12 xu hướng hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022
Xu hướng thiết kế đồ họa là yếu tố quan trọng đối với các designer để tạo những sản phẩm bắt mắt, sáng tạo, hợp xu hướng và thời trang. Nếu như xu hướng thiết kế năm vừa qua chú trọng những điều xảy ra ở hiện đại thì năm 2022 chủ yếu tập trung vào xu hướng thiết kế thiên về nỗi nhớ và sự hoài cổ. Xu hướng năm nay có thể là sự pha trộn giữa hoài cổ và hiện đại, những hiệu ứng chuyển động hay màu sắc bắt mắt. Trong bài viết này, Admarket sẽ giới thiệu đến bạn 12 xu hướng hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 mà bạn không nên bỏ lỡ.
1. Mashup 2D/3D
Mặc dù xu hướng 2D 3D ra mắt từ khá lâu, nhưng đây vẫn là xu hướng hàng đầu trong thiết kế đồ họa qua nhiều năm. Trong đó, thiết kế 3D giúp làm mờ ranh giới giữa kỹ thuật số và thế giới thực, người thiết kế có thể tự do thể hiện khả năng sáng tạo.
Vào năm 2022 là một sự kết hợp hoàn hảo giữ thiết kế 2D và 3D, từ hình ảnh 3D siêu thực đến kết hợp sáng tạo cao với các yếu tố cắt giấy và 2D. Xu hướng thiết kế đồ họa này phù hợp với đa dạng thiết kế như hình minh họa, hoạt hình, thiết kế web, typography, đặc biệt trở nên phổ biến đối với thiết kế app.
2. Fonts with a Twist
Fonts with a Twist là phá sự phá vỡ các tiêu chuẩn của các mẫu chữ bằng cách như: Lộn ngược, lớn hơn hay nhỏ hơn, các phông chữ khác, một vài ký tự trong một văn bản nhỏ, theo một mẫu khác với các ký tự còn lại để hiển thị một thông điệp khác. Xu hướng thiết kế này sẽ giúp tạo điểm nhấn hoàn hảo cho sản phẩm và thu hút sự, chẳng hạn như Squid game là một ví dụ điển hình cho xu hướng này.
3. Glass and Crystals
Glass and Crystals là xu hướng thiết kế đồ họa bắt mắt và nâng tầm thiết kế. Xu hướng này mang đến độ chân thực cao với các hình ảnh trong suốt như gương và thủy tinh. Đồng thời, đây còn là xu hướng bổ xung cho thiết kế 3D, background mờ,... Windows 11 mới cũng đã áp dụng xu hướng kính trong suốt này.
4. Candy colors
Xu hướng candy colors hấp dẫn người xem với thiết kế đầy màu sắc, phối hợp màu sinh động như những viên kẹo ngọt ngào. Những thiết kế theo phong cách candy colors không chỉ thu hút người xem mà còn thân thiện và mang đến vẻ đẹp tươi mới. Bạn có thể sử dụng những màu sắc bắt mắt này vào các hình minh họa, thiết kế web, kiểu chữ hay hoạt ảnh.
5. Riso Print Style
Trong năm 2022, nghệ thuật risograph quay trở lại cả về mặt vật lý và kỹ thuật số với tư cách là một thẩm mỹ, giúp tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng, áp phích và quảng cáo tuyệt đẹp. Xu hướng thiết kế đồ họa này có màu sắc sống động độc đáo mà các máy in khác không thể tạo ra. Bạn có thể áp dụng xu hướng này vào bao bì, in ấn, hoạt ảnh, kiểu chữ và thiết kế web.
6. Art Deco
Đây là xu hướng thiết kế đồ họa đã xuất hiện vào đầu thế kỷ 20, nổi bật với cách sắp xếp các dạng hình học cùng các đường viền táo bạo để thể hiện sự chắc chắn và mạnh mẽ cho bức ảnh, thường được ứng dụng vào trong trang trí hay kiến trúc. Tuy nhiên, vào năm 2022 phong cách này lại quay trở lại và phát triển mạnh mẽ hơn trong nghệ thuật và thiết kế đồ họa.
7. Paper Cutout
Paper Cut là nghệ thuật cắt giấy lâu đời và mang cho mình một nền văn hóa đặc sắc. Năm 2022, phong cách này sẽ được các designer áp dụng vào thiết kế đồ họa để sáng tạo các hình ảnh cùng những hiệu ứng độc đáo. Xu hướng thiết kế đồ họa này thường được sử dụng để xây dựng thương hiệu, đặc biệt là danh thiếp, tờ rơi và thiết kế bao bì.
8. Holographic Design
Holographic Design là xu hướng thiết kế áp dụng hình ảnh nổi 3 chiều được thiết kế trên một bức ảnh phẳng nhưng với sự bố trí các chi tiết và sự phản xạ ánh sáng một cách thích hợp mà hình ảnh có chiều sâu. Trong năm 2022, bạn dễ dàng bắt gặp xu hướng này trong thiết kế logo, thiết kế UI và hoạt hình với những gam màu pastel có độ bóng cao.
9. Psychedelic
Xu hướng thiết kế này xây dựng một ấn tượng mạnh mẽ về thị giác cho người xe với những đường nét nổi xoắn, hình ảnh móp méo và hiệu ứng tan chảy thể hiện sự hỗn loạn hay các bối cảnh xã hội. Bạn có thể áp dụng xu hướng thiết kế psychedelic vào animation, thiết kế web, typography và motion graphic.
10. Parametric patterns
Xu hướng này bao gồm các cấu trúc hình học phức tạp là chất lỏng và ba chiều, các hình mẫu và hoa văn này tạo ra cảm giác chuyển động nhiều hơn là các khối kiến trúc cứng nhắc.
11. Frasturbane
Frasturbane là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh tế và năng động góp phần tạo cho thiết kế thêm phần lạ mắt và hấp dẫn thị giác người xem. Xu hướng thiết kế này bao gồm các font serifs và màu sắc đầy tĩnh lặng, hoà cùng các yếu tố thiết kế được xếp đặt cẩn thận.
12. Ukiyo-e flat design
Bạn là người yêu thích nghệ thuật, chắc hẳn đã từng nghe qua loại hình tranh khắc gỗ của Nhật Bản Ukiyo-e ra đời vào thế kỷ 17 - 20. Trong năm 2022, những người thiết kế đồ họa đã áp dụng mạnh mẽ loại hình nghệ thuật này để khiến các cảnh vector phẳng thông thường có hiệu quả đặc biệt như tranh Ukiyo-e.
Xem thêm:
- 10 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
- Headline là gì? Cách để viết Headline SEO hấp dẫn khách hàng
- Thị trường ngách là gì? Chiến lược xây dựng thị trường ngách cho Start-up
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm bắt những xu hướng thiết kế đồ họa nổi bật của năm 2022. Đừng quen theo dõi Admarket để có thêm những thông tin bổ ích về thiết kế đồ họa nhé!
Google cập nhật giá trị lõi của website và trải nghiệm trang
Google giải thích: “sẽ tiếp tục ưu tiên các trang có nội dung tốt nhất về tổng thể, một số khía...
Các dự báo và xu hướng Digital Marketing năm 2021
Thế giới tiếp thị kỹ thuật số tiếp tục phát triển, vậy đâu là xu hướng Digital Marketing năm 2021?...
Nhận định về xu hướng thị trường thiết kế website hiện nay
Xây dựng một website muốn thành công và mang lại hiệu quả, nhất là những website bán hàng thì luôn cần...
Cập nhật giao diện mới của Facebook 2020
Facebook chính thức cập nhật giao diện mới bắt đầu được sử dụng từ tháng 9/2020, vậy cơ chế hiển...
Facebook thử nghiệm cho phép người dùng liên kết tài khoản khách hàng thân thiết để kiếm tiền
Chương trình thử nghiệm của Facebook cho phép người dùng liên kết các tài khoản khách hàng thân thiết...
Top 10 công ty quảng cáo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam
Danh sách các nhà cung cấp Google Ads đã sẵn sàng, bạn hãy xem xét và cân đối ngân sách để có sự lựa...
Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...
Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...
Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...
Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing
Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...
Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...
Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng
Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...
Bài xem nhiều
Bài viết mới