Hướng Dẫn Bán Hàng Online Trên Shopee Từ A Đến Z

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, mọi giao dịch, hoạt động hầu hết đều có thể thao tác trên internet. Đã có nhiều người bán chuyển sang bán hàng online trên các trang mạng xã hội hay ứng dụng. Và Shopee là nền tảng bán hàng hiện đang thu hút được nhiều nhà kinh doanh. Tuy nhiên không ít người vẫn cảm thấy e ngại khi bán hàng trên Shopee. Chính những suy nghĩ ấy đã khiến họ vuột mất nhiều cơ hội kinh doanh tốt. Bài viết này sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về cách thức bán hàng không còn quá mới mẻ này. 

Bán Hàng Trên Shopee Có Thực Sự Cần Thiết?

Những lợi ích khi bán hàng trên Shopee

Ứng dụng Shopee đang được phát triển tại 7 quốc gia, hầu hết là các nước Đông Nam Á và trong đó có Việt Nam. Với hơn 16 triệu lượt tải về, đây thực sự là ứng dụng mua sắm nổi tiếng nhất nhì khu vực. Điểm thu hút của Shopee chính là những tính năng ưu việt mà nó mang lại.

  • Điều đầu tiên, bán hàng trên ứng dụng shopee bạn chỉ cần trả một mức phí nhỏ là 2% tổng số tiền một đơn hàng. So với chi phí thuê mặt bằng, nhân công, quảng cáo và các chi phí lặt vặt khác thì có thể thấy kênh này giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều.

  • Thứ hai, Shopee hiện nay đã vươn lên thành trang mua sắm dẫn đầu. Tiếp cận được lượng khách hàng vô cùng dồi dào.

  • Tiếp theo Shopee cho phép bạn tạo các mã giảm giá riêng. Đây là một cách thu hút khách hàng rất tốt.

  • Shopee rất chịu chi trong quảng bá hình ảnh, content cũng rất chất. Thuê rất nhiều người nổi tiếng có thể kể tên như Sơn Tùng M-TP, Hương Giang Idol, Công Vinh,...

  • Thêm một lợi ích nữa mà Shopee mang lại. Đó là ứng dụng này thường xuyên triển khai các hoạt động đồng giá 99k, 1k, các dịp khuyến mãi với giá sốc hay các khung giờ vàng giảm giá,... Những chương trình này giúp các shop được thêm nhiều khách hàng biết đến và đẩy mạnh việc kinh doanh.

Shopee hiện là ứng dụng đi đầu trong việc mua sắm trực tuyến

Shopee hiện là ứng dụng đi đầu trong việc mua sắm trực tuyến

Những lầm tưởng về bán hàng online trên Shopee

Hiện nay nhiều người bán vẫn chưa hiểu rõ về ích lợi khi bán hàng trên shopee. Người bán thường có suy nghĩ lên shopee bán hàng phải có giá cực rẻ thì mới có người mua, giá bình thường sao có thể cạnh tranh lại nổi. Nhưng bạn quên mất giá cả chỉ là yếu tố đủ để người mua quyết định mua hàng, càng yếu tố cần phụ thuộc vào chất lượng hàng của bạn như thế nào. Trên shopee có phân khúc giá khá rõ ràng, hàng hóa của bạn dù cao hơn vẫn sẽ thu hút lượng lớn khách hàng vì hiện nay shopee đang là nền tảng bán hàng có lượt tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam. 

Shopee thu hút lượng lớn người dùng

Nếu ở thời điểm shopee mới du nhập vào Việt Nam cả người bán và người mua đều khá e dè. Chính bởi vì hình thức như một “ngôi chợ” đôi khi sẽ có một vài shop không uy tín. Từ đó người mua không hài lòng và chán nản với việc mua phải hàng mạng không như tưởng tượng. Nên nếu bán hàng ở thời điểm đó người bán lo ngại rằng người mua sẽ nhận định ko đúng về những mặt hàng mình đang bán. 

Tuy nhiên vào thời điểm này, thì bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng. Bởi chính shopee đang có những chính sách bảo vệ người mua và người bán hữu hiệu. Khiến mọi giao dịch trên shopee trở nên an toàn và được bảo đảm nếu xảy ra lỗi không mong muốn. Điều này khiến mỗi năm lượng đăng ký tài khoản trên shopee lại càng tăng thêm.

Hướng Dẫn Bán Hàng Online Trên Shopee Từ A Đến Z

Những phân tích trên hy vọng đã giúp bạn phần nào hiểu thêm cũng như có cái nhìn khác về việc kinh doanh trên Shopee. Và nếu bạn đã đủ tin tưởng với ứng dụng này, hãy bắt đầu buôn bán bằng cách xem qua hướng dẫn bán hàng sau.

Tạo shop/tạo gian bán hàng

  • Vào giao diện Shopee, bấm “Đăng ký”. Bạn sẽ cần nhập email và số điện thoại cho bước này.

  • Thiết lập thông tin cho cửa hàng. Thông tin cơ bản bạn cần có gồm tên, hình ảnh/video giới thiệu và mô tả shop. 

Giao diện kênh người bán

Giao diện kênh người bán

>>> Xem ngay: Khoá học bán hàng hiệu quả trên Shopee mới nhất 2020

Đăng bán sản phẩm

  • Để bắt đầu tạo đơn hàng, bạn cần tạo sản phẩm bằng cách vào mục kênh người bán, mục “Thêm sản phẩm”. Điền các thông tin sản phẩm như tên, mô tả, hình ảnh sắc nét, thiết lập vận chuyển,…

  • Khi có đơn hàng, bạn hãy vào kênh người bán, mục “Chờ lấy hàng”.

  • Nhấp vào mục “Chưa xử lý” để kiểm tra các đơn hàng. Bạn cần xác nhận những đơn hàng này.

Giao diện Shopee rất dễ dùng

Đóng hàng

Shopee có quy định vận chuyển cho các loại hàng hóa. Bạn cần tuân theo quy định ấy. Ngoài ra người bán cũng nên chú ý đóng gói cẩn thận, chèn các miếng xốp hay vật liệu chống va đập. Giúp đảm bảo chất lượng hàng hóa sau quá trình vận chuyển. Thêm vào đó để giảm bớt những khiếu nại về việc đóng gói hàng, hàng lỗi,... Người bán nên quay video từ bước đóng gói để nếu trong trường hợp xảy ra vấn đề thưa kiện. Những video đó sẽ là bằng chứng bảo vệ người bán trước Shopee.

Shopee có cách đóng gói riêng cho từng loại sản phẩm

Giao hàng cho đơn vị vận chuyển

Có hai cách để bạn giao hàng trên Shopee. Đó là ấn mục “Chuẩn bị hàng”, hẹn bưu tá ngày lấy. Hoặc bạn có thể tự đem hàng ra bưu cục. Một số lưu ý trong bước này cho người bán, đó là:

  • Tính từ thời điểm khách hàng đặt hàng, người bán có 1.5 ngày (không tính chủ nhật và ngày lễ) để xác nhận cũng như giao bưu kiện cho đơn vị vận chuyển. Những đơn bị quá thời gian sẽ được tự động tính vào “Tỉ lệ đơn không thành công” hoặc “Tỉ lệ đơn chậm trễ”. 

  • Sau khi đóng gói hàng, người bạn có thể viết tay mã vận đơn hay in phiếu giao hàng, dán lên gói hàng và giao cho bưu tá.

In đơn hàng hoặc viết tay mã vận đơn

 

In đơn hàng hoặc viết tay mã vận đơn

Shopee thanh toán tiền hàng

Có nhiều cách để người mua thanh toán tiền hàng như thanh toán qua thẻ tín dụng, airpay hay thanh toán khi nhận hàng. Sau khi người mua xác nhận đã nhận được hàng hoặc sau khi hết thời gian hoàn trả/khiếu nại. Tiền hàng sẽ được chuyển về ví Shopee của người bán. Người bán sẽ thao tác rút tiền từ ví qua các ngân hàng có liên kết với tài khoản Shopee.

Đơn hàng hoàn tất khi được người nhận xác nhận

Bài viết trên đã chỉ ra các lầm tưởng khi bán hàng trên Shopee. Cũng như hướng dẫn bạn những bước đầu kinh doanh trên ứng dụng này. Hy vọng điều đó sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn trong việc buôn bán trên ứng dụng Shopee.

>>> Click ngay: Khoá học bán hàng hiệu quả trên Shopee mới nhất 2020


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Sales là làm những gì? Làm nhân viên Sales tại sao không?

    Sales là làm những gì? Làm nhân viên Sales tại sao không?

    Trong hình dung của tôi trước đây, hình ảnh sales là phải "khua môi múa mép", phải biết "chém gió" về...

    Đa phần website không có lead vì thiếu 8 tính năng này

    Đa phần website không có lead vì thiếu 8 tính năng này

    Marketer luôn tìm kiếm cách tối ưu website để tạo lead là một trong những cách tốt nhất để chuyển...

    Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên Facebook

    Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên Facebook

    Bán hàng trên Facebook thành công không đơn thuần chỉ là đăng sản phẩm và chờ khách hàng tìm đến....

    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm, chia sẻ bí quyết tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee, dựa...

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Kinh doanh online nói riêng, và bán hàng nói chung là có rất nhiều chiến lược khác nhau để có thể kinh...

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt, mà còn được...

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Loss Leader là gì? Chia sẻ 3 case study bán hàng dùng chiến lược định giá lỗ (Loss Leader) để kéo khách...

    Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày

    Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày

    Chia sẻ case study bán 25,000 đôi giày trong vòng 6 tháng qua MXH bằng kênh MKT 0 đồng nhờ Profile Facebook,...

    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    Top 9 độc chiêu bán hàng mà các siêu thị và trung tâm thương mại luôn dùng để "móc túi" mà bạn không...

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Việc mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa mang lại lợi nhuận rất khả quan và thu hút rất nhiều người quan...

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Người bán hàng là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn có mua sản phẩm của...

    Đọc nhiều nhất
    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm, chia sẻ bí quyết tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee, dựa...

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Kinh doanh online nói riêng, và bán hàng nói chung là có rất nhiều chiến lược khác nhau để có thể kinh...

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Loss Leader là gì? Chia sẻ 3 case study bán hàng dùng chiến lược định giá lỗ (Loss Leader) để kéo khách...

    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    Top 9 độc chiêu bán hàng mà các siêu thị và trung tâm thương mại luôn dùng để "móc túi" mà bạn không...

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Việc mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa mang lại lợi nhuận rất khả quan và thu hút rất nhiều người quan...

    Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày

    Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày

    Chia sẻ case study bán 25,000 đôi giày trong vòng 6 tháng qua MXH bằng kênh MKT 0 đồng nhờ Profile Facebook,...

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Người bán hàng là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn có mua sản phẩm của...

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt, mà còn được...

    Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên Facebook

    Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên Facebook

    Bán hàng trên Facebook thành công không đơn thuần chỉ là đăng sản phẩm và chờ khách hàng tìm đến....

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.