Headline là gì? Cách để viết Headline SEO hấp dẫn khách hàng

Giả sử rằng bạn đã xác định đúng từ khóa để sử dụng trong việc viết nội dung của mình, bước tiếp theo là tạo các tiêu đề SEO hoàn hảo để thu hút khán giả và các tiêu đề phụ để giữ họ trên trang của bạn lâu hơn. Cùng tìm hiểu khái niệm headline là gì, cách tối ưu headline cho từ khóa và làm sao để viết headline phù hợp và tạo một headline cuốn hút. 

1. Headline là gì? Tầm quan trọng của Headline đối với SEO

1.1. Headline là gì?

Headline được sử dụng trong HTLM để đánh dấu tiêu đề chính và tiêu đề phụ trong văn bản trên web. Chúng được phân đoạn theo thứ tự phân cấp từ headline chính (H1) đến headline cấp thấp nhất (H6). 
 
Headline là gì?
 
Khi các từ khóa có trong headline thì Google sẽ đánh giá nội dung web của bạn tốt hơn. Ý nghĩa của các thẻ H1, H2, H3…
  • Thẻ Heading 1 (H1): Nội dung chính bạn muốn đề cập, có chứa từ khóa SEO. Đây là Header lớn nhất, font chữ cũng to nhất.
  • Thẻ Heading 2 (H2): Mô tả ngắn gọn nội dung chính, có chứa từ khóa SEO (xuất hiện không quá 5 lần). Phần sapo của bài viết thường sử dụng thẻ H2
  • Thẻ Heading 3 (H3): Mô tả ngắn gọn nội dung liên quan (không quá 7 lần xuất hiện)
  • Thẻ Heading 4 (H4): xuất hiện không quá 10 lần
  • Thẻ Heading 5 (H5): Xuất hiện không quá 15 lần.
  • Thẻ Heading 6 (H6): xuất hiện không quá 20 lần.

1.2. Tầm quan trọng của Headline đối với SEO

Hầu hết, độc giả hay có thói quen đọc lướt nội dung trên web. Do đó, việc chia bài viết dài ra từng phần nhỏ được gắn thẻ với headline chính và các headline phụ có tầm quan trọng đối với SEO: 
  • Thu hút người đọc của bạn, giúp họ quyết định có nhấp vào bài đăng của bạn để bắt đầu hay không
  • Giúp người đọc của bạn tìm thấy câu trả lời của họ một cách nhanh chóng
  • Làm cho nội dung của bạn dễ đọc hơn
  • Giúp giữ người đọc lâu trên web - một dấu hiệu quan trọng về chất lượng đối với các công cụ tìm kiếm

2. Cách tối ưu hóa Headline cho từ khóa của bạn

Cách tối ưu hóa Headline cho từ khóa của bạn

2.1. Một số Tips tối ưu Headline cho từ khóa

Vì H1 xác định chủ đề tổng thể của trang nên làm nổi bật từ khóa chính mà bạn đang hướng tới. H2 hoặc các headline phụ có thể chứa các từ khóa chính và phụ miễn là không quá “nhồi nhét”, làm sao để thấy từ khóa trong thẻ headline một cách tự nhiên.
 
Nếu được sử dụng đúng cách, có thể làm tăng thời gian của người đọc trên trang web và thậm chí cả lượt nhấp - một số gợi ý của Google rằng trang của bạn chứa nội dung chất lượng, một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với công cụ tìm kiếm.
 
Vì vậy, để thực sự tối ưu hóa các headline, bạn hãy quên đi việc nhồi nhét các từ khóa khắp nơi mà nên tập trung vào:
  • Sử dụng H2 với cấu trúc: H2 chia nội dung của bạn thành các phần và giúp dễ đọc hơn, đặc biệt là đối với người đọc lướt. Vì vậy, hãy tạo càng nhiều H2 càng tốt để cung cấp cho khán giả một bức tranh rõ ràng hơn về nội dung của bạn và cho phép họ nhanh chóng tìm thấy thông tin cụ thể mà họ tìm kiếm.
  • Kết hợp H3: H3 giúp bạn xác định nội dung dưới H2. Các Marketer chủ yếu sử dụng chúng với danh sách và gạch đầu dòng để tăng tính rõ ràng của nội dung.

2.2. Làm thế nào để cho Headline SEO trở nên hấp dẫn

Khi viết dòng tiêu đề, hoặc H1, hãy luôn nghĩ về khán giả của bạn, tức là những người sẽ đọc nội dung của bạn. Một phương pháp hay khác là viết tiêu đề ngắn gọn để tập trung vào nội dung của bạn và trau chuốt nó ở phần cuối, để truyền tải hương vị, tức là tạo sự độc đáo và hấp dẫn cho khán giả của bạn.
 
Làm thế nào để cho Headline SEO trở nên hấp dẫn
 
Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn tạo các tiêu đề thu hút sự chú ý của người đọc:
  • Đi thẳng vào vấn đề: Hãy nhớ rằng blog không phải là câu chuyện hoặc chương trong một cuốn tiểu thuyết. Đặc biệt trong không gian B2B, độc giả muốn câu trả lời nhanh chóng và được chuyển đến họ ở định dạng đơn giản nhất có thể. Sử dụng dòng tiêu đề của bạn như một lời hứa với người đọc: Hãy cho họ biết chính xác những gì họ có thể mong đợi sẽ tìm thấy nếu họ tiếp tục đọc phần mà nó bao gồm.
  • Hướng dẫn thực hiện: Một số bài báo hoạt động tốt nhất bắt đầu bằng "cách thực hiện". Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì người dùng thường chuyển sang các công cụ tìm kiếm để tìm các giải pháp nhanh chóng.
  • Dẫn đầu bằng những con số: Nghiên cứu cho thấy rằng những con số có sức hấp dẫn cao đối với hầu hết người dùng; Cụ thể, các tiêu đề có số rõ ràng hơn và nhận được nhiều hơn 327% nhấp chuột so với các tiêu đề câu hỏi.
  • Kết hợp hành động: Làm nổi bật các headline của bạn với một nhu cầu trực tiếp và nhẹ nhàng. Nói cách khác, hãy cho mọi người biết họ nên làm gì để nhận được giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Sử dụng cảm xúc: Kết hợp các từ gợi lên cảm xúc trong tiêu đề SEO trên trang của bạn để nhận được nhiều nhấp chuột hơn và nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn. Các cụm từ như tuyệt vời, nhanh chóng hoặc ngay bây giờ sẽ tác động đến người đọc và khiến họ hành động.
  • Thông báo tin tức thú vị: Làm cho tiêu đề của bạn hấp dẫn bằng cách kết hợp một chút hứng thú. Giới thiệu một cái gì đó mới sẽ tận dụng tối đa những gì bạn cung cấp và khiến họ nhấp vào.
  • Sử dụng FOMO (Nỗi sợ bỏ lỡ): Sử dụng những từ như “ưu đãi có giới hạn”, “đừng bỏ lỡ” hoặc “tiết kiệm thời gian có hạn” để kích hoạt cảm xúc mạnh mẽ ở người đọc và khiến họ nhấp vào dòng tiêu đề của bạn.
Bất kể bạn sẽ tạo tiêu đề theo cách nào, hãy đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp giá trị cho khán giả của mình. Nếu không, chúng sẽ không có ý nghĩa gì đối với họ và sẽ không xem xét việc nhấp chuột.

3. Các công cụ phân tích dòng Headline sử trong chiến lược nội dung SEO

Sử dụng một bộ công cụ SEO trên trang như công cụ phân tích tiêu đề có thể giúp bạn tạo tiêu đề hoàn hảo cho nội dung của mình. Dưới đây là năm trong số họ hàng đầu mà bạn nên xem xét:

3.1. Trình phân tích headline của CoSchedule

Để dùng thử, chỉ cần đặt dòng tiêu đề của bạn vào trình phân tích và bạn sẽ ngay lập tức nhận được phân tích về cấu trúc tổng thể, ngữ pháp và độ tin cậy, cũng như các đề xuất về cách cải thiện headline của bạn. Hơn nữa, ngoài việc cung cấp cho bạn tiêu đề, CoSchedule cũng hiển thị cho bạn dòng tiêu đề email và bản xem trước tìm kiếm của Google cho tiêu đề của bạn.
 
Trình phân tích headline của CoSchedule

3.2. Blog About by Impact là một công cụ phân tích Headline miễn phí

 Không giống như hầu hết các trình phân tích tiêu đề và trình tạo headline khác, Blog About có một tính năng gọn gàng có thể giúp bạn trong quá trình động não, đặc biệt là khi bạn cảm thấy bế tắc trong quá trình tạo tiêu đề của mình.
 
Blog About by Impact là một công cụ phân tích Headline miễn phí

3.3. Portent cho phép bạn tạo các ý tưởng headline khác nhau

Portent là một công cụ tạo tiêu đề tuyệt vời khác để kết hợp vào chiến lược nội dung SEO của bạn. Để sử dụng nó, hãy nhập một chủ đề hoặc từ khóa và nhấp vào gửi. Sau đó, Portent sẽ cung cấp cho bạn một tùy chọn đa dạng tiêu đề.
 
Tuy nhiên, công cụ này chỉ hiển thị một tùy chọn tại một thời điểm. Bằng cách nhấp vào nút làm mới, bạn có thể nhận được những ý tưởng mới. Điều tuyệt vời về công cụ này là bạn có thể tự thay đổi tiêu đề để đáp ứng nhu cầu viết nội dung SEO của mình.
 
Portent cho phép bạn tạo các ý tưởng headline khác nhau
 
Trên đây, Admarket đã chia sẻ đến bạn đọc về headline là gì, cách để viết headline SEO hấp dẫn khách hàng và một số công cụ hỗ trợ thực hiện dễ dàng hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngằn ngại liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline 0986 456 288 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng nhất.
 
Bài viết có liên quan:

Quay về trang chủ: Admarket

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

    Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

    Admarket sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội...

    Content marketing giải pháp tối ưu cho chiến lược kinh doanh lâu dài!

    Content marketing giải pháp tối ưu cho chiến lược kinh doanh lâu dài!

    Chiến lược tiếp thị nội dung đúng cách và hiệu quả là nền tảng của sự phát triển kinh doanh bền...

     Copywriting là gì - Phân biệt Copywriting và Content Writing

    Copywriting là gì - Phân biệt Copywriting và Content Writing

    Copywriting là một từ ưa thích liên quan đến bất kỳ phần nội dung quảng cáo và tiếp thị nào nhằm...

    12 bước xây dựng Content và viết thư bán hàng, viết Pr, quảng cáo

    12 bước xây dựng Content và viết thư bán hàng, viết Pr, quảng cáo

    Trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay, khi nhà nhà, người người đều kinh doanh online, sở hữu...

    Những lỗi thường gặp trong nghề Copywriting

    Những lỗi thường gặp trong nghề Copywriting

    Bạn đang tìm hiểu nghề Copywriting? Làm sao để thành Copywriter chuyên nghiệp? Các lỗi thường gặp trong...

    Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content

    Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content

    Trích Sách ''Content Hay Nói Thay Nước Bọt'': Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content. Tùy vào việc làm...

    Đọc nhiều nhất
    Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content

    Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content

    Trích Sách ''Content Hay Nói Thay Nước Bọt'': Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Làm Content. Tùy vào việc làm...

    12 bước xây dựng Content và viết thư bán hàng, viết Pr, quảng cáo

    12 bước xây dựng Content và viết thư bán hàng, viết Pr, quảng cáo

    Trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay, khi nhà nhà, người người đều kinh doanh online, sở hữu...

     Copywriting là gì - Phân biệt Copywriting và Content Writing

    Copywriting là gì - Phân biệt Copywriting và Content Writing

    Copywriting là một từ ưa thích liên quan đến bất kỳ phần nội dung quảng cáo và tiếp thị nào nhằm...

    Những lỗi thường gặp trong nghề Copywriting

    Những lỗi thường gặp trong nghề Copywriting

    Bạn đang tìm hiểu nghề Copywriting? Làm sao để thành Copywriter chuyên nghiệp? Các lỗi thường gặp trong...

    Phát triển nội dung cho website bất động sản hiệu quả nhất!

    Phát triển nội dung cho website bất động sản hiệu quả nhất!

    Khi bắt đầu phát triển quảng bá một công ty bất động sản việc đầu tiên quan trọng nhất vẫn là...

    Content marketing giải pháp tối ưu cho chiến lược kinh doanh lâu dài!

    Content marketing giải pháp tối ưu cho chiến lược kinh doanh lâu dài!

    Chiến lược tiếp thị nội dung đúng cách và hiệu quả là nền tảng của sự phát triển kinh doanh bền...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.