Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing
Thị trường Marketing ngày càng trở nên khốc liệt với các chiến lược Marketing ngày càng hoàn hảo. Làm thế nào để trở thành một Marketer uy tín, chuyên nghiệp? Chiến lược thông minh nào giúp các doanh nghiệp đi đến thành công? Kết hợp Facebook - Youtube – Website có phải là sự kết hợp hoàn hảo trong Marketing?
- Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020
- Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất
Tiêu chí thành công cho từng hình thức Marketing
Muốn kết hợp nhiều hình thức Marketing như Facebook - Youtube - Website một cách hoàn hảo, trước hết bạn phải nắm bắt được một số tiêu chí cơ bản của các hình thức này.
Tiêu chí làm Facebook Marketing
Để hướng đến một quảng cáo Facebook chất lượng tiếp cận, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, các Marketer không thể bỏ qua một số tiêu chí cụ thể dưới đây:
-
Xác định đúng mục tiêu: đây là yếu tố chính quyết định thành công của quảng cáo. Hãy dựa vào phân tích thị trường để xác định chính xác phân khúc khách hàng, phạm vi quảng cáo phù hợp.
-
Nội dung, thông điệp thu hút: quảng cáo facebook phải tạo được sự chú ý đến phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến, thông tin chất lượng, thông điệp rõ ràng, tạo sự tò mò, thích thú.
-
Hình ảnh sáng tạo: hình ảnh cần thể hiện được những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, màu sắc bắt mắt, kích thước phù hợp, hạn chế chèn quá nhiều text vào hình.
Tiêu chí làm Youtube Marketing
Với lượng người dùng khổng lồ và ổn định, Youtube là nền tảng tuyệt vời để bạn bắt đầu chiến lược Marketing của mình, nhưng trước hết hãy cùng điểm qua một vài bí quyết, tiêu chí làm Youtube Marketing dưới đây:
-
Tìm hiểu về sự cạnh tranh: bước đầu hãy tập trung nghiên cứu các từ khóa liên quan đến video quảng cáo của bạn, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của các video phổ biến để đưa ra chiến dịch phù hợp.
-
Thông điệp ấn tượng, tránh gây nhàm chán: đừng tạo ra một sản phẩm chỉ đầy tính tiếp thị, quảng cáo như các quảng cáo truyền thống thường gặp. Hãy tạo ra các thông điệp đơn giản nhưng ấn tượng và thật sự phù hợp với khách hàng của bạn.
-
Sử dụng hiệu quả các từ khóa, thẻ tag: tối ưu các công cụ tìm kiếm hiệu quả sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác, tiếp cận, kết nối với nhiều khách hàng hơn.
Youtube là nền tảng tuyệt vời để bạn bắt đầu chiến lược Marketing của mình
Tiêu chí làm Website
Phát triển Website là một phần không thể thiếu trong quá trình định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Để đánh giá đúng chất lượng Website, hãy tham khảo một vài tiêu chí sau:
-
Nội dung lôi cuốn, giao diện ấn tượng: nội dung hữu ích, lôi cuốn kết hợp với giao diện bắt mắt, thể hiện điểm nổi bật, tính riêng của công ty sẽ giúp bạn thu hút được lượng lớn khách hàng.
-
SEO: giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn bằng việc tăng thứ hạng Website, đưa từ khóa lên top google.
-
Các tính năng hữu ích: giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời tại Website bằng các tính năng tìm kiếm, tối ưu hóa cho điện thoại...
Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing
Để tạo ra một chiến lược Marketing hoàn hảo, các Marketer chuyên nghiệp không thể bỏ qua chiến lược kết hợp một số nền tảng phổ biến hàng đầu hiện nay như Facebook - Youtube – Website.
Kết hợp Facebook và Website
Hãy sử dụng Fanpage một cách hiệu quả nhất bằng cách quảng cáo kết hợp giữa Fanpage và Website. Bạn có thể hướng lượng người yêu thích đến chính website của bạn bằng các liên kết đến Website hoặc chèn widget trên web để liên kết ngược về lại Facebook.
Lượt người truy cập sẽ tăng không ít khi kết hợp hai nền tảng này. Sự kết hợp này còn giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của Website trên Google, giúp đẩy mạnh thương hiệu doanh nghiệp.
Kết hợp Website và Youtube
Bạn có thể tạo ra kênh Youtube riêng với các video đa dạng nội dung như giới thiệu, so sánh sản phẩm, đánh giá ưu nhược điểm,...và đừng quên để link giới thiệu Website ở phần mô tả hoặc điều hướng khách hàng về Website chính để mua sản phẩm nhé!
Sau khi xuất bản một video mới bạn hãy chia sẻ link lên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc gửi mail thông báo đến các khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra bạn cũng có thể chạy quảng cáo bằng nhiều hình thức trên Youtube và hướng quảng cáo đó đến Website, Facebook hoặc kênh Youtube chính của bạn.
Đối với Website, bạn hãy gắn video Youtube vào các bài viết để tăng lượt tương tác, tăng trải nghiệm của người dùng.
Kết hợp cả ba yếu tố thành một hệ thống chung
Sau khi đã hiểu rõ về từng nền tảng và chiến lược áp dụng cho từng nền tảng này, bạn đã có thể kết hợp các nền tảng này thành một hệ thống vững chắc, hoàn hảo thông qua các bước cơ bản sau:
-
Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng đến và xác định đối tượng, phân khúc khách hàng chính.
-
Xây dựng, phát triển Website hoàn chỉnh, tạo nội dung thu hút khách hàng. Website sẽ là trung tâm chính bên cạnh các nền tảng hỗ trợ khác.
-
Xây dựng các nền tảng hỗ trợ khác như Fanpage, Instagram, Youtube và gắn liên kết, chạy quảng cáo,... với mục đích chính là điều hướng khách hàng về website trung tâm.
-
Thực hiện giải pháp Email Marketing để cung cấp những thông tin cơ bản đến các khách hàng.
Bài viết trên vừa đề cập đến cách kết hợp ba nền tảng Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing một cách hiệu quả nhất. Hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng và có những lựa chọn sáng suốt nhất để tạo ra một chiến dịch thành công khẳng định được thương hiệu của mình nhé!

Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020
Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn chiến lược kinh doanh mới cho năm 2020? Nên tập trung vào Tik Tok...
Tầm quan trọng của MXH ảnh hưởng tới TMĐT Việt Nam 2020
Vai trò và sức ảnh hưởng của mạng xã hội đến thương mại điện tử Việt Nam? Xu hướng và những...
Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...
Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...
Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng
Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...
Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...

Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...

Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...

Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...

Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing
Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...

Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...

Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng
Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...
Bài xem nhiều
Bài viết mới