Marketing du kích trong 30 ngày [Review - eBook PDF]
Cuốn sách “Marketing du kích trong 30 ngày” có lẽ đã quá quen thuộc với những ai đam mê về lĩnh vực Marketing. Cuốn sách giống như một khoá học ngắn hạn cung cấp cho bạn các kiến thức hữu ích được tóm gọn một cách dễ hiểu, giúp bạn có cái hình toàn diện để có thể bước chân vào nghề Marketing mà không chút lạ lẫm. Cuốn sách dĩ nhiên được xem là cuốn sách gối đầu của nhiều người, trong đó những bạn trẻ mới bước chân vào lĩnh vực Marketing thì càng nên đọc cuốn sách này. Vậy cuốn sách có gì hấp dẫn? Hãy cùng Admarket review sách “Marketing du kích trong 30 ngày” ngay sau đây.
Link mua sách Marketing Du Kích Trong 30 Ngày: Tại đây
Link tải sách eBook Marketing Du Kích Trong 30 Ngày bản PDF Tại đây
Tác giả cuốn sách “Marketing du kích trong 30 ngày” là ai?
Cuốn sách được viết bởi Levinson và Lautenslager. Hai ông là những cái tên quen thuộc với những cuốn sách chuyên viết về kinh doanh như “Ultimate Guide To Direct Marketing”, “Market Like You Mean It”,… và hai ông cũng là các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực marketing du kích - một khái niệm không mới nhưng vẫn rất nổi tiếng bởi tính thực tiễn cao và dễ dàng áp dụng với nguồn sách ngân sách kinh doanh hạn chế.
Sơ lược về tác giả Jay Conrad Levinson: Giảng viên ở đại học California. Ông là phó chủ tịch tại công ty quảng cáo J.Walter Thompson, giám đốc của công ty quảng cáo Leo Burnett. Ông từng viết bài cho rất nhiều các tạp chí nổi tiếng, đồng thời là tác giả của 30 đầu sách rất hot và bán chạy, sách của ông được được dịch ra 39 tiếng và dùng được làm giáo trình của MBA trên thế giới.
Tiếp theo là Al Lautenslager: Chuyên gia tư vấn về marketing/PR, đạt được nhiều giải thưởng lớn. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách được bán chạy. Ngoài ra, không chỉ dừng lại ở việc viết sách, ông còn là một diễn giả, một nhà phê bình phim quảng cáo. Ông được thuê để viết bài trên 20 trang web nổi tiếng. Ông là thành viên thuộc ban giám đốc của nhiều tổ chức phi chính phủ trên thế giới.
Cuốn sách “Marketing du kích trong 30 ngày” mang đến nội dung gì?
Cuốn sách “Marketing du kích trong 30 ngày” cung cấp một tấm bản đồ với từng “nét vẽ” chi tiết cho các doanh nghiệp. Tác giả đã vẽ ra chi tiết kế hoạch marketing có thể áp dụng được trong vòng 30 ngày với một quy trình cụ thể và chặt chẽ như sau:
-
Mục đích marketing
-
Marketing du kích trong 30 ngày
-
Tư duy marketing du kích
-
Cạnh tranh và nghiên cứu
-
Thị trường mục tiêu
-
Định vị thị trường
-
Marketing trọng điểm
-
Kế hoạch và chiến lược marketing
-
Lợi thế cạnh tranh và lợi ích
-
Đặc tính và thương hiệu
-
Truyền thông marketing và lập kế hoạch sáng tạo
-
Kế hoạch quảng cáo và truyền thông
-
Mạng lưới kinh doanh
-
Các liên minh chiến lược và marketing liên kết
-
Bán hàng trực tiếp
-
Bán hàng qua điện thoại và marketing
-
Công cụ hỗ trợ dạng in ấn, brochure và bảng thông tin bán hàng
-
Gửi thư trực tiếp
-
Đài phát thanh/ Truyền hình/ Truyền hình cáp
-
Mồi câu trong marketing
-
Quan hệ công chúng
-
Lịch marketing
-
Các hình thức marketing khác: Trò chuyện, phiếu mua hàng giảm giá và các cuộc thi
-
Marketing trực tuyến, Phần I
-
Marketing trực tuyến, Phần II
-
Các hội chợ và triển lãm
-
Bản tin điện tử
-
Ngân sách marketing
-
Thực hiện kế hoạch
-
Mở rộng/Thị trường mới/Nguồn thu nhập mới/Sản phẩm mới
-
Kế hoạch mới 30 ngày tiếp theo và sau đó
Cuốn sách mở đầu với những khái niệm cơ bản về marketing, marketing du kích để người đọc nắm được kiến thức tổng quan, nền tảng và cần thiết. Tiếp theo đó, hai tác giả đã triển khai các bước tiếp theo trong bất kỳ kế hoạch marketing nào đó là nghiên cứu thị trường, định vị sản phẩm thông qua đặc tính và thương hiệu. Dù theo hướng đánh marketing du kích nhưng tác giả vẫn bám sát những quy trình cốt lõi của một kế hoạch marketing đúng chuẩn, đi từng bước một trong mô hình phổ biến 3C (Customer – Competitor – Company).
Sau đó, sách “Marketing du kích trong 30 ngày” đi sâu vào những phương án marketing du kích cho các doanh nghiệp, đó là marketing tiếp thị liên kết, bán hàng qua điện thoại, brochure bán hàng, marketing trực tuyến hay là cả marketing trong các hội chợ triển lãm.
Hoàn thiện bản kế hoạch marketing du kích trong 30 ngày, cuốn sách sẽ cung cấp bản kế hoạch mới cho 30 ngày tiếp theo và sau đó nữa. Điều đặc biệt thú vị ở cuốn sách này các kiến thức trong sách được cung cấp rất linh hoạt, không chỉ marketing truyền thống mà sách còn xen kẽ cả những hoạt động marketing trực tuyến hiện đại. Cuốn sách cũng linh hoạt ở những phương án tiếp thị, có lúc chúng ta không chỉ dựa vào quảng cáo mà phải sử dụng những lối PR cho sản phẩm chuyên biệt của mình.
Đối tượng đọc cuốn sách “Marketing du kích trong 30 ngày” là ai?
Sách phù hợp với nhiều đối tượng độc giả, nhất là phù hợp với những ai làm content, đang lên kế hoạch content cho những sản phẩm sắp sửa tung ra thị trường. Cuốn sách sẽ cung cấp những cách để định vị sản phẩm, xây dựng lối đi riêng cho content của mình. Một bản kế hoạch content tuyệt vời nếu xây dựng trên sự hiểu biết toàn diện về thương hiệu và áp dụng trên đa nền tảng (online/offline, hiện đại/truyền thống).
Bên cạnh đó cuốn sách với những nghiên cứu chi tiết trong kỹ thuật marketing sẽ cực kỳ phù hợp và là vũ khí đắc lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình xâm chiếm thị trường.
Nếu bạn đang có ý định xây dựng một kế hoạch marketing hoàn hảo, hay bạn đang có hứng thú với khái niệm marketing du kích thì nhất định đừng bỏ qua cuốn sách “Marketing du kích trong 30 ngày”. Cuốn sách chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những con đường đi rõ ràng trong khu rừng marketing nhiều bí ẩn, ngã rẽ. Hi vọng bài viết review sách “Marketing du kích trong 30 ngày” đã giúp bạn tìm hiểu được nội dung cuốn sách một cách rõ ràng nhất.
Tìm đọc ngay cuốn sách ngay bạn nhé! Chúc bạn có thời gian đọc sách vui vẻ và hữu ích.
Link mua sách Marketing Du Kích Trong 30 Ngày: Tại đây
Link tải sách eBook Marketing Du Kích Trong 30 Ngày bản PDF Tại đây
Những cuốn sách hay về công nghệ thông tin dân IT nên đọc
Tổng hợp các đầu sách công nghệ thông tin (CNTT) mà dân “chuyên” IT nên đọc. Sách hay về công nghệ...
Những cuốn sách hay về công nghệ thông tin dân IT nên đọc
Tổng hợp các đầu sách công nghệ thông tin (CNTT) mà dân “chuyên” IT nên đọc. Sách hay về công nghệ...
Marketing du kích trong 30 ngày [Review - eBook PDF]
Nếu bạn đang có ý định xây dựng một kế hoạch marketing hoàn hảo, hay bạn đang có hứng thú với khái...
Bài xem nhiều
Bài viết mới