Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử
1. ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM
Ưu điểm:
- Giúp bạn nhanh chóng test xem sản phẩm nào bán được, sản phẩm nào không. Có phù hợp để nhập nhiều về hay không?
- “Bắt Trend” nhanh: Vì cái gì cũng bán, nên có Trend gì mới là sẽ có mặt bạn rồi.
- Nhanh chóng có lợi nhuận: Thay vì đơn hàng chỉ đến từ một vài sản phẩm, bạn sẽ có đơn hàng từ hàng chục, hàng trăm sản phẩm khác nhau. Đây cũng chính là bí kíp để có 100 đơn 1000 đơn 1 ngày
- Vốn ít (cái này tùy nhé): cũng có nhiều bạn làm Dropship ( nghĩa là chỉ đăng lên, có đơn thì Order chỗ khác) và Ship, kiếm chênh lệch
- Đơn giản, dễ chơi, dễ trúng thưởng: Vì nó dễ nên khá nhiều người là theo
- Lập hàng chục, hàng trăm Shop một lúc để “lách luật” của Sàn
Nhược điểm:
- Loãng: Đương nhiên rồi, Gian hàng của Bạn sẽ thành cửa hàng Tạp hóa
- Khó định vị thương hiệu: Cái này cũng dễ hiểu, Bạn được coi là “thương hiệu Bách hóa Online” thôi
- Khó được hỗ trợ từ Sàn: Các sàn luôn có đội ngũ hỗ trợ, đương nhiên là hỗ sẽ tập trung cho các Shop có định hướng rõ ràng, chứ không phải suốt ngày nhảy theo Trend.
- Mệt: Nói gì thì nói, làm kiểu này nhàn lúc đầu, nhưng sau này khá mệt mỏi. Cái gì dễ đến thì dễ đi mà
- Khó Scale (Nhân bản rộng): Điều này cũng còn tùy người, tuy nhiên cá nhân mình thấy khó.
- Rủi ro tồn kho: Nếu bạn nhập quá nhiều hàng về kho, đương nhiên áp lực vốn, kho, vòng quay vốn, lãi vay, nhân sự...sẽ rất lớn
2. TẬP TRUNG MỘT NHÓM NGÀNH.
Ưu điểm:
- Tập trung: Đương nhiên rồi, cái gì tập trung cũng giúp bạn đạt được hiệu quả hơn
- Xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm, cho shop
- Để nhận được sự hỗ trợ của Sàn
Nhược điểm:
- Vốn lớn: Cái này chắc đúng luôn, nếu bạn đi từ số 0 để xây dựng thành công 1 gian hàng có thương hiệu không phải đơn giản
- Thời Gian: Nhanh chậm tùy cơ duyên và mỗi người. Tuy nhiên chắc chắn là phải kiên trì rồi
- Cạnh tranh: Bán gì bây giờ chẳng cạnh tranh, nữa là xây thương hiệu riêng
3. QUẢN LÝ BÁN HÀNG, QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
Là một hoạt động nghiệp vụ tập trung ứng dụng thực tế các kỹ thuật bán hàng và quản lý hoạt động bán hàng của một doanh nghiệp. Đây là một chức năng kinh doanh quan trọng, thông qua việc bán sản phẩm/dịch vụ để đem về doanh thu lợi nhuận.
- Thiết lập chiến lược phân phối
- Thiết lập tổ chức lực lượng bán hàng
- Thiết lập chính sách bán hàng, tuyển dụng
- Lập kế hoạch bán hàng
- Quản lý lược lượng bán hàng, khách hàng
- Huấn luyện nâng cao kỹ năng
- Đo lường, đánh giá hiệu quả bán hàng
Quản lý sản phẩm
QUẢN LÝ NHÂN VIÊN
QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công
Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt, mà còn được...
Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ
Loss Leader là gì? Chia sẻ 3 case study bán hàng dùng chiến lược định giá lỗ (Loss Leader) để kéo khách...
Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày
Chia sẻ case study bán 25,000 đôi giày trong vòng 6 tháng qua MXH bằng kênh MKT 0 đồng nhờ Profile Facebook,...
9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn
Top 9 độc chiêu bán hàng mà các siêu thị và trung tâm thương mại luôn dùng để "móc túi" mà bạn không...
Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?
Việc mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa mang lại lợi nhuận rất khả quan và thu hút rất nhiều người quan...
Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công
Người bán hàng là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn có mua sản phẩm của...
Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công
Người bán hàng là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn có mua sản phẩm của...
Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ
Loss Leader là gì? Chia sẻ 3 case study bán hàng dùng chiến lược định giá lỗ (Loss Leader) để kéo khách...
Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công
Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt, mà còn được...
Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử
Kinh doanh online nói riêng, và bán hàng nói chung là có rất nhiều chiến lược khác nhau để có thể kinh...
Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee
Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm, chia sẻ bí quyết tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee, dựa...
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá
Hãy tưởng tượng, chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm mà doanh số công ty bạn vẫn chưa đạt so với chỉ...
Bài xem nhiều
Bài viết mới