Print Ads là gì? Những đặc trưng và cấu trúc cơ bản bạn nên biết

Những kênh marketing online ngày càng phát triển khiến cho các doanh nghiệp, công ty dần quên lãng đi hình thức quảng cáo qua Print Ads. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn được xem là cách hiệu quả để các cá nhân hoặc công ty Marketing sản phẩm và thương hiệu. Để tìm hiểu chi tiết về Print Ads là gì? Những đặc trưng và cấu trúc cơ bản của Print Ads cần gì thì bạn hãy cùng Admarket tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Print Ads là gì?

Print Ads là một hình thức marketing truyền thống được in ấn trên các tờ báo, tạp chí, tờ rơi hay biển quảng cáo giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. 
 
Print Ads là gì?
 
Print Ads cung cấp đến khách hàng lượng thông tin lớn, chính xác, hữu ích và hấp dẫn nhằm thu hút người đọc mua một sản phẩm được quảng cáo tại cửa hàng hoặc tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng. Đồng thời, những thông tin được đăng trên báo hay tạp chí đó đều được chắt lọc một cách kỹ lưỡng, đánh vào nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng.

2. Cấu trúc cơ bản của Print Ads

Headline

Headline chính là tiêu đề của bài viết được tạo bởi một cụm từ hoặc một câu nhằm thu hút sự quan tâm của người đọc đến sản phẩm hoặc dịch vụ. 
 
Để viết tiêu đề phù hợp thì người quảng cáo phải biết nhu cầu của thị trường gồm có những yếu tố như sau:
 
Giá cả và giao hàng
Hiệu suất và độ tin cậy
Dịch vụ và chất lượng
 
Bên cạnh đó, headline cần phải đảm bảo những tiêu chí như sau:
 
Ngắn gọn (Không quá 7 từ).
Xác định Unique selling point bằng cách đưa ra lời hứa, đặt câu hỏi, đặt ra thách thức hoặc sử dụng lời chứng thực.
 
Headline

Illustration

Illustration là những yếu tố về đồ họa được sử dụng trong quảng cáo như hình ảnh, bản vẽ hay các yếu tố đồ họa khác. Đây là yếu tố quan trọng giúp truyền tải thông điệp và củng cố cho phần Headline. 
 
Thay vào đó, bạn có thể sử dụng Clipart là dạng hình ảnh có sẵn và ảnh chụp, sử dụng để thay thế cho Illustration trong các quảng cáo in ấn.
 
Khi xây dựng Illustration cần thoả mãn các tiêu chí sau:
 
Thu hút được sự chú ý và khuyến khích mọi người hành động
Thông qua hình ảnh có thể truyền tải được chức năng của sản phẩm và dịch vụ.
 
Illustration

Bodycopy

Body Copy là dạng văn bản giúp cung cấp đến khách hàng về thông tin, lợi ích và cách sử dụng sản phẩm hay dịch vụ. Thế nên bodycopy cần đảm bảo các yếu tố sau
 
là thông điệp bán hàng của một quảng cáo bằng văn bản. Phần này đóng vai trò giải đáp cho khách hàng những câu hỏi như: sản phẩm này là gì, nó được sử dụng như thế nào và tại sao nên mua nó. 
 
Body Copy cần thoả mãn các tiêu chí sau:
  • Cung cấp thông tin cụ thể, thực tế và rõ ràng về sản phẩm, dịch vụ.
  • Nội dung đơn giản và trực tiếp.
  • Đưa ra lời kêu gọi  hành động cá nhân.
Bodycopy

Signature

Signature là biểu tượng, chữ ký, dấu hiệu, để nhận diện một doanh nghiệp. Nếu signature hoàn hảo sẽ giúp người dùng nhận biết thương hiệu ngay tức thì. Đồng thời, signature còn bao gồm slogan với một cụm từ hấp dẫn hoặc các từ thể hiện một sản phẩm hoặc thương hiệu đó.
 
Để slogan thêm hấp dẫn và thu hút người độc thì copywriter hãy áp dụng kỹ thuật như sau:
  • Điệp vần: Lặp lại phụ âm đầu.
  • Vần: Từ hoặc cụm từ có vần điệu.
  • Chơi chữ: Tạo ra câu nhiều nghĩa, bắt tai và tạo vẻ hài hước.
  • Paradox (nghịch lý): Tạo ra câu nói nghe có sự mâu thuẫn nhưng lại hoàn toàn đúng.
Signature

3. Print Ads có vai trò thế nào đối với doanh nghiệp

Print Ads là cách quảng cáo hữu dụng với mọi mô hình kinh doanh dù lớn hay hỏ. Dù doanh nghiệp, công ty sử dụng bất kỳ phương tiện Print Ads tạp chí hay báo thì đều mang đến cơ hội truyền bá thông điệp tiếp thị của họ đến một lượng độc giả, khách hàng trung thành và gắn bó.
 

4. Những ưu và nhược điểm của Print Ads

 
Print Ads có hai phương tiện quảng cáo phổ biến là trên báo và tạp chí. Cả hai sẽ có một vài các ưu và nhược điểm như sau:

Quảng cáo trên báo

Một số các ưu điểm khi sử dụng Print Ads trên báo chí:
  • Tiết kiệm chi phí sản xuất: Doanh nghiệp, công ty không cần bỏ ra một khoản chi phí quá lớn nhưng vẫn mang đến hiệu quả cao cho kinh doanh.
  • Chuyển đổi dễ dàng: Bạn dễ dàng thay đổi các thông tin về các sản phẩm mới hay chương trình giảm giá.
  • Đa dạng kích thước và tỷ lệ đặt quảng cáo: Một số kích cỡ tiêu chuẩn bao gồm một phần tư trang, một nửa trang và toàn trang, theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Nếu quảng cáo càng lớn thì sẽ càng tốn nhiều chi phí.
Quảng cáo trên báo
 
Ngoài những ưu điểm thì Print Ads còn có một số nhược điểm nhỏ như:
  • Hạn chế số lượng độc giả: Hầu hết người dùng thường sử dụng các phiên bản điện tử trực tuyến.
  • Chất lượng hình ảnh in kém: Qua đó ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ bạn đang kinh doanh.
  • Không thể kiểm soát vị trí đặt quảng cáo: Có thể rất nhiều đối thủ kinh doanh sẽ được đặt trên cùng một tờ báo nên khả năng cạnh tranh sẽ rất cao.

Quảng cáo tạp chí

Quảng cáo tạp chí có một số ưu điểm cụ thể như sau:
  • Tiếp cận đối tượng khách hàng cụ thể: Nếu người đọc yêu thích về lĩnh vực thời trang sẽ đăng ký một tạp chí địa phương về thời trang.
  • Đầu tư nhỏ nhưng lợi nhuận lớn: Tạp chí là nơi chia sẻ những kiến thức mới bổ ích, xuyên suốt và người đọc báo chí thường đọc trong thời gian dài nên quảng cáo sẽ xuất hiện lâu hơn.
  • Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp: Hình ảnh trên tạp chí có độ phân giải cao, màu sắc tươi sáng nên gây thích thú cho người độc. Từ đó xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình theo hướng tích cực. 
Quảng cáo tạp chí
 
 
Một số nhược điểm khi quảng cáo ở tạp chí:
 
  • Tốn nhiều chi phí.
  • Sắp xếp lịch dài hạn: Đa số các tạp chí đều in 1- 3 tháng/lần nên yêu cầu quảng cáo của bạn phải hoàn thành trước trong vòng sáu tháng trước khi chúng thực sự xuất hiện.
Xem thêm:
 
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm khái niệm Print Ads là gì và đặc trưng, cấu trúc của Print Ads. Bạn hãy theo dõi Admarket để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về marketing nhé!
 

Quay về trang chủ: Admarket

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Render là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về render

    Render là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về render

    Thời đại công nghệ 4.0, sự phát triển của công nghệ máy tính, kỹ thuật đồ họa ngày càng được...

    Logo là gì? Vai trò quan trọng của logo đối với doanh nghiệp, công ty

    Logo là gì? Vai trò quan trọng của logo đối với doanh nghiệp, công ty

    Bất kỳ một doanh nghiệp hay công ty nào cũng muốn khách hàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của...

    Target là gì? Hướng dẫn chi tiết cách target trên thị trường mục tiêu mới nhất

    Target là gì? Hướng dẫn chi tiết cách target trên thị trường mục tiêu mới nhất

    Doanh nghiệp, công ty muốn đạt được thành công trong kinh doanh thì cần xác định thị trường và khách...

    Follow là gì? Những lợi ích mà lượng follow mang lại

    Follow là gì? Những lợi ích mà lượng follow mang lại

    Follow, với nghĩa tiếng việt là theo dõi, là hành động những người dùng khác bấm theo dõi một tài khoản...

    Art Director là gì? Cách trở thành Art Director chuyên nghiệp!

    Art Director là gì? Cách trở thành Art Director chuyên nghiệp!

    Art Director hay Giám Đốc Nghệ Thuật là chức danh cao nhất trong ngành công nghiệp sáng tạo mà bất kỳ...

    CPM là gì? Cách tối ưu hóa chiến dịch CPM

    CPM là gì? Cách tối ưu hóa chiến dịch CPM

    CMP là một trong số phương pháp định giá được sử dụng nhiều trong marketing giúp xác định chi phí...

    Đọc nhiều nhất
    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    Tài khoản Google MCC là một công cụ vô cùng hữu ích cho những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng...

    Google Adsense Là Gì? Cách kiếm tiền với Google Adsense

    Google Adsense Là Gì? Cách kiếm tiền với Google Adsense

    Google Adsense là gì? Bước từng bước để có thể đăng ký được tài khoản Adsense và được Google chấp...

    Facebook Blueprint là gì?

    Facebook Blueprint là gì?

    Facebook Blueprint là một nền tảng học tập điện tử cung cấp các khóa học miễn phí, tự học về quảng...

    Conversion rate là gì? Cách tăng Conversion rate cho website?

    Conversion rate là gì? Cách tăng Conversion rate cho website?

    Conversion rate - Tỷ lệ chuyển đổi nghe có vẻ hàn lâm nhưng trên thực tế, đó là một trong những cách...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.