Kinh doanh trái cây online, làm sao để đạt doanh thu “khủng”?

Là một trong những nhu cầu thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của mọi gia đình, hoa quả trở thành mặt hàng tiềm năng cho nhiều nhà kinh doanh. Và trong thế giới công nghệ ngày nay, kinh doanh trái cây online, buôn bán trái cây online đang là một trong những công việc “hái ra tiền” thu hút rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên không phải ai khi mới bắt tay vào kinh doanh bán trái cây online cũng đều có sẵn kinh nghiệm và chắc chắn sẽ thành công, do mặt hàng này cũng có nhiều đặc thù cần lưu ý. Và nếu bạn đang muốn bước vào thị trường tiềm năng này, hãy tham khảo bí quyết kinh doanh trái cây online hiệu quả, đạt doanh thu “khủng” trong bài viết bên dưới nhé.

1. Chứng minh được hoa quả của bạn là có nguồn gốc

Chứng minh được hoa quả của bạn là có nguồn gốc

Khi chọn thị trường kinh doanh của bạn là online, có nghĩa là khách hàng sẽ không trực tiếp thấy hoa quả mà bạn bán, họ chỉ xem chúng qua hình ảnh, do vậy sẽ rất lo ngại sẽ bị lừa. Nhất là trong tình hình ô nhiễm thực phẩm như hiện nay. Trên mạng đã có nhiều bài viết về việc mua hàng qua mạng bị lừa rằng sản phẩm không như hình. Hoa quả toàn nhập từ Trung Quốc mà bán với giá của hàng Việt, tăng gấp 2 – 3 lần. Khiến người dung thực sự lo lắng.Vậy làm sao để chứng minh được với khách hàng rằng sản phẩm của bạn là có nguồn gốc?

Tạo được thương hiệu cho hoa quả mà bạn bán

Chúng ta thấy rằng, hiện nay trên thị trường online có rất nhiều trang bán hoa quả nhưng giới thiệu những từ chung chung như: Bơ Đak Lak, Xoài Cát Hòa Lộc, Bưởi Năm Roi,… đó là những loại trái cây ngon nổi tiếng đặc trưng của các vùng miền nhưng nó rất mang tính không rõ ràng, và dù bạn có nói hàng trăm lần thì khách hàng online của bạn cũng không thể tin được khi họ chỉ nhìn thấy hình chứ không cầm được sản phẩm. Tạo cho mình một thương hiệu riêng là một trong những cách để người hác biết đến bạn như thế nào, giới thiệu về bạn, uy tín của bạn, sản phẩm của bạn,… mà ngày nay chúng ta có rất nhiều công cụ để hỗ trợ bạn như : Làm logo thương hiệu,thiết kế Website, thiết kế bao bì,....  Khi bạn đã thực sự có uy tín người khác sẽ biết đến bạn là một nhà chuyên cung cấp trái cây Việt

Ảnh thật là niềm tin thật

Sản phẩm chính xác với quảng cáo, ảnh thật là niềm tin thật

Trên mạng có vô vàng những hình ảnh đẹp mắt, điều này khiến bạn bỏ qua việc chụp lấy sản phẩm thực của mình. Khách hàng thì không, những hình ảnh càng ảo, càng được chỉnh sửa tinh vi, màu sắc càng đẹp càng khiến khách hàng lo lắng “liệu nó có phải là hàng Việt”. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là bạn chụp sản phẩm mình xấu xí nhất có thể. Hãy tự chụp lấy sản phẩm của mình, và chọn góc nhìn chân thực nhất, hoa quả của bạn không nhất thiết phải đẹp như trên những bìa quảng cáo nhưng ít nhất khách hàng thấy chúng gần như là đang cầm trực tiếp trên tay.

Cho khách hàng thấy nguồn hàng mà bạn lấy

Có nhiều công cụ để khách hàng biết được nguồn hàng bạn lấy là ở đâu. Và công cụ đang được sử dụng rất hiệu quả hiện nay đó là Wbsite bán hàng và Facebook. Với chi phí rẻ thậm chí là miễn phí, các công cụ này giúp bạn "hái ra tiền" mà không cần phải tốn kém cho việc thuê mặt bằng, nhân viên,...

Website: Không chỉ là một cửa hàng tiện ích giúp bạn trưng bày tất cả các mặt hàng bạn đang bán và khách hàng của bạn là cả một thế giới rộng lớn, Website giúp bạn chứng minh được sự chuyên nghiệp và uy tín của mình bằng những bằng chứng cụ thể như: Giới thiệu về cơ sở của bạn, quy mô, hình ảnh đại lý mà bạn nhập hàng, những trang trại bạn ghé thăm và họ là đối tác của bạn,…

Website giúp bạn chứng minh được sự chuyên nghiệp và uy tín

Facebook: Từ Website bạn kết nối đến facebook để tận dụng lượng khách hàng truy cập thường xuyên trên kênh thông tin này để quảng bá những gì có trên website của bạn. Tư vấn và chứng minh trực tiếp nếu khác hàng phân vân hoặc nghi ngờ về sản phẩm của bạn.

2. Cân nhắc giá bán cho phù hợp

Giá rẻ không phải lúc nào cũng ghi điểm trong mắt khách hàng nhất là đối với sự “mất niềm tin” đối với thực phẩm trong thị trường hiện nay. Nhưng bán giá cao lại khó có được khách hàng. Do đó bạn cần cân nhắc khi quyết định mức giá ổn thỏa nhất và cần tìm mọi cách để nói với khách của bạn rằng: Gía thị trường đang ở ngưỡng nào và bạn có thể giảm cho họ xuống mức bao nhiêu.

Cân nhắc giá bán cho phù hợp

Tuy nhiên, giá vẫn chưa là tất cả, điều khách hàng quan tâm thứ 2 sau giá cả chính là chất lượng sản phẩm. Vì vậy bạn cần đưa ra được một sô lý do vì sao khách hàng nên chọn mua sản phẩm của bạn. Ví dụ như: Giá táo của bạn thấp hơn giá thị trường, sẽ không ít người có thể sẽ hoài nghi về chất lượng. Vì vậy, bạn cần chỉ ra cho họ biết bạn nhập hàng tận vườn, phí ship rẻ bởi có xe người quen, bán online nên không mất phí thuê mặt bằng,… Hay chẳng hạn giá Sầu riêng của bạn cao hơn mặt bằng chung, bạn phải chặn ngay suy nghĩ lãi lộc nhiều của khách hàng lại bằng cách khẳng định về chất lượng sầu riêng của bạn tốt hơn so với ngoài thị trường như thế nào.

3. Chăm sóc khách hàng là cả một nghệ thuật

Inbox nhanh chóng. Khi khách hàng inbox cho bạn có nghĩa là họ đã chú ý đến hoa quả của bạn thông qua những gì mà website bạn đăng. Điều này là một sự may mắn, nhưng để có được khách hàng bạn cần nhiều bước sau đó nữa. Inbox nhanh chóng là một cách để cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của bạn, hơn thế nữa nó giúp bạn giữ được cuộc thoại cho đến khi bạn bán được hàng.

Chăm sóc khách hàng là cả một nghệ thuật

Thái độ khi tiếp xúc với khách hàng được đánh giá rất cao trong việc níu giữ niềm tin của khách hàng. Người ta nói rồi: “Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng nhẹ nhàng dễ nghe”, không quảng cáo nào bằng việc cảm nhận của khách hàng đối với con người thật của mình. Nói năng, tiếp xúc, ngay cả khi chat hay email,… như thế nào để khách hàng ấn tượng và tin tưởng mình sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong con đường kinh doanh bán hoa quả online này.

Khuyến khích khách hàng của mình đánh giá chất lượng trên mạng. Một lời nhận xét của khách hàng bằng mười lời quảng cáo của các bạn. Đồng thời, đây cũng là phương thức đẩy mạnh sự tương tác với khách hàng, ngay cả khi có những đóng góp không mấy tích cực nhưng chí ít khách hàng cũng đã thấy sự lắng nghe và cố gắng hoàn thiện của bạn mà sẽ ở lại lâu dài hơn với bạn.

Ship hàng nhanh chóng và freeship nếu có thể

Bán hàng online cần nhất ship hàng nhanh chóng, đúng hẹn. Phần nhiều khách mua hàng là đang lúc gấp không thể đi chợ để lựa hoặc đang muốn làm quà tặng. Điều này sẽ giúp bất cứ khách hàng nào cũng sẽ thấy thoải mái khi được nhận hàng. Mà đặc biệt lưu ý về mặt hàng hoa quả của bạn, rất dễ bị hư hỏng, vỡ, nát trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, bạn nên giao cho ai đó cẩn thận, đáng tin thực hiện trọng trách này.

Ship hàng nhanh chóng và freeship nếu có thể

Với hình thức vận chuyển, bạn có thể freeship hoặc lấy phí vận chuyển thùy thuộc vào giá đơn hàng hay chế độ phục vụ của bạn đối với khách Với đầy đủ kinh nghiệm trên, chắc chắn rằng việc kinh doanh bán hoa quả online của bạn sẽ thành công và đạt doanh thu tốt nhất. Vì vậy đừng bỏ qua những chia sẻ quý báu này nhé.

Xem thêm:


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh bán hoa tươi dịp tết

    Chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh bán hoa tươi dịp tết

    Kinh doanh hoa tươi là mặt hàng được các bạn trẻ chọn nhiều nhất trong dịp lễ tết, kể cả những...

    Khó khăn và Giải pháp giúp chuyển đổi số ngành nông nghiệp

    Khó khăn và Giải pháp giúp chuyển đổi số ngành nông nghiệp

    Để chuyển đổi số hiệu quả, doanh nghiệp có thể áp dụng một số giải pháp như nâng cao chất lượng...

    Innovation là gì? Tại sao cần innovation trong kinh doanh?

    Innovation là gì? Tại sao cần innovation trong kinh doanh?

    Innovation có nguồn gốc từ động từ tiếng Latinh innovare. Innovation có nghĩa là cải tiến, đổi mới hoặc...

    ASM là gì? Công việc và những kỹ năng cần có của ASM

    ASM là gì? Công việc và những kỹ năng cần có của ASM

    ASM là một vị trí vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp bán lẻ. Họ người điều hành, phát triển...

    Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

    Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

    Hãy tưởng tượng, chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm mà doanh số công ty bạn vẫn chưa đạt so với chỉ...

    Tổng hợp các trang web bán hàng online nổi tiếng trên thế giới

    Tổng hợp các trang web bán hàng online nổi tiếng trên thế giới

    Bán hàng online giờ đây là một xu hướng cực kỳ phổ biến bởi thời đại công nghệ phát triển. Khi...

    Đọc nhiều nhất
    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Top 10 bí kíp để trở thành người bán hàng xuất sắc & thành công

    Người bán hàng là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn có mua sản phẩm của...

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Định giá lỗ để kéo khách, chiến lược khôn ngoan của người Mỹ

    Loss Leader là gì? Chia sẻ 3 case study bán hàng dùng chiến lược định giá lỗ (Loss Leader) để kéo khách...

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

    Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt, mà còn được...

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

    Kinh doanh online nói riêng, và bán hàng nói chung là có rất nhiều chiến lược khác nhau để có thể kinh...

    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

    Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm, chia sẻ bí quyết tối ưu tiêu đề sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee, dựa...

    Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

    Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

    Hãy tưởng tượng, chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm mà doanh số công ty bạn vẫn chưa đạt so với chỉ...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.