Xu hướng marketing 2022 mà bạn không thể bỏ lỡ

Lại một lần nữa, những bạn làm truyền thông khắp nơi đang ráo riết truy tìm các SOCIAL MEDIA TRENDS cho nửa cuối năm 2022. Chúng ta đã có những chiến lược, những kế hoạch phát triển cụ thể, liệu rằng nội dung nào sẽ là SOCIAL MEDIA TRENDS có thể làm thay đổi mạng xã hội trong nửa cuối năm 2022? Xu hướng truyền thông sắp tới của mạng xã hội sẽ là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé:

Xu hướng Video content

Xu hướng Marketing tiếp thị video là xu hướng Marketing thịnh hành, không chỉ video quảng cáo, mà live video cũng sẽ ngày càng phổ biến. Những skill như video editor ngắn tạo trend như: mohican chéoconcept chụp ảnh cũng sẽ được săn đón. Các mẫu quảng cáo PPC là ví dụ dễ thấy nhất với sự thịnh hành của các video quảng cáo và được nhiều người đón nhận.

Xu hướng Video content

Tik Tok sẽ trở thành mạng lưới marketing số 1

Từ lâu, mạng xã hội Instagram luôn nắm giữ vị trí số 1 trong hầu hết mọi chiến lược marketing. Đây là một trong các nền tảng mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất và được cho là có được lợi nhuận đầu tư cao nhất (hiệu quả vẫn phụ thuộc vào ngành của bạn).

Hiện tại, điều đó đang bắt đầu thay đổi
Hiện tại, điều đó đang bắt đầu thay đổi

Mới đây, vào tháng 9 năm 2021, nền tảng Tik Tok đánh dấu sự kiện vượt mốc 1 tỷ người dùng trên toàn cầu hóa  và trở thành kênh mạng xã hội phổ biến thứ #7 trên thế giới. Thậm chí, nếu không tính các ứng dụng nhắn tin, Tik Tok chính là nền tảng có người dùng phổ biến thứ 4 sau Instagram.

Xu hướng Local SEO/ Google Map

Hẳn bạn đã từng nghe về SEO (search engine optimization) với những công việc liên quan đến công đoạn đưa website lên trang nhất của Google khi người dùng tìm kiếm.

Xu hướng Local SEO/ Google Map
Xu hướng Local SEO/ Google Map

Local SEO rất quan trọng cho những doanh nghiệp có cửa hàng, bởi vì người dùng nay đã có thói quen sử dụng bản đồ Google Map để tìm kiếm những dịch vụ ở gần vị trí của họ nhất.

Khi đó, độ cạnh tranh cho những vị trí hiển thị đầu tiên trên bản đồ khu vực (tối ưu tìm kiếm địa phương) sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Xu hướng content hài hước

Dịch bệnh qua đi khiến nhiều người bị giảm thu nhập, gặp khó khăn trong công việc, áp lực cuộc sống đè nặng lên vai khiến bất cứ ai cũng muốn có một điểm tựa để tâm hồn mình nghỉ ngơi đôi chút. Chính vì thế dạng content hài hước sẽ được rất nhiều người ưa chuộng, giúp họ quên đi mệt mỏi trong giây lát và mang lại tinh thần lạc quan, sảng khoái. 

Xu hướng content hài hước

Ngay ở thời điểm này dạng content hài hước đã tràn ngập mạng xã hội và thu về tương tác khủng, các brand từ lớn đến nhỏ không ngừng hưởng ứng để có thêm tập khách hàng mới cho mình. Chính vì thế hãy triển khai ngay hôm nay để thấy rõ hiệu quả mà nó mang lại nhé. 

Dạng content này có thể là những câu quotes đu theo trend mới nổi, những hình ảnh chế hoặc video vui nhộn, hấp dẫn. Đừng quên nội dung cần liên quan tới sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, tránh tình trạng làm loãng nội dung và gây phân tán trong tâm trí khách hàng. 

Xu hướng content truyền cảm hứng

2021 được ví là năm “đen tối” với nhiều người, đặc biệt là dịch bệnh gây cản trở cho cuộc sống, công việc khiến ai cũng ít nhất một lần rơi vào tình trạng chán nản, mất động lực. Chính vì thế trong năm 2022 này content truyền cảm hứng sẽ là “liều thuốc an thần" mà bất cứ ai cũng cần để vực dậy tinh thần, hướng tới những điều tốt đẹp hơn. 

Xu hướng content truyền cảm hứng

Loại content này có thể sử dụng cho bất kỳ thương hiệu nào và lồng ghép với sản phẩm, dịch vụ một cách khéo léo, chính vì thế đừng bỏ qua để thu hút lượng tương tác lớn trên các nền tảng mạng xã hội nhé. 

Ví dụ như bạn đang kinh doanh các khóa học tiếng Anh online, bạn có thể giới thiệu TOP bộ phim ngắn truyền cảm hứng làm việc giúp người xem vừa có thể cải thiện ngoại ngữ, vừa được tiếp thêm động lực mỗi ngày. 

Content dạng hỏi đáp

Trước khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ trong đầu mỗi người sẽ có hàng trăm câu hỏi như:

  • Thương hiệu này có uy tín không?
  • Nội dung bài quảng cáo có thật không?
  • Có nên mua sắm vào thời điểm này không?
  • Có thực sự cần thiết không?
  • Nên mua bằng hình thức nào?
….

Chính vì thế bạn cần trả lời toàn bộ các câu hỏi này trong content của mình nhằm giải đáp thắc mắc cũng như mang lại tâm lý vững vàng cho khách hàng khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Đặc biệt khi thương hiệu của bạn còn non trẻ, đây sẽ là loại content cần thiết để gây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng của mình. Đừng học tập các thương hiệu lớn tung ra loại content “lập lờ nhưng cuốn hút", “tạo sự tò mò".....ở những giai đoạn đầu của thương hiệu phong cách content này không thực sự phù hợp.

Xem thêm:


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Vòng đời tên miền Việt Nam và tên miền Quốc tế gồm những giai đoạn nào - Cập nhật mới 2022

    Vòng đời tên miền Việt Nam và tên miền Quốc tế gồm những giai đoạn nào - Cập nhật mới 2022

    Tùy vào từng tên miền sẽ có số lượng vòng đời khác nhau, có tên miền sẽ sở hữu nhiều vòng đời...

    12 xu hướng hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022

    12 xu hướng hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022

    Xu hướng thiết kế đồ họa là yếu tố quan trọng đối với các designer để tạo những sản phẩm bắt...

    Google cập nhật giá trị lõi của website và trải nghiệm trang

    Google cập nhật giá trị lõi của website và trải nghiệm trang

    Google giải thích: “sẽ tiếp tục ưu tiên các trang có nội dung tốt nhất về tổng thể, một số khía...

    Các dự báo và xu hướng Digital Marketing năm 2021

    Các dự báo và xu hướng Digital Marketing năm 2021

    Thế giới tiếp thị kỹ thuật số tiếp tục phát triển, vậy đâu là xu hướng Digital Marketing năm 2021?...

    Nhận định về xu hướng thị trường thiết kế website hiện nay

    Nhận định về xu hướng thị trường thiết kế website hiện nay

    Xây dựng một website muốn thành công và mang lại hiệu quả, nhất là những website bán hàng thì luôn cần...

    Cập nhật giao diện mới của Facebook 2020

    Cập nhật giao diện mới của Facebook 2020

    Facebook chính thức cập nhật giao diện mới bắt đầu được sử dụng từ tháng 9/2020, vậy cơ chế hiển...

    Đọc nhiều nhất
    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ

    Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ

    Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020

    Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...

    Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới

    Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới

    Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...

    Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing

    Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing

    Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...

    Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?

    Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?

    Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...

    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng

    Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.