Khái niệm marketing và các chiến lược marketing phổ biến

Trong thời đại kinh doanh hiện nay, cạnh tranh sản phẩm rất khốc liệt và thời gian chú ý của người tiêu dùng ngắn hơn bao giờ hết. Chính vì thế, marketing đang là một “vũ khí” vô cùng đắc lực để các thương hiệu có thể giữ vững vị thế trên thương trường. Vậy khái niệm marketing là gì và các chiến lược marketing phổ biến nào mà doanh nghiệp đang áp dụng. Hãy cùng Admarket tìm hiểu ngay nhé!

1. Khái niệm marketing

Theo định nghĩa về marketing của Philip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.” 
Khái niệm marketing
Ngày nay, marketing là điều mà mỗi doanh nghiệp đều phải thực hiện trong chiến lược tăng trưởng của mình. Khái niệm marketing là nghiên cứu thị trường và tất cả các hoạt động quảng bá truyền tải thông điệp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng mục tiêu.
Có nhiều khía cạnh khác đối với tiếp thị như phân phối sản phẩm, quảng bá, thiết kế và tạo trang đích và nội dung truyền thông xã hội, cải thiện trải nghiệm khách hàng, nghiên cứu thị trường, thiết lập phân khúc thị trường,...
Tiếp thị là rất rộng và bao gồm tất cả các chiến lược giúp một công ty, thương hiệu hoặc cá nhân đạt được mục tiêu của mình.

2. Mục tiêu của marketing

Việc xác định mục tiêu marketing rõ ràng ngay từ ban đầu sẽ giúp kế hoạch marketing của được đo lường chính xác và thành công hơn bao giờ hết. Dưới đây là các mục tiêu của marketing mà bạn nên tham khảo:
Mục tiêu của marketing

Tăng mức độ nhận biết thương hiệu giữa các đối tượng mục tiêu

Với các thương hiệu mới, mục tiêu chính của họ là nâng cao nhận thức và khả năng hiển thị thương hiệu. Để làm được điều này, bạn phải xác định các hành động và chiến dịch marketing của mình để cho người tiêu dùng biết đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Tăng thị phần

Sự cạnh tranh hiện có trên thị trường sẽ xác định bao nhiêu thị phần mà thương hiệu của bạn có thể giành được. Mục tiêu không phải lúc nào cũng là tốt nhất, mà là tìm được một vị trí tốt trên thị trường và marketing xuất sắc cho một phân khúc của thị trường. 

Ra mắt một sản phẩm mới

Sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang tung ra phải luôn được tạo ra để giải quyết nỗi đau của người tiêu dùng. Ngoài ra, bạn phải chọn chiến lược ra mắt sản phẩm mới với giá cả khuyến mãi. 

Cải thiện ROI

Lợi tức đầu tư là một trong những số liệu marketing quan trọng nhất vì nó là chỉ số trực tiếp cho thấy chiến dịch đang hoạt động tốt như thế nào. 

Tăng lợi nhuận kinh doanh

Bạn nên đặt mục tiêu cuối cùng là tăng lợi nhuận kinh doanh cho công ty bằng kế hoạch marketing của mình. 
Tăng lợi nhuận kinh doanh

Tối ưu hóa kênh chuyển đổi

Tối ưu hóa từng giai đoạn của kênh bằng cách tạo chiến lược nhắm mục tiêu vào những khách hàng đã từ bỏ giỏ hàng của họ trong quá trình thanh toán. 

Thu hút khách hàng tiềm năng mới

Các thương hiệu mới ra đời, không có nguồn khách hàng trung thành. Cần có thời gian để xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng vững chắc. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải liên tục nỗ lực để thu hút khách hàng tiềm năng mới mà cuối cùng có thể chuyển thành mua sản phẩm của bạn.
Duy trì lòng trung thành của khách hàng
Thúc đẩy khách hàng thân thiết là một ví dụ tuyệt vời về mục tiêu marketing. 

3. Các chiến lược marketing phổ biến

Marketing không chỉ là một chiến lược đơn lẻ, mà là sự kết hợp của nhiều kỹ thuật và chiến thuật khác nhau. Dưới đây, Admarket đã liệt kê một số chiến lược tiếp thị cần thiết mà bạn nên biết. Nhấp vào các liên kết màu đỏ để tìm hiểu thêm về từng chiến lược này. 
Các chiến lược marketing phổ biến

Digital marketing

Digital marketing là lĩnh vực marketing tập trung vào việc phát triển một chiến lược trong môi trường kỹ thuật số.
Digital marketing

Marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp là một loại chiến dịch dựa trên giao tiếp trực tiếp, hai chiều nhằm tìm cách kích hoạt kết quả từ một đối tượng cụ thể.

Marketing qua email

Marketing qua email là một trong những kỹ thuật có lợi nhuận và hiệu quả nhất về mặt lợi nhuận. Marketing email bao gồm việc gửi email đến nhiều đối tượng khách hàng, nhưng hãy đảm bảo xác định rõ các phân khúc của bạn để có được chiến lược hiệu quả. 
Marketing qua email

Viral marketing

Có một thứ gì đó lan truyền là ước mơ của mọi công ty. Viral Marketing là hình thức marketing lan truyền từ người này sang người khác và có khả năng tiến xa cực kỳ nhanh chóng.
Viral marketing

Marketing trên nền tảng điện thoại thông minh

Marketing trên điện thoại là một khái niệm rộng tập hợp tất cả các chiến dịch và hành động marketing chỉ tập trung vào các nền tảng và ứng dụng của điện thoại thông minh hay máy tính bảng.
 
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về khái niệm marketing,mục tiêu marketing và các chiến lược marketing phổ biến hiện nay. Hãy thường xuyên theo dõi Admarket để cập nhật thêm nhiều kiến thức cũng kỹ năng mới trong lĩnh vực marketing bạn nhé!
 
Xem thêm: 

Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Quảng cáo VOV giao thông - Đài tiếng nói Việt Nam

    Quảng cáo VOV giao thông - Đài tiếng nói Việt Nam

    VOV Giao thông là kênh radio có lượng thính giả lớn đang giữ vị trí quan trọng trên thị trường phát...

    Quảng cáo phát thanh là gì? Tại sao bạn nên quảng cáo trên đài phát thanh

    Quảng cáo phát thanh là gì? Tại sao bạn nên quảng cáo trên đài phát thanh

    Một trong những cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp, nâng cao nhận thức về thương hiệu của...

    Quảng cáo Billboard là gì? Làm thế nào để sử dụng Billboard đúng cách?

    Quảng cáo Billboard là gì? Làm thế nào để sử dụng Billboard đúng cách?

    Quảng cáo Billboard luôn hiện diện trên con đường chúng ta đi hằng ngày và ăn sâu vào tiềm thức của...

    Finder là gì? Sử dụng Finder trên MacOS như thế nào?

    Finder là gì? Sử dụng Finder trên MacOS như thế nào?

    Nếu bạn đã sử dụng máy Mac, bạn có thể đã nghe nói về Finder. Nhưng Finder là gì và bạn sử dụng...

    Drupal là gì? Cách các Marketer có thể tận dụng Drupal

    Drupal là gì? Cách các Marketer có thể tận dụng Drupal

    Nếu bạn là Designer, nhà phát triển web, lập trình web hoặc Digital Marketer, chắc hẳn bạn đã từng tự...

    Cách đặt tên thương hiệu hay trong 5 bước đơn giản

    Cách đặt tên thương hiệu hay trong 5 bước đơn giản

    Lựa chọn tên thương hiệu phù hợp có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Làm thế nào để bạn tìm thấy...

    Đọc nhiều nhất
    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí

    Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?

    Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?

    Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông

    Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO

    Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.