Review sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo
Quảng cáo là công cụ quan trọng để đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Tuy nhiên công cụ này đang dần trở thành bão hòa với nhiều hình thức khác nhau. Thậm chí quảng cáo quá nhiều còn mang đến cảm giác khó chịu cho người tiêu dùng. Là một marketer, bạn cần tạo ra những mẫu quảng cáo mới lạ, độc đáo, khiến người xem không thể rời mắt. Cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo chính là cẩm nang giúp bạn thực hiện điều này? Vậy cuốn sách này có gì hay?
Đôi nét về tác giả Luc Dupont
Cha đẻ của cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo chính là Luc Dupont. Ông là giảng viên tại khoa truyền thông của Đại học Ottawa – Canada. Luc Dupont được biết đến là một chuyên gia xuất sắc hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông. Với những kinh nghiệm đúc kết được, ông đã cho ra đời 4 cuốn sách cực hay về quảng cáo, tiếp thị. Trong đó cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo được rất nhiều độc giả trên toàn thế giới tìm đọc.
Review sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo
Nếu bạn đang gặp khó khăn khi đưa ra những ý tưởng mới lạ để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng thì đừng bỏ qua cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo. Cuốn sách giúp bạn từng bước tạo ra những mẫu quảng cáo có một không hai với nhiều chủ đề hấp dẫn.
Nội dung sách hướng dẫn chi tiết cách thức tạo nên mẫu quảng cáo ấn tượng và thu hút
Cuốn sách này có 10 chương. Mỗi chương đều mang đến cho người đọc những kiến thức vô cùng thú vị trong việc xây dựng những mẫu quảng cáo thu hút. Trong đó chương 1, chương 2 là phần đặc biệt quan trọng với người làm marketing.
Hoạch định chiến dịch quảng cáo
Theo tác giả, trước tiên bạn cần xây dựng được kế hoạch quảng cáo cụ thể, tập trung vào 3 nội dung chính: Xác định sản phẩm chủ đạo, thiết lập quy chuẩn trong bán hàng, thúc đẩy tăng doanh thu bằng cách tìm ra sản phẩm bán kèm (cross Sales).

Cuốn sách chỉ ra rằng, khi bạn làm bất cứ việc gì mà không có sự chuẩn bị trước thì thất bại đang chờ đón bạn. Điều này cũng không ngoại lệ trong lĩnh vực quảng cáo. Bí quyết thành công của quảng cáo bắt đầu từ sự chuẩn bị chu đáo. Do đó nguyên tắc cơ bản để làm nên một quảng cáo hiệu quả là phải phân tích thị trường. Từ đó hoạch định chiến dịch quảng cáo một cách cụ thể. Quảng cáo phải dựa trên nhu cầu, ước muốn của người tiêu dùng. Đồng thời phải xoáy vào động cơ mua hàng của khách.
Cách định vị sản phẩm
Cùng với hoạch định chiến dịch thì định vị sản phẩm là bước không thể bỏ qua để tạo nên kế hoạch quảng cáo hiệu quả.
Trong cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo, tác giả nêu lên rất nhiều cách định vị sản phẩm với những ví dụ cụ thể và dễ hiểu. Theo đó, Luc Dupont đưa ra 55 cách định vị sản phẩm khôn khéo và cực kỳ hữu ích với độc giả. Định vị sản phẩm điều đó có nghĩa là tìm kiếm thị trường chủ chốt cho sản phẩm đó. Ông cũng đưa ra tổng kết giúp xác định định vị chắc chắn và an toàn nhất.

Như vậy, trong cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo, tác giả Luc Dupont nhấn mạnh: Để thành công trong quảng cáo, bạn phải tập trung vào phân khúc thị trường và nhóm khách hàng cụ thể. Đây là nhóm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên trước đó, bạn cần phải đảm bảo thương hiệu của mình đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu.
Phần chữ (phần copy)
Bước tiếp theo tác giả đưa ra trong cuốn sách đó là tạo ra các ấn phẩm quảng cáo. Bắt đầu với phần copy, tác giả hướng dẫn người đọc biết cách viết tiêu đề lôi cuốn bằng cách sử dụng những cụm từ kỳ diệu, từ có khả năng thuyết phục cao. Nhờ đó tạo nên tiêu đề tốt cùng với phần nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng từ đầu đến cuối bài.
Phần hình ảnh (phần visual)
Cuốn sách hướng dẫn bạn cách lựa chọn hình ảnh ấn tượng. Từ đó thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người tiêu dùng. Thông điệp quảng cáo còn được tối ưu thông qua màu sắc của ấn phẩm quảng cáo, bố cục quảng cáo bắt mắt. Cách lựa chọn kiểu chữ, cỡ chữ cũng được tác giải diễn giải chi tiết. Bên cạnh đó Luc Dupont cũng đưa ra những nguyên tắc về quảng cáo so sánh, sự hài hước và sự ảnh hưởng của giới tính trong quảng cáo. Ông cũng làm rõ, tại sao những điều này lại có ý nghĩa quan trọng trong mẫu quảng cáo.
Cuốn sách tạo cảm hứng cho người đọc và mang đến cơ hội thành công trong sự nghiệp
Thị trường quảng cáo hiện nay có sự cạnh tranh khốc liệt. Vậy làm sao để quảng cáo của bạn trở nên nổi bật và thu hút giữa một rừng quảng cáo? Sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo tổng hợp những ý tưởng tiếp thị hay và nổi tiếng thế giới.

Sách khai thác nhiều hình thức khác nhau trong quảng cáo. Đây là những ý tưởng mới mẻ, độc đáo khiến người đọc phải kinh ngạc và vô cùng hứng thú. Đó hoàn toàn không phải là những kiến thức hàn lâm khoa học lỗi thời. Ngược lại, những kiến thức này được tác giả cụ thể bằng những ví dụ sinh động, dễ hiểu. Các nguyên tắc được trình bày trong cuốn sách này đều được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo tại Mỹ và Canada.
“1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo” là cuốn cẩm nang có giá trị cao với vô vàn ý tưởng để bạn khai thác. Đây là những kiến thức quý báu giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về Advertising. Từ đó bạn có thể áp dụng để tạo ra những ấn phẩm quảng cáo độc đáo cho nhãn hàng của mình. Có thể nói đây không chỉ là một quyển sách đơn thuần mà ẩn sau đó là cả một cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo. Từ đó giúp bạn tiến xa hơn trong lĩnh vực marketing.
Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee
Lời kết
Cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo mang đến cho bạn một kho kiến thức vô cùng giá trị. Từ đó giúp bạn có thêm những ý tưởng tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng. Đây cuốn sách quý báu với bất kỳ ai đang làm trong lĩnh vực marketing.

Review sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới
Review sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới chi tiết từng chương nhỏ. Khi tìm đọc cuốn sách...
Review sách Khởi nghiệp bán lẻ của tác giả Trần Thanh Phong
Bạn đang vân phân, không biết có nên mua sách Khởi nghiệp bán lẻ về đọc hay không? Vậy bạn hãy tham...
Review Marketing truyền miệng - Cách quảng cáo bán hàng hiệu quả
Review sách Marketing truyền miệng dành cho người muốn bước chân vào thương trường. Học hỏi kinh nghiệm...
Review sách Superbosses - Tài đào tạo của siêu lãnh đạo
Superbosses - Tài đào tạo của siêu lãnh đạo, đây là một quyển sách phải đọc cho những ai muốn trở...
Review sách Làm chủ nghệ thuật bán hàng chi tiết nhất!
Review sách Làm chủ nghệ thuật bán hàng cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết, kỹ năng để...
Review sách Cái đuôi dài - Kinh doanh như thế nào trong kỷ nguyên Internet?
Quan niệm kinh doanh truyền thống có còn hiệu quả trong thế giới hiện đại? Cái đuôi dài của Chris Anderson...

Tóm tắt & Review sách Đời ngắn đừng ngủ dài
Cuốn sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” của tác giả Robin Sharma đã từng lọt vào top các cuốn sách...

Tóm tắt & Review sách khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ
Với giọng văn mộc mạc, các phương pháp và kỹ năng giao tiếp được cuốn sách khéo ăn nói sẽ có được...

Góc Nhìn Của Người Thông Thái - Robert Fulghum
''Góc Nhìn Của Người Thông Thái'': Chiếc Bát Chứa Đựng Tư Duy. Những câu chuyện, góc nhìn của Fulghum...

Những trang web review sách hay nổi tiếng tại Việt Nam
Danh sách trang web review sách chân thực nhất được các mọt sách truyền tai nhau rầm rộ. Họ là những...

Tóm tắt & Review sách Tư Duy Nhanh Và Chậm
Các bạn tìm đọc trước nội dung chính cuốn sách Tư Duy Nhanh Và Chậm để tìm hiểu trước khi quyết...

Review sách Nguyên lý Marketing - Philip Kotler & Gary Armstrong
Nguyên lý Marketing cuốn sách dành cho những người muốn bước chân vào “địa hạt” Marketing nhưng chưa...
Bài xem nhiều
Bài viết mới