Lập kế hoạch truyền thông marketing là gì? Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing như thế nào?
1. Lập kế hoạch truyền thông marketing là gì?
2. Vì sao doanh nghiệp cần lập kế hoạch truyền thông marketing
- Lập kế hoạch PR chi tiết sẽ giúp bạn định hướng rõ những công việc cần phải làm, giảm thiểu những sự cố không mong muốn, xác định nguồn nhân lực phù hợp cũng như tránh lãng phí tiền bạc đầu tư.
- Thông qua chiến lược truyền thông, doanh nghiệp sẽ đánh giá mức độ hiệu quả, những điểm hạn chế cần khắc phục để cải thiện các chiến lược PR Marketing về sau tốt hơn.
- Lập kế hoạch PR còn giúp doanh nghiệp dự đoán những thay đổi trên thị trường trong thời gian sắp tới và tìm ra giải pháp ứng phó phù hợp.
3. Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing như thế nào?
Phân tích thị trường
- Danh tiếng và bản sắc thương hiệu
- Trải nghiệm khách hàng
- Xu hướng thị trường
- Đối thủ cạnh tranh
Xác định mục tiêu truyền thông
- Tôi muốn đạt được điều gì?
- Tại sao tôi muốn đạt được nó?
- Tại sao nó lại quan trọng?
Xác định khách hàng mục tiêu
Xây dựng thông điệp truyền thông cần truyền tải
Xác định các kênh truyền thông
Lập kế hoạch chiến lược truyền thông và dự trù ngân sách
- Cả chiến lược chung và chiến thuật cụ thể để đạt được từng mục tiêu.
- Ngân sách cho chiến dịch của bạn.
- Các nguồn lực và những người sẽ được giao cho các nhiệm vụ khác nhau.
- Timeline thực hiện công việc.
Đo lường và đánh giá kết quả
VUCA là gì? Tại sao VUCA lại quan trọng trong cả cuộc sống và kinh doanh?
Thuật ngữ VUCA đã trở nên rất phổ biến trong kinh doanh và nó có lẽ chưa bao giờ phù hợp như lúc này....
Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm
Mapping được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế với nhiều sản phẩm khác nhau. Chỉ khi bạn hiểu được...
Khái niệm marketing và các chiến lược marketing phổ biến
Trong thời đại kinh doanh hiện nay, cạnh tranh sản phẩm rất khốc liệt và thời gian chú ý của người...
Quảng cáo VOV giao thông - Đài tiếng nói Việt Nam
VOV Giao thông là kênh radio có lượng thính giả lớn đang giữ vị trí quan trọng trên thị trường phát...
Quảng cáo phát thanh là gì? Tại sao bạn nên quảng cáo trên đài phát thanh
Một trong những cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp, nâng cao nhận thức về thương hiệu của...
Quảng cáo Billboard là gì? Làm thế nào để sử dụng Billboard đúng cách?
Quảng cáo Billboard luôn hiện diện trên con đường chúng ta đi hằng ngày và ăn sâu vào tiềm thức của...
Top 3 công cụ thống kê lượt truy cập và phân tích website miễn phí
Với 3 công cụ thống kê lượt truy cập website trực tuyến miễn phí trên đây mà Admarket đã chọn lọc...
Sự giống và khác nhau giữa quản trị kinh doanh và Marketing?
Bài viết phân biệt giữa Quản trị kinh doanh và Marketing, có gì khác nhau giữa hai loại hình này. Có nhiều...
Seeding là gì? Có những hình thức seeding nào?
Seeding là thuật ngữ quen thuộc đối với marketer, để hiểu rõ tầm quan trọng vai trò và hiệu quả của...
Khủng hoảng truyền thông là gì? Tổng quan về khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông xã hội là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một...
Vai trò của meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video trong 1 bài SEO
Viết content SEO đang là nghề nghiệp ưu thích của rất nhiều bạn trẻ trong thời đại 4.0. Bạn muốn...
Chuyển đổi số là gì? Công cụ và nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số
Chuyển đổi số là gì? Trong thời đại internet bùng nổ, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến...
Bài xem nhiều
Bài viết mới