Google ads là gì? Google Ads có những hình thức phổ biến nào?

Chạy quảng cáo Google để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp là một hoạt động không thể thiếu của bộ phận marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, để triển khai quảng cáo một cách hiệu quả thì không phải 100% doanh nghiệp đều làm được. Vậy Google Ads là gì? Có những hình thức phổ biến nào mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp?

Giải mã khái niệm Google Ads là gì?

Google Ads (trước năm 2018 được gọi là Google Adwords) là hình thức quảng cáo mà bạn cần chi trả tiền cho Google để các quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang tìm kiếm của Google cũng như các đối tác tìm kiếm có trong mạng lưới liên kết với Google. Để giúp các doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục tiêu, Google Ads luôn không ngừng tạo nên những hình thức quảng cáo mới mẻ để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.

Đồng thời, thuật toán của Google vẫn luôn liên tục được cập  nhật hướng đến việc mang đến giá trị hữu ích cho người dùng. Theo đó, doanh nghiệp sử dụng Google Ads cũng cần có các chiến lược cụ thể mới có thể mang lại hiệu quả với ngân sách đã bỏ ra.

Google Ads có những hình thức phổ biến nào cho doanh nghiệp?

Google Ads hiện nay đã liên tục tạo nên những xu hướng quảng cáo mới hướng đến việc mang đến giá trị thực sự của người dùng thông qua những phân tích sử dụng AI và big data. Chính vì vậy, doanh nghiệp kinh doanh hiện tại sẽ không quá khó khăn để chọn được một hình thức phù hợp với mục tiêu phát triển của mình. Và dưới đây sẽ là những hình thức phổ biến nhất mà bạn có thể cân nhắc để tận dụng cho doanh nghiệp của mình.

Quảng cáo tìm kiếm trên Google (Google Search)

Quảng cáo tìm kiếm được xem là hình thức quảng cáo phổ biến nhất đối với Google Ads. Và cho dù có nhiều hình thức mới ra đời nhưng quảng cáo tìm kiếm vẫn là một lựa chọn muôn thuở của mọi doanh nghiệp bởi tìm kiếm trên Google vẫn đang là một hành vi thông dụng nhất của người dùng khi cần tìm kiếm thông tin.

Google Search có nghĩa là hình thức quảng cáo mà thông tin của bạn sẽ được hiển thị khi người dùng tìm kiếm những từ khóa có liên quan đến bộ từ khóa trước đó bạn đã thiết lập. Với bộ từ khóa này, bạn có thể lựa chọn những từ khóa liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay trên trang kết quả tìm kiếm ở 7 vị trí đã được mặc định sẵn gồm: 4 vị trí đầu trang và 3 vị trí ở phía cuối chân trang. Vị trí này sẽ được hiển thị ngẫu nhiên tùy thuộc vào điểm quảng cáo của bạn được đánh giá bởi Google. Quảng cáo được đánh giá càng tốt thì vị trí hiển thị càng cao. Đặc biệt, nếu bạn thuộc top 4 đầu trang thì bạn dễ dàng tiếp cận được với khách hàng. Tỷ lệ nhấp chuột vào các quảng cáo ở đầu trang được đánh giá cao hơn so với các vị trí khác ở trên trang kết quả tìm kiếm.

Minh họa quảng cáo Google Search

Và để quảng cáo tìm kiếm hiệu quả như mong muốn, bạn cần phải có được bộ từ khóa phù hợp với mục tiêu hiện tại là muốn thúc đẩy doanh số hay từ khóa về thương hiệu.

Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network)

Với mạng lưới hiển thị rộng lớn của Google, quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được với một lượng cực lớn khách hàng tiềm năng. Và thông thường, quảng cáo mạng hiển thị phù hợp với các doanh nghiệp đang có mục tiêu tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Khi quảng cáo được hiển thị trên một website sẽ có rất nhiều vị trí khác nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bên trong quảng cáo mạng hiển thị còn có thêm nhiều định dạng quảng cáo khác nhau mà khách hàng có thể lựa chọn như: quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng, quảng cáo hình ảnh đã tải lên, quảng cáo tương tác và quảng cáo trong Gmail.

Minh họa quảng cáo GDN

Một lưu ý thêm dành cho doanh nghiệp đối với hình thức quảng cáo này chính là ngoài việc có được một vị trí tốt để hiển thị. Thì bên cạnh đó bạn cần đầu tư hình ảnh trên banner thật bắt mắt để ngay lập tức thu hút được khách hàng khi họ đang trong trạng thái lướt web.

Quảng cáo video trên Google (Video Ads)

Nếu như trước đây thì quảng cáo từ khóa hay quảng cáo mạng hiển thị vô cùng phổ biến thì hiện nay trong danh sách này có thêm hình thức Video Ads. Bởi theo xu hướng người dùng hiện nay, video là một định dạng nhận được sự tương tác cực lớn và đang trở thành một định dạng không thể thiếu. Hiểu được sự thay đổi đó, Google cũng bắt đầu cập nhật hình thức quảng cáo này trong danh sách của mình và ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Video quảng cáo sẽ được hiển thị trên mạng lưới các trang web hiển thị của Google và cả trên kênh Youtube – kênh mạng xã hội về video nhận được lượng traffic cực lớn hiện nay.

Các hình thức thuộc quảng cáo video mà bạn có thể tham khảo thêm như: quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, quảng cáo ngoài luồng, quảng cáo khám phá video trueview, quảng cáo trên đầu trang của Youtube, bumper ads.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)

Đúng với tên gọi, quảng cáo mua sắm giúp các khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm tiếp cận nhanh chóng với những thông tin chi tiết về sản phẩm từ nhiều nhà bán khác nhau. Như vậy, khách hàng dễ dàng so sánh và đánh giá giữa nhiều doanh  nghiệp khác nhau để đi đến quyết định cuối cùng.

Quảng cáo mua sắm mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng tạo ra một cơn sốt bởi vị trí quảng cáo xuất hiện đắc địa và giúp doanh nghiệp mang đến người dùng thông tin đầy đủ nhất. Quảng cáo hiển thị cả hình ảnh, mô tả và giá của sản phẩm. Và hình thức tính phí của quảng cáo này cũng vô cùng có lợi cho doanh nghiệp, chỉ khi có khách hàng click vào quảng cáo để dẫn về trang đích thì bạn mới tốn phí.

Minh họa quảng cáo Google Shopping

Vậy khi doanh nghiệp đang muốn tăng thêm đơn hàng và doanh số thì hãy tham khảo ngay hình thức quảng cáo này để tận dụng một cách triệt để. Bên cạnh đó, một số lưu ý cho khách hàng khi chạy Google Shoping là bạn cần có một website chất lượng và xây dựng hành trình trên khách hàng tốt để khách hàng dễ dàng tạo chuyển đổi trên website. Chẳng hạn, bạn có mức giá tốt và sản phẩm chất lượng tốt hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn và trỏ về web thì khi đó các tính năng mua hàng khó để nhìn thấy hay chức năng bán hàng lỗi khiến khách hàng không thể hoàn tất đơn hàng. Như vậy, chiến dịch của bạn không đạt được hiệu quả thực sự cuối cùng là chuyển đổi doanh số.

Vậy bạn đã hiểu Google Ads là gì và có những hình thức phổ biến nào? Hãy bắt đầu phân tích mục tiêu của mình và chọn lựa một hình thức phù hợp nhất đối với doanh nghiệp. Bên cạnh đầu tư ngân sách cho Google để chạy quảng cáo, bạn cũng nên nhớ đầu tư hình ảnh và website của chính mình để khi chạy quảng cáo mang đến hiệu quả tốt hơn.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Những hình thức quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2020

    Những hình thức quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2020

    Google Ads có những hình thức quảng cáo nào phổ biến trong năm 2020? Mỗi loại hình quảng cáo có những...

    Mẹo cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo Google Adwords

    Mẹo cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo Google Adwords

    Chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu thêm một chút sau khi đọc các mẹo quảng cáo Google này. Chắc chắn, đối...

    Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads bạn không thể bỏ qua

    Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads bạn không thể bỏ qua

    Quảng cáo Google Ads mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp, chạy quảng cáo Google có hiệu quả không?...

    Những lầm tưởng phổ biến về quảng cáo Google Ads

    Những lầm tưởng phổ biến về quảng cáo Google Ads

    Bắt đầu với quảng cáo Google Ads và trả tiền cho mỗi lần nhấp không khó lắm, nhưng làm chủ nó là...

    Bí quyết cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google Ads

    Bí quyết cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google Ads

    Bí quyết tăng tỉ lệ nhấp chuột và cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google, theo dõi và có...

    10 bước để khởi động chiến dịch quảng cáo Google thành công

    10 bước để khởi động chiến dịch quảng cáo Google thành công

    Quảng cáo Google đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn và ra quyết định thông minh. Làm sao để khởi động...

    Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo Google

    Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo Google

    Quảng cáo Google Ads giúp đưa thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp lên top đầu tìm kiếm đồng...

    SEOQuake, Yoast SEO là gì? Công cụ SEOQuake, Yoast SEO là gì

    SEOQuake, Yoast SEO là gì? Công cụ SEOQuake, Yoast SEO là gì

    SEO Quake, Yoast SEO là gì đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về công...

    Đọc nhiều nhất
    Những hình thức quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2020

    Những hình thức quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2020

    Google Ads có những hình thức quảng cáo nào phổ biến trong năm 2020? Mỗi loại hình quảng cáo có những...

    Bí quyết cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google Ads

    Bí quyết cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google Ads

    Bí quyết tăng tỉ lệ nhấp chuột và cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google, theo dõi và có...

    Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads bạn không thể bỏ qua

    Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads bạn không thể bỏ qua

    Quảng cáo Google Ads mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp, chạy quảng cáo Google có hiệu quả không?...

    Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo Google

    Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo Google

    Quảng cáo Google Ads giúp đưa thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp lên top đầu tìm kiếm đồng...

    SEOQuake, Yoast SEO là gì? Công cụ SEOQuake, Yoast SEO là gì

    SEOQuake, Yoast SEO là gì? Công cụ SEOQuake, Yoast SEO là gì

    SEO Quake, Yoast SEO là gì đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về công...

    10 bước để khởi động chiến dịch quảng cáo Google thành công

    10 bước để khởi động chiến dịch quảng cáo Google thành công

    Quảng cáo Google đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn và ra quyết định thông minh. Làm sao để khởi động...

    Những lầm tưởng phổ biến về quảng cáo Google Ads

    Những lầm tưởng phổ biến về quảng cáo Google Ads

    Bắt đầu với quảng cáo Google Ads và trả tiền cho mỗi lần nhấp không khó lắm, nhưng làm chủ nó là...

    Mẹo cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo Google Adwords

    Mẹo cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo Google Adwords

    Chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu thêm một chút sau khi đọc các mẹo quảng cáo Google này. Chắc chắn, đối...

    Google Shopping là gì? Chạy quảng cáo Google Shopping khó không?

    Google Shopping là gì? Chạy quảng cáo Google Shopping khó không?

    Google Shopping là một hình thức quảng cáo vô cùng phổ biến từ khi được Google cho ra mắt. Theo các báo...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.