Làm thế nào để bắt đầu tạo blog cá nhân thành công vào năm 2022

Sự phổ biến ngày càng tăng của các blog, việc tạo và xuất bản các bài đăng mới cũng trở nên tương đối dễ dàng. Điều này đã dẫn đến mức độ sáng tạo nội dung không thể tưởng tượng được. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tạo một blog cá nhân. Thì trong bài viết này, Admarket chia sẻ đến bạn không chỉ là định nghĩa tạo một blog cá nhân mà còn là cách để tạo blog cá nhân thành công!

1. Blog cá nhân là gì?

Blog cá nhân có nghĩa là những blog được bắt đầu bởi các cá nhân với tư cách là một tác giả. Với blog cá nhân, bạn có thể chia sẻ những suy nghĩ, ý tưởng, kiến ​​thứckinh nghiệm cá nhân,... của mình với khán giả.

Blog cá nhân là gì?

Bạn không cần phải là một nhà văn hay một chuyên gia thiết kế web. Bạn chỉ cần là một người quyết tâm, viết theo phong cách cá nhân giống như viết dạng nhật ký – phong cách kể chuyện.

2. Làm thế nào để bắt đầu tạo blog cá nhân thành công 

Tạo blog bắt đầu bằng việc chọn tên blog thể hiện chủ đề quan tâm. Sau đó, bạn chỉ phải đăng ký tên blog của mình và nhận dịch vụ lưu trữ. Tiếp theo, tùy chỉnh blog bằng cách sử dụng phông chữ, bảng màu, biểu trưng, ​​điều hướng và thanh bên. Cuối cùng, viết và xuất bản các bài báo trên blog của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem xét việc quảng cáo nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội.
 
Làm thế nào để bắt đầu tạo blog cá nhân thành công

Chọn một tên blog

Đến đây, bạn đã xác định sở thích của mình và có ý định xây dựng blog cá nhân dựa trên niềm đam mê đó. Bây giờ, bạn phải chọn một cái tên blog thể hiện được chủ đề sao cho người đọc tiềm năng có thể biết ngay blog của bạn đang viết về điều gì.
 
Chọn một tên blog
 
Ví dụ: Bạn yêu thích nấu ăn và muốn tạo blog cá nhân về nấu ăn. Khi chọn tên blog thay vì lãng phí thời gian cố gắng đặt tên có từ “cook” mà bạn có thể xem xét các lựa chọn thay thế khác. Đó có thể là  "bữa ăn", "công thức nấu ăn" và các từ khóa có liên quan khác nhau.
 
Nếu đã chọn được rồi thì chúng ta chuyển đến bước tiếp theo là chọn một tên miền phù hợp với nội dung mà bạn chọn.

Đăng ký blog và nhận Hosting

Tiếp theo, bạn cần hai thứ để thiết lập blog, đó là phần mềm lưu trữ blog và viết blog. Để có thể hiển thị được blog của bạn lên internet thì bạn cần một nhà cung cấp Hosting. Nhà cung cấp Hosting là một công ty lưu trữ web giúp blog của bạn được lưu trữ trực tuyến. 
 
Đăng ký blog và nhận Hosting
 
Vì nền tảng lưu trữ web đóng vai trò rất quan trọng trong việc viết blog, nên bạn cần chọn một nhà cung cấp đáng tin cậy để bắt đầu. Ví dụ về một số công ty lưu trữ blog bao gồm BlueHost, HawkHost…
 
Ngoài công ty lưu trữ blog, bạn cần một ứng dụng phần mềm để tạo, quản lý và sửa đổi nội dung blog của mình. Một số ví dụ về phần mềm viết blog này bao gồm WordPress, Drupal…
Bên cạnh đó, chúng tôi khuyên bạn nên dùng WordPress bởi vì Wordpress là CMS phổ biến nhất trên Internet rất dễ sử dụng và tùy chỉnh chiếm 60,4% thị phần. Do đó, nó có một số lượng lớn các plugin và chủ đề được tạo sẵn.

Thiết kế giao diện blog của bạn

Tất cả chúng ta đều có những ý tưởng khác nhau về giao diện blog của mình. May mắn thay, WordPress cung cấp tùy chọn để thay đổi toàn bộ bố cục và thiết kế của bạn bằng một vài cú nhấp chuột. Với hàng trăm nghìn chủ đề blog miễn phí, bạn sẽ không gặp khó khăn với giao diện được cài đặt sẵn.
 
Thiết kế giao diện blog của bạn
 
Điều hướng đến phần “Tùy chỉnh” trong menu “Giao diện” để xem trước nội dung của bạn trông như thế nào với một chủ đề cụ thể. Bạn cũng có thể điều chỉnh một số tùy chọn khác để có được giao diện hoàn hảo. Chúng bao gồm:
  • Phông chữ và kích thước phông chữ. Ví dụ: Phông chữ Sans-Serif phù hợp nhất cho nội dung kỹ thuật số)
  • Bảng màu
  • Biểu trưng và menu điều hướng của bạn
  • Để thêm hoặc không thêm một thanh bên
  • Các tùy chọn tùy chỉnh khác. Ví dụ: Chế độ ban đêm và Chế độ ban đêm của WP .
Dù bạn có thể chọn tùy chọn tùy chỉnh nào, bạn phải xem xét nó ảnh hưởng như thế nào đến tốc độ trang của bạn. 37% khách truy cập thoát ra khi một trang web mất hơn 5s để tải.

Viết và xuất bản nội dung của bạn

Câu hỏi đầu tiên ở đây rất đơn giản: điều gì làm cho một bài đăng trên blog trở nên thú vị?
 
Câu trả lời là sự phù hợp. 94% mọi người chia sẻ nội dung blog vì họ nghĩ rằng nó có thể hữu ích cho người khác.
 
Viết và xuất bản nội dung của bạn
 
Đó phải là bắt đầu tạo ra một cái gì đó thú vị và mang tính giáo dục. Bài viết của bạn phải trả lời câu hỏi của người đọc và giúp họ giải quyết vấn đề
 
Quan trọng hơn, bạn phải cung cấp các giải pháp này theo cách thú vị nhất có thể - đưa ra các bước có thể hành động cụ thể nhất. Ví dụ: phần giới thiệu của bạn sẽ thu hút người đọc tiếp tục đọc bài đăng. Sau đó, cung cấp các ví dụ và số liệu thống kê để cung cấp thêm chiều sâu.
 
Một bài đăng trên blog có thể chứa một lượng lớn thông tin, và điều đó là tốt. Bí quyết là đảm bảo rằng độ dài nội dung và số lượng thông tin không gây khó chịu cho người đọc. Một tổ chức như vậy có thể có nhiều hình thức, chẳng hạn như các phần, danh sách, mẹo, v.v.
 
Khi bạn viết xong, hãy đọc lại bài đăng của bạn và khắc phục mọi vấn đề về định dạng. Ngoài ra, hãy xem xét việc tối ưu hóa bài đăng trên blog của bạn để tìm kiếm.

Quảng cáo blog của bạn

Thật vô nghĩa khi tạo một blog cá nhân và viết nội dung tuyệt vời mà không có ai đọc nó. Đó là lý do tại sao bạn phải tối ưu hóa nội dung của mình để tìm kiếm.
 
Bạn có thể tìm hiểu về cách thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang. Llàm cho nội dung của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, nó có thể giúp bạn tránh việc nhồi nhét từ khóa vào một bài đăng, điều này có thể dẫn đến các mức phạt của Google.
 
Ngoài công cụ tìm kiếm, hãy quảng bá bài đăng trên blog của bạn trên các kênh khác bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, nhận xét về các blog khác, cộng tác, email,...
 

3. Các loại Blog cá nhân phổ biến

Dưới đây là các loại Blog cá nhân khác nhau mà bạn có thể bắt đầu. Vì vậy, chúng ta hãy có một cái nhìn nhanh và biết sơ qua về một số trong số những cái phổ biến.
 
Các loại Blog cá nhân phổ biến
 
Blog Thời trang: Blog liên quan đến Thời trang, và Phong cách sống.
 
Blog Nấu ăn: Chia sẻ công thức nấu ăn và hướng dẫn làm chúng.
 
Blog Du lịch: Chia sẻ Địa điểm Du lịch và Kinh nghiệm của bạn ở đó.
 
Blog Âm nhạc: Chia sẻ Nhạc sĩ hay nhất và âm nhạc của họ và về họ.
 
Blog về Phong cách sống: Một blog chứa tất cả về Phong cách sống và Thời trang.
 
Blog thể dục: Chia sẻ chế độ ăn uống, kế hoạch, yoga, bài tập và thực phẩm lành mạnh.
 
Blog về Thế mạnh bản thân: Một blog thú vị truyền cảm hứng cho mọi người về nghệ thuật và thủ công.
 
Blog Thể thao: Blog chia sẻ tin tức thể thao, sản phẩm thể thao, v.v..

4. Lưu ý cuối cùng: Bắt đầu Blog cá nhân của bạn ngay hôm nay

Tạo một blog cá nhân thành công bắt nguồn từ một điều - đó chính là niềm đam mê.
 
Thật dễ dàng để viết nội dung thú vị khi bạn đam mê một chủ đề. Vì vậy, hãy xác định chủ đề mà bạn hứng thú. Sau đó, sử dụng niềm đam mê đó để tạo ra nội dung thú vị để chia sẻ nhằm giải quyết các vấn đề của mọi người đang quan tâm.
 
Khi bạn làm điều này, lưu lượng truy cập trang web, khả năng kiếm tiền và mọi thứ khác sẽ theo sau.
 
Qua bài viết trên, Admarket hy vọng bạn biết cách để tạo được blog cá nhân thành công? Hãy theo dõi trang web https://admarket.vn/ để biết thêm những thông tin bổ ích! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!
 
Xem thêm:

Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Portfolio là gì? 8+ gợi ý để có một bản Portfolio ấn tượng!

    Portfolio là gì? 8+ gợi ý để có một bản Portfolio ấn tượng!

    Nguồn gốc của từ “portfolio” thì đây là một danh từ tiếng Pháp, được ghép giữa “porte” và “folio”....

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...

    HTTPS là gì? Phân biệt giao thức HTTP và HTTPS

    HTTPS là gì? Phân biệt giao thức HTTP và HTTPS

    HTTPS là một thuật ngữ khá quen thuộc nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng mạng Internet để...

    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

    Những câu hỏi thường gặp liên quan về quảng cáo Facebook

    Những câu hỏi thường gặp liên quan về quảng cáo Facebook

    Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook, nhà quảng cáo chắc chắn không tránh khỏi những băn...

    Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook

    Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook

    Dưới góc độ là một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, bạn cần thống kê rõ đâu là yếu tố ảnh...

    Đọc nhiều nhất
    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.