Review Marketing truyền miệng - Cách quảng cáo bán hàng hiệu quả
Nếu bạn làm công việc quảng cáo, tiếp cận khách hàng thường xuyên thì bạn nên tìm đọc cuốn sách Marketing truyền miệng. Từng câu chữ trong sách giúp bạn học được thêm những giải pháp, cách quảng cáo bán hàng hiệu quả. Review sách Marketing truyền miệng chi tiết trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.
Tác giả cuốn sách Marketing truyền miệng
Marketing truyền miệng là cuốn sách được viết bởi tác giả Andy Sernovitz – người Mỹ. Ông từng là chủ nhân của hai website nổi tiếng và giảng viên marketing nổi tiếng tại trường Northwestern University.
Các website của Andy Sernovitz cung cấp những thông tin marketing cho người có mong muốn tìm hiểu về cách quảng cáo truyền miệng hiệu quả nhất. Cuốn sách của ông trở thành tựa sách bán chạy nhất, do tờ báo New York Times bình chọn.
Nếu bạn là người đam mê làm kinh doanh, muốn tiếp cận mọi đối tượng khách hàng thì không thể bỏ lỡ cuốn sách Marketing truyền miệng. Những thông tin review sách Marketing truyền miệng ở phần sau đây, chắc chắn không làm bạn thất vọng.
Review sách Marketing truyền miệng chi tiết nhất
Nhiều người khi nghe tên tựa sách thường nghĩ rằng chúng khô khan, khó hiểu. Tuy nhiên,tìm đọc cuốn sách này sẽ giúp bạn học hỏi thêm nhiều kỹ năng quảng cáo hiệu quả. Thay vì đắn đo về nội dung, review sách Marketing truyền miệng giúp bạn nắm rõ từng chi tiết trong sách:

Nội dung cuốn sách Marketing truyền miệng
Cuốn sách Marketing truyền miệng trình bày tất cả những thông tin mà một marketer cần phải nắm rõ về hình thức quảng cáo truyền miệng. Để áp dụng vào công việc và cuộc sống hàng ngày.
Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ tìm hiểu rõ hơn về khái niệm Marketing truyền miệng. Lý do thu hút nhiều độc giả tìm tới cuốn sách này chính là 5 bước để tạo nên một chiến dịch quảng cáo truyền miệng hiệu quả. Cùng với đó là những lưu ý khi chuẩn bị làm WOMM.
Thông tin cung cấp dễ hiểu, tiếp cận mọi đối tượng độc giả
Từng câu chữ trong cuốn sách được tác giả Andy Sernovitz đúc kết từ kinh nghiệm của bản thân. Trải qua quá trình marketing từ thất bại cho đến khi đạt được thành tựu, bất cứ ai cũng cần có kỹ năng bán hàng hiệu quả. Nếu bạn là người làm việc trong môi trường tiếp cận lượng lớn khách hàng. Để thu hút người mua tìm tới sản phẩm của bạn, tất nhiên bạn phải biết cách marketing truyền miệng.
Cuốn sách đúc kết đầy đủ định nghĩa về Marketing truyền miệng
Không cung cấp những thông tin, khái niệm sáo rỗng như sách dạy về marketing thông thường. Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ nắm rõ định nghĩa thế nào là quảng cáo truyền miệng? Làm thế nào để khách hàng nhắc đến thương hiệu của mình nhiều hơn? Sách Marketing truyền miệng tóm tắt ngắn gọn từng nội dung trong sách, giúp bạn có quyết định nên mua sách về đọc hay không.

Marketing truyền miệng là gì?
Hiểu một cách đơn giản, marketing truyền miệng chính là cách bán hàng thông qua hình thức giao tiếp trực tiếp giữa người với người. Hoặc gián tiếp thông qua các phương tiện như: Mạng xã hội, email, điện thoại, blog....
Các thông tin từ người này truyền tới người kia một cách nhanh chóng. Đây là cách khiến cho thương hiệu của bạn tiếp cận tới mọi đối tượng khách hàng hiệu quả. Trong khi nhiều người dần bớt tin vào thông tin quảng cáo trên internet, họ thường tìm mua sản phẩm khi nhận được phản hồi, tích cực từ người sử dụng sản phẩm.
Vai trò của marketing truyền miệng chính là làm sao để khách hàng tự động truyền tai nhau về sản phẩm, thương hiệu của bạn. Mọi thông tin trong cuốn sách sẽ giúp bạn nắm được cách thức quảng cáo ít tốn kém mà hiệu quả.
Động cơ gì khiến mọi người nhắc đến thương hiệu của bạn?
Có 3 lý do khách hàng truyền miệng, nhắc đến thương hiệu của bạn thường xuyên. Chính là:
● Thứ nhất, hành động chia sẻ mang lại sự công nhận từ xã hội.
● Thứ hai, hành động này giúp người chia sẻ thông tin cảm thấy thoải mái.
● Cuối cùng, khi chia sẻ một cuốn sách hay, một sản phẩm chất lượng tốt. Bạn đang ngầm chứng tỏ rằng mình là người mua hàng thông thái, muốn cộng đồng tiếp cận hiệu quả.

Bí mật 5 chữ T trong cuốn sách marketing truyền miệng
Khi đọc cuốn sách marketing truyền miệng, bạn sẽ nắm được bí mật của 5 chữ T. Bao gồm:
● Talker: Người này tham gia trực tiếp vào chiến dịch marketing truyền miệng của bạn. Họ có thể là người sử dụng dịch vụ, khách vãng lai hay bất cứ ai.
● Topics: Chủ đề mà người ta đem ra bàn tán. Đây chính là yếu tố giúp marketing truyền miệng phát huy hiệu quả.
● Tools: Công cụ giúp sản phẩm của bạn được tiếp cận và lan truyền tới cộng đồng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Vì dụ, bạn có thể sử dụng món quà nho nhỏ in logo hoặc mẫu dùng thử để tạo ấn tượng cho khách hàng mới.
● Taking part: Sự tương tác giữa thương hiệu và người dùng sản phẩm. Khi sản phẩm của bạn được mọi người khen ngợi, bạn cần cảm ơn khách hàng. Ngược lại, khi có ý kiến chê trách, bạn cần biết cách xử lý khéo léo.
● Tracking: Tận dụng công cụ đo lường trực tuyến để nắm bắt thương hiệu của mình đang ở giai đoạn nào? Sản phẩm được nhắc ở đâu để kịp thời can thiệp những vấn đề ngoài ý muốn.

Những lưu ý khi làm marketing truyền miệng
Cuốn sách Marketing truyền miệng không chỉ cung cấp thông tin bổ ích cho marketer mà còn nhắc bạn thận trọng. Tránh để một sơ suất nhỏ có thể làm thương hiệu rơi vào “vùng nguy hiểm”. Chính vì vậy, người muốn marketing truyền miệng hiệu quả, cần phải ghi nhớ các tiêu chí sau đây:
● Người làm marketing phải có đạo đức và tính trung thực quan trọng hơn khoản lợi nhuận nhỏ. Những điều không đáng làm thì không nên nói sai sự thật.
● Khách hàng luôn đúng. Người bán hàng phải biết cách lắng nghe, cố gắng làm khách hàng vui vẻ. Bởi niềm vui của người mua hàng chính là cách quảng cáo ít tốn kém mà hiệu quả nhất.
● Không nên dùng phần thưởng để làm động cơ cho marketing truyền miệng. Việc treo thưởng có thể giết chết thương hiệu của bạn bất cứ lúc nào.
Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee
Lời kết
Review sách Marketing truyền miệng giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của phương pháp này khi muốn dấn thân vào môi trường bán hàng
Xem thêm:

Review sách Superbosses - Tài đào tạo của siêu lãnh đạo
Superbosses - Tài đào tạo của siêu lãnh đạo, đây là một quyển sách phải đọc cho những ai muốn trở...
Review sách Làm chủ nghệ thuật bán hàng chi tiết nhất!
Review sách Làm chủ nghệ thuật bán hàng cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết, kỹ năng để...
Review sách Cái đuôi dài - Kinh doanh như thế nào trong kỷ nguyên Internet?
Quan niệm kinh doanh truyền thống có còn hiệu quả trong thế giới hiện đại? Cái đuôi dài của Chris Anderson...
Review sách Đừng bao giờ đi ăn một mình
“Đừng bao giờ đi ăn một mình” một cuốn sách giúp bạn kết nối đến bất kỳ ai bạn muốn xây...
Review sách Hành trình về phương đông
Sách Hành trình về phương đông là sự giao thoa giữa khoa học và minh triết. Một cuộc hành trình dài...
Review sách tư duy kế toán phải có trong kinh doanh
Cuốn sách Tư duy kế toán phải có trong kinh doanh của tác giả Takaharu Yasumoto sẽ giúp bạn phát triển...

Tóm tắt & Review sách Đời ngắn đừng ngủ dài
Cuốn sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” của tác giả Robin Sharma đã từng lọt vào top các cuốn sách...

Tóm tắt & Review sách khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ
Với giọng văn mộc mạc, các phương pháp và kỹ năng giao tiếp được cuốn sách khéo ăn nói sẽ có được...

Góc Nhìn Của Người Thông Thái - Robert Fulghum
''Góc Nhìn Của Người Thông Thái'': Chiếc Bát Chứa Đựng Tư Duy. Những câu chuyện, góc nhìn của Fulghum...

Những trang web review sách hay nổi tiếng tại Việt Nam
Danh sách trang web review sách chân thực nhất được các mọt sách truyền tai nhau rầm rộ. Họ là những...

Tóm tắt & Review sách Tư Duy Nhanh Và Chậm
Các bạn tìm đọc trước nội dung chính cuốn sách Tư Duy Nhanh Và Chậm để tìm hiểu trước khi quyết...

Review sách Nguyên lý Marketing - Philip Kotler & Gary Armstrong
Nguyên lý Marketing cuốn sách dành cho những người muốn bước chân vào “địa hạt” Marketing nhưng chưa...
Bài xem nhiều
Bài viết mới