Cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2021 từ chuyên gia
Năm 2021 được dự đoán sẽ có nhiều sự thay đổi đột phá trong thị trường Facebook Marketing tiềm năng. Bạn đã biết xu hướng Facebook Marketing mới nhất trong năm nay là gì chưa? Những sự thay đổi trong thị trường Facebook Marketing ảnh hưởng trực tiếp như thế nào đến các doanh nghiệp? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.
- Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
- Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
- Chiến lược bán hàng hiệu quả từ Facebook Marketing
- Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
- Xu hướng thiết kế website năm 2021 sẽ thay đổi như nào?
- Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Facebook Marketing – xu hướng Marketing 2021
Với sự phát triển của công nghệ thông tin và các mạng xã hội phổ biến, các xu hướng Marketing Online ngày càng mở rộng và phát triển. Facebook Marketing là một trong những xu hướng luôn dẫn đầu trong thị trường Marketing hiện nay.
Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing là hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tạo ra sự tương tác, kết nối giữa doanh nghiệp và các khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội Facebook.
Các chiến dịch Facebook Marketing được tiến hành nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo mối quan hệ chặt chẽ và tăng độ nhận diện, mở rộng thị trường của các công ty, doanh nghiệp.
Ưu điểm khi thực hiện chiến lược Facebook Marketing
Thực hiện các hình thức quảng cáo bằng Facebook Marketing đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:
-
Hiệu quả tốt: làm tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm nhờ vào lượng người dùng khổng lồ với thời gian truy cập cao.
-
Dẫn dắt, tiếp cận khách hàng dễ dàng: nhờ vào khả năng phân tích, nhận diện các khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và dẫn dắt các khách hàng theo chiến lược của mình.
-
Tiết kiệm chi phí: các hình thức Facebook Marketing tốn ít chi phí hơn nhiều lần so với các hình thức phổ biến khác hiện nay.
Cập nhật những xu hướng Facebook Marketing mới nhất trong năm 2021
Xu hướng Facebook năm 2021 vẫn tiếp tục hướng đến các yếu tố giá trị, phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, đem đến nhiều sự đổi mới về hình thức, công cụ quảng cáo. Hãy cùng điểm qua một vài xu hướng được dự báo sẽ khuấy đảo thị trường trong năm nay.
Facebook Stories – quảng cáo đơn giản, hiệu quả
Facebook Stories hiện đang được các chuyên gia dự báo sẽ trở thành một trong những xu hướng Facebook Marketing năm 2021 nhờ vào lượt người dùng khổng lồ sử dụng, lên đến 1 tỷ lượt đăng tải mỗi ngày.
Ưu điểm lớn nhất của Facebook Stories là khả năng cập nhật nhanh chóng, không xảy ra hiện tượng bị trôi tin như khi update trên News Feed giúp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, hình thức hiển thị tạm thời của Stories cũng là một yếu tố giúp tăng sự tò mò, kích thích của các khách hàng.
Những nội dung phù hợp cho hình thức tiếp thị bằng Facebook Stories là series hình ảnh, khách hàng, tường thuật sự kiện, video quảng cáo ngắn, video hậu trường,... Đừng quên lên ý tưởng cũng như kế hoạch tiếp thị cụ thể khi thực hiện hình thức quảng cáo này.
Livestream – tăng độ nhận diện, khả năng tương tác
Livestream hiện đang là một xu hướng phát triển khá nhanh trong các hình thức tiếp thị bằng Facebook Ads Marketing. Xu hướng Marketing trong năm 2021 sẽ tiếp tục phát triển với nhiều cải tiến, công cụ, hình thức thực hiện mới mẻ, sáng tạo.
Hình thức Livestream sẽ được kết hợp với công nghệ hiện đại giúp tăng lượng tương tác hiệu quả giữa nhà quảng cáo và khách hàng. Livestream có thể sẽ được kết hợp chung với các hình thức như câu đố, mini game, vòng quay, phỏng vấn, tương tác,...với mục đích thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Facebook Watch – tiếp cận khách hàng thông minh
Một xu hướng Facebook Marketing không thể bỏ qua chính là Facebook Watch. Các video với nội dung lôi cuốn, thú vị chưa bao giờ là lỗi thời trong thị trường tiếp thị thông minh hiện nay.
Với các tính năng được cập nhật thường xuyên, Facebook Watch sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng với các video ngắn hấp dẫn, tạo ra nhiều trào lưu, xu hướng hàng đầu.
Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng Pocket Video để tạo ra những quảng cáo ngắn và chạy trực tiếp trên Facebook. Bên canh đó, bạn cũng có thể chọn Tik Tok Ads như là một hình thức quảng cáo thông minh, xu hướng.
Đừng bỏ qua những yếu tố về nhu cầu và cảm xúc của người xem khi thực hiện những hình thức quảng cáo video trên, đồng thời tinh gọn tối đa các nội dung cần truyền tải để thu hút được nhiều lượt người xem hơn.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo – thời đại mới, nhiệm vụ mới
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (Al) và máy học (Machine Learning) liên tục cập nhật những tính năng mới, tạo ra sự thay đổi không nhỏ trong mô hình, chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp hiện nay.
Al sẽ giúp thiết lập, điều chỉnh chiến dịch tiếp thị, phân tích các từ khóa và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Việc còn lại mà các doanh nghiệp cần thực hiện là sản xuất, xây dựng, phát triển content .
Trong quá trình đa dạng hóa ý tưởng, các doanh nghiệp cần chú ý đến các yếu tố quan trọng như: nội dung truyền tải, ngôn từ truyền tải, tiếp cận, cách định dạng, thể hiện nội dung.
Bài viết trên vừa giới thiệu về những xu hướng Facebook Marketing trong năm 2021 từ các chuyên gia. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được cho mình một hình thức Facebook Marketing phù hợp với chiến lược phát triển của bản thân, bạn cũng đừng quên chú ý đến yếu tố hàng đầu là khách hàng khi thực hiện các chiến dịch này nhé!
5 thay đổi mang tính cách mạng trong ngành Marketing
Sự phát triển của internet và sự trỗi dậy của những thương hiệu toàn cầu, hai sự phát triển này...
Những công cụ hữu ích cho các Copywriter
Là một Copywriter chuyên nghiệp, bạn đã hiểu rõ bản thân cần làm gì chưa? Bạn gặp khó khăn khi sáng...
Điều gì sẽ xảy ra khi nhân viên Coca-Cola ''trót'' uống Pepsi?
Nhân viên Coca Cola có bị đuổi việc vì 1 lần ''trót'' uống Pepsi? Liệu nhân viên của một công ty có...
Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...
Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing
Chiến lược thông minh nào giúp các doanh nghiệp đi đến thành công? Kết hợp Facebook - Youtube – Website...
Tik Tok hay Youtube - lựa chọn nào an toàn cho năm 2020
Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn chiến lược kinh doanh mới cho năm 2020? Nên tập trung vào Tik Tok...
Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...
Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...
Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...
Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing
Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...
Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...
Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng
Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...
Bài xem nhiều
Bài viết mới