Render là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về render
1. Render là gì?
2. Render Video là gì?
3. Render Farm là gì?
4. Vai trò của render trong thiết kế đồ họa
5. Nên dùng CPU hay GPU để render?
- CPU: Phù hợp để xử lý một số ít tác vụ lớn cần thực hiện các phép toán tuần tự (xử lý đồng bộ) với tốc độ nhanh nhất có thể.
- GPU: Thích hợp sử dụng để thực hiện song song nhiều tác vụ nhỏ (xử lý bất đồng bộ) nhờ số lõi xử lý lớn.
- GPU có tốc độ render nhanh, CPU có độ chính xác và chất lượng hình ảnh render tốt.
- Tốc độ xử lý đồ họa của 1 GPU sẽ tương đương với 5 CPU.
- CPU xử lý các kết xuất cần dung lượng bộ nhớ rất lớn, trong khi GPU bị giới hạn ở khía cạnh này.
- Nhờ tốc độ xử lý nhanh nên GPU phù hợp cho công việc như mô phỏng, video game,...
6. Phân loại render
- Pre-rendering: Sử dụng phổ biến trong làm phim hoặc tạo Poster vì có độ chân thực cao, đa dạng chi tiết và hiệu ứng phức tạp. Loại render này xuất hình ảnh trước và lưu thành các định dạng phổ biến, có khả năng đọc các trình đọc file media cơ bản hay in ấn.
- Realtime rendering: Áp dụng trong video game hay mô phỏng vì có khả năng kết xuất hình ảnh và trình chiếu trong thời gian thực.
7. Lưu ý khi dùng render
- Không nên cùng lúc sử dụng các tính năng khác của hệ thống.
- Trang bị hệ thống tản nhiệt hiệu quả để không làm giảm tuổi thọ linh kiện.
- Render bằng CPU bạn hãy chọn dòng CPU chuyên dụng như Intel Xeon, AMD Threadripper với số lõi lớn, hỗ trợ nhiều RAM và thiết kế chịu tải giúp tăng tốc độ xử lý.
- Render bằng GPU bạn hãy chọn các dòng NVIDIA Quadro và AMD Firepro được thiết kế với VRAM lớn và driver chuyên dụng.
- Người dùng có thể kết nối nhiều máy tính/phần cứng lại để có sức mạnh xử lý rendering cao hơn.
- Doanh nghiệp có thể thiết lập các render farm bằng hệ thống máy tính nội bộ để vận hành các phần mềm tương thích như Vray hay Corona.
Logo là gì? Vai trò quan trọng của logo đối với doanh nghiệp, công ty
Bất kỳ một doanh nghiệp hay công ty nào cũng muốn khách hàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của...
Target là gì? Hướng dẫn chi tiết cách target trên thị trường mục tiêu mới nhất
Doanh nghiệp, công ty muốn đạt được thành công trong kinh doanh thì cần xác định thị trường và khách...
Follow là gì? Những lợi ích mà lượng follow mang lại
Follow, với nghĩa tiếng việt là theo dõi, là hành động những người dùng khác bấm theo dõi một tài khoản...
Art Director là gì? Cách trở thành Art Director chuyên nghiệp!
Art Director hay Giám Đốc Nghệ Thuật là chức danh cao nhất trong ngành công nghiệp sáng tạo mà bất kỳ...
CPM là gì? Cách tối ưu hóa chiến dịch CPM
CMP là một trong số phương pháp định giá được sử dụng nhiều trong marketing giúp xác định chi phí...
Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu
Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...
Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure
Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...
Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu
Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...
Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?
Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...
Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách
Nhắc đến sách là nhắc đến một nguồn trí thức vô tận do con người tạo ra và cung cấp kiến thức...
Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến
Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...
Backdrop là gì? Điểm giống và khác nhau giữa backdrop và background
Trong các sự kiện như hội thảo, lễ tốt nghiệp, triển lãm, lễ cưới, các buổi tiệc,... thì backdrop...
Bài xem nhiều
Bài viết mới