Cách đặt tên thương hiệu hay trong 5 bước đơn giản
1. Điều gì để tạo nên một thương hiệu tốt
- Phù hợp với định vị thương hiệu
- Thể hiện cá tính thương hiệu
- Thể hiện một (hoặc nhiều) lợi ích thương hiệu
- Tránh các khái niệm tiêu cực hoặc kỳ thị
- Nhãn hiệu có sẵn
- Một URL có sẵn
- Tính khác biệt: Một tên thương hiệu tốt phải hoàn toàn độc đáo trong bối cảnh cạnh tranh mà nó sẽ tồn tại.
- Tính ngắn gọn: Tên thương hiệu tốt nhất là ngắn gọn. Tên càng ngắn, càng dễ đánh vần, nói và nhớ. Nó cũng giúp tạo URL và độ dài email.
- Chiều sâu: Một thương hiệu tốt hoạt động trên nhiều cấp độ. Nó có một ý nghĩa sâu sắc nhất định liên quan đến câu chuyện và định vị thương hiệu.
- Âm thanh: Cuối cùng, những cái tên hay có một sức mạnh nhất định đối với họ. Chúng sắc nét và tươi sáng, dễ nói và dễ nhớ.
2. Cách đặt tên thương hiệu trong 5 bước đơn giản
Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo ra một cái tên hoàn hảo? Dưới đây là 5 bước cần thiết để bạn thực hiện nhé!
Khám phá
- Xác định đối tượng mục tiêu của thương hiệu để đảm bảo bạn xác định được một cái tên phù hợp với sở thích, nhu cầu và mục tiêu riêng của họ.
- Xây dựng một bộ tiêu chí cụ thể trước khi lên danh sách tên thương hiệu mà bạn muốn đặt. Một danh sách kiểm tra rõ ràng dựa trên các tiêu chí cụ thể sẽ giúp bạn chọn lọc được một tên thương hiệu hay nhất.
- Một điều quan trọng cần ghi nhớ là một tên thương hiệu tuyệt vời không cố gắng đại diện quá nhiều mà nên tập trung vào việc truyền đạt một ý tưởng trung tâm.
Xem xét sự khác biệt
Brainstorming - Tập hợp các thông tin để xây dựng lên tên thương hiệu
- Viết ra tất cả các tính từ mô tả sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Mô tả những gì bạn muốn khách hàng cảm nhận khi họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Người sáng lập: Tên dựa trên một người có thật hoặc hư cấu.
- Mô tả: Tên mô tả đặc điểm nổi trội của sản phẩm.
- Đại diện: Một tên hoặc từ được tạo ra hoàn toàn,.
- Ẩn dụ: Những thứ, địa điểm, con người, động vật hoặc quá trình tạo ra.
- Từ viết tắt: Sử dụng tên viết tắt hoặc chữ viết tắt, ví dụ như: KFC (Kentucky Fried Chicken), MTV (Music Television)
- Ghép từ ngẫu nhiên: Ghép 2 từ lại với nhau, chẳng hạn như FaceBook hoặc VietJet
Sàng lọc
- Trường hợp 1: Nếu tất cả chúng đã được thực hiện, bạn sẽ phải bắt đầu lại.
- Trường hợp 2: Nếu bạn là một thiên tài, bằng cách nào đó đã tìm ra 20 cái tên chưa đăng ký bảo hộ trong lần thử đầu tiên, tiếp theo hãy thu hẹp danh sách thành ba tên hàng đầu có tính khả thi nhất.
Kiểm tra tên thương hiệu của bạn
- Xây dựng Fanpage có thương hiệu cho mỗi tên. Sử dụng bản sao giống hệt nhau và chỉ thay đổi logo / tên thương hiệu.
- Chạy một quảng cáo FaceBook được nhắm vào khách hàng mục tiêu trong một tuần.
- Xem trang nào nhận được nhiều chuyển đổi hơn.
3. Các công cụ đặt tên thương hiệu
Namelix
Brandroot
Namium
Làm thế nào để bắt đầu tạo blog cá nhân thành công vào năm 2022
Sự phổ biến ngày càng tăng của các blog, việc tạo và xuất bản các bài đăng mới cũng trở nên tương...
Portfolio là gì? 8+ gợi ý để có một bản Portfolio ấn tượng!
Nguồn gốc của từ “portfolio” thì đây là một danh từ tiếng Pháp, được ghép giữa “porte” và “folio”....
Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?
Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...
HTTPS là gì? Phân biệt giao thức HTTP và HTTPS
HTTPS là một thuật ngữ khá quen thuộc nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng mạng Internet để...
Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí
Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...
Những câu hỏi thường gặp liên quan về quảng cáo Facebook
Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook, nhà quảng cáo chắc chắn không tránh khỏi những băn...
Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí
Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...
Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?
Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...
Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?
Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...
Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...
Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO
Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...
Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số
Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...
Bài xem nhiều
Bài viết mới