Review sách: Khiêu vũ với ngòi bút - Dẫn lối tư duy cho copywriter

Cuốn sách Khiêu vũ với ngòi bút được viết bởi phù thuỷ quảng cáo nước Mỹ – Joseph Sugarman. Đến với cuốn sách, tác giả từng bước hướng dẫn người đọc các nguyên tắc và phương pháp chi tiết về quá trình viết bài quảng cáo: từ khâu nghiên cứu thị trường và sản phẩm, lên ý tưởng rồi viết ra giấy, mài giũa chúng sao cho thật hấp dẫn. Song song với đó là nhứng lời giải thích rõ rằng về yếu tố sống còn của một bài viết, những bí quyết để thu phục khách hàng, làm cho họ sẵn sàng rút tiền trong túi để mua sản phẩm của bạn.

Kiêu vũ với ngòi bút

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa

Dù bạn mới bước chân vào nghề hay là một cao thủ lão luyện rồi thì cũng nên đọc cuốn sách dạy viết nội dung “Khiêu vũ với ngòi bút” một lần. Hãy nhớ việc viết content là trái tim và linh hồn của chiến lược quảng cáo sản phẩm. Chính vì vậy, sử dụng cuốn sách và thực chiến ngay hôm nay sẽ là vũ khí tối thượng giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong công việc. Hãy khiêu vũ với ngòi bút cùng phù thủy hàng đầu của nước Mỹ.

Giới thiệu về tác giả sách Khiêu vũ với ngòi bút

Joseph Sugarman được mệnh danh là phù thủy quảng cáo, một Copywriter huyền thoại của nước Mỹ với những sản phẩm quảng cáo hấp dẫn. Trong vai trò CEO của JS&A Group, Inc., ông đã giới thiệu hàng trăm sản phẩm điện tử công nghệ cao trong những năm 1970 và 1980, trở thành chuẩn mực cho những copywriter khác. Công ty của ông, JS&A Group, Inc., là một trong những nguồn cung cấp lớn nhất những sản phẩm công nghệ cao của Hoa Kỳ, và ông cũng giới thiệu hàng chục những phát minh và ý tưởng mới trong ngành điện tử trong những năm 1970 và 1980, bao gồm máy tính bỏ túi, đồng hồ kỹ thuật số, điện thoại không dây, máy vi tính và nhiều sản phẩm điện tử khác.

Review sách Khiêu vũ với ngòi bút

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa

Năm 1973, công ty của Sugarman là doanh nghiệp trước tiên ở Hoa Kỳ dùng dịch vụ 800 WATS để nhận đặt mua trả thẻ tín dụng qua điện thoại.

Năm 1979, Sugarman được chọn là nhà tiếp thị Trực Tiếp của năm trong một lễ trao giải thưởng ở New York. Năm 1991, ông giành giải thưởng tiếng tăm Maxwell Sackheim vì những giúp sức trong sự nghiệp thông minh trong ngành tiếp thị trực tiếp.

Sugarman còn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, một chuyên viên thiết kế đồ họa, phi công thương mại có chứng chỉ bay máy bay nhiều động cơ, thợ lặn bình dưỡng khí và diễn giả công chúng. Ông đã thuyết trình và giảng dạy các hội thảo tiếp thị trực tiếp ở khắp Hoa Kỳ cũng như châu Âu, châu Á và Úc.

Không chỉ vậy, ông còn là một thợ lặn lành nghề, đồng thời là diễn giả truyền cảm hứng. Cái tên Sugarman đã đạt tới đỉnh cao danh vọng bởi những chia sẻ trong cuốn Khiêu vũ với ngòi bút.

Xem ngay:  Review sách: Content chết - chỉ có 6s để quyết định sự sống sót

Tóm lược nội dung sách Khiêu vũ với ngòi bút

Cùng với những hướng dẫn cụ thể, thực tế về viết quảng cáo cho nhiều hình thức truyền thông khác nhau, cuốn cẩm nang Khiêu vũ với ngòi bút này sẽ cho bạn biết mọi điều để tiến lên phía trước trong một thế giới quảng cáo vốn luôn cạnh tranh khốc liệt. Cuốn sách này hàm chứa mọi công cụ, chiến thuật cần và đủ để bạn viết được những quảng cáo bán hàng hiệu quả như những quảng cáo vĩ đại đã đưa Sugarman lên đỉnh cao danh tiếng và tiền tài. 

Hiểu sâu công thức

Để trở thành một copywriter thành công chúng ta cần có kiến thức. Có hai loại kiến thức: đầu tiên là kiến thức rộng hay kiến thức tổng quát; và thứ hai là kiến thức chi tiết hay mục tiêu.

Những copywriter giỏi nhất trên toàn cầu đều là những người chú ý tới cực kì nhiều thứ, thường thành thục nhiều kỹ năng, dễ nhàm chán và dễ thành thạo những kỹ năng khác. Cơn khát kiến thức, sự tò mò về cuộc sống, kinh nghiệm phong phú và không quản khó khăn là những điều kiện hàng đầu để trở thành một copywriter giỏi. Thế nên bạn nên có tinh thần càng sử dụng thử nhiều càng tốt và không sợ thất bại. Vấn đề không phải thắng hay thua mà liệu bạn có chuẩn bị và sẵn sàng tham gia cuộc chơi hay không.

Review sách Khiêu vũ với ngòi bút

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa

Trải nghiệm mang lại cảm hứng

Không hề có điều gì thực sự mới trong cuộc sống. Mọi thứ đều là những miếng ghép kiến thức cũ được ghép lại theo một hình thức độc đáo và sai biệt. Nỗi lo không xuất hiện lần đầu hay bị phá hủy. Tất cả mọi thứ đã xuất hiện hàng tỉ năm trước trên trái đất, và đến thời điểm hiện tại đa phần vẫn y nguyên như vậy. Sự sai biệt chỉ là chúng đã được biểu hiện dưới những hình thức mới.

Càng có nhiều kinh nghiệm và kiến thức bạn càng giỏi vận dụng kiến thức đó và cho ra những sự hòa quyện mới từu các tư liệu cũ, bạn càng giỏi hơn và năng lực thông minh quảng cáo của bạn càng tuyệt vời hơn.

Mục tiêu của câu tiếp theo

Mục tiêu duy nhất của câu đầu tiên trong một truyền thông marketing là khiến bạn đọc câu thứ hai

Hãy so sánh việc viết truyền thông marketing với việc một người sale đang bán sản phẩm trực tiếp cho ai đó. Nếu trong vài phút đầu phần giải thích, người sale khiến vị khách tiềm năng cảm thấy buồn ngủ hoặc người khách ngừng lắng nghe bài thuyết trình và bỏ đi, người bán hàng đấy đã mất Tất cả mọi thứ. Vì thế, trong viết truyền thông marketing cũng giống như trong bán hàng, nếu bạn đọc không bị hút vào những câu chữ đầu tiên trong thông tin bài đăng thì năng lực bán hàng thành công sẽ rất xa vời.

Review sách Khiêu vũ với ngòi bút

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa

Bạn làm chủ môi trường

Bố cục truyền thông marketing và vào phần mở đầu trong ads phải sản sinh ra môi trường mua hàng thuận lợi nhất cho việc bán sản phẩm hay dịch vụ.

Môi trường cực kì quan trọng để đưa khách hàng tiềm năng vào tâm trạng muốn mua hàng. Và để thiết lập môi trường, bạn phải thu hút sự quan tâm của khách hàng (tiêu đề, hình ảnh, logo) rồi sau đó bạn phải khiến họ đọc câu đầu tiên bằng cách viết nó thật ngắn gọn và tu hút. Và câu tiếp theo tiếp theo nữa cũng như không.

Review sách Khiêu vũ với ngòi bút

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa

Xem thêm: Những trang web review sách hay nổi tiếng tại Việt Nam

Tạm kết

Những người làm marketing sẽ không còn đau đầu vì không tìm ra được một quyển sách nào giúp bạn hình thành tư duy và thực hành để viết quảng cáo một cách khéo léo và tự nhiên. Đến với Khiêu Vũ Với Ngòi Bút – Cuốn cẩm nang tuyệt vời giúp bạn trở thành phù thủy trong ngành quảng cáo. Cuốn sách sẽ cung cấp cho độc giả những hướng dẫn cơ bản và những lời khuyên lão luyện để viết nên một quảng cáo hấp dẫn, bí quyết khiến khách hàng dễ dàng ra quyết định rút tiền trong túi để mua sản phẩm của bạn.


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Review sách: Content chết - chỉ có 6s để quyết định sự sống sót

    Review sách: Content chết - chỉ có 6s để quyết định sự sống sót

    Content chết - chỉ có 6s để quyết định sự sống sót là một trong số những cuốn sách hiếm hoi xuất...

    Những trang web review sách hay nổi tiếng tại Việt Nam

    Những trang web review sách hay nổi tiếng tại Việt Nam

    Danh sách trang web review sách chân thực nhất được các mọt sách truyền tai nhau rầm rộ. Họ là những...

    Nhà Cửa Một Nửa Tâm Hồn - Tác giả Kate Watson Smyth

    Nhà Cửa Một Nửa Tâm Hồn - Tác giả Kate Watson Smyth

    Review Sách ''Nhà Cửa Một Nửa Tâm Hồn'': Khi Căn Nhà Của Bạn Biết Nói! Cuốn sách hay của Tác giả Kate...

    Sách ''Chiến Lược Dữ Liệu'': Lợi Thế Vượt Trội Từ Dữ Liệu

    Sách ''Chiến Lược Dữ Liệu'': Lợi Thế Vượt Trội Từ Dữ Liệu

    Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về dữ liệu lớn và Internet kết nối vạn vật (IoT), cộng với việc...

    Góc Nhìn Của Người Thông Thái - Robert Fulghum

    Góc Nhìn Của Người Thông Thái - Robert Fulghum

    ''Góc Nhìn Của Người Thông Thái'': Chiếc Bát Chứa Đựng Tư Duy. Những câu chuyện, góc nhìn của Fulghum...

    Review Sách Quản Lý Nhân Sự Trong Thời Đại Số

    Review Sách Quản Lý Nhân Sự Trong Thời Đại Số

    Quản Lý Nhân Sự Trong Thời Đại Số: Cẩm Nang Hướng Dẫn Dành Cho Các Nhà Quản Lý Kĩ Thuật. Cuốn sách...

    Đọc nhiều nhất
    Tóm tắt & Review sách Đời ngắn đừng ngủ dài

    Tóm tắt & Review sách Đời ngắn đừng ngủ dài

    Cuốn sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” của tác giả Robin Sharma đã từng lọt vào top các cuốn sách...

    Tóm tắt & Review sách khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

    Tóm tắt & Review sách khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

    Với giọng văn mộc mạc, các phương pháp và kỹ năng giao tiếp được cuốn sách khéo ăn nói sẽ có được...

    Góc Nhìn Của Người Thông Thái - Robert Fulghum

    Góc Nhìn Của Người Thông Thái - Robert Fulghum

    ''Góc Nhìn Của Người Thông Thái'': Chiếc Bát Chứa Đựng Tư Duy. Những câu chuyện, góc nhìn của Fulghum...

    Những trang web review sách hay nổi tiếng tại Việt Nam

    Những trang web review sách hay nổi tiếng tại Việt Nam

    Danh sách trang web review sách chân thực nhất được các mọt sách truyền tai nhau rầm rộ. Họ là những...

    Tóm tắt & Review sách Tư Duy Nhanh Và Chậm

    Tóm tắt & Review sách Tư Duy Nhanh Và Chậm

    Các bạn tìm đọc trước nội dung chính cuốn sách Tư Duy Nhanh Và Chậm để tìm hiểu trước khi quyết...

    Review sách Nguyên lý Marketing - Philip Kotler & Gary Armstrong

    Review sách Nguyên lý Marketing - Philip Kotler & Gary Armstrong

    Nguyên lý Marketing cuốn sách dành cho những người muốn bước chân vào “địa hạt” Marketing nhưng chưa...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.