Drupal là gì? Cách các Marketer có thể tận dụng Drupal

Nếu bạn là Designer, nhà phát triển web, lập trình web hoặc Digital Marketer, chắc hẳn bạn đã từng tự hỏi: Drupal là gì? Rốt cuộc, cái tên này liên tục xuất hiện trong các cuộc thảo luận trong các ngành công nghệ hiện nay. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số thông tin cơ bản về Drupal: các tính năng chính, cách sử dụng và cách các Marketer có thể tận dụng Drupal; Hãy cùng Admarket tìm hiểu ngay nhé!

1. Drupal là gì?

Drupal là một hệ thống quản lý nội dung (CMS) mã nguồn mở miễn phí và cho phép người dùng tạo và quản lý nội dung trên một hoặc nhiều trang web. 
Phần mềm Drupal có nhiều lợi ích vốn có bao gồm khả năng mở rộng, bảo mật và tính linh hoạt. Không có gì ngạc nhiên khi nó là một trong những CMS phổ biến nhất hiện nay.

2. Drupal được sử dụng để làm gì?

Bạn có thể tự hỏi điều gì làm cho cách Drupal vượt trội hơn so với các hệ thống quản lý nội dung khác. Đó chính là, Drupal dễ sử dụng khi tạo một trang web tùy chỉnh hơn, không giống như các hệ thống CMS miễn phí khác. Hơn thế, Drupal có xu hướng linh hoạt, mang lại cho bạn sự tự do để thiết kế và duy trì trang web của mình.
Hơn thế, Drupal cung cấp một loạt các trải nghiệm kỹ thuật số bao gồm:
  • Trang web của công ty và tổ chức - Quy trình xuất bản được phân loại rõ ràng, xây dựng thương hiệu công ty.
  • Intranets (Mạng nội bộ) - Nội dung riêng tư, tùy chỉnh cho các quy trình nội bộ, danh sách nội dung nội bộ, đăng nhập một lần.
  • Thư mục trực tuyến - Giao diện tìm kiếm nâng cao, danh sách nội dung liên quan, tích hợp nhiều nội dung.
  • Trang web tương tác - Các tính năng cho người dùng đã đăng nhập, cá nhân hóa nội dung, JavaScript tùy chỉnh để tạo giao diện động như bản đồ và hình ảnh hóa.
  • Cổng thông tin Marketing - Các trang đích thúc đẩy SEO và trải nghiệm người dùng, tích hợp với các công cụ tự động hóa marketing, phân loại và quản lý dữ liệu.

3. Ưu điểm hàng đầu của Drupal so với các hệ thống quản lý nội dung khác

Trước khi chúng ta đi sâu hơn vào những gì Drupal làm, điều cần thiết là bạn phải biết về những lợi thế mà nó tự hào so với các Hệ thống quản lý nội dung khác. Dưới đây là một số lợi ích đáng chú ý nhất mà Drupal mang lại cho doanh nghiệp bạn.

Tổng hợp linh hoạt

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của Drupal là khả năng giúp người dùng tạo và quản lý một loạt các loại nội dung. Một số loại nội dung phổ biến nhất bao gồm podcast, blog, video… Với lý do này, bạn sẽ dễ dàng khi mong muốn tạo ra các trang web giàu nội dung cho các thị trường khác nhau như thương mại và truyền thông. 

Bảo vệ CMS

Bảo mật CMS là thứ mà bạn không thể mạo hiểm bỏ qua, Drupal không gây thất vọng về mặt này vì nó cung cấp khả năng bảo mật cho tất cả người dùng. Để đảm bảo sự hài lòng tối đa của người dùng, Drupal có tính bảo mật cao và cung cấp các bản sửa lỗi thường xuyên. Điều đó giải thích tại sao nó hoạt động tốt đối với khách hàng doanh nghiệp.

Khả năng mở rộng

Không thể phủ nhận khả năng mở rộng là một trong những điểm mạnh to lớn của Drupal so với các Hệ thống quản lý nội dung khác hiện có. Miễn là bạn có ý tưởng về những gì Drupal làm, bạn sẽ dễ dàng tăng số lượng trang web của mình mà không cần phải thay đổi bất cứ điều gì. 
Drupal 9 cung cấp một loạt các tính năng giúp nó dễ sử dụng hơn so với các phiên bản trước đó. Ví dụ: người dùng hiện có thể tận dụng các vị trí trường mới. Nếu điều này là chưa đủ, nó sẽ dựa vào CKeditor để thực hiện đăng nội dung tương tự như chỉnh sửa tài liệu trên Word. Các tính năng phổ biến khác sẽ khiến bạn yêu thích Drupal 9 bao gồm tính năng Chỉnh sửa nhanh, nút Tham quan hữu ích và bốn mô-đun chính bổ sung.

4. Cách các Marketer có thể tận dụng Drupal

Không thể phủ nhận Drupal 9 đã trở thành giấc mơ của các Marketer nhờ các tính năng mới và những cải tiến cốt lõi mà nó cung cấp. Và điều này không gây ngạc nhiên vì nó cho phép các Marketer có cơ hội cá nhân hóa nội dung dựa trên đối tượng mục tiêu, loại thiết bị và ngôn ngữ của họ. Hãy nhớ rằng nội dung là yếu tố quan trọng khi mong muốn cải thiện SEO, thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn và tạo khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số cách mà các Marketer có thể tận dụng Drupal để làm lợi thế của họ.

Phản hồi trên thiết bị di động

Khả năng đáp ứng của trang web hoặc các ứng dụng web của bạn trên thiết bị di động nói lên rất nhiều về việc bạn có đạt được các mục tiêu digital marketing của mình hay không. Nó không chỉ tác động đến thứ hạng của Google mà còn giúp thúc đẩy lượng truy cập lớn vào trang web của bạn. Điều đó không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại thông minh cho hầu hết mọi thứ trong cuộc sống cá nhân của họ. 

Tự do sáng tạo

Để giành được thị phần khổng lồ và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, bạn phải nỗ lực để nổi bật giữa đám đông. Và điều này không chỉ ngụ ý cách bạn kinh doanh, mà nó còn đề cập đến cách bạn điều hành các chiến dịch marketing của mình.
Với Drupal có thể kết hợp nhuần nhuyễn các công nghệ marketing và bán hàng hiện có trong kinh doanh của bạn. Điều đó có thể thực hiện được vì các mô-đun Drupal tiên tiến cho phép nhóm marketing của bạn tự do sáng tạo để xử lý các công việc thuận tiện và với tốc độ mong muốn.

Tốc độ trang web nhanh hơn

Phần lớn các doanh nghiệp mất khách truy cập vào trang web của họ do tốc độ. Hãy nhớ rằng nhiều người dùng web mong đợi trang web của bạn tải trong 2s. Nếu trang web của bạn mất nhiều thời gian hơn mức này để tải, cho thấy rằng bạn sẽ mất chuyển đổi từ khách truy cập vào trang web của mình. Tóm lại, các trang nhanh hơn sẽ kiếm tiền cho doanh nghiệp của bạn. 
Đó là nơi Drupal chứng tỏ có lợi cho các Marketer vì nó làm cho các trang web nhanh hơn.
Drupal sử dụng Thẻ bộ nhớ đệm để làm cho bộ nhớ đệm hiệu quả hơn. Hơn nữa, nó cho phép lưu vào bộ nhớ đệm dựa trên ngữ cảnh nhờ tính năng Cache Content API. Vì lý do này, trang web của bạn sẽ tải nhanh hơn trong khi đảm bảo khách truy cập chỉ thực hiện với phiên bản mới nhất của trang web của bạn. 
 
Trên đây là bài viết về Drupal, cách các Marketer có thể tận dụng Drupal mà Admarket chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết và hữu ích nhé!
 
Xem thêm:
 

Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Cách đặt tên thương hiệu hay trong 5 bước đơn giản

    Cách đặt tên thương hiệu hay trong 5 bước đơn giản

    Lựa chọn tên thương hiệu phù hợp có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Làm thế nào để bạn tìm thấy...

    Làm thế nào để bắt đầu tạo blog cá nhân thành công vào năm 2022

    Làm thế nào để bắt đầu tạo blog cá nhân thành công vào năm 2022

    Sự phổ biến ngày càng tăng của các blog, việc tạo và xuất bản các bài đăng mới cũng trở nên tương...

    Portfolio là gì? 8+ gợi ý để có một bản Portfolio ấn tượng!

    Portfolio là gì? 8+ gợi ý để có một bản Portfolio ấn tượng!

    Nguồn gốc của từ “portfolio” thì đây là một danh từ tiếng Pháp, được ghép giữa “porte” và “folio”....

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...

    HTTPS là gì? Phân biệt giao thức HTTP và HTTPS

    HTTPS là gì? Phân biệt giao thức HTTP và HTTPS

    HTTPS là một thuật ngữ khá quen thuộc nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng mạng Internet để...

    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

    Đọc nhiều nhất
    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.