Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

Người bán hàng là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn có mua sản phẩm của công ty hay không. Vì thế, nhân viên bán hàng cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi bán hàng giúp tăng khả năng thuyết phục khách hàng và có được những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, không chỉ nhờ vẻ ngoài mà những cử chỉ lời nói, các nguyên tắc ứng xử sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều người hơn. Ấn tượng tốt sẽ giúp việc bán hàng của bạn được thuận lợi.

Hãy luôn nở nụ cười, vừa thể hiện thân thiện gần gũi, lại dễ dàng có được cảm tình của người đối diện. Và cũng không bao giờ quên nói cảm ơn và lời chào vui vẻ khi khách hàng bước ra về cho dù họ có mua sản phẩm hay không.

1. Khả năng tiếp thu và vận dụng, không ngừng trau dồi, rèn luyện kỹ năng

Tiếp thu tri thức về sản phẩm và khéo léo diễn đạt phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Trang bị kỹ năng thuyết trình giúp người bán hàng giới thiệu một cách trôi chảy về sản phẩm và thu phục người nghe.

Quá trình làm việc dài lâu có thể giúp bạn tự hình thành được kỹ năng của riêng mình. Tuy vậy, đừng lơi là quan sát và học hỏi từ xung quanh hay từ đối thủ để rút kinh nghiệm bổ khuyết cho bản thân. Ngoài ra, hãy mạnh dạn đăng ký tham gia khóa học về bán hàng để được các chuyên gia chỉ ra từ bài bản đến chuyên nghiệp nhằm hoàn thiện hơn kỹ năng bán hàng cho bạn. Ngoài ra nên thể trau dồi thêm vốn ngoại ngữ để có thể giao tiếp và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng là người nước ngoài.

2. Nhạy cảm khi thuyết phục khách hàng

Nhân viên bán hàng nên chú ý tới nhu cầu của khách hàng để đưa ra lời thuyết phục phù hợp

Nhân viên bán hàng nên chú ý tới nhu cầu của khách hàng để đưa ra lời thuyết phục phù hợp

Đặt mình vào vị trí của khách hàng xem họ muốn gì và cần gì. Từ đó, sẽ có phương pháp tiếp cận khác nhau cho từng đối tượng khách hàng.

Không chỉ nhằm mục đích bán hàng, người nhân viên cũng nhanh nhạy tìm hiểu và giải quyết xem những điều gì làm khách hàng chưa thoải mái, chưa hài lòng hoặc khó chịu. Ấy là người biết cách tư vấn thuyết phục.

3. Kiên nhẫn, nhiệt tình

Tư vấn và hướng dẫn khách sử dụng thử sản phẩm, dịch vụ nhằm đạt tới thỏa mãn nhất nhu cầu. Người bán hàng nên đóng vai trò là một tư vấn viên tìm kiếm giải pháp hơn là việc chỉ hành xử như một “lái buôn”. Ngay cả khi khách hàng từ chối sản phẩm, dịch vụ và trong những tình huống khó khăn nhất vẫn cần tỏ ra ân cần phục vụ và sẵn sàng hỗ trợ.

Chính sự nhiệt tình sẽ nâng tầm người bán hàng từ mối quan hệ khách hàng thuần túy lên mối quan hệ đối tác. Khách hàng thường có khuynh hướng phản hồi tích cực với các nỗ lực nhiệt tình từ phía người tư vấn bán hàng.

4. Khả năng thích ứng

Cho thấy thiện chí và khả năng điều chỉnh thay đổi phong cách hướng đến khách hàng. Vì phải giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên đòi hỏi người bán hàng phải có sự thích ứng cần thiết để phù hợp với từng đối tượng.

Tính thích ứng này không nên được hiểu sai là tính không chân thật khi người bán phải luôn “chuyển mình” chỉ nhằm phù hợp với đối tượng khách hàng nào đó. Nhân viên bán hàng khi có tính thích ứng cao sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi làm việc.

5. Suy nghĩ tích cực

Nhân viên bán hàng thành công là người có tư duy tích cực. Thái độ tích cực trước mỗi vấn đề cho phép họ biến những suy nghĩ tiêu cực trở nên tích cực trong bất kì trường hợp nào. Họ hiểu rằng thất bại chỉ là trở ngại để thử thách thành công của họ mà thôi.

6. Luôn có mục tiêu

Đặt ra mục tiêu sẽ giúp nhân viên bán hàng có động lực để thực hiện tốt nhất công việc

Công việc bán hàng là một công việc nhiều thách thức và áp lực về doanh số khiến cho người bán hàng phải luôn đề ra cho mình một mục tiêu bán hàng rõ ràng.

Bạn nên có mục tiêu bán hàng cụ thể cho từng ngày, từng tuần, từng tháng, từng quý. Khi bạn luôn đề ra kế hoạch rõ ràng cho từng ngày như thế bạn sẽ có động lực để làm việc và bám sát được mục tiêu của mình. Hãy cố gắng phá vỡ kỷ lục bán hàng của mình.

7. Tận tụy, có tâm và có tầm

Bán hàng tức là “giúp khách hàng mua” nghĩa là để khách hàng mua một cách tự nguyện và hài lòng về sản phẩm đã mua. Thay vì nài ép, năn nỉ khách hàng người bán hàng cần tư vấn, giải thích để khách hàng thấy được lợi ích của sản phẩm và tự quyết định mua.

Thành công của người bán hàng chính là khách hàng tin vào sản phẩm họ mua và bạn đã có được những khách hàng tiềm năng. Không có sự thuyết phục nào dễ mang lại thành công hơn sự chân tình và sự quan tâm thật sự đến lợi ích của khách hàng.

8. Đam mê với công việc

Những nhân viên bán hàng xuất sắc luôn là người làm việc hết mình vì những điều họ thích, không phải do ai đó bắt họ phải làm. Chính điều này giúp cho công việc của họ đạt hiệu quả cao hơn những người khác.

9. Tính sáng tạo

Nhân viên bán hàng có hay không khả năng kết nối những ý tưởng có vẻ không liên quan đến nhau nhưng lại đi đến giải pháp thống nhất cho những vấn đề nảy sinh. Một khi họ biết đề ra các giải pháp tối ưu hóa nhu cầu và tư vấn giải quyết các vấn đề của khách hàng thì họ sẽ tạo nên sự khác biệt hóa giữa các công ty kinh doanh cùng nhóm sản phẩm hoặc ngành hàng.

Tính sáng tạo không chỉ dừng lại ở các ý tưởng mà còn là chất lượng hành động để biến những ý tưởng đó thành hiện thực. Người bán hàng giỏi là người xúc tiến những ý tưởng mới, phương thức mới và các giải pháp mới nhằm mục đích tối ưu hóa nhu cầu khách hàng, thu lợi cho công ty và cho chính bản thân họ.

10. Tạo dựng mối quan hệ

Cần phải biết tận dụng và tạo dựng được nhiều mối quan hệ bởi cơ hội kinh doanh luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ. Có những thương vụ chỉ thuần túy là sự tương tác đơn lẻ giữa người bán và người mua.

Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động bán hàng cá nhân đều được xây dựng nhằm hướng đến việc duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng chính là điểm mấu chốt thành công trong tương lai nhằm mang lại sự trân trọng và tin cậy của khách hàng.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm, bí quyết để nhân viên bán hàng có thể chinh phục được khách hàng. Mong là bạn sẽ trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để tiến xa hơn trong sự nghiệp

Theo Nhanh.vn


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Đọc nhiều nhất
    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Người bán hàng là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn có mua sản phẩm của...

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Loss Leader là gì? Chia sẻ 3 case study bán hàng dùng chiến lược định giá lỗ (Loss Leader) để kéo khách...

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt, mà còn được...

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Kinh doanh online nói riêng, và bán hàng nói chung là có rất nhiều chiến lược khác nhau để có thể kinh...

    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm, chia sẻ bí quyết tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee, dựa...

    Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

    Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

    Hãy tưởng tượng, chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm mà doanh số công ty bạn vẫn chưa đạt so với chỉ...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.