Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020
Năm 2019 truyền thông chào đón sự bùng nổ của một xu hướng Marketing mới - Tik Tok. Điều này đặt ra một câu hỏi lớn cho các Marketer: "Nên chọn Tik Tok hay Youtube cho chiến lược kinh doanh mới trong năm 2020?". Lựa chọn nào là an toàn nhất? Điểm mạnh, điểm yếu của hai nền tảng này là gì?
- Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing
- Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số
Xu hướng phát triển của Tik Tok và Youtube
Trước khi quyết định chọn Tik Tok hay Youtube là chiến lược kinh doanh và phát triển thương hiệu, chúng ta cần tìm hiểu thật kĩ về xu hướng phát triển, đối tượng và các hình thức mà mỗi nền tảng hướng đến.
Tik Tok Marketing - xu hướng tiềm năng mới
Tik Tok là một nền tảng còn khá mới nhưng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia. Đối tượng mà Tik Tok hướng đến chính là thế hệ Z, thế hệ trẻ trung, năng động ưa thích sự đổi mới, sáng tạo và là mục tiêu hàng đầu của các Marketer.
Tik Tok trong năm 2020 được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh với nhiều phương án phát triển, đẩy mạnh Marketing, sale, PR cho các thương hiệu với nhiều hình thức khác nhau như quảng cáo hàng ngày, mở cửa hàng, Brand Takeover...
Nền tảng tiềm năng với phương châm thay đổi không ngừng đang dẫn đầu xu hướng trong việc thực hiện quảng cáo bằng video. Công nghệ Machine Learning đang dần hoàn thiện để các thương hiệu tiếp cận các khách hàng dễ dàng hơn.
Youtube – nền tảng cũ nhưng không lỗi thời
Khách hàng của Youtube hiện nay chiếm đến 95% người dùng Internet trên toàn cầu và con số này vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho các nhà tiếp thị sử dụng hợp lý vốn ngân sách của mình.
Tại thị trường Việt Nam, lượng người sử dụng Youtube ngày càng lớn vì vậy đây là một lợi thế cực kỳ lớn để các doanh nghiệp có thể khai thác, phát triển chiến lược kinh doanh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình.
90% các khách hàng nhận diện thương hiệu mới qua Youtube và con số này sẽ còn tăng mạnh trong năm 2020. Youtube sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh của mình bằng việc mở rộng quy mô, phát triển các hình thức quảng cáo, tăng sự kết nối với người dùng,...
Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào là an toàn?
Tik Tok và Youtube đang trở thành đối thủ cạnh tranh nhau trên thị trường Marketing. Lựa chọn Tik Tok hay Youtube? Đâu là lựa chọn an toàn? Nền tảng nào có nhiều lợi thế hơn? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài ưu nhược điểm của hai nền tảng này nhé!
Có nên lựa chọn Tik Tok để làm Marketing?
Tik Tok là nền tảng vô cùng hấp dẫn cho các thương hiệu hướng đến đối tượng là thế hệ trẻ - gen Z. Với thông điệp mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng các doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn Tik Tok để phát triển.
Lợi thế của Tik Tok
Tik Tok sở hữu một số ưu điểm nổi trội dưới đây:
-
Hình thức quảng cáo đa dạng, hiệu quả, cách hiển thị mới lạ, độc đáo như quảng cáo ngẫu nhiên, quảng cáo ngay khi mở ứng dụng, quảng cáo thường xuyên,...
-
Quảng cáo không chỉ hiển thị dưới dạng video mà còn thể hiện bằng dạng gif, hình ảnh ấn tượng...
-
Nội dung quảng cáo có thể được biến hóa đa dạng thông qua việc sử dụng các sticker và filter làm nội dung quảng cáo trở nên độc đáo, tránh gây cảm giác nhàm chán, khó chịu.
-
Có đối tượng cụ thể là gen Z, dễ dàng phân tích hành vi, nắm bắt nhu cầu khách hàng.
-
Có nhiều mức chi phí để các doanh nghiệp có thể dễ dàng chọn lựa.
Nhược điểm của Tik Tok
Bên cạnh các ưu điểm nổi bật, bạn cũng nên cân nhắc đến một số nhược điểm dưới đây để xác định xem chiến lược của bạn có thật sự phù hợp với Tik Tok không:
-
Tik Tok không thực sự phù hợp với các doanh nghiệp nhắm đến đối tượng khách hàng là người trưởng thành, người lớn tuổi.
-
Chỉ phù hợp sử dụng trên các thiết bị di động, không sử dụng được đa dạng thiết bị như Youtube.
Có nên lựa chọn Youtube để làm Marketing?
Youtube luôn dẫn đầu trong việc phát triển dịch vụ quảng cáo cho các nhà quảng cáo chuyên nghiệp, các doanh nghiệp, dịch vụ. Tuy vậy, bạn đã nắm rõ ưu, nhược điểm của nền tảng này chưa?
Ưu điểm của Youtube
Youtube là một thị trường "béo bở" để mở rộng, định hướng thương hiệu của chính bạn với các ưu điểm nổi bật sau đây:
-
Phương thức quảng cáo đơn giản nhưng hiệu quả với ba hình thức chính: quảng cáo thông qua tìm kiếm, quảng cáo bằng video trueview và đặt quảng cáo hiển thị tại banner.
-
Youtube có lượng người dùng lớn ở mọi lứa tuổi, độ bao phủ rộng ở nhiều quốc gia nên rất dễ tiếp cận với các phân khúc các khách hàng tiềm năng.
-
Tốc độ chia sẻ, khả năng tiếp cận khách hàng cao.
-
Có thể áp dụng cho đa dạng thiết bị.
-
Chủ động trong việc chọn khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo cũng như tự chủ động về chi phí quảng cáo.
Nhược điểm của Youtube
Tương tự như Tik Tok, Youtube cũng có một số nhược điểm sau đây:
-
Lợi ích của các nhà quảng cáo gốc không được đảm bảo vì Youtube không thể kiểm soát hết các nội dung độc hại trên nền tảng của mình.
-
Nội dung cần làm mới thường xuyên vì các quảng cáo trên Youtube thường được xem là nhàm chán và gây khó chịu.
-
Nhiều đối thủ cạnh tranh hơn Tik Tok.
Trên đây là một số ưu nhược điểm của Tik Tok và Youtube và xu hướng phát triển trong năm 2020. Tik Tok hay Youtube đâu là lựa chọn an toàn nhất? Câu trả lời còn phụ thuộc vào thị trường, phân khúc khách hàng, góc độ bạn nhìn nhận từng ưu nhược điểm của hai nền tảng này. Hi vọng thông bài viết này bạn sẽ chọn cho mình được nền tảng phù hợp nhất nhé!
Tầm quan trọng của MXH ảnh hưởng tới TMĐT Việt Nam 2020
Vai trò và sức ảnh hưởng của mạng xã hội đến thương mại điện tử Việt Nam? Xu hướng và những...
Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...
Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...
Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng
Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...
Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...
Sơn Tùng cùng thương vụ hợp tác với Startup đình đám Luxstay
Hơn cả một ca sĩ, từ hôm nay hãy gọi Sơn Tùng M-TP là chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng. Những ngày qua thông...
Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...
Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...
Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...
Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing
Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...
Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...
Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng
Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...
Bài xem nhiều
Bài viết mới