Các dự báo và xu hướng Digital Marketing năm 2021
Thế giới tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) tiếp tục phát triển, tạo ra nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để kết nối với khách hàng trong hành trình mua hàng được nhắm mục tiêu. Bên cạnh đó, để phục hồi từ biến động năm 2020 để tạo ra một chiến lược vừa có cơ sở vừa mang tính đổi mới sẽ kết hợp giữa lý luận vững chắc. Một điều không đổi là kiến thức rằng mua sắm đa kênh là quy trình chuẩn đối với người tiêu dùng. Vì vậy, đâu là xu hướng Digital Marketing năm 2021? Hãy cùng tham khảo các thông tin dưới đây.
- Danh sách các khoá học Digital Marketing tốt nhất hiện nay
- 8 Sai Lầm Nguy Hại Nhất Trong Digital Marketing Và Cách Khắc Phục
- Nhận định về xu hướng thị trường thiết kế website hiện nay
1. Chức năng tìm kiếm trang web nâng cao và chi tiết sản phẩm
Người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian trực tuyến hơn bao giờ hết để nghiên cứu sản phẩm trước khi mua hàng. Họ chủ yếu dựa vào thông tin từ các truy vấn tìm kiếm để tìm sản phẩm mới. Bởi vì họ không thể xem, so sánh hoặc chạm vào sản phẩm một cách thực tế, điều quan trọng hơn nữa là các thương hiệu phải cung cấp sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ bao gồm mô tả sản phẩm cũng như xếp hạng và đánh giá.
Các thương hiệu phải làm việc với các nhà bán lẻ địa phương để đảm bảo sản phẩm chính xác, nhất quán và thông tin giá địa phương luôn có sẵn để người tiêu dùng có thể theo dõi khi mua hàng.
2. Ưu tiên chức năng di động
Bây giờ nó là một, các thương hiệu phải cung cấp trải nghiệm di động mượt mà tại chỗ và trên các kênh tiếp thị kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng người dùng điện thoại thông minh dự kiến còn tăng vào năm 2021.
3. Xu hướng ứng dụng AI & AR trong marketing
Khả năng làm phong phú thông tin liên lạc, đo lường và phân tích dữ liệu trong thời gian thực và theo dõi hành vi của người tiêu dùng thông qua máy học có nghĩa là khách hàng có thể nhận được nội dung kỹ thuật số phù hợp vào đúng thời điểm trong hành trình mua hàng của họ.
Trí tuệ nhân tạo (AI) và Thực tế tăng cường (AR) mang lại định nghĩa mới cho trải nghiệm thương mại điện tử và trực tuyến bằng cách trình bày nội dung được cá nhân hóa, do đó làm tăng chuyển đổi thành cơ hội doanh thu. Quảng cáo có lập trình với đặt giá thầu thời gian thực sẽ làm tăng tác động của công nghệ hơn nữa.
Các chatbot tự động, trực tiếp sẽ tiếp tục cung cấp thêm thông tin và giúp hướng dẫn người tiêu dùng đến đúng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ. Tất cả điều này cung cấp sự hỗ trợ mà khách hàng muốn trong khi xây dựng dữ liệu cho nhóm tiếp thị để xây dựng hồ sơ giao tiếp phù hợp hơn và trải nghiệm trò chuyện nâng cao.
Xem thêm: 10 thói quen tích cực giúp bạn thành công và giàu có
5. Tiếp thị bằng tin trực quan (Video)
Tiếp thị video có thể sẽ là xương sống cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021, với thương mại trực quan đóng một vai trò lớn hơn trong trải nghiệm mua sắm vào năm 2021.
Thương mại trực quan cũng sẽ là xu hướng mua sắm năm 2021 vì mua sắm không chạm tiếp tục mang lại sự an tâm. Nhiều thương hiệu có thể sẽ giới thiệu hình ảnh lớn hơn và tạo hình ảnh hoặc video 360 độ cho các sản phẩm bán chạy nhất. Việc đặt lại nội dung do người dùng tạo trên các trang sản phẩm vừa có thể tạo ra sự quan tâm vừa tạo ra một kết nối hữu hình đồng thời giúp giảm chi phí.
6. Nội dung xã hội tương tác và chuyển đổi mọi nơi
Trong khi các nền tảng xã hội mới dường như xuất hiện mọi lúc, các trang mạng xã hội hàng đầu bao gồm Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Whatsapp, …vẫn là đề xuất cho quảng cáo xã hội vào năm 2021.
Những nền tảng này cũng là diễn đàn hỗ trợ khách hàng và liên tục tham gia bằng cách cho phép các doanh nghiệp tạo ra một cuộc đối thoại liên tục với khách hàng của họ, bất kể họ ở đâu.
Kết nối này có thể cung cấp trải nghiệm mua sắm hợp lý khi người tiêu dùng nghiên cứu sau đó thực hiện mua hàng thông qua mạng xã hội. Bất kể nền tảng xã hội nào, điều quan trọng là phải cung cấp phương tiện để mua sắm và thanh toán trong cùng một trải nghiệm kỹ thuật số mà không phải nhảy xung quanh để giữ chân khách hàng.
7. Tìm kiếm bằng giọng nói và thương mại
Sử dụng tìm kiếm được kích hoạt bằng giọng nói thông qua loa thông minh của Google đang trở nên phổ biến hơn, khiến các truy vấn trên thiết bị di động trở thành công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả.
8.Tùy chọn ứng dụng di động
Chúng ta đang sống trong một thế giới mà sự xa cách xã hội khiến việc người tiêu dùng tận dụng các ứng dụng di động chất lượng để mua sắm, mua hàng và tương tác với doanh nghiệp trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Việc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động đã tăng vào năm 2020 và dự kiến sẽ còn tăng hơn nữa trong năm tới.
Thông qua ứng dụng, các doanh nghiệp có thể giảm chi phí bằng cách dự đoán chính xác hơn doanh số bán hàng từ các đơn đặt hàng nâng cao trong khi cung cấp trải nghiệm liền mạch dẫn đến việc kinh doanh lặp lại. Người dùng thường mua nhiều loại sản phẩm hơn, đặc biệt khi các ứng dụng bao gồm phần thưởng dành cho khách hàng thân thiết, thông tin sản phẩm và thông báo đẩy khi người dùng ở gần.
9. Nhắn tin kỹ thuật số dựa trên giá trị
Sau một mùa chính trị đầy biến động, thông điệp dựa trên giá trị có thể đóng một vai trò lớn hơn trong việc ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng vào năm 2021 vì người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu phù hợp với giá trị cá nhân của họ.
Các phương thức truyền thông từ việc nhấn mạnh đến sức khỏe và an toàn, các sáng kiến xanh, thân thiện với môi trường. Đó là thông điệp thương mại điện tử có nghĩa và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
10. Tính bảo mật thông tin khách hàng
Công nghệ AI là một cách để thu thập dữ liệu người tiêu dùng để nâng cao hành trình của người tiêu dùng, nhưng với việc thu thập dữ liệu thì trách nhiệm bảo vệ quyền riêng tư. Đảm bảo dữ liệu của người tiêu dùng được bảo vệ là một trong những cách quan trọng nhất để xây dựng lòng tin trong khi vẫn mang lại trải nghiệm chất lượng.
Trình quản lý thẻ của Google cho phép tùy chỉnh quảng cáo kỹ thuật số nhiều hơn và đảm bảo người dùng thực sự nhận được thông điệp phù hợp thông qua trải nghiệm trực tuyến của họ. Các chương trình email có thể giúp thu thập dữ liệu người tiêu dùng và mở rộng mối quan hệ sau khi mua hàng bằng cách yêu cầu đánh giá hoặc xếp hạng sản phẩm. Tất cả dữ liệu này sau đó giúp trong các biến động thị trường và thu được giá trị cao từ chi tiêu kỹ thuật số.
Hãy tin rằng năm 2021 sẽ tràn đầy sự lạc quan, tập trung vào hiệu suất trên các kênh, được hỗ trợ bởi tính năng theo dõi được cải thiện. Hầu hết các hành vi mà người tiêu dùng và thương hiệu sẽ áp dụng đều dựa trên các giá trị cốt lõi, tính xác thực và hiệu quả của các kênh kỹ thuật số. Hy vọng các xu hướng trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn phát triển có định hướng và nhanh chóng. Hãy xem những gì chúng tôi cung cấp và có thể giúp bạn mở rộng nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp trong năm 2021.
Nhận định về xu hướng thị trường thiết kế website hiện nay
Xây dựng một website muốn thành công và mang lại hiệu quả, nhất là những website bán hàng thì luôn cần...
Cập nhật giao diện mới của Facebook 2020
Facebook chính thức cập nhật giao diện mới bắt đầu được sử dụng từ tháng 9/2020, vậy cơ chế hiển...
Facebook thử nghiệm cho phép người dùng liên kết tài khoản khách hàng thân thiết để kiếm tiền
Chương trình thử nghiệm của Facebook cho phép người dùng liên kết các tài khoản khách hàng thân thiết...
Top 10 công ty quảng cáo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam
Danh sách các nhà cung cấp Google Ads đã sẵn sàng, bạn hãy xem xét và cân đối ngân sách để có sự lựa...
Top 10 công ty làm dịch vụ SEO uy tín nhất tại TPHCM
Điểm danh top 10 công ty làm seo, bạn có thể nhanh chóng tìm được một dịch vụ SEO HCM uy tín, chuyên nghiệp....
Top 10 công ty làm dịch vụ SEO uy tín nhất tại Hà Nội
Trên đây là 10 gợi ý về các công ty SEO Hà Nội nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng đã...
Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...
Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...
Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...
Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing
Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...
Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...
Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng
Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...
Bài xem nhiều
Bài viết mới