Một trong những cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp, nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và tạo ra doanh số bán hàng đó chính là quảng cáo phát thanh. Vậy trong bài viết này, cùng Admarket tìm hiểu về quảng cáo phát thanh là gì và tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo trên đài phát thanh nhé!
1. Quảng cáo phát thanh là gì?
Quảng cáo phát thanh là truyền tải nội dung nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên đài phát thanh đến khách hàng. Qua đó giúp khán thính giả ấn tượng và ghi nhớ về sản phẩm, thương hiệu. Hình thức quảng cáo này đã có từ lâu nhưng vẫn giữ được vị trí nhất định, không ít doanh nghiệp lớn vẫn áp dụng quảng cáo trên đài phát thanh như Tập đoàn viễn thông Viettel, thương hiệu Dutch Lady…
2. Các loại quảng cáo phát thanh phổ biến
Có nhiều loại quảng cáo phát thanh mà bạn có thể lựa chọn. Bằng cách xác định và giải thích các loại khác nhau, bạn có thể đánh giá loại nào phù hợp nhất với nhu cầu chiến dịch quảng cáo cụ thể của mình.
Live Mention (Đề cập trực tiếp)
Hiểu một cách đơn giản, quảng cáo sẽ được triển khai theo dạng một tình huống đối thoại nhỏ với thời lượng 60s (180 ký tự) hoặc 120s (360 ký tự) giữa các phát thanh viên, trong đó có đề cập đến sản phẩm. Chúng sẽ được sắp xếp để xuất hiện hợp lý ngay trong chương trình có liên quan đang phát sóng, không đi kèm các hiệu ứng âm thanh khác, giới thiệu một cách tự nhiên, ngắn gọn nhất cho đối tượng truyền thông.
Tuy nhiên một nhược điểm của hình thức quảng cáo trên radio này là đoạn quảng cáo có thể sẽ bị trôi tuột nếu như thính giả mất tập trung. Vậy nhưng dĩ nhiên thì các phát thanh viên sẽ biết cách tạo điểm nhấn để khiến đoạn quảng cáo tạo được sự chú ý cao nhất có thể.
Radio Ads và Radio Trailer
Đây là hình thức quảng cáo trên radio được sử dụng phổ biến hơn cả. Có thể miêu tả về hình thức này là những tổ hợp âm thanh cố định, bao gồm tiếng nói, âm nhạc, tiếng động,… được xây dựng dựa trên một kịch bản sẵn có nhằm quảng bá hoặc giới thiệu về một sản phẩm mới.
Kịch bản quảng cáo trên radio thường được xây dựng theo dạng một câu chuyện hài hước, hấp dẫn, đưa ra vấn đề và phương pháp giải quyết chính là sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hình thức quảng cáo này dễ dàng tạo được sự thu hút, ấn tượng với người nghe với nội dung đã được xây dựng một cách logic, độc đáo, sự hỗ trợ của âm nhạc, tiếng động và giọng đọc truyền cảm của phát thanh viên hay các diễn viên nổi tiếng là điểm nhấn nổi bật.
Cung cấp thông tin quảng cáo
Quảng cáo tài trợ là cách mà các doanh nghiệp mua lại những khoảng thời gian phát sóng trong một chương trình, chuyên mục nhất định để đề cập về thương hiệu của mình. Thông thường, quảng cáo tài trợ sẽ xuất hiện trong đoạn nhạc hiệu hoặc phẩn giới thiệu mào đầu, chào kết của các phát thanh viên.
Hình thức quảng cáo trên radio dạng này sẽ dành cho những doanh nghiệp có mức ngân sách lớn một chút. Thương hiệu quảng cáo sẽ được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, hướng đến nhóm khách hàng trực tiếp là thính giả của chương trình đang phát sóng.
3. Tại sao bạn sử dụng quảng cáo trên đài phát thanh
Luôn xuất hiện vào buổi sáng trên đường đi làm và vào buổi tối trên đường về nhà sau một ngày dài. Đài phát thanh đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy và việc tận dụng điều này để quảng cáo có thể mang lại kết quả tuyệt vời cho một thương hiệu. Là chủ sở hữu doanh nghiệp, bạn có thể đang lập kế hoạch chiến lược marketing và tìm kiếm các cách để tăng nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng của mình. Các phương pháp quảng cáo truyền thống đã bắt đầu bị bỏ qua do những quan niệm sai lầm phổ biến. May mắn thay, Admarket có thể tư vấn về lý do tại sao bạn nên xem xét quảng cáo trên đài phát thanh để đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.
4. Cách quảng cáo trên đài phát thanh cho doanh nghiệp
-
Quảng cáo trên đài phát thanh làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đáng nhớ
Do tần suất phát một quảng cáo trên đài phát thanh nhiều lần trong ngày, trong tuần hoặc trong tháng, quảng cáo trở nên đáng nhớ đối với người nghe và kết quả là doanh nghiệp của bạn được quan tâm hàng đầu.
-
Quảng cáo trên đài phát thanh mang lại cho doanh nghiệp của bạn một cá tính riêng
Quảng cáo trên đài phát thanh sử dụng theo một nghĩa nào đó; cảm giác nghe, có nghĩa là người nghe phải sử dụng trí tưởng tượng của họ để tạo ra một bức tranh về những gì họ đang nghe. Kịch bản của bạn càng tốt, người nghe càng dễ dàng nhìn thấy câu chuyện trong tâm trí họ và thấy được cá tính của thương hiệu của bạn trong câu chuyện đó.
Quảng cáo phát thanh tiếp tục chứng minh một phương tiện tuyệt vời để tiếp cận khán giả thông qua mức độ thâm nhập cao và tính lặp lại của nó, và bởi vì quảng cáo radio - quảng cáo phát thanh có lời kêu gọi hành động cao nên chúng tạo ra khả năng tiếp cận người tiêu dùng tuyệt vời.
Qua bài viết trên, Admarket cung cấp những nội dung cần thiết về quảng cáo phát thanh, tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo trên đài phát thanh. Hy vọng những nội dung trên sẽ hữu ích đối với bạn, theo dõi https://admarket.vn/blog/ để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực Marketing nhé!
Xem thêm:
Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.