Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày

MÌNH ĐÃ BÁN 25,000 ĐÔI GIÀY (Sỉ SLL) TRONG VÒNG 6 THÁNG NHƯ THẾ NÀO?

Mình vừa mới khởi nghiệp được gần 1,5 năm tuổi. Ngoài doanh số nội địa (Bán lẻ) chưa tính. Thì mình đã có mặt 7 nước: Vietnam, Laos, Cambodia, Myanmar, Mĩ, Nepal, India (Số lượng nhỏ) và Thailand.

Và mình chỉ bán chúng nhờ PROFILE - MKT 0 đồng. 

Hồi xưa làm cho tập đoàn đa quốc gia cho nên có mối quan hệ với 200 bạn bè tại ASIA nên mọi người có thắc mắc mình viết tiếng anh hay tiếng Việt vì tùy audiences mình sẽ viết cho từng đối tượng khác nhau.

Profile của mình có cả người Việt đi global và cả người các quốc gia khác đọc tiếng Anh.

Và mình chỉ bán chúng nhờ PROFILE - MKT 0 đồng.

Các bí quyết của mình đúc kết như sau, mọi người tham khảo nhé.

1. Để tên không dấu. Không dấu đẹp hơn có dấu 30%.
2. Để ngôn ngữ tiếng Anh. Ngôn ngữ tiếng anh đẹp hơn 70% text văn bản tiếng Việt.
3. Để nghề nghiệp ít và trọng tâm, nếu để nhiều quá, khách hàng nghĩ mình thích show off, không để hoặc để ít quá, mình trở nên thiếu tin cậy. Số lượng 2 là vừa đủ.
4. Hình ảnh profile mặt mũi rõ ràng, rạng ngời và trang phục phù hợp với tính cách của bạn.
* Không nhất thiết phải mặt vest. Trong khi bạn là một người vui vẻ cởi mở, không thích hình thức cầu kì.
* Không nhất thiết phải sexy để câu kéo, khêu gợi.

Quan trọng là phù hợp.

5. Profile xác định nên có 2 cái: 1 cái cho business, 1 cái cho gia đình và cá nhân (nếu cần thiết); trong trường hợp bạn ngại kết bạn và giao lưu thì bạn không phù hợp bán hàng = profile đâu.
6. Tên thay thế, dưới tên thật. Để ngành nghề mình đang kinh doanh muốn cho người ta biết tới. Nên để tên thay thế sẽ tốt hơn. Tên thật nhìn khá ... xôi thịt (Quan điểm của mình). Khách hàng sẽ phòng thủ.

7. Kết bạn

Kết bạn đủ 5,000 bạn.
Thanh lọc bạn bè không phải nằm trong các đối tượng sau:
- Khách hàng. (70%)
- Người có ảnh hưởng (20%)
- Đối tác (10%)
Chắt lọc friends, nhanh chóng đạt số lượng lớn, ưu tiên khách hàng mục tiêu.

8. Chia sẻ nội dung
Đừng suốt ngày đăng nội dung kiểu; tui có sản phẩm và bạn mua đi, mà nên thể hiện nhiều câu chuyện khác nhau và gián tiếp khiến khách hàng cảm nhận được về các giá trị của thương hiệu (tất nhiên là câu chuyện có diễn ra thật) thông qua content marketing; từ đó Khách hàng họ có xu hướng tìm hiểu bạn là ai, bán gì và sẽ mua hàng ủng hộ bạn.

Một cách là: Bạn ở thế đi chào mời sản phẩm.
Một cách là: Người ta tìm hiểu đến mình.

Theo thuật toán Facebook, khi bạn không phục vụ khách hàng = nội dung hữu ích, khách hàng sẽ có xu hướng không tương tác với nội dung của chúng ta, thì nội dung bạn post trên NewsFeed sẽ mất dần. Các bạn có thể đăng nội dung với tỉ lệ như sau: (Rất căn bản, nhưng hãy làm những thứ căn bản cho thật tốt)

45% Photo (Chơi ảnh đẹp) Có liên quan đến nội dung kinh doanh.
5% video
20% text ngắn văn bản dưới 250 kí tự
30% Note chia sẻ về nghề: Bán hàng, trải nghiệm, kinh doanh, Marketing, đơn hàng, đồng nghiệp, team, đội ngũ, sự khó khăn khi tạo ra một SP mới…

9. Tham dự offline tổ chức cộng đồng
- Chuyển hóa mối quan hệ online thành offline
- Tương tác online giữ mối quan hệ
- Gia tăng kết nối đời thực
- Tiếp nhận phản hồi, feedback của KHMT và người lắng nghe chia sẻ từ bạn.
- Đo lường, kiểm soát còm men tiêu cực và xử lí khủng hoảng.

10. Chốt sales trực tiếp
- Mình tới tận nơi các nước gặp đối tác sau khi đã chốt: Global Contract, Payment method, Minimum order Quantity, Authorization Letter under Brand.

Doanh số đang có xu hướng gia tăng hàng tháng tại những thị trường có dư địa và dân số lớn.

Profile mình mới bán được 7 nước, Fanpage bán lẻ thì không làm được thế đâu. Mỏ vàng trước mặt, tùy mỗi người tận dụng mà có tạo ra doanh số hay không.

Áp dụng ngay hôm nay nhé.

Phần 2: DN Việt có nên đi Global ngay không?
Phần 3: Xây dựng Content Marketing cho Brand Profile.
Phần 4: Quan hệ cộng đồng, Group và tối đa hóa truyền thông đơn kênh Facebook.

Phung Le Lam Hai
CEO of SAADO Vietnam


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    Top 9 độc chiêu bán hàng mà các siêu thị và trung tâm thương mại luôn dùng để "móc túi" mà bạn không...

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Việc mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa mang lại lợi nhuận rất khả quan và thu hút rất nhiều người quan...

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Người bán hàng là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn có mua sản phẩm của...

    Đọc nhiều nhất
    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    9 ''độc chiêu'' siêu thị thường dùng để khách mua hàng nhiều hơn

    Top 9 độc chiêu bán hàng mà các siêu thị và trung tâm thương mại luôn dùng để "móc túi" mà bạn không...

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ để kinh doanh thì cần bao nhiêu vốn?

    Việc mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa mang lại lợi nhuận rất khả quan và thu hút rất nhiều người quan...

    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm, chia sẻ bí quyết tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee, dựa...

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Loss Leader là gì? Chia sẻ 3 case study bán hàng dùng chiến lược định giá lỗ (Loss Leader) để kéo khách...

    Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày

    Case study bán hàng - Chia sẻ bí quyết bán sỉ sll 25k đôi giày

    Chia sẻ case study bán 25,000 đôi giày trong vòng 6 tháng qua MXH bằng kênh MKT 0 đồng nhờ Profile Facebook,...

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Người bán hàng là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn có mua sản phẩm của...

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Kinh doanh online nói riêng, và bán hàng nói chung là có rất nhiều chiến lược khác nhau để có thể kinh...

    Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên Facebook

    Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên Facebook

    Bán hàng trên Facebook thành công không đơn thuần chỉ là đăng sản phẩm và chờ khách hàng tìm đến....

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt, mà còn được...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.