Target là gì? Hướng dẫn chi tiết cách target trên thị trường mục tiêu mới nhất
Doanh nghiệp, công ty muốn đạt được thành công trong kinh doanh thì cần xác định thị trường và khách hàng mục tiêu là yếu tố quan trọng, gọi ngắn gọn là target. Đây là thuật ngữ thuộc lĩnh vực marketing thường xuyên nhắc đến. Vậy target là gì? Cùng Admarket tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!
1. Target là gì? Chạy target là gì?
Trong marketing và kinh doanh, target là xác định thị trường mục tiêu và nhóm khách hàng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu của bạn. Từ đó, phục vụ cho việc xây dựng và triển khai chiến lược marketing thúc đẩy việc bán hàng và thay đổi tỷ lệ kinh doanh. Vì thế, mỗi doanh nghiệp nếu không xác định Target rõ ràng sẽ rất khó để phát triển được.
Hiểu theo cách khác, target chính là mục tiêu cần hướng tới trong kinh doanh của một cá nhân, một doanh nghiệp hay một chiến dịch marketing. Các yếu tố của target có thể là tập khách hàng tiềm năng, thị trường, khả năng tương tác, nhận diện thương hiệu, hiệu quả kinh doanh,...
Đối với công việc cá nhân, target là tự mình đặt ra mục tiêu cần đạt được trong một khoảng thời gian nhất định giúp bạn sắp xếp công việc một cách khoa học, bản thân có động lực phấn đấu và ngày càng phát triển hơn.
2. Vai trò của target trong doanh nghiệp
- Tiếp cận dễ dàng với khách hàng mục tiêu: Giúp xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả và giảm thiểu chi phí marketing không cần thiết và xây dựng
- Đề ra phương pháp cụ thể: Doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh và tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác.
- Tiết kiệm chi phí marketing: Bạn đặt target đúng đối tượng thì doanh nghiệp và công ty sẽ không lãng phí vô ích các chi phí cho khách hàng không có nhu cầu.
- Chủ động trong kinh doanh: Vì tất cả việc kinh doanh đều được thực hiện theo kế hoạch có sẵn giúp kinh doanh hiệu quả, tập trung hướng đến mục tiêu tối đa.
3. Cách target thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp
Trong thị trường kinh doanh, target là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp, công ty và thương hiệu. Đồng thời, yếu tố này còn liên quan mật thiết đến quá trình làm inbound marketing để phục vụ cho việc nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng tiềm năng. Để target thực hiện đúng, mời bạn tham khảo cách nghiên cứu và xác định quy mô thị trường mục tiêu dưới đây.
Vẽ chân dung khách hàng
Khách hàng mục tiêu sẽ có những điểm chung nhất định với một ngành sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Vì thế, bước đầu tiên để xác định target là vẽ chân dung và nhận diện nhóm khách hàng tiềm năng của mình.
Bạn có thể dựa vào nhân khẩu học và hành vi mua sản phẩm của khách hàng, nhất là mua hàng online. Nhờ đó, bạn dễ dàng xem xét lịch sử cá nhân, động cơ và mối quan tâm để xác định những đối tượng này.
- Độ tuổi: Xác định khách hàng tiềm năng chủ yếu thuộc độ tuổi nào, thế hệ nào vì những độ tuổi khác nhau sẽ có cách cảm nhận và phản ứng khác nhau về sản phẩm, dịch vụ.
- Giới tính: Nam hay nữ vì nhu cầu của mỗi người là hoàn toàn khác nhau nên mục tiêu và động cơ mua hàng cũng khác nhau.
- Mức thu nhập: Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của người dùng và tác động đến chiếc lược marketing. Nếu người dùng có thu nhập thấp thì sẽ hướng đến sản phẩm, dịch vụ tiện lợi, chất lượng, chi phí không quá đắt đỏ. Trái lại, người dư giả về tài chính thì học thích sự sang trọng và độc quyền.
- Địa điểm: Nông thôn và thành thị có nhu cầu sử dụng sản phẩm khác nhau. Vì thế, doanh nghiệp hãy dựa vào nơi cư trú và văn hóa cộng đồng để đặt ra target bán hàng.
Bên cạnh các đặc điểm trên, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, dân tộc, sở thích,…cũng là những yếu tố bạn cần nghiên cứu để xác định chân dung khách hàng.
Tiến hành nghiên cứu và xác định quy mô thị trường mục tiêu
Để nghiên cứu thị trường mục tiêu, doanh nghiệp có thể dựa vào thị trường sơ cấp hoặc thứ cấp. Những nghiên cứu đầu tiên liên quan về thói quen mua hàng của khách thông qua một số yếu tố như:
- Khảo sát: Áp dụng phương pháp khảo sát bằng email, giấy, Zoomerang hoặc SurveyMonkey,..
- Phỏng vấn: Bạn có thể thực hiện ở các trung tâm thương mại, siêu thị hoặc những người thân quen để xem thói quen mua hàng của họ có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mình đang kinh doanh.
- Tập trung nhóm người nhất định: Nhận feedback từ một nhóm nhỏ người tiêu dùng phù hợp với hồ sơ khách hàng của bạn bằng câu hỏi Q&A.
Kế tiếp, doanh nghiệp hãy các định rõ quy mô thị trường mục tiêu, bao gồm phạm vi và số lượng. Yếu tố này phụ thuộc vào nguồn lực và mục tiêu doanh nghiệp nên cần đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.
Nếu doanh nghiệp, công ty không đủ tiềm lực mà chọn quy mô thị trường quá lớn thì việc kinh doanh sẽ không đạt hiệu quả cao. Bạn có thể áp dụng một số mô hình kinh doanh online để mở rộng quy mô như Google Trends, Google Keyword Planner, Facebook Power Editor,...
Đánh giá
Sau khi đã thực hiện 2 bước ở trên, doanh nghiệp cần phải thực hiện việc đánh giá lại một lần nữa những dữ liệu mà mình đã phân tích, để kết luận thị trường đó có phù hợp với mục tiêu kinh doanh cũng như khả năng đáp ứng của bạn không. Thu thập thông tin chính xác để xác định một cách chắc chắn rằng thị trường mục tiêu mà bạn lựa chọn hoàn toàn phù hợp với chiến lược mà bạn đang xây dựng.
4. Target Facebook ads là gì? Cách Target trên Facebook
Target Facebook ads là xác định mục tiêu khách hàng cho quảng cáo của bạn trên facebook. Để xác định target trên Facebook, doanh nghiệp cần đảm bảo những yếu tố như sau:
- Độ tuổi: Xác định độ tuổi của khách hàng bao nhiêu thì có thể sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh.
- Vị trí địa lý: Đối tượng khách hàng mục tiêu ở đâu, thành phố, huyện hay xã, khoảng cách từ họ đến chỗ bạn là bao xa.
- Sở thích: Đây là yếu tố quan trọng giúp target đối tượng chính xác.
- Thu hẹp đối tượng: Giúp tiếp cận khách hàng chính xác, loại bỏ những đối tượng khách hàng không phù hợp về tài chính cũng như sở thích về sản phẩm, dịch vụ.
5. Lưu ý khi target khách hàng
Để target mang đến giá trị cao, bạn cần phải quan tâm đến hai yếu tố cơ bản sau:
- Phân khúc thị trường: Bao gồm xác định yếu tố như nhân khẩu học, kích thước phân khúc thị trường, mức độ cạnh tranh, tiềm năng phát triển và tăng trưởng, sử dụng các nguồn nhân lực hiệu quả, phân khúc thị trường có khả năng giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu.
- Lựa chọn chiến lược Target Market: Chiến lược không phân biệt, khác biệt, tập trung và Micro Marketing.
- Mô hình SMART là gì? Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh
- Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để tạo Buzz Marketing?
- Growth Hacking là gì? Một số ví dụ Growth Hacking nổi tiếng
Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng về target là gì? Hướng dẫn chi tiết cách target trên thị trường mục tiêu mới nhất mà Admarket chia sẻ đến bạn.Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với các marketer trong việc nhắm tới đối tượng mục tiêu hiệu quả.
Follow là gì? Những lợi ích mà lượng follow mang lại
Follow, với nghĩa tiếng việt là theo dõi, là hành động những người dùng khác bấm theo dõi một tài khoản...
Art Director là gì? Cách trở thành Art Director chuyên nghiệp!
Art Director hay Giám Đốc Nghệ Thuật là chức danh cao nhất trong ngành công nghiệp sáng tạo mà bất kỳ...
CPM là gì? Cách tối ưu hóa chiến dịch CPM
CMP là một trong số phương pháp định giá được sử dụng nhiều trong marketing giúp xác định chi phí...
Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu
Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...
OTT là gì? Xu hướng tất yếu của truyền hình thời đại mới
Với sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của công nghệ cùng sự phủ sóng rộng khắp của điện thoại...
KOC là gì? Xu hướng Marketing mới cho doanh nghiệp
Thuật ngữ KOL thường liên quan đến những người nổi tiếng quảng cáo sự hợp tác của họ với các...
Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure
Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...
Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu
Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...
Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?
Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...
Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến
Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...
Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách
Nhắc đến sách là nhắc đến một nguồn trí thức vô tận do con người tạo ra và cung cấp kiến thức...
Backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background
Trong các sự kiện như hội thảo, lễ tốt nghiệp, triển lãm, lễ cưới, các buổi tiệc,... thì backdrop...
Bài xem nhiều
Bài viết mới