Loại bỏ đối thủ cạnh tranh nhờ chiến lược Marketing thông minh
Ngày nay, marketing trở thành một công cụ để doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường nhanh nhất có thể. Các đối thủ cạnh tranh vì thế cũng so kè với nhau từng mẩu quảng cáo, bài đăng, tốc độ viral trên mạng xã hội. Bởi vậy, các chiến lược marketing thông minh sẽ giúp bạn vượt trội hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh.
- Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
- Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2020 không thể bỏ lỡ
- Cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2020
Chiến lược marketing thông minh dựa trên giá trị cảm tính
Nếu bạn đang có những sản phẩm hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, hãy tiến hành chiến lược marketing dựa vào giá trị cảm tính để nâng giá thành.
Có nghĩa là, bạn cần trau chuốt các giá trị lý tính để đạt đến độ tinh xảo đến từng góc cạnh. Hãy khiến khách hàng cảm nhận được rằng mua sản phẩm chính là họ đang thể hiện được đẳng cấp của bản thân. Như vậy, sản phẩm của bạn sẽ bán được giá thành không tưởng.
Cũng với chiến lược marketing online thông minh này, bạn có thể gạt bỏ được đối thủ thông qua việc định vị khách hàng cao cấp. Những người bỏ tiền với sản phẩm của bạn sẽ quen dần với giá trị cảm tính mà họ nhận được từ sản phẩm.
Giá thành giảm nhưng giá trị không giảm
Nếu bạn muốn vượt mặt đối thủ cạnh tranh nhưng lại có sản phẩm chất lượng tương đương, vậy chiến lược marketing thông minh là việc bạn hướng khách hàng đến thông tin giá thành giảm so với trước đây.
Tuy nhiên, không phải ở hoàn cảnh nào bạn cũng có thể áp dụng được chiến lược này. Bạn cần đặt chúng trong những khoảng thời gian tốt nhất. Ví dụ đó là lúc bạn cần ra mắt mẫu sản phẩm mới và cần đầy sản phẩm cũ đi, hoặc bạn muốn bán nhanh hàng cũ để thu hồi vốn.
Mang đến giá trị cao hơn nhưng giá thành vẫn không đổi
Người hưởng lợi nhất trong chiến dịch marketing thông minh này tất nhiên sẽ là khách hàng. Nhưng bạn nếu thực hiện khéo léo sẽ giúp doanh nghiệp vượt xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Với việc mang đến giá trị cao hơn trong từng sản phẩm nhưng giá thành không đổi, bạn sẽ tạo ra được sức hút mua sắm với các khách hàng. Bên cạnh đó, danh tiếng của công ty cũng sẽ tăng lên.
Điều quan trọng chính là bài toán chi phí, bạn cần cân đối việc nâng giá trị lên nhưng không quá đội phí. Bởi nếu đội lên nhiều, bạn sẽ không thể cầm cự được lâu.
Chiến lược marketing online thông minh bằng cách tăng giá trị cảm tính
Khách hàng đôi khi không mua sản phẩm vì giá trị thực của nó mà họ mua bởi những giá trị mang tính cảm giác. Chính vì vậy, để thêm các phương án cạnh tranh với đối thủ, bạn cần tăng thêm những chiến dịch marketing bám vào hottrend, cảm xúc, thương hiệu, tình cảm...
Với những chiến lược được hoạch định thêm phần cảm tính, thông thường sẽ thành công hơn, mang màu sắc đặc trưng hơn. Từ đó, bạn tạo được sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ cùng một mẫu áo giống nhau, nhưng nếu ở thời điểm đang theo một trend của phim nổi tiếng nào đó, bạn có dịch vụ in hình của nhân vật lên áo thì rất có thể sẽ tạo ra được những sự bùng nổ về doanh số.
Giữ giá trị sản phẩm và thêm giá trị gia tăng
Tâm lý khách hàng rất thích sale, khuyến mãi, tặng kèm, giảm giá... Hãy nắm vững điều này để thực hiện các chiến dịch marketing thông minh. Việc bạn tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cũng chính nhờ vào những dịp này.
Bạn có thể tăng sale vào các dịp lễ, Tết. Nếu cần dọn kho, điều này lại càng tiện. Những mặt hàng khó bán, cần thu hồi vốn, sắp hết hạn... cũng cần các chiến dịch khuyến mãi để kích cầu.
Tuy nhiên, bạn lưu ý khuyến mãi cũng cần có "giá". Nghĩa là bạn nên cho những từ thúc đẩy hành động của khách hàng như hàng khan hiếm, tặng kèm hàng hot, mua ngay, số lượng có hạn...
Giảm giá rẻ nhiều lần nhưng bỏ bớt tính năng không ảnh hưởng đến giá trị sản phẩm
Cùng cạnh tranh trên thị trường, chắc chắn các đối thủ hiểu rõ bạn thế mạnh gì, điểm yếu gì. Và nếu họ làm giống bạn thì bạn rất khó để tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng.
Lúc này, chiến lược marketing thông minh chính là việc bạn tạo ra những sản phẩm giá thành rẻ hơn nhiều, nhưng cung cấp đủ tính năng cơ bản, phục vụ những bộ phận khách hàng đáp ứng ở yêu cầu đó.
Ví dụ hãng hàng không Vietjet Air đã cắt dịch vụ cầu hàng không, cắt suất ăn và một số dịch vụ khác để có vé máy bay rẻ giật mình. Và đến hiện tại thị phần của họ tăng từ 0% lên 32%. Đây là con số cực kỳ ấn tượng.
Tăng giá trị sản phẩm trong tương lai và giá tùy theo từng mức của giai đoạn
Chiến lược marketing thông minh này thường được áp dụng cho marketing dịch vụ. Bắt đầu từ việc bạn hạ giá thành sản phẩm thấp nhất có thể để thu hút khách hàng mới sau đó dùng việc chăm sóc khách hàng, chốt sale theo phễu để thu lời.
Như vậy, bạn sẽ có những khách hàng cũ trung thành. Việc này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc bạn bỏ ra chi phí để tìm kiếm khách hàng mới.
Trong bối cảnh cạnh tranh, việc tìm các chiến lược marketing thông minh không còn là chuyện xa vời. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có những bước đi marketing đúng đắn để vượt xa đối thủ của mình trên thương trường.

Cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2021 từ chuyên gia
Bạn đã cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2021 chưa? Liệu có sự thay đổi đột phá nào trong thị...
5 thay đổi mang tính cách mạng trong ngành Marketing
Sự phát triển của internet và sự trỗi dậy của những thương hiệu toàn cầu, hai sự phát triển này...
Những công cụ hữu ích cho các Copywriter
Là một Copywriter chuyên nghiệp, bạn đã hiểu rõ bản thân cần làm gì chưa? Bạn gặp khó khăn khi sáng...
Điều gì sẽ xảy ra khi nhân viên Coca-Cola ''trót'' uống Pepsi?
Nhân viên Coca Cola có bị đuổi việc vì 1 lần ''trót'' uống Pepsi? Liệu nhân viên của một công ty có...
Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...
Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing
Chiến lược thông minh nào giúp các doanh nghiệp đi đến thành công? Kết hợp Facebook - Youtube – Website...

Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2021 không thể bỏ lỡ
Thời điểm kết thúc 2020 đã gần kề, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến...

Toàn cảnh thị trường Thương mại điện tử Việt Nam 2019 - 2020
Sau sự rút lui của adayroi và Lotte, ai sẽ trụ vững trong cuộc đua TMĐT ở Việt Nam? Toàn cảnh thị trường...

Những xu hướng và sự phát triển của Thương mại điện tử thế giới
Sự phát triển của thương mại điện tử diễn ra như thế nào và theo những xu hướng nào trong bối cảnh...

Thematic content là gì? Vai trò của Thematic content trong Marketing
Themetic Content là gì đang là vấn đề đang được các chuyên gia SEO quan tâm trong thời gian gần đây, hãy...

Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Lĩnh vực kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020? Nhà sáng lập cần phải bắt kịp với các xu hướng...

Chiến lược Marketing khác biệt và đưa CenLand đến gần hơn với người tiêu dùng
Hệ sinh thái đa dạng chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên phong cùng chiến lược marketing khác biệt...
Bài xem nhiều
Bài viết mới