà

    Dịch vụ in sổ tay tại In Nguyễn Gia - Mang sản phẩm giá tốt, chất lượng đến mọi nhà

    In sổ tay là dịch vụ được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện nay đối với các nhân hay tổ...

    Seminar là gì? 6+ Bí quyết tổ chức Seminar thành công!

    Seminar là gì? 6+ Bí quyết tổ chức Seminar thành công!

    Seminar (/ˈsemɪnɑː/) là một dạng hội thảo, nơi những người tham gia cùng nhau thảo luận hoặc nghiên...

    Kinh doanh online trên MXH và trên sàn TMĐT? Cái nào tốt hơn?

    Kinh doanh online trên MXH và trên sàn TMĐT? Cái nào tốt hơn?

    Ở thị trường Việt Nam thường khi nhắc đến kinh doanh, bán hàng thường mọi người sẽ tập trung ở...

    Ngành Digital Marketing học ở đâu thì tốt? Top các trường đào tạo ngành Digital Marketing

    Ngành Digital Marketing học ở đâu thì tốt? Top các trường đào tạo ngành Digital Marketing

    Digital Marketing học trường nào thì tốt, uy tín và chất lượng và có nên học Digital Marketing ở trường...

    Bí quyết tăng doanh thu thông qua cửa hàng thời trang trực tuyến

    Bí quyết tăng doanh thu thông qua cửa hàng thời trang trực tuyến

    Thiết kế website là một trong những chiêu thức PR sản phẩm cực kỳ thông minh và tiện lợi của các...

    Đọc nhiều nhất
    Website Là Gì? Khái Niệm Và Định Nghĩa Đầy Đủ Nhất Từ A -> Z Về Website

    Website Là Gì? Khái Niệm Và Định Nghĩa Đầy Đủ Nhất Từ A -> Z Về Website

    Website là gì? Tại sao cần phải thiết kế website? Lợi ích website mang lại? Định nghĩa và các khái niệm...

    23 Lời Khuyên Marketing Cho Startup Qua Phim ''Mắt Biếc''

    23 Lời Khuyên Marketing Cho Startup Qua Phim ''Mắt Biếc''

    Nhìn từ góc độ marketing, câu chuyện giữa Ngạn, Hà Lan và Dũng, cũng mang đến nhiều bài học marketing...

    Eng breaking là gì? Liệu có HAY như quảng cáo

    Eng breaking là gì? Liệu có HAY như quảng cáo

    Phương pháp tự học tiếng anh Eng breaking là gì? Eng Breaking liệu có HAY như quảng cáo? Có thực sự hiệu...

    SaaS là gì? Ưu và nhược điểm của mô hình SaaS

    SaaS là gì? Ưu và nhược điểm của mô hình SaaS

    SaaS là gì? Lợi ích của SaaS ra sao? Những ưu và nhược điểm của mô hình SaaS, trong bài viết này sẽ...

    Các hình thức tích hợp thanh toán trực tuyến vào website phổ biến hiện nay

    Các hình thức tích hợp thanh toán trực tuyến vào website phổ biến hiện nay

    Những kiến thức về tích hợp thanh toán trực tuyến vào website, có những hình thức tích hợp thanh toán...

    Competitive Intelligence - Trí tuệ cạnh tranh trong marketing

    Competitive Intelligence - Trí tuệ cạnh tranh trong marketing

    Competitive Intelligence hay trí tuệ cạnh tranh được sử dụng để giúp cho doanh nghiệp đạt được lợi...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.