Logo là gì? Vai trò quan trọng của logo đối với doanh nghiệp, công ty
1. Logo là gì?
- Theo pháp luật Việt Nam: Logo là biểu tượng thương hiệu với các mặt chữ, hình thù, màu sắc độc đáo và sắp xếp riêng biệt để tạo sự công nhận của người xem. Đồng thời, những biểu tượng có thể được dùng để nhận dạng các tổ chức hoặc những thực thể khác trong những văn cảnh ngoài mục đích kinh tế.
- Theo Bách khoa toàn thư wikipedia: Logo là viết tắt từ logotype nghĩa là biểu trưng. Đây là yếu tố đồ họa kết hợp với cách thức thể hiện giúp tạo thành một nhãn hiệu hay thương hiệu riêng biệt. Logo còn là hình ảnh đại diện cho công ty, tổ chức, hình ảnh biểu trưng của một sự kiện, cuộc thi, phong trào hay một cá nhân nào đó.
2. Logo thể hiện điều gì và có ý nghĩa như thế nào?
- Sự khác biệt của thương hiệu: Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cạnh tranh nên mục đích chính là bạn cần sáng tạo một logo để nhận diện và phân biệt thương hiệu của mình với những thương hiệu cạnh tranh khác.
- Liên hệ đến những sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp: Việc này giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp đến người dùng và thay đổi tỷ lệ bán hàng.
- Gợi tả cá tính của doanh nghiệp: Logo không chỉ thể hiện thông tin sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh mà còn phải thể hiện cá tính, điểm đặc trưng của doanh nghiệp để tạo sự ấn tượng trong mắt khách hàng ngay từ lần đầu tiên.
- Hình tròn: Thể hiện cội nguồn của sự sống vĩnh hằng, tái sinh, huy hoàng và rực rỡ. Thông điệp truyền tải là sự ưu việt, hoàn hảo, tươi sáng, tạo lòng tin vững vàng ở khách hàng.
- Hình tam giác: Tượng trưng cho núi non, cân bằng, bền vững và oai nghi.
- Hình vuông: Biểu tượng của đất, thể hiện cho sự bền vững, nuôi dưỡng và an lạc
- Hình ngôi sao: Thể hiện khát vọng, ước mơ hướng tới tương lai và những điều tốt đẹp.
- Hình chữ thập: Sử dụng phổ biến trong ngành y tế, dược phẩm thể hiện sự chữa lành, mang đến sức khỏe.
- Hình con người: Mang ý nghĩa khám phá những điều mới lạ, vươn đến cái tốt đẹp trong tương lai.
- Hình loài vật: Từng loài vật có biểu tượng ý nghĩa riêng, doanh nghiệp hãy lựa chọn loài vật thích hợp để truyền tải những ý nghĩa và thông điệp thể hiện tính cách doanh nghiệp.
- Hình cây, cỏ, hoa lá: Biểu tượng cho sức sống tràn đầy, cho cái đẹp, sự thịnh vượng và phát triển.
- Hình mũi tên: Vươn đến phía trước, phát triển, chinh phục tương lai.
- Tia chớp: Thể hiện ý nghĩa dứt khoát, mạnh mẽ và khao khát chiến thắng.
- Mây: bồng bềnh, nhẹ nhàng, tinh tế và tự do.
- Sóng nước: Sử dụng ở các mẫu logo ẩm thực biển, du lịch, dịch vụ, thể hiện sự uyển chuyển, tươi mát, tinh hoa biển cả và lan tỏa.
- Trái tim: Tình yêu thương, quan tâm, ấm áp của lòng người.
- Công cụ, thiết bị: Thể hiện lĩnh vực mà doanh nghiệp, tổ chức đang kinh doanh và hoạt động.
- Hình khiên: Biểu hiện sự che chắn, che chở, bảo vệ và chiến đấu.
- Vương miện: Mang ý nghĩa uy tín, đẳng cấp và uy quyền.
3. Vai trò quan trọng của logo đối với doanh nghiệp, công ty
Khả năng nhận diện thương hiệu
Thu hút khách hàng
Xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu
Đồng bộ, liên kết thương hiệu trên mọi phương tiện
Giúp thương hiệu cạnh tranh với các đối thủ khác
4. Các đặc trưng cơ bản của logo
- Khác biệt: Người thiết kế hãy sáng tạo cho mình một biểu tượng mới để thu hút người xem và tăng khả năng bảo vệ bản quyền cho logo.
- Đơn giản, dễ nhớ: Hãy lựa chọn những hình ảnh, kiểu chữ đơn giản giúp khách hàng chỉ cần nhìn qua một lần là có thể nhớ ngay đến thương hiệu của bạn, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
- Dễ thích nghi: Cần thiết kế phù phù hợp với văn hóa, ngôn ngữ của nhiều quốc gia trên thế giới để khi thương hiệu mở rộng sang nước ngoài thì vẫn có thể thích nghi với thị trường.
- Ý nghĩa: Bạn hãy tạo nên một câu chuyện đằng sau logo.
- Dòng giới thiệu: Cần ngắn gọn khoảng 5 - 7 từ.
- Màu sắc: Tối giản, thu hút hoặc chọn màu theo phong thủy.
Target là gì? Hướng dẫn chi tiết cách target trên thị trường mục tiêu mới nhất
Doanh nghiệp, công ty muốn đạt được thành công trong kinh doanh thì cần xác định thị trường và khách...
Follow là gì? Những lợi ích mà lượng follow mang lại
Follow, với nghĩa tiếng việt là theo dõi, là hành động những người dùng khác bấm theo dõi một tài khoản...
Art Director là gì? Cách trở thành Art Director chuyên nghiệp!
Art Director hay Giám Đốc Nghệ Thuật là chức danh cao nhất trong ngành công nghiệp sáng tạo mà bất kỳ...
CPM là gì? Cách tối ưu hóa chiến dịch CPM
CMP là một trong số phương pháp định giá được sử dụng nhiều trong marketing giúp xác định chi phí...
Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu
Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...
OTT là gì? Xu hướng tất yếu của truyền hình thời đại mới
Với sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của công nghệ cùng sự phủ sóng rộng khắp của điện thoại...
Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure
Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...
Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu
Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...
Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?
Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...
Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến
Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...
Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách
Nhắc đến sách là nhắc đến một nguồn trí thức vô tận do con người tạo ra và cung cấp kiến thức...
MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google
Tài khoản Google MCC là một công cụ vô cùng hữu ích cho những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng...
Bài xem nhiều
Bài viết mới