Review sách Cái đuôi dài - Kinh doanh như thế nào trong kỷ nguyên Internet?

Nếu nói đến một cuốn sách có thể làm thay đổi các quan niệm kinh doanh truyền thống. Thì Cái đuôi dài của Chris Anderson xứng đáng được điểm tên. Cuốn sách thú vị này sẽ chỉ ra cho bạn những tư tưởng mới trong việc chọn sản phẩm, chọn thị trường để kinh doanh có hiệu quả hơn. Thế giới kinh doanh đã chuyển dịch như thế nào trong những thập kỷ vừa qua? Hãy cùng tìm hiểu những nét nổi bật trong cuốn sách này qua bài review sách Cái đuôi dài dưới đây nhé.

Cái đuôi dài là một cuốn sách thú vị với nhiều tư tưởng mới mẻ về kinh doanh.
Cái đuôi dài là một cuốn sách thú vị với nhiều tư tưởng mới mẻ về kinh doanh. (Nguồn: Internet)

Giới thiệu tác giả cuốn sách Cái đuôi dài

Tác giả cuốn sách Cái đuôi dài là Chris Anderson. Ông sinh năm 1961, đã từng hoạt động với cương vị là tổng biên tập tài năng của tạp chí nổi tiếng Wired. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã được Tạp chí Quốc gia trao tặng giải thưởng vì những cống hiến vô cùng xuất sắc trong công việc.

Giới thiệu về cuốn sách Cái đuôi dài

Cuốn sách Cái đuôi dài là một tác phẩm đáng đọc dành cho những ai có đam mê với kinh doanh. Đặc biệt, với người hoạt động trong ngành kinh doanh online hay làm chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cuốn sách này sẽ giúp bạn có đủ hành trang cần thiết trong quá trình cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn hiện nay.

Bằng cách tận dụng nguồn sức mạnh khổng lồ của Internet thời đại kỹ thuật số. Bạn sẽ biết được rằng, kinh doanh thành công không nhất định là phải lao vào đối đầu với ngọn sóng dữ. Mà thành công sẽ đến khi chúng ta học được cách tự do bơi lội ở đại dương xanh của riêng mình. Hãy đọc thêm review sách Cái đuôi dài cụ thể dưới đây để biết thêm chi tiết.

Review sách Cái đuôi dài

 Đồ thị mô tả sự chuyển dịch thực tế trong kinh doanh
Đồ thị mô tả sự chuyển dịch thực tế trong kinh doanh. (Nguồn: Internet)

Thay đổi trong lợi nhuận giữa các dòng sản phẩm

Trước đây, theo nguyên tắc 80/20 kinh điển, những người làm kinh doanh thường đi theo một chiến lược hoạt động nhất định. Họ cho rằng chỉ cần tập trung vào các dòng sản phẩm chính là đủ để mang lại nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Ví dụ, một doanh nghiệp chuyên cung cấp xe đạp sẽ chỉ thu lợi nhuận chủ yếu từ việc bán xe đạp. Hay mạng xã hội âm nhạc Zing Mp3 cũng chỉ tập trung thu lợi từ số lượt tải về của những ca khúc nổi bật nhất.

Tuy nhiên, review sách Cái đuôi dài cụ thể trong bài viết này sẽ giúp các bạn được chứng kiến một thực tế khác. Sau 2 năm nghiên cứu, tác giả cuốn sách đã thu được kết quả hoàn toàn đối nghịch với tư tưởng đương thời.

Nhờ dòng chảy mạnh mẽ của Internet, lợi nhuận kinh doanh không nhất định phải đến từ những sản phẩm hit. Mà các doanh nghiệp còn có thể thu được lợi từ các sản phẩm ngách, sản phẩm bổ trợ thông thường.

Tích tiểu thành đại là một chân lý đúng đắn trong trường hợp này. Tuy lợi nhuận trên một đơn vị sản phẩm không quá lớn, nhưng nếu tính đến tổng số lượng thì doanh thu mà chúng mang lại không phải là con số nhỏ. Đồ thị mô tả sự chuyển dịch này được biểu diễn dưới hình dạng một chiếc đuôi thuôn dài. Chính vì vậy, mô hình kinh doanh này được đặt tên là Cái đuôi dài.

Nhiều cái tên nổi bật trong giới kinh doanh đã áp dụng triệt để mô hình kinh doanh này và thành công rực rỡ. Điển hình như những sản phẩm vô hình của Google, Shutterstock. Hay Lego, Amazon thành công với những sản phẩm hữu hình. Tất cả họ đều kiếm được nguồn lợi nhuận khổng lồ xuất phát từ các sản phẩm ngách. 

Thay đổi về lợi nhuận giữa các hình thức kinh doanh

Dù được xuất bản lần đầu vào năm 2006. Tuy nhiên cuốn sách Cái đuôi dài lại có thể đưa ra những dự đoán vô cùng chính xác về sự chuyển dịch kinh doanh trên quy mô toàn cầu. Đó là lý do tại sao giá trị của cuốn sách vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay. Rất nhiều bạn đọc có nhu cầu tìm đọc review sách Cái đuôi dài bởi vì mong muốn được tiếp cận trước với nội dung thú vị của cuốn sách.

Trong thế giới hiện đại, kinh doanh online đang dần chiếm chỗ của kinh doanh offline truyền thống. Một ví dụ tiêu biểu được tác giả đề cập đến trong sách. Đó là tình huống Walmart bán offline 500 đĩa DVD bestseller, trong khki Amazon đã bán online được cả triệu chiếc DVD tương tự.

Các thị trường ngách cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều. Lợi nhuận sẽ thuộc về những người biết khai thác và tận dụng thị trường ngách hiệu quả. Họ biết nhận định đâu là những sản phẩm chuyên biệt để phục vụ phân khúc khách hàng cụ thể. Nội dung sách Cái đuôi dài đề cập chính xác đến những điều như vậy. 

Trên thực tế, mô hình Cái đuôi dài ngày càng trở nên phổ biến. Tận dụng nguồn sức mạnh khổng lồ của Internet, doanh nghiệp có thể dựa vào đó để nhảy vọt nhanh chóng trên thị trường. Đã không còn thời kỳ kinh doanh mà nhất thiết phải tập trung vào dòng sản phẩm hit ở vị trí đầu biểu đồ nữa.  Mà thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể đầu tư sáng suốt để nối dài doanh thu ở phần đuôi.

Nguyên nhân hình thành Cái đuôi dài

Ở phần review sách Cái đuôi dài này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn 3 nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi trong lĩnh vực kinh doanh. Đó cũng là nguyên nhân tại sao mô hình Cái đuôi dài xuất hiện. 

Cái đuôi dài là một cuốn sách kinh doanh đáng đọc
Cái đuôi dài là một cuốn sách kinh doanh đáng đọc. (Nguồn: Internet)

Phổ biến sản xuất

Nhờ sự phát triển của công nghệ, những công cụ chế tác sản phẩm đang ngày một hoàn thiện hơn dẫn đến chi phí sản xuất được tối ưu hóa một cách hiệu quả. Việc sản xuất ra số lượng lớn sản phẩm không còn là điều khó khăn.

Việc tạo ra những sản phẩm vô hình cũng không còn là bài toán khó. Ở thời đại hiện nay, nhà kinh doanh có quá nhiều cách để tạo ra sản phẩm trong thời gian ngắn với mức chi phí tối ưu nhất.

Mạng lưới phân phối

Kỷ nguyên Internet băng thông rộng đã mang lại cơ hội phát triển to lớn cho lĩnh vực kinh doanh. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể phân phối sản phẩm một cách dễ dàng qua các website với chi phí lưu kho gần như không đáng kể.

Những ông lớn trong ngành như Ebay, Amazon vẫn đang ngày ngày thực hiện điều này. Tuy nhiên, trong thời đại kinh doanh cũ thì đây gần như là điều không tưởng.

Kết nối cung cầu ngày càng thông minh

Thành công của mạng máy tính còn thể hiện ở chức năng phân loại, tìm kiếm và đề xuất các kết quả tương tự. Nhờ điều này mà khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, đơn giản và nhanh chóng hơn.

Bên cạnh sản phẩm chính, những trang bán hàng thành công luôn biết cách gợi ý các sản phẩm mua kèm, combo sản phẩm nhằm tối đa hóa giá trị lợi nhuận thu về. Lợi nhuận không còn là đặc quyền của các sản phẩm chính, mà chúng còn xuất phát từ nhiều sản phẩm bổ sung khác.

Tham khảo review sách Cái đuôi dài để nắm bắt được nội dung trước khi đọc.

Lời kết

Cái đuôi dài là một cuốn sách rất đáng đọc dành cho những ai có đam mê với công việc kinh doanh. Sách sẽ gợi mở những góc nhìn mới mẻ đi ngược lại với tư duy kinh doanh truyền thống. Hy vọng với bài review sách Cái đuôi dài chi tiết trên đây, độc giả sẽ phần nào nắm được nội dung cuốn sách để tìm đọc vào một ngày không xa nhé!

Xem thêm:


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Review sách Đừng bao giờ đi ăn một mình

    Review sách Đừng bao giờ đi ăn một mình

    “Đừng bao giờ đi ăn một mình” một cuốn sách giúp bạn kết nối đến bất kỳ ai bạn muốn xây...

    Review sách Hành trình về phương đông

    Review sách Hành trình về phương đông

    Sách Hành trình về phương đông là sự giao thoa giữa khoa học và minh triết. Một cuộc hành trình dài...

    Review sách tư duy kế toán phải có trong kinh doanh

    Review sách tư duy kế toán phải có trong kinh doanh

    Cuốn sách Tư duy kế toán phải có trong kinh doanh của tác giả Takaharu Yasumoto sẽ giúp bạn phát triển...

    Tóm tắt & Review sách Quốc Gia Khởi Nghiệp

    Tóm tắt & Review sách Quốc Gia Khởi Nghiệp

    Quốc Gia Khởi Nghiệp (Start-up nation) cuốn sách viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel...

    Tóm tắt & Review sách Tư Duy Nhanh Và Chậm

    Tóm tắt & Review sách Tư Duy Nhanh Và Chậm

    Các bạn tìm đọc trước nội dung chính cuốn sách Tư Duy Nhanh Và Chậm để tìm hiểu trước khi quyết...

    Tóm tắt & Review sách khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

    Tóm tắt & Review sách khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

    Với giọng văn mộc mạc, các phương pháp và kỹ năng giao tiếp được cuốn sách khéo ăn nói sẽ có được...

    Đọc nhiều nhất
    Tóm tắt & Review sách Đời ngắn đừng ngủ dài

    Tóm tắt & Review sách Đời ngắn đừng ngủ dài

    Cuốn sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” của tác giả Robin Sharma đã từng lọt vào top các cuốn sách...

    Tóm tắt & Review sách khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

    Tóm tắt & Review sách khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

    Với giọng văn mộc mạc, các phương pháp và kỹ năng giao tiếp được cuốn sách khéo ăn nói sẽ có được...

    Góc Nhìn Của Người Thông Thái - Robert Fulghum

    Góc Nhìn Của Người Thông Thái - Robert Fulghum

    ''Góc Nhìn Của Người Thông Thái'': Chiếc Bát Chứa Đựng Tư Duy. Những câu chuyện, góc nhìn của Fulghum...

    Những trang web review sách hay nổi tiếng tại Việt Nam

    Những trang web review sách hay nổi tiếng tại Việt Nam

    Danh sách trang web review sách chân thực nhất được các mọt sách truyền tai nhau rầm rộ. Họ là những...

    Tóm tắt & Review sách Tư Duy Nhanh Và Chậm

    Tóm tắt & Review sách Tư Duy Nhanh Và Chậm

    Các bạn tìm đọc trước nội dung chính cuốn sách Tư Duy Nhanh Và Chậm để tìm hiểu trước khi quyết...

    Review sách Nguyên lý Marketing - Philip Kotler & Gary Armstrong

    Review sách Nguyên lý Marketing - Philip Kotler & Gary Armstrong

    Nguyên lý Marketing cuốn sách dành cho những người muốn bước chân vào “địa hạt” Marketing nhưng chưa...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.