Follow là gì? Những lợi ích mà lượng follow mang lại

Đối với giới trẻ cũng như đại đa số những người sử dụng mạng xã hội ngày nay thì khái niệm follow là một trong những khái niệm không còn xa lạ. Với sự bùng nổ của nền tảng này trong thời gian gần đây, việc sở hữu một lượng follow lớn ở môi trường này sẽ giúp chủ tài khoản mạng xã hội đó trở nên “quyền lực” hơn rất nhiều, ở đó có sự nổi tiếng, đi kèm với những lợi ích về kinh tế khó có thể đo đếm được. Vậy follow là gì, những lợi ích mà lượng follow mang tới cho người dùng mạng xã hội như thế nào? Câu trả lời cho câu hỏi đó sẽ có ngay dưới đây.

Lượng follow trên mạng xã hội giúp chủ tài khoản trở nên “quyền lực” hơn rất nhiều
Lượng follow trên mạng xã hội giúp chủ tài khoản trở nên “quyền lực” hơn rất nhiều

1. Khái niệm về follow

Ngày nay, chúng ta hay nói tới cụm từ follow khi nhắc tới một trang mạng xã hội nào đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu follow là gì. Follow, với nghĩa tiếng việt là theo dõi, là hành động những người dùng khác bấm theo dõi một tài khoản nào đó trên mạng xã hội. Đó có thể là một tài khoản cá nhân như của bạn bè, người thân hoặc cũng có thể là một tài khoản dành cho cộng đồng hay doanh nghiệp. Việc bấm theo dõi một tài khoản thường là với mục đích quan tới tới những hoạt động, bài đăng của chủ tài khoản đó.

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi follow là gì?
Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi follow là gì?

2. Những tính năng và lợi ích mà lượng follow mang lại 

Sau khi đã được nắm được khái niệm về follow trên các nền tảng mạng xã hội, ngay sau đây chúng ta hãy cùng đi sâu vào những tính năng cũng như lợi ích mà việc follow trên mạng xã hội mang lại cho các tài khoản. 

2.1 Về tính năng

Trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội hiện nay đều có tính năng follow đối với từng loại tài khoản khác nhau. Tính năng này giúp người dùng xác định được mức độ quan tâm cũng như sự phổ biến đối với một cá nhân, một cộng đồng hay doanh nghiệp nào đó trên môi trường mạng xã hội.

Với riêng tính năng follow tồn tại trên Facebook hay Instagram hiện nay, chúng đã được mặc định trên các trang cá nhân hay các fanpage, các tài khoản doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể thể hiện mức độ quan tâm tới tài khoản bạn quan tâm bằng việc tùy chỉnh tùy chọn follow. Trong đó có tùy chọn mặc định, yêu thích, hạn chế hoặc tắt, mỗi tùy chọn sẽ giúp bạn theo dõi trang cá nhân của tài khoản đó theo một cách khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn tắt để hủy follow tài khoản đó.

Những tính năng của việc follow trên mạng xã hội không phải ai cũng biết
Những tính năng của việc follow trên mạng xã hội không phải ai cũng biết

2.2 Về lợi ích

Việc nhận được nhiều lượt follow trên mạng xã hội mang tới cho người dùng rất nhiều những lợi ích có thể trông thấy được. Cụ thể:

  • Việc được follow sẽ giúp cho bạn có thể lan tỏa được những hình ảnh cá nhân, cộng đồng cũng như doanh nghiệp tới với nhiều người sử dụng mạng xã hội hơn. Khi đó những bài đăng công khai, stories hay livestream của bạn sẽ đều được thông báo và hiển thị trên newfeed của người theo dõi. Điều này giúp bạn có thể tăng độ phủ cho cá nhân hay thương hiệu mình sở hữu trên mạng xã hội, giúp thúc đẩy hình ảnh thông qua những phương tiện như like, comment hay share. Ngược lại những người follow bạn sẽ có thể theo dõi sát sao hơn những hoạt động của bạn trên mạng xã hội.

  • Lượng follow càng nhiều thì càng khẳng định rõ hai điều, một là những nội dung bạn đang xây dựng trên trang cá nhân của mình đang là rất tốt, phù hợp với tệp khán giả mục tiêu bạn đang muốn tiếp cận, hai là minh chứng cho sự nổi tiếng cũng như sự thu hút của bạn đối với những người dùng khác. Lượng follow cao sẽ giúp bạn gia tăng thu nhập từ mạng xã hội - một công việc chưa bao giờ hết HOT.

  • Với các cá nhân, bạn có thể đi theo định hướng trở thành một người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhận quảng cáo cho các nhãn hàng lớn nhỏ, qua đó mang tới cho bản thân một khoản thu nhập không nhỏ.

  • Mặt khác đối với các nhãn hàng, việc sở hữu một lượng follow lớn sẽ giúp mặt hàng đó tăng được khả năng tiếp cận với các tệp khách mua hàng, thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh một cách rõ nét.

Người dùng hiện rất quan tâm tới những lợi ích mà lượng follow mang lại cho họ
Người dùng hiện rất quan tâm tới những lợi ích mà lượng follow mang lại cho họ

3. Một số cách để gia tăng lượt follow thật trên mạng xã hội

Có rất nhiều cách giúp bạn tăng lượt theo dõi trên Facebook của bạn. Một số cách thông dụng nhất thường được sử dụng phải kể đến như:

  • Tận dụng tính năng gợi ý kết bạn
  • Đặt chế độ công khai cho mọi bài đăng của mình
  • Mời bạn bè like, share để tăng tương tác cho tài khoản
  • Sáng tạo nội dung gây hứng thú, thu hút người xem
  • Sử dụng hashtag giúp tăng tính thu hút, tiếp cận nhiều đối tượng quan tâm hơn
  • Seeding trên các fanpage cũng như các group giúp thu hút follower

Bài viết vừa rồi là câu trả lời cho câu hỏi follow là gì đã đặt được đặt ra ở đầu bài. Bên cạnh đó, bài viết cũng chia sẻ tới bạn đọc những tính năng cũng như những lợi ích mà lượng follow trên một nền tảng mạng xã hội mang lại cho chủ tài khoản. Việc tận dụng tốt những lợi ích mà lượng follow khổng lồ trên mạng xã hội đem lại sẽ giúp tăng độ phủ sóng hình ảnh cũng như thương hiệu cá nhân của bạn, giúp mang đến cho bạn nhiều nguồn thu hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên đừng vì thế mà chọn cách gia tăng lượng follow ảo, không xác thực vì sau một thời gian chắc chắn sẽ bị đội ngũ Facebook quét và nguy cơ mất tài khoản rất cao.

Xem thêm:


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Art Director là gì? Cách trở thành Art Director chuyên nghiệp!

    Art Director là gì? Cách trở thành Art Director chuyên nghiệp!

    Art Director hay Giám Đốc Nghệ Thuật là chức danh cao nhất trong ngành công nghiệp sáng tạo mà bất kỳ...

    CPM là gì? Cách tối ưu hóa chiến dịch CPM

    CPM là gì? Cách tối ưu hóa chiến dịch CPM

    CMP là một trong số phương pháp định giá được sử dụng nhiều trong marketing giúp xác định chi phí...

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...

    OTT là gì? Xu hướng tất yếu của truyền hình thời đại mới

    OTT là gì? Xu hướng tất yếu của truyền hình thời đại mới

    Với sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của công nghệ cùng sự phủ sóng rộng khắp của điện thoại...

    KOC là gì? Xu hướng Marketing mới cho doanh nghiệp

    KOC là gì? Xu hướng Marketing mới cho doanh nghiệp

    Thuật ngữ KOL thường liên quan đến những người nổi tiếng quảng cáo sự hợp tác của họ với các...

    Spam là gì? Spam Facebook, Tin nhắn, Mail là gì?

    Spam là gì? Spam Facebook, Tin nhắn, Mail là gì?

    Mặc dù những tiến bộ công nghệ đã mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp trên khắp thế giới, nhưng...

    Đọc nhiều nhất
    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    Tài khoản Google MCC là một công cụ vô cùng hữu ích cho những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng...

    Facebook Blueprint là gì?

    Facebook Blueprint là gì?

    Facebook Blueprint là một nền tảng học tập điện tử cung cấp các khóa học miễn phí, tự học về quảng...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.