Google Shopping là gì? Chạy quảng cáo Google Shopping khó không?

Google Shopping là một hình thức quảng cáo vô cùng phổ biến từ khi được Google cho ra mắt. Theo các báo cáo, hàng loạt các doanh nghiệp đã cải thiện được doanh số của mình nhờ vào hình thức quảng cáo này. Vậy Google Shopping là gì? Chạy quảng cáo Google Shopping như thế nào để mang lại hiệu quả. Hãy tìm kiếm đáp án cho doanh nghiệp của bạn ngay bên dưới.

Google Shopping là gì?

Google Shopping từ khi ra mắt thị trường đã tạo nên cơn sốt và xu hướng mới khi doanh nghiệp có thể mang sản phẩm của mình tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Bởi Google Shopping là hình thức quảng cáo mà khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn đang quảng cáo, thì thông tin về sản phẩm của bạn sẽ ngay lập tức được hiển thị.

Khác với Google Search, Google Shopping cho phép hiển thị thông tin chi tiết hơn ba gồm hình ảnh, thông tin mô tả và giá cả của sản phẩm. Như vậy, khách hàng dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn hay thậm chí có bước so sánh nhanh được với các đối thủ khác cùng hiển thị. Nếu bạn có sản phẩm chất lượng và mức giá hợp lý thì dễ dàng nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.

Một số điều cần biết về Google Shopping

Để triển khai Google Shopping cho doanh nghiệp, trước tiên bạn cần hiểu rõ một số nguyên lý cũng như cơ chế mà quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên Google.

Về vị trí hiển thị của Google Shopping

Nếu như trước đây khi chưa có sự xuất hiện của Google Shopping thì bạn đã biết vị trí đắc địa nhất là 4 vị trí đầu của trang kết quả tìm kiếm thuộc về Google Search. Và phía bên dưới chính là vị trí tìm kiếm tự nhiên.

Nhưng khi Google Shopping xuất hiện vị trí đầu trang đã thuộc về những sản phẩm thuộc chiến dịch này. Sau đó mới đến vị trí của quảng cáo Google Search và vị trí hiển thị tự nhiên. Bên cạnh đó, quảng cáo Google Shopping còn được hiển thị ở cột bên phải của trang kết quả tìm kiếm. Đây đều là những vị trí giúp khách hàng dễ nhìn thấy được thông tin sản phẩm.

Vị trí đầu trang của Google Shopping

Vị trí cột phải của Google Shopping

Các chỉ số mà bạn cần quan tâm khi chạy Google Shopping

Muốn đánh giá một chiến dịch quảng cáo Google Shopping có hiệu quả hay không, bạn cũng cần nắm rõ một số chỉ số từ chiến dịch.

- Tỷ lệ hiển thị của quảng cáo, tỷ lệ hiển thị cho phép bạn biết được quảng cáo đang được hiển thị với một tần suất như thế nào.

- Chi phí trên một lượt nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo.

- Tỷ lệ nhấp chuột trên số lần hiển thị cho phép bạn biết được mức độ quan tâm của khách hàng đối với quảng cáo như thế nào.

- Chi phí trên mỗi hành động của khách hàng.

Với những chỉ số này, bạn đã có thể theo dõi và điều chỉnh để hướng đến hiệu quả cuối cùng của chiến dịch quảng cáo.

Chi phí quảng cáo Google Shopping

Cơ chế tính phí của Google Shopping không có sự khác biệt với Google Search. Bạn sẽ đưa ra một mức giá thầy cho từ khóa và chi phí sẽ được tính theo lượt click của khách hàng. Có nghĩa là khi quảng cáo của bạn hiển thị nhưng khách hàng chưa nhấp chuột vào quảng cáo thì bạn cũng không bị mất phí.

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo Google Shopping

Google Shopping sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều điều lợi ích nhưng bên cạnh đó cũng có một số nhược điểm nhất định. Hiểu rõ về ưu điểm và nhược điểm sẽ giúp bạn biết cách tậ dụng hình thức quảng cáo này trong trường hợp nào.

Ưu điểm của Google Shopping

- Google Shopping giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu – những người đang có nhu cầu và quan tâm về sản phẩm thông qua từ khóa mà họ tìm kiếm.

- Vị trí hiển thị của Google Shopping là ở vị trí cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm. Vị trí hiển thị nổi bật này dễ nhìn thấy, đồng thời cho phép khách hàng có cái nhìn trực quan nhất về thông tin sản phẩm.

- Nếu bạn tối ưu tốt quảng cáo, nhiều sản phẩm của bạn có thể cùng hiển thị tăng thêm khả năng tiếp cận với khách hàng.

- Dễ dàng theo dõi và đánh giá qua các chỉ số của chiến dịch.

Dễ dàng đo lường và đánh giá Google Shopping

- Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên kết hợp Google Shopping với nhiều hình thức quảng cáo khác để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như doanh số.

Nhược điểm của quảng cáo Google Shopping

Bên cạnh những điểm được cho là nổi bật của Google Shopping thì trong quá trình sử dụng cũng có không ít những ý kiến đánh giá cho thấy một số nhược điểm.

Và xét về quá trình thiết lập quảng cáo thì Google Shopping được cho là khó hơn và tốn nhiều thời gian hơn các hình thức khác. Bởi chiến dịch Google Shopping có bước tạo feeds. Và nếu bạn cần chạy nhiều sản phẩm thì phải tốn nhiều thời gian để hoàn tất bước này. Trong trường hợp, bạn cần thay đổi thông tin nào trong feed đã tạo thì phải làm hoàn toàn bằng thủ công (chẳng hạn sản phẩm đã hết hàng và bạn cần phải cập nhật số lượng còn lại của sản phẩm để tránh trường hợp khách hàng click vào quảng cáo tốn tiền nhưng lại không còn hàng để bán).

Ngoài ra, với những doanh nghiệp mới bắt đầu triển khai và chưa có nhiều kinh  nghiệm đối với triển khai Google Shopping thì dễ bị tốn kém chi phí do chưa tối ưu tốt quảng cáo.  

Chạy quảng cáo Google Shopping có khó không?

Việc thiết lập quảng cáo Google Shopping đối với nhà quảng cáo chuyên nghiệp là vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên nếu bạn là một người mới bắt đầu làm quen với hình thức này thì bạn cần tuân thủ một số yêu cầu giúp việc thiết lập chiến dịch được thuận lợi hơn. Những yêu cầu quan trọng này bao gồm:

Đầu tiên, website của bạn cần cập nhật đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm, số điện thoại cũng như form liên hệ để khách hàng có thể liên hệ được với bạn trong trường hợp muốn mua hàng.

Thứ hai, các phương thức thanh toán của bạn cần phải hợp lệ và không được xảy ra sự cố cho khách hàng khi mua hàng. Để đảm bảo chắc chắn điều đó, bạn nên test lại tính năng thanh toán trên web của mình trước khi chạy quảng cáo.

Thứ ba, trên web của bạn buộc phải cập nhật đầy đủ chính sách Hoàn tiền và Trả hàng. Google sẽ căn cứ vào thông tin này để biết rằng bạn minh bạch trong việc xử lý các khiếu nại của khách hàng.

Và nếu bạn đã có đầy đủ những thông tin nêu trên cho website của mình thì bạn không cần phải lo lắng về việc chạy quảng cáo Google Shopping có khó không. Trong quá trình thiết lập quảng cáo, bạn chỉ cần cung cấp thêm hình ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, giá sản phẩm và địa chỉ website của bạn.

Tất cả các hình thức quảng cáo Google nói chung hay Google Shopping nói riêng đều sẽ đạt được hiệu quả khi doanh nghiệp biết cách lựa chọn đúng với mục tiêu của mình. Riêng Google Shopping đặc biệt phù hợp khi doanh nghiệp đang muốn chạy các chiến dịch với mục tiêu là thúc đẩy doanh số.

Nắm được khá niệm Google Shoopping là gì cũng như những đặc điểm của hình thức này. Bạn hãy bắt đầu một kế hoạch chạy quảng cáo phù hợp nhất đối với doanh nghiệp của mình ngay hôm nay. Tăng tần suất hiển thị, tăng lượt tiếp cận và tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay để không bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt.


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Google ads là gì? Google Ads có những hình thức phổ biến nào?

    Google ads là gì? Google Ads có những hình thức phổ biến nào?

    Chạy quảng cáo Google để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp là một hoạt động...

    Những hình thức quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2020

    Những hình thức quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2020

    Google Ads có những hình thức quảng cáo nào phổ biến trong năm 2020? Mỗi loại hình quảng cáo có những...

    Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads bạn không thể bỏ qua

    Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads bạn không thể bỏ qua

    Quảng cáo Google Ads mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp, chạy quảng cáo Google có hiệu quả không?...

    Những lầm tưởng phổ biến về quảng cáo Google Ads

    Những lầm tưởng phổ biến về quảng cáo Google Ads

    Bắt đầu với quảng cáo Google Ads và trả tiền cho mỗi lần nhấp không khó lắm, nhưng làm chủ nó là...

    Bí quyết cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google Ads

    Bí quyết cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google Ads

    Bí quyết tăng tỉ lệ nhấp chuột và cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google, theo dõi và có...

    10 bước để khởi động chiến dịch quảng cáo Google thành công

    10 bước để khởi động chiến dịch quảng cáo Google thành công

    Quảng cáo Google đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn và ra quyết định thông minh. Làm sao để khởi động...

    Đọc nhiều nhất
    Những hình thức quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2020

    Những hình thức quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2020

    Google Ads có những hình thức quảng cáo nào phổ biến trong năm 2020? Mỗi loại hình quảng cáo có những...

    Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo Google

    Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo Google

    Quảng cáo Google Ads giúp đưa thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp lên top đầu tìm kiếm đồng...

    Bí quyết cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google Ads

    Bí quyết cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google Ads

    Bí quyết tăng tỉ lệ nhấp chuột và cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google, theo dõi và có...

    Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads bạn không thể bỏ qua

    Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads bạn không thể bỏ qua

    Quảng cáo Google Ads mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp, chạy quảng cáo Google có hiệu quả không?...

    10 bước để khởi động chiến dịch quảng cáo Google thành công

    10 bước để khởi động chiến dịch quảng cáo Google thành công

    Quảng cáo Google đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn và ra quyết định thông minh. Làm sao để khởi động...

    SEOQuake, Yoast SEO là gì? Công cụ SEOQuake, Yoast SEO là gì

    SEOQuake, Yoast SEO là gì? Công cụ SEOQuake, Yoast SEO là gì

    SEO Quake, Yoast SEO là gì đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về công...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.