Forum Seeding là gì? Cách làm forum seeding hiệu quả?

Sự xuất hiện của các công cụ marketing online hiện đại dù đã biến việc triển khai forum seeding ít được chú trọng hơn. Nhưng trong thực tế, đây lại là một thành phần không thể thiếu của bất kỳ kế hoạch marketing nào. Làm forum seeding hiệu quả sẽ mang lại những hiệu quả không ngờ và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Vậy forum seeding là gì? Cách làm forum seeding hiệu quả như thế nào?

Giải mã hình thức forum seeding là gì?

Nếu bạn vẫn chưa biết forum seeding thì đó chính là một trong những kênh marketing online được áp dụng rất phổ biến ngay từ những ngày đầu khi hoạt động marketing chuyển dần theo hướng online. Forum seeding có nghĩa là việc truyền tải những thông điệp, thông tin có lợi cho thương hiệu hoặc sản phẩm lên các diễn đàn. Để từ đó dẫn dắt quan điểm của cộng đồng hoặc thậm chí là các nội dung giáo dục thị trường.

Forum Seeding là gì?

Đặc biệt, công cụ này phù hợp với các doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới. Đây là nơi vừa có thể giúp giới thiệu sản phẩm đối với những khách hàng đầu tiên. Vừa có thể thu thập được ý kiến phản hồi từ người dùng thử. Đối với những người làm SEO, forum còn là một nơi tốt để xây dựng các backlink chất lượng.

Xem thêm: Website Là Gì? Khái Niệm Và Định Nghĩa Đầy Đủ Nhất Từ A -> Z Về Website

Điểm danh các trường hợp có lợi cho doanh nghiệp khi sử dụng forum seeding

Trong một số trường hợp, chỉ có forum seeding mới có thể giúp bạn mang lại hiệu quả cho hoạt động marketing.

Trường hợp thứ nhất, khi bạn muốn tạo sự tò mò và chú ý của khách hàng đối với một sản phẩm sắp được ra mắt. Khi đó, các forum sẽ là nơi dễ tạo nên hiệu ứng cộng hưởng đối với những thông điệp mới lạ. Tuy nhiên, thông điệp của bạn cần phải được kiểm soát chặt chẽ. Nội dung được đưa ra phản ánh đúng thực tế của sản phẩm. Không nên sử dụng các ngôn từ mang tính chất nói quá hay phóng đại. Hiện nay, các diễn đàn cũng có quy định chặt chẽ liên quan đến việc đăng tải các nội dung quảng cáo.

Trường hợp thứ hai, xây dựng thương hiệu từ các câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn. Dẫn dắt người dùng trên diễn đàn thảo luận về chủ đề bạn đưa ra, đó sẽ là cơ hội tốt để bạn lồng ghép những điều tích cực về thương hiệu. Lặp lại nhiều lần, chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ về thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Trường hợp thứ ba, seeding các nội dung chi tiết về sản phẩm để tiếp cận được đúng khách hàng có nhu cầu. Chẳng hạn, khi khách hàng đang tìm kiếm thông tin, ý kiến về một sản phẩm nào đó trước khi ra quyết định mua. Diễn đàn là nơi rất đáng tin cậy để tìm hiểu vì có những thông tin khách quan hơn so với các nội dung quảng cáo hấp dẫn trên website. Chính vì vậy, tạo nên các nội dung seeding một cách tự nhiên nhất sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều hơn với đúng nhóm đối tượng mục tiêu.

Xem thêm: B2B là gì? Sự khác nhau giữa mô hình kinh doanh B2B và B2C là gì?

Cách làm forum seeding hiệu quả với 4 bước

Câu hỏi forum seeding là gì đã được giải mã, tiếp theo bạn cần có một cách làm đúng để hoạt động forum seeding của bạn đạt hiệu quả như mong muốn. Cách làm forum seeding hiệu quả bao gồm 4 bước sau đây:

Bước 1: Xác định mục tiêu của hoạt động seeding cùng với mục tiêu mà bạn sẽ hướng tới. Mục tiêu này không khó và thường gắn liền với mục tiêu của các kênh marketing online khác. Chẳng hạn như việc seeding với mục tiêu lan tỏa thương hiệu, đưa thông điệp về thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Tương tự, bạn cũng cần xác định chân dung khách hàng mục tiêu qua một số thông tin về nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, sở thích, chủ đề quan tâm, …

Forum seeding hiệu quả cần có đối tượng rõ ràng

Bước 2: Có được những thông tin và phân tích về đối tượng, tiếp theo bạn cần xác định các diễn đàn nào sẽ được tiến hành đăng tải nội dung. Thông thường, bạn sẽ lựa chọn một số diễn đàn lớn và có chủ đề chung. Bên cạnh đó, kèm theo các diễn đàn liên quan đến ngành nghề và lĩnh vực của bạn. Một số diễn đàn lớn và có hoạt động sôi nổi tại Việt Nam hiện nay như webtretho, vozforum, tinh tế, otofun,… Hoặc nếu bạn hoạt động trong chính lĩnh vực có liên quan đến marketing thì có thể lựa chọn một số diễn đàn như brandsvietnam, vietmoz, quantriweb,… Đăng tải thông tin trên các diễn đàn phù hợp, bài viết của bạn còn dễ dàng được ban quản trị duyệt hơn. Và tránh trường hợp bài viết bị xóa vì không phù hợp và vi phạm chính sách của diễn đàn. Sau đó, đăng ký tài khoản để có thể đăng bài vào diễn đàn hợp lệ.

Cần lựa chọn diễn đàn phù hợp khi làm seeding

Bước 3: Lựa chọn hình thức nội dung seeding và bắt đầu xây dựng các kịch bản. Kịch bản ở đây cần có cả nội dung được đăng tải và kịch bản cho phần bình luận. Bạn cần có kịch bản sẵn có cho phần bình luận nhằm mục đích để đẩy bài lên khi cần thiết. Và cũng cần có kịch bản để tương tác với những người dùng khác trên diễn đàn khi họ tương tác vào bài viết của bạn.

Bước 4: Tiến hành đăng bài theo kịch bản đã chuẩn bị. Sau khi hoàn tất việc đăng bài, bạn cần theo dõi và tiến hành lập các phương án xử lý khủng hoảng nhằm dự đoán các trường hợp xấu nhất. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra các tương tác trên bài được post và liên tục phản hồi để bài viết luôn được chú ý.

Xem thêm: Nhà sách online uy tín, những trang web mua sách online tốt nhất

Những điều cần lưu ý khi triển khai các hoạt động seeding

Để tránh các trường hợp xấu dẫn đến việc seeding forum không đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

Nếu seeding theo hình thức thảo luận, trao đổi thì bạn cần xây dựng một chủ đề thực sự gây chú ý. Trước đó, bạn có thể nghiên cứu xem những chủ đề nào đã được thảo luận nhiều và không nên lặp lại. Một chủ đề được đăng lại chắc chắn không nhận được sự quan tâm của người dùng trên diễn đàn. Vậy bạn không thể có được chiến dịch seeding tốt nếu không nghiên cứu cẩn thận về chủ đề được sử dụng. Trong phần thảo luận của bài, bạn còn có thể khéo léo chèn các link mong muốn. Tuy nhiên nên lưu ý về vị trí chèn sao cho phù hợp nhất.

Nếu seeding dưới dạng câu hỏi và lời đáp, thông thường rất nhiều trường hợp khi người đọc nhìn vào đã nhận biết được là do bạn đang seeding vì cách sử dụng ngôn từ không được tự nhiên. Trường hợp ban quản trị diễn đàn nhận thấy được vấn đề này thì không chỉ bài viết bị xóa mà tài khoản của bạn còn có thể bị khóa vĩnh viễn. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng các nội dung. Bên cạnh đó cũng không nên PR một cách quá lộ liễu hay chèn các link về web liên tục. Hãy đưa dần dần các thông tin trong một thời gian dài để vừa cung cấp thông tin cho người dùng vừa có một bài post chuẩn chất lượng.

Nếu seeding cho các nội dung về quảng cáo sản phẩm dịch vụ, bạn nên biết đây cũng là hình thức dễ bị xóa bài nhất. Bởi phần lớn người thực hiện vì muốn bài viết của mình tiếp cận được nhiều thành viên diễn đàn mà đăng bài không tổ chức, nội dung đăng lại nhiều lần dẫn đến spam. Hoặc có một số trường hợp đăng không đúng chủ đề khiến bài cũng bị xóa đi.

Để làm forum tốt bạn cần xem kỹ cách làm forum seeding hiệu quả được hướng dẫn trên. Đồng thời phải hiểu rõ khái niệm về forum seeding là gì. Hiểu rõ bản chất của hoạt động này, bạn dễ dàng thực hiện hiệu quả. Đây còn là một kênh marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Triển khai seeding ngay hôm nay để phát triển thương hiệu và cung cấp thông tin có ích về sản phẩm đến với khách hàng.


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Viral là gì? Cách tạo nên một viral hiệu quả cho chiến dịch marketing

    Viral là gì? Cách tạo nên một viral hiệu quả cho chiến dịch marketing

    Viral là một trong những hoạt động xây dựng thương hiệu tốt với đặc điểm là tính lan truyền cao....

    Đọc nhiều nhất
    Viral là gì? Cách tạo nên một viral hiệu quả cho chiến dịch marketing

    Viral là gì? Cách tạo nên một viral hiệu quả cho chiến dịch marketing

    Viral là một trong những hoạt động xây dựng thương hiệu tốt với đặc điểm là tính lan truyền cao....

    Forum Seeding là gì? Cách làm forum seeding hiệu quả?

    Forum Seeding là gì? Cách làm forum seeding hiệu quả?

    Để làm forum tốt bạn cần xem kỹ cách làm forum seeding hiệu quả được hướng dẫn trên. Đồng thời...

    Chiêu thức marketing tạo viral hoàn hảo giúp tăng khách hàng mới

    Chiêu thức marketing tạo viral hoàn hảo giúp tăng khách hàng mới

    Bài viết sau đây là 5 cách mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để tạo viral và tăng lượng khách hàng...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.