Những công cụ hữu ích cho các Copywriter
Bạn là một Copywriter chuyên nghiệp? Bạn đã bao giờ gặp khó khăn trong quá trình sáng tạo nội dung? Đâu là công cụ hữu ích cho Copywriter để giải quyết vấn đề này? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây vì chúng tôi sắp giới thiệu cho bạn một vài công cụ làm Copywriting giúp tăng chất lượng bài viết của bạn một cách hiệu quả nhất.
- Top 10 cuốn sách gối đầu giường cho một Copywriter tương lai
- Agency là gì? Sự khác nhau giữa Client và Agency
- Top 10 công cụ check backlink web đối thủ miễn phí tốt nhất
Công cụ hữu ích cho Copywriter sáng tạo nội dung
Copywriting là một công việc thú vị nhưng đòi hỏi sự sáng tạo cao về mặt nội dung, ý tưởng. Các công cụ dưới đây không chỉ giúp bài viết của bạn trở nên độc đáo, thú vị mà còn làm nguồn ý tưởng của bạn thêm dồi dào, phong phú hơn nữa đấy!
Portent's Content – tạo tiêu đề thu hút
Bạn không biết cách đặt tiêu đề sao cho thật độc đáo và thu hút được nhiều khách hàng? Portent's Content – trang web tạo tiêu đề miễn phí sẽ giúp bạn giải quyết hết những khó khăn đó.
Bạn chỉ cần truy cập ngay vào website của Portent sau đó nhập chủ đề, từ khóa chính và chờ đợi trang web sắp xếp, lựa chọn ngẫu nhiên để đưa ra tiêu đề phù hợp cho bạn. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những tiêu đề thú vị khác bằng cách ấn nút làm mới.
Google Alerts – xây dựng ý tưởng, nội dung
Đây là công cụ miễn phí thường xuyên được các Copywriter lựa chọn để xây dựng, phát triển nội dung, ý tưởng. Google Alerts hỗ trợ tìm kiếm, theo dõi các từ khóa, chủ đề xu hướng trên Internet, cập nhật các bài viết, chủ đề mà người dùng quan tâm.
Hãy truy cập vào Google Alerts, thiết lập các thông tin cơ bản, nhập từ khóa và đợi trang web gửi về các thông tin cần thiết theo lịch trình đã được cài đặt sẵn. Các thông tin tuyệt vời này sẽ là người bạn không thể thiếu trong việc quá trình sáng tạo nội dung của bạn.
Hashtag Twitter, Instagram – bắt kịp trào lưu mới nhất
Bạn muốn nắm bắt những xu hướng mới nhất? Bạn muốn biết mọi người đang quan tâm về vấn đề gì? Đừng bỏ lỡ các hashtag trên các mạng xã hội phổ biến với hàng trăm triệu lượt dùng mỗi ngày như Twitter, Instagram.
Các hashtag trên các mạng xã hội sẽ mang đến nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho bạn với những xu hướng mới nhất và những vấn đề đang được quan tâm. Thêm vào đó, các bài viết gắn hashtag sẽ giúp bạn tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu tốt hơn.
Làm Copywriting hiệu quả với công cụ thiết kế ảnh, video chuyên nghiệp
Hình ảnh sinh động, thu hút là một trong những yếu tố giúp bài viết của bạn trở nên hấp dẫn, lôi cuốn và nhận được đánh giá cao từ các khách hàng. Hãy cùng điểm qua một vài công cụ hữu ích cho Copywriter trong quá trình thiết kế, lựa chọn hình ảnh.
Canva – thiết kế trên các template mẫu
Canva là trang web thiết kế hình ảnh miễn phí với các mẫu template độc đáo, đa dạng chủ đề, hình ảnh đạt chuẩn kích thước Digital. Ưu điểm của dịch vụ là tạo ra các thiết kế chất lượng cao mà không cần các kỹ năng photoshop, sửa ảnh,...
Canva là lựa chọn tuyệt vời cho các thiết kế về các hình ảnh Twitter, Facebook, flyer, postcard, poster,...Để sử dụng Canva bạn chỉ cần vào trang web chính tạo tài khoản miễn phí sau đó chọn các chủ đề phù hợp và bắt tay vào thiết kế.
Freepik – kho graphic design có sẵn
Bạn muốn tìm kiếm những hình ảnh có sẵn phù hợp với chủ đề bài viết? Hãy lựa chọn dịch vụ tìm kiếm hình ảnh miễn phí Freepik – kho graphic design với các file ảnh, file PSD, hình minh họa có sẵn theo từ khóa, chủ đề.
Công cụ hình ảnh này giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong việc lựa chọn hình ảnh. Bạn chỉ cần nhập từ khóa hoặc chủ đề vào thanh tìm kiếm, trang web sẽ tự động gợi ý kho hình ảnh đa dạng, phù hợp với chủ đề của bạn.
Makeagift – tạo ra các GIF xu hướng
Các hình ảnh GIF đang dần trở thành xu hướng trên các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông. Với Makeagift bạn có thể tạo ra các hình ảnh GIF độc đáo, giúp tiếp cận, tương tác với nhiều khách hàng hơn.
Bạn có thể sử dụng những hình ảnh GIF có sẵn hoặc tạo ra hình ảnh GIF cho riêng mình bằng cách sử dụng công cụ chuyển đổi. Dịch vụ này có rất nhiều dạng GIF với đa dạng chủ đề để bạn dễ dàng lựa chọn.
Pikochart là công cụ hữu ích dành riêng cho các thiết kế quảng cáo
Piktochart – tạo Infographic thông minh
Làm thế nào để bài viết tiếp cận được nhiều khách hàng mà không gây sự nhàm chán, khó chịu? Đừng bỏ qua Piktochart, công cụ tạo Infographic với các thiết kế sáng tạo, thông minh chứa các biểu đồ, thống kê trực quan, sinh động.
Pikochart là công cụ hữu ích dành riêng cho các thiết kế quảng cáo. Bạn có thể thiết kế hoặc tự sáng tạo ra các Infographic theo mẫu có sẵn. Bài viết của bạn sẽ trở nên thật sống động, thú vị và giúp bạn tiếp cận thêm một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Trên đây bài viết giới thiệu về một số công cụ hữu ích cho Copywriter trong quá trình sáng tạo, phát triển nội dung và thiết kế, lựa chọn hình ảnh, video. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích một phần nào đó trong công việc của bạn. Bạn đừng quên dựa theo nội dung và đối tượng khách hàng tiềm năng để lựa chọn cho mình các công cụ thật phù hợp nhé!

Điều gì sẽ xảy ra khi nhân viên Coca-Cola ''trót'' uống Pepsi?
Nhân viên Coca Cola có bị đuổi việc vì 1 lần ''trót'' uống Pepsi? Liệu nhân viên của một công ty có...
Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...
Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing
Chiến lược thông minh nào giúp các doanh nghiệp đi đến thành công? Kết hợp Facebook - Youtube – Website...
Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020
Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn chiến lược kinh doanh mới cho năm 2020? Nên tập trung vào Tik Tok...
Tầm quan trọng của MXH ảnh hưởng tới TMĐT Việt Nam 2020
Vai trò và sức ảnh hưởng của mạng xã hội đến thương mại điện tử Việt Nam? Xu hướng và những...
Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...

Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...

Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...

Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...

Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing
Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...

Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...

Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng
Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...
Bài xem nhiều
Bài viết mới