Quảng cáo Billboard luôn hiện diện trên con đường chúng ta đi hằng ngày và ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng về một loại hình truyền thông lâu đời, quen thuộc, gần gũi nhưng không kém phần sáng tạo và thu hút. Vậy quảng cáo Billboard là gì? Làm thế nào để sử dụng Billboard đúng cách? Cùng Admarket tìm hiểu ngay nhé!
1. Billboard là gì?
Billboard là một cấu trúc quảng cáo lớn ngoài trời, tương tự như một tấm áp phích quá khổ được sử dụng để quảng bá thương hiệu, chào hàng hoặc chiến dịch bằng cách hiển thị quảng cáo.
Nó thường nằm ở những khu vực có lưu lượng truy cập cao như dọc theo đường cao tốc hoặc gần các trung tâm mua sắm để thu hút sự chú ý của số lượng người lái xe và người đi bộ cao nhất.
2. Quảng cáo Billboard là gì?
Quảng cáo Billboard là một quá trình sử dụng các bảng quảng cáo in và kỹ thuật số quy mô lớn được gọi là bảng quảng cáo hoặc bảng quảng cáo kỹ thuật số để quảng bá thương hiệu hoặc chiến dịch khuyến mãi.
Đó là một chiến lược marketing hiệu quả để có được nhiều lượt xem nhất và số lần hiển thị thương hiệu lâu dài. Hơn nữa, nó thiết lập thương hiệu mạnh mẽ thông qua kích thước văn bản lớn, hình ảnh của những người nổi tiếng với các tính năng và lợi ích được nêu rõ ràng của sản phẩm và các thông tin thích hợp khác như giá cả.
Ví dụ, Quảng trường Thời đại ở NYC là thánh địa quảng cáo biển quảng cáo vì nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch bận rộn nhất thế giới.
3. Các loại Billboard phổ biến
Biển quảng cáo có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Một số loại biển quảng cáo khác nhau là:
Billboard kỹ thuật số
Billboard kỹ thuật số hiển thị các hình ảnh và văn bản khác nhau được tạo ra bởi hệ thống máy tính và phần mềm. Nó có thể được thiết lập để hiển thị văn bản đang chạy hoặc bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Các văn bản luôn thay đổi mang lại tác động và phạm vi tiếp cận tối đa cho các đối tượng cụ thể.
Ví dụ: một nhà hàng có thể quảng cáo các món đặc biệt cho bữa trưa trong suốt buổi sáng và đầu giờ chiều và các món đặc biệt cho bữa tối bắt đầu lúc 3 giờ chiều
Billboard di động
Billboard di động là thường xuất hiện trên xe buýt, xe ô tô và các phương tiện di chuyển khác. Lợi thế của một billboard di động là nó có nhiều khả năng được chú ý bởi đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này là do phương tiện di chuyển quanh khu vực bạn đã chọn làm địa điểm quan trọng để quảng bá công ty của mình.
Billboard sơn
Những billboard này không được tạo bằng đồ họa, chúng được vẽ trên web hoặc trong studio và sau đó được đặt trên trang web. Trong những năm gần đây, những billboard này đã được thay thế bởi những billboard được tạo ra bằng đồ họa. Tuy nhiên, chúng vẫn được sử dụng ở một số vùng chỉ cần một nền. Giống như ở Los Angeles, các biển quảng cáo vẽ tay vẫn có thể được tìm thấy trên Sunset Strip, nơi chủ yếu quảng cáo các bộ phim hoặc đĩa hát mới.
Billboard tĩnh
Billboard tĩnh được làm bằng nhựa vinyl in khổ lớn và được kéo căng trên mặt billboard. Ở đây, một yếu tố cụ thể trong billboard không thể thay đổi trong vài giây hoặc vài phút mà phải được lắp dựng lại và gắn chặt vào kết cấu.
Billboard 3 chiều
Đây là những billboard theo phong cách hiện đại thu hút sự chú ý và tò mò của người xem bằng cách cung cấp hình ảnh ấn tượng ba chiều và đồ họa kiểu sách bật lên. Họ thậm chí có thể biến đổi một hình ảnh tĩnh thành một đối tượng chuyển động có thể hiển thị nhiều thông báo khác nhau tại các thời điểm khác nhau.
4. Làm thế nào để sử dụng Billboard đúng cách
Bạn thấy khoảng 4.000-10.000 quảng cáo mỗi ngày và không thể nhớ phần lớn chúng. Vì vậy, nếu bạn không muốn quảng cáo của mình nằm trong số những quảng cáo không được nhớ đến, thì billboard của bạn phải kể một câu chuyện thương hiệu bằng cách sử dụng đồ họa tư duy và rất ít văn bản.
Vì vậy, nếu bạn định chi tiền cho một quảng cáo có thể được hàng triệu người xem, bạn nên làm đúng. Dưới đây là một số mẹo thiết kế billboard để giúp chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả và thành công.
Thiết kế đơn giản nhưng phải ấn tượng
Người lái xe, người đi xe đạp và người đi bộ sẽ đọc các billboard nhanh chóng và không có thời gian để đọc một thông điệp dài về công ty bạn. Quy tắc chung cho thấy một billboard không nên có nhiều hơn sáu từ để giao tiếp hiệu quả với khách hàng mục tiêu. Sử dụng màu sắc tương phản đậm và phông chữ lớn, dễ đọc từ xa.
Hãy xem billboard này của IBM vừa ngắn gọn vừa giàu trí tưởng tượng.
Tận dụng khu vực xung quanh
Billboard được thiết kế tốt sẽ tính đến vị trí thực tế như bối cảnh địa phương, các khu vực lân cận đều là những phương pháp tuyệt vời để kết hợp nhận diện thương hiệu. Cố gắng sử dụng cây cối, tòa nhà chọc trời như một phần trong cốt truyện của bạn. Điều này có thể làm cho billboard cũng như thương hiệu của bạn trở nên ấn tượng hơn nhiều đối với những người, điều đó sẽ trở nên viral.
Ví dụ: với quận Cầu Giấy (Hà Nội), Beamin nhắn nhủ: “Anh ở Cầu Giấy gần em lắm đấy ăn gì anh giao”
Trực quan
Sử dụng một billboard hấp dẫn và quyến rũ có liên quan đến thương hiệu của bạn với một vài từ để phù hợp,i tận dụng tối đa không gian quảng cáo của bạn. Luôn nhớ bao gồm biểu trưng của bạn cùng với số điện thoại của công ty bạn cũng như liên kết đến trang web của bạn trong không gian. Cuối cùng, hãy sử dụng hình ảnh có độ phân giải tối thiểu là 300 pixel mỗi inch.
Chọn vị trí phù hợp
Sự thành công của một chiến lược quảng cáo billboard phụ thuộc vào 2 yếu tố - thiết kế billboard và vị trí đặt. Đảm bảo nghiên cứu kỹ về nhân khẩu học và hành vi mua hàng của đối tượng mục tiêu trước khi chọn vị trí đặt billboard.
Qua bài viết trên, Admarket cung cấp những nội dung hữu ích về Quảng cáo Billboard, làm thế nào để sử dụng Billboard đúng cách. Hy vọng những nội dung trên sẽ hữu ích đối với bạn, theo dõi https://admarket.vn/blog/ để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực Marketing nhé!
Xem thêm:
Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.