Reader là gì? Top 5 máy đọc sách chất lượng, giá tốt và bán chạy nhất trên thị trường dành cho reader

Reader là thuật ngữ mang nhiều tầng ý nghĩa, tùy vào từng trường hợp, ngữ cảnh cụ thể thì reader sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Để giúp người đọc hiểu rõ hơn về thuật ngữ reader là gì và lựa chọn được máy đọc sách chất lượng, giá tốt thì hãy cùng Admarket tham khảo chi tiết bài viết sau nhé!

1. Read là gì? Reader là gì?

Read có nghĩa là đọc, là quá trình tiếp nhận thông tin, kiến thức hay ý nghĩa thông qua việc giải mã các biểu tượng về con chữ hay ký hiệu. Việc đọc có thể không dựa vào chữ viết mà có thể dựa vào các biểu tượng tượng hình, các tín hiệu xúc giác chẳng hạn như hệ thống ghi chép nốt nhạc. Tuy nhiên, điểm chung của các cách đọc đều là dịch ý nghĩa của các biểu tượng, ký hiệu.

Read là gì? Reader là gì?

Reader mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy vào từng ngữ cảnh, từ loại sử dụng sẽ có nghĩa cụ thể:

  • Ở từ loại là danh từ reader có nghĩa là: Người đọc, độc giả, người mê đọc sách, phó giáo sư, proofreader, lay reader, publisher's reader, trang web review sách reader, tập văn tuyển, sổ tay.
  • Chuyên ngành cơ điện tử: Đầu đọc, bộ phận đọc, khí cụ đọc.
  • Chuyên ngành toán tin: Thiết bị đọc.
  • Xây dựng: Bộ dọc.
  • Điện lạnh: Bộ phận đọc.
  • Kỹ thuật chung: bộ đọc, người đọc, người sửa bài, đầu đọc, máy đọc
  • Kinh tế: Bộ đọc của máy vi tính.

2. Máy đọc sách là gì? Có nên mua máy đọc sách?

Máy đọc sách còn có tên gọi khác là ebook reader, máy sở hữu kiểu dáng tương tự như một chiếc máy tính bảng nhưng là thiết bị điện tử chuyên dụng cho việc đọc sách, cụ thể là đọc các file sách, tài liệu ở định dạng pdf, .mobi, .epub,... Mặc dù là một thiết bị điện tử nhưng sử dụng máy đọc sách sẽ không gây mỏi mắt hay ảnh hưởng xấu đến mắt về sau.

Máy đọc sách là gì?

Để trả lời câu hỏi có nên mua máy đọc sách không thì mời bạn tham khảo một số tính năng tuyệt vời mà máy đọc sách mang đến cho người dùng:

  • Không hại mắt, không mỏi mắt: Những thiết bị điện tử thường phát ra ánh sáng xanh gây hại mắt, chói mắt và mỏi khi đọc trong thời gian dài. Tuy nhiên, khi sử dụng máy đọc sách thì bạn có thể đọc sách cả ngày mà không sợ gây hại đến mắt.
  • Thiết kế đơn giản, thân thiện như một cuốn sách: Reader dễ dàng lật sang trang khác chỉ với một thao tác vuốt nhẹ. Màn hình hiển thị đen, trắng như một cuốn sách giấy.
  • Kiểu dáng nhỏ gọn: Người dùng có thể mang theo bất kỳ nơi nào, chỉ cần cầm bằng một tay kể cả khi đi du lịch hay công tác xa vì trọng lượng máy chỉ khoảng 200g.
  • Trang bị đầy đủ tiện ích của một thiết bị điện tử: Chẳng hạn như tính năng tìm kiếm hình ảnh, biểu đồ, bản đồ và thậm chí cả ghi chú và điểm nổi bật từ các phần khác nhau của một cuốn sách. Một số mẫu còn cho phép kết nối với tai nghe để phát âm thanh đọc sách rất hữu dụng với người khiếm thị.
  • Tiết kiệm với pin sạc siêu bền: Thời gian sử dụng của máy kéo dài để cả tuần thậm chí là cả tháng chỉ cần sạc một lần.
  • Giá thành phải chăng: Máy đọc sách có mức giá dao động khoảng 2 - 5 triệu đồng, phù hợp với đa dạng phân khúc người dùng. Bạn vừa tiết kiệm tiền mua sách vừa tiết kiệm thời gian chờ xếp hàng mua sách.

Có nên mua máy đọc sách?

3. Top 5 máy đọc sách chất lượng, giá tốt và bán chạy trên thị trường

Máy đọc sách Kindle PaperWhite Gen 5 (11th)

Máy đọc sách Kindle PaperWhite Gen 5 (11th) sở hữu thiết kế gọn gàng, hiện đại với vỏ máy được làm từ vật liệu nhựa cao cấp. Màn hình 6.8 inch mang đến góc nhìn rộng rãi. Sản phẩm trang bị 17 đèn LED, trong đó có cả LED vàng tích hợp với công nghệ E-INK Carta 1200, mật độ điểm ảnh300PPI cho hình ảnh hiển thị mịn màng, sắc nét, độ tương phản tốt.

Thiết bị sử dụng chip xử lý NXP i.MX7D 1 GHz,RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB hoặc 32GB cho hiệu năng làm việc mạnh mẽ, mượt mà. Máy đọc sách còn trang bị cổng USB-C tiện lợi và tính năng sạc không dây hiện đại. Sản phẩm có tiêu chuẩn chống nướcIPX8 đảm bảo an toàn khi máy tiếp xúc với nước trong thời gian ngắn.

Máy đọc sách Kindle PaperWhite Gen 5 (11th)

Máy đọc sách Kindle Oasis 1 (8th)

Máy đọc sách Kindle Oasis 1 (8th) sở hữu vẻ ngoài nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ chỉ 130g tiện lợi mang theo mọi nơi. Máy được thiết kế hai phím chuyển trang vật lý nhờ đó bạn không cần phải chạm vào màn hình khi thực hiện thao tác chuyển trang, tránh việc làm bẩn màn hình.

Màn hình máy đọc sách hiển thị hình ảnh, con chữ chất lượng và độ nét cao nhờ có kích thước màn hình 6 inch đi kèm với mật độ điểm ảnh 300PPI, tích hợp 10 bóng đèn LED. Đặc biệt hơn, Oasis 1 còn tặng kèm bao da bảo vệ lớp vỏ bên ngoài của máy cũng như cho thời gian đọc kéo dài hơn20 tiếng nhờ bao da tích hợp viên pin1290 mAh.

Máy đọc sách Kindle Oasis 1 (8th)

Máy đọc sách Kindle Voyage

Máy đọc sách Kindle Voyage có kiểu dáng nhỏ gọn, cứng cáp và chắc chắn chỉ nặng 180g nên có tính linh hoạt cao. Kích thước màn hình6 inch mật độ điểm ảnh 300 PPI, và được trang bị 6 đèn LED giúp hiển thị rõ ràng, chi tiết.

Thiết bị tích hợp cảm biến ánh sáng có chức năng tự động chuyển chế độ đèn nền cho vừa mắt. Điểm nổi bật của mẫu máy này là có sử dụng công nghệ cảm ứng lực nên khi muốn chuyển trang, bạn chỉ cần nhấn nhẹ vào hai bên viền màn hình.

Máy đọc sách Kindle Voyage

Máy đọc sách Kobo Clara HD

Máy đọc sách Kobo Clara HD được thiết kế tỉ mỉ với chất liệu vỏ nhựa cao cấp, mặt lưng được khắc các đường vân để tăng độ bám khi cầm. Máy có trọng lượng chỉ khoảng 166g thuận tiện di chuyển mọi vị trí, cầm nắm thoải mái và không gây mỏi tay khi sử dụng lâu.

Kobo Clara HD sử dụng màn hìnhE-Ink Carta HD 6 inch cho mật độ điểm ảnh 300PPI giúp hình ảnh được hiển thị đẹp, sắc nét từng chi tiết. Đồng thời, máy sử dụng công nghệ Mobius là một tấm nền dẻo và lớp kính trang bị bên ngoài giúp bảo vệ máy tránh những hư hỏng, tăng độ bền sản phẩm.

Bên cạnh đó, máy sử dụng 15 đèn LED, trong đó có7 LED vàng, nhờ đó màn hình phát ra ánh sáng dịu mắt rất tốt cho những ai hay đọc sách vào ban đêm và không gây khó ngủ. Bạn có thể sử dụng máy để đọc PDF reflow, phóng to chữ trên file PDF hoặc tra từ điển trực tiếp trên file PDF một cách dễ dàng và khả năng liên kết với Dropbox để gửi file vào máy mà không cần dây cáp.

Máy đọc sách Kobo Clara HD

Máy đọc sách màu PocketBook InkPad Color

Đây là một trong những mẫu máy đọc sách màu được ưa chuộng vì sử dụng chip lõi kép 1GHz,RAM 1GB và một bộ nhớ trong dung lượng 16GB mang đến hiệu năng làm việc mạnh mẽ. Người dùng có thể tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ đến 32 GB tha hồ lưu trữ các mẫu sách, truyện tranh hay Audiobook mình yêu thích.

Máy hỗ trợ 19 định dạng ebook, 6 định dạng âm thanh và 4 định dạng ảnh. Ngoài việc điều khiển các tác vụ bằng màn hình cảm ứng, bạn có thể sử dụng 4 phím điều hướng để điều khiển, bao gồm: Nút home, 2 nút chuyển trang, và nút đa nhiệm.

PocketBook InkPad Color trang bị viên pin 2900mAh cho thời gian sử dụng khủng lên đến 30 ngày. Màn hình lớn7.8 inch cho không gian hiển thị rộng 4096 màu sắc khác nhau hiển thị bắt mắt, sắc nét. Chế độ đọc sách thông thường mật độ điểm ảnh của màn hình là 300PPI, còn chế độ đọc sách màu mật độ điểm ảnh là 100 PPI.

Máy đọc sách màu PocketBook InkPad Color

Xem thêm:

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ chi tiết về thuật ngữ Reader là gì và chọn được cho mình một chiếc máy đọc sách chất lượng để phục vụ cho việc đọc sách. Hãy thường xuyên theo dõi Admarket để tìm hiểu thêm nhiều khái niệm bổ ích nhé!


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Concept là gì? Ý nghĩa và cách xây dựng concept hoàn chỉnh

    Concept là gì? Ý nghĩa và cách xây dựng concept hoàn chỉnh

    Tùy vào từng lĩnh vực, ngành nghề khái niệm Concept sẽ được hiểu theo từng nghĩa khác nhau. Hiểu đơn...

    Hiệu ứng cánh bướm là gì? Những ứng dụng của hiệu ứng cánh bướm bạn không thể bỏ qua

    Hiệu ứng cánh bướm là gì? Những ứng dụng của hiệu ứng cánh bướm bạn không thể bỏ qua

    Hiệu ứng cánh bướm chứa đựng nhiều triết lý thú vị và có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực...

    INC là gì? Các cụm từ viết tắt đại diện cho loại hình doanh nghiệp

    INC là gì? Các cụm từ viết tắt đại diện cho loại hình doanh nghiệp

    Sau tên của các doanh nghiệp, công ty nước ngoài hay Việt Nam bạn sẽ thường thấy xuất hiện cụm từ...

    Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb hiệu quả trong marketing

    Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb hiệu quả trong marketing

    Nhằm quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm thì nhiều doanh nghiệp đã triển khai chiến lược sử dụng...

    Pattern là gì? Design Pattern là gì? Các loại Pattern thường gặp trong thiết kế

    Pattern là gì? Design Pattern là gì? Các loại Pattern thường gặp trong thiết kế

    Khi nhắc đến thuật ngữ Pattern chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến ngay đến các mẫu giấy dán, họa tiết...

    Minimalism là gì? Từ A đến Z xu hướng thiết kế theo phong cách Minimalism

    Minimalism là gì? Từ A đến Z xu hướng thiết kế theo phong cách Minimalism

    Thay vì lựa chọn màu sắc rực rỡ với nhiều chi tiết phức tạp thì nhiều người lại ưa chuộng sự...

    Đọc nhiều nhất
    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Khái niệm tổng quát A-Z về Brochure

    Brochure là gì? Kích thước chuẩn của Brochure? Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác? Ý nghĩa...

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là gì? Một số ví dụ về phân tích khách hàng mục tiêu

    Phân tích khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược marketing nào. Bởi...

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?

    Spam nghĩa là gì? Spam được sử dụng trên những nền tảng nào?... Một cách đơn giản để giải quyết...

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Phương tiện truyền thông là gì? Lợi ích và các phương tiện truyền thông phổ biến

    Những phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp, công ty truyền tải những chiến lược marketing đến...

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Sách là gì? Lợi ích, giá trị và ý nghĩa của việc đọc sách

    Nhắc đến sách là nhắc đến một nguồn trí thức vô tận do con người tạo ra và cung cấp kiến thức...

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    MCC là gì? Những lợi ích & cách tạo tài khoản MCC Google

    Tài khoản Google MCC là một công cụ vô cùng hữu ích cho những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.