Quảng cáo phát thanh là gì? Tại sao bạn nên quảng cáo trên đài phát thanh

Một trong những cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp, nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và tạo ra doanh số bán hàng đó chính là quảng cáo phát thanh. Vậy trong bài viết này, cùng Admarket tìm hiểu về quảng cáo phát thanh là gì và tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo trên đài phát thanh nhé!

1. Quảng cáo phát thanh là gì?

Quảng cáo phát thanh là truyền tải nội dung nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên đài phát thanh đến khách hàng. Qua đó giúp khán thính giả ấn tượng và ghi nhớ về sản phẩm, thương hiệu. Hình thức quảng cáo này đã có từ lâu nhưng vẫn giữ được vị trí nhất định, không ít doanh nghiệp lớn vẫn áp dụng quảng cáo trên đài phát thanh như Tập đoàn viễn thông Viettel, thương hiệu Dutch Lady…
Quảng cáo phát thanh là truyền tải nội dung trên đài phát thanh

2. Các loại quảng cáo phát thanh phổ biến

Có nhiều loại quảng cáo phát thanh mà bạn có thể lựa chọn. Bằng cách xác định và giải thích các loại khác nhau, bạn có thể đánh giá loại nào phù hợp nhất với nhu cầu chiến dịch quảng cáo cụ thể của mình.

Live Mention (Đề cập trực tiếp)

Hiểu một cách đơn giản, quảng cáo sẽ được triển khai theo dạng một tình huống đối thoại nhỏ với thời lượng 60s (180 ký tự) hoặc 120s (360 ký tự) giữa các phát thanh viên, trong đó có đề cập đến sản phẩm. Chúng sẽ được sắp xếp để xuất hiện hợp lý ngay trong chương trình có liên quan đang phát sóng, không đi kèm các hiệu ứng âm thanh khác, giới thiệu một cách tự nhiên, ngắn gọn nhất cho đối tượng truyền thông.
Live Mention (Đề cập trực tiếp)
Tuy nhiên một nhược điểm của hình thức quảng cáo trên radio này là đoạn quảng cáo có thể sẽ bị trôi tuột nếu như thính giả mất tập trung. Vậy nhưng dĩ nhiên thì các phát thanh viên sẽ biết cách tạo điểm nhấn để khiến đoạn quảng cáo tạo được sự chú ý cao nhất có thể.

Radio Ads và Radio Trailer

Đây là hình thức quảng cáo trên radio được sử dụng phổ biến hơn cả. Có thể miêu tả về hình thức này là những tổ hợp âm thanh cố định, bao gồm tiếng nói, âm nhạc, tiếng động,… được xây dựng dựa trên một kịch bản sẵn có nhằm quảng bá hoặc giới thiệu về một sản phẩm mới.
Kịch bản quảng cáo trên radio thường được xây dựng theo dạng một câu chuyện hài hước, hấp dẫn, đưa ra vấn đề và phương pháp giải quyết chính là sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Radio Ads và Radio Trailer
Hình thức quảng cáo này dễ dàng tạo được sự thu hút, ấn tượng với người nghe với nội dung đã được xây dựng một cách logic, độc đáo, sự hỗ trợ của âm nhạc, tiếng động và giọng đọc truyền cảm của phát thanh viên hay các diễn viên nổi tiếng là điểm nhấn nổi bật.

Cung cấp thông tin quảng cáo

Quảng cáo tài trợ là cách mà các doanh nghiệp mua lại những khoảng thời gian phát sóng trong một chương trình, chuyên mục nhất định để đề cập về thương hiệu của mình. Thông thường, quảng cáo tài trợ sẽ xuất hiện trong đoạn nhạc hiệu hoặc phẩn giới thiệu mào đầu, chào kết của các phát thanh viên.
Cung cấp thông tin quảng cáo
Hình thức quảng cáo trên radio dạng này sẽ dành cho những doanh nghiệp có mức ngân sách lớn một chút. Thương hiệu quảng cáo sẽ được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, hướng đến nhóm khách hàng trực tiếp là thính giả của chương trình đang phát sóng.

3. Tại sao bạn sử dụng quảng cáo trên đài phát thanh

Luôn xuất hiện vào buổi sáng trên đường đi làm và vào buổi tối trên đường về nhà sau một ngày dài. Đài phát thanh đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy và việc tận dụng điều này để quảng cáo có thể mang lại kết quả tuyệt vời cho một thương hiệu. Là chủ sở hữu doanh nghiệp, bạn có thể đang lập kế hoạch chiến lược marketing và tìm kiếm các cách để tăng nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng của mình. Các phương pháp quảng cáo truyền thống đã bắt đầu bị bỏ qua do những quan niệm sai lầm phổ biến. May mắn thay, Admarket có thể tư vấn về lý do tại sao bạn nên xem xét quảng cáo trên đài phát thanh để đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.
Tại sao bạn sử dụng quảng cáo trên đài phát thanh

4. Cách quảng cáo trên đài phát thanh cho doanh nghiệp

  • Quảng cáo trên đài phát thanh làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đáng nhớ
Do tần suất phát một quảng cáo trên đài phát thanh nhiều lần trong ngày, trong tuần hoặc trong tháng, quảng cáo trở nên đáng nhớ đối với người nghe và kết quả là doanh nghiệp của bạn được quan tâm hàng đầu.
  • Quảng cáo trên đài phát thanh mang lại cho doanh nghiệp của bạn một cá tính riêng
Quảng cáo trên đài phát thanh sử dụng theo một nghĩa nào đó; cảm giác nghe, có nghĩa là người nghe phải sử dụng trí tưởng tượng của họ để tạo ra một bức tranh về những gì họ đang nghe. Kịch bản của bạn càng tốt, người nghe càng dễ dàng nhìn thấy câu chuyện trong tâm trí họ và thấy được cá tính của thương hiệu của bạn trong câu chuyện đó.
  • Kêu gọi hành động cao
Quảng cáo phát thanh tiếp tục chứng minh một phương tiện tuyệt vời để tiếp cận khán giả thông qua mức độ thâm nhập cao và tính lặp lại của nó, và bởi vì quảng cáo radio - quảng cáo phát thanh có lời kêu gọi hành động cao nên chúng tạo ra khả năng tiếp cận người tiêu dùng tuyệt vời.
Cách quảng cáo trên đài phát thanh cho doanh nghiệp
 
Qua bài viết trên, Admarket cung cấp những nội dung cần thiết về quảng cáo phát thanh, tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo trên đài phát thanh. Hy vọng những nội dung trên sẽ hữu ích đối với bạn, theo dõi https://admarket.vn/blog/ để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực Marketing nhé!
Xem thêm

Quay về trang chủ: Admarket

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Quảng cáo Billboard là gì? Làm thế nào để sử dụng Billboard đúng cách?

    Quảng cáo Billboard là gì? Làm thế nào để sử dụng Billboard đúng cách?

    Quảng cáo Billboard luôn hiện diện trên con đường chúng ta đi hằng ngày và ăn sâu vào tiềm thức của...

    Finder là gì? Sử dụng Finder trên MacOS như thế nào?

    Finder là gì? Sử dụng Finder trên MacOS như thế nào?

    Nếu bạn đã sử dụng máy Mac, bạn có thể đã nghe nói về Finder. Nhưng Finder là gì và bạn sử dụng...

    Drupal là gì? Cách các Marketer có thể tận dụng Drupal

    Drupal là gì? Cách các Marketer có thể tận dụng Drupal

    Nếu bạn là Designer, nhà phát triển web, lập trình web hoặc Digital Marketer, chắc hẳn bạn đã từng tự...

    Cách đặt tên thương hiệu hay trong 5 bước đơn giản

    Cách đặt tên thương hiệu hay trong 5 bước đơn giản

    Lựa chọn tên thương hiệu phù hợp có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Làm thế nào để bạn tìm thấy...

    Làm thế nào để bắt đầu tạo blog cá nhân thành công vào năm 2022

    Làm thế nào để bắt đầu tạo blog cá nhân thành công vào năm 2022

    Sự phổ biến ngày càng tăng của các blog, việc tạo và xuất bản các bài đăng mới cũng trở nên tương...

    Portfolio là gì? 8+ gợi ý để có một bản Portfolio ấn tượng!

    Portfolio là gì? 8+ gợi ý để có một bản Portfolio ấn tượng!

    Nguồn gốc của từ “portfolio” thì đây là một danh từ tiếng Pháp, được ghép giữa “porte” và “folio”....

    Đọc nhiều nhất
    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Tổng quan về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm của...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.