Mô hình SMART là gì? Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh
1. Mô hình Smart là gì?
2. Phương pháp tiếp cận mô hình SMART
2.1. S - Specific
- Những gì cần phải được hoàn thành? Đây có thể là một mô tả chi tiết về mục tiêu.
- Ai là người chịu trách nhiệm cho những công việc cần thiết?
- Nó được định vị ở đâu? Đây có thể là một sự kiện hoặc địa điểm phải được xác định chi tiết của mục tiêu.
- Khi nào nên đạt được mục tiêu? Đặt khung thời gian là một thành phần quan trọng của các mục tiêu SMART.
- Những yêu cầu nào cần được thực hiện? Giải thích tất cả những trở ngại cần phải giải quyết trong việc đạt được mục tiêu.
- Tại sao mục tiêu này lại quan trọng? Xác định và hiểu rõ động lực đằng sau một mục tiêu làm cho nó dễ đạt được hơn.
- Mục tiêu không cụ thể: Chúng tôi phải cải thiện sự hài lòng của khách hàng
- Mục tiêu cụ thể: Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi sẽ cải thiện 20% về mức độ hài lòng của khách hàng trong vòng 6 tháng tới.
2.2. M - Measurable
- Mục tiêu không thể đo lường: Chúng tôi cần làm cho ứng dụng di động của mình trở nên phổ biến hơn.
- Mục tiêu có thể đo lường được: Chúng tôi phải đạt 1 triệu lượt tải xuống ứng dụng vào cuối năm 2022.
2.3. A - Actionable
- Xác định các tài nguyên có sẵn
- Xác định các vấn đề và mong đợi
- Hoạch định con đường dẫn bạn đến thành công một cách hiệu quả nhất
- Mục tiêu không thế đạt được: Chúng ta phải ngăn chặn tất cả các sự cố CNTT trên máy chủ của mình.
- Mục tiêu có thể đạt được: Chúng ta phải di chuyển các công việc quan trọng sang My Cloud để đảm bảo 99,999% thời gian hoạt động của dịch vụ.
2.4. R - Relevant
- Nó có bắt buộc không? Có ưu tiên không?
- Có phải là thời điểm thích hợp?
- Tác động ngắn hạn và dài hạn của việc theo đuổi mục tiêu này là gì?
- Những rủi ro liên quan là gì và các tình huống dự kiến sẽ phát triển như thế nào theo thời gian?
- Mục tiêu không liên quan: Chúng ta tăng sự ổn định và hiệu suất của ứng dụng của chúng tôi trên thị trường.
- Mục tiêu có liên quan: Chúng ta phải giảm 50% rò rỉ dữ liệu được thực hiện trong 5 tháng.
2.5. T - Time-Bound
- Mục tiêu không giới hạn thời gian: Chúng ta nên tăng gấp đôi doanh thu của mình.
- Mục tiêu có thời hạn: Chúng ta phải tăng tỷ lệ thu hút khách hàng lên 10% trong vòng 6 tháng.
3. Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh
4. Một số ví dụ thực tế áp dụng mô hình SMART
4.1. Mô hình SMART: Hoàn thành một dự án
4.2. Mô hình SMART: Cải thiện hiệu suất
Growth Hacking là gì? Một số ví dụ Growth Hacking nổi tiếng
Growth hacking là một thuật ngữ bao trùm cho các chiến lược chỉ tập trung vào tăng trưởng. Nó thường...
Thị phần là gì? Vai trò và cách xác định thị phần trong kinh doanh
Thị phần là yếu tố quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay. Nếu doanh nghiệp, công ty xác định đúng...
Thị trường ngách là gì? Chiến lược xây dựng thị trường ngách cho Start-up
Thị trường kinh doanh ngày càng gay gắt và khó khăn, yêu cầu bạn phải có chiến lược thị trường cụ...
AI Marketing là gì? Bật mí bí mật cách kiếm tiền trên AI Marketing?
Doanh nghiệp, công ty muốn phát triển mạnh mẽ, giảm rủi ro, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì AI Marketing...
Phân loại khách hàng và 5 nguyên tắc phân loại hiệu quả
Phân loại khách hàng là gì? Ý nghĩa của việc phân loại khách hàng? Các nguyên tắc phân loại khách hàng...
Trade Marketing là gì? 7 bước xây dựng chiến lược Trade Marketing thành công
Trade Marketing là gì? Trade marketing quan trọng thế nào với doanh nghiệp? Và làm sao để xây dựng chiến...
Quy trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường với 10 bước cơ bản
Dưới đây là 10 bước để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường mà chúng tôi giới thiệu đến...
Học và làm marketing có khó không?
Nghề Marketing: Dễ hay khó? Muốn học và làm trong ngành marketing, bạn cần phải hiểu rõ marketing làm những...
Phân tích các yếu tố Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong kinh doanh
Là một người làm kinh doanh thì chắc chắn không còn xa lạ gì với cụm từ:“ Thiên thời, địa lợi,...
Chi phí chuyển đổi là gì? Có những loại chi phí chuyển đổi nào?
Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là chi phí xuất hiện một lần khi khách hàng muốn chuyển đổi việc...
SPIN selling công thức bán hàng B2B hiệu quả nhất mọi thời đại
SPIN selling là gì? Tại sao nó lại hiệu quả? Quy trình bán hàng SPIN, các bước thực hành công cụ hỗ...
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa của mô hình SWOT để lập chiến lược kinh doanh
Ứng dụng ngay mô hình SWOT để lên một chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện một...
Bài xem nhiều
Bài viết mới