Xu hướng marketing của các doanh nghiệp trẻ hiện nay
Marketing đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành bại của một doanh nghiệp. Mỗi giai đoạn, lĩnh vực marketing sẽ có những bước phát triển khác nhau. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những xu hướng marketing hot nhất trong giới doanh nghiệp trẻ hiện nay nhé.
Trí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là điều gì mới mẻ hiện nay. Công nghệ này đã được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, trong đó có lĩnh vực marketing. Áp dụng xu hướng công nghệ hiện đại này vào việc kinh doanh sẽ đem đến những hiệu quả thiết thực và nổi bật. Tuy nhiên, một trở ngại đối với các doanh nghiệp trẻ trong ứng dụng AI chính là cần một nguồn vốn tương đối lớn. Lúc này, các app vay tiền online sẽ là một giải pháp hữu hiệu mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua để huy động nguồn vốn cho chiến dịch marketing ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của mình.
Live stream
Live stream, tức là tính năng truyền phát video trực tiếp, đang được ứng dụng và phát triển mỗi ngày với tốc độ vũ bão. Thống kê cho thấy, 80% người dùng Facebook thích xem live stream hơn so với đọc các bài viết. Trong khi đó, chi phí dành cho kênh quảng bá này hầu như rất khiêm tốn, trong khi đối tượng người xem lại vô cùng phong phú. Chính vì thế mà live stream đã và đang trở thành một xu hướng marketing hiệu quả mà các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ không nên bỏ lỡ.
Content marketing
Content marketing cũng là một xu hướng cần thiết trong phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, bởi theo thống kê, có đến 70% người dùng muốn tìm hiểu về doanh nghiệp thông qua các bài viết thay vì các hình thức quảng cáo khác. Do đó, các doanh nghiệp trẻ cũng đang tích cực tận dụng kênh marketing này để thúc đẩy quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình.
Video quảng cáo trên các nền tảng phi truyền hình
Ngày nay, các nền tảng như Youtube, Netflix, Social Media,… đã trở nên phổ biến hơn so với hình thức truyền hình thông dụng như trước đây. Các hình thức quảng cáo bằng cách đăng tải video quảng cáo trên các nền tảng này cũng đang thu hút được lượng người xem theo dõi rất đông đảo. Các doanh nghiệp trẻ cũng rất biết cách khai thác kênh thông tin này để đẩy mạnh chiến dịch marketing của mình.
Influencer Marketing
Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của rất nhiều người. Trong bối cảnh đó, Influencer marketing cũng đã trở thành một trào lưu đang phát triển mạnh mẽ. Nếu bạn chưa hiểu về hình thức này thì Influencer marketing tức là hình thức quảng cáo dựa trên mức độ ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên mạng xã hội. Đây là hình thức marketing đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công, bất kể hoạt động trong lĩnh vực nào, quy mô doanh nghiệp ra sao, đối tượng khách hàng là ai… Đặc biệt, trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhiều gã khổng lồ như Shopee, Tiki, Lazada,… đều đang đầu tư rất lớn cho hình thức marketing này và thu về những kết quả rất lớn. Chính vì thế mà các doanh nghiệp trẻ cũng không nên bỏ qua xu hướng này.
Trên đây là một số xu hướng marketing đang trở nên ngày càng phát triển mạnh mẽ trong giới doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ. Hầu hết các hình thức marketing này đều có độ phủ sóng rộng rãi, hướng đến được nhiều đối tượng khách hàng đa dạng, trong khi nguồn vốn cần bỏ ra không quá lớn so với các phương thức marketing truyền thống, chính vì thế mà những xu hướng này hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển không ngừng trong thời gian tới.
PO là gì? Quy trình tạo đơn đặt hàng PO và một số điều cần lưu ý
Chắc hẳn các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại đã từng nghe qua thuật ngữ...
Unicorn là gì? Tại sao Unicorn được xem là biểu tượng trị giá 1 tỷ USD của các Startup
Trong giới Startup, Unicorn là thuật ngữ xu thuật ngữ khá quen thuộc với hình ảnh là chú kỳ lân có sừng....
Đòn bẩy tài chính là gì? Có nên sử dụng đòn bẩy tài chính hay không?
Đòn bẩy tài chính được hiểu là mức độ sử dụng nguồn vốn vay trên tổng số nguồn vốn của một...
Thị trường OTC là gì? Kiến thức liên quan về thị trường OTC
Thị trường OTC (viết tắt của Over the Country Market) là thị trường được sử dụng trong quá trình mua...
Khấu hao là gì? Cách tính khấu hao tài sản cố định doanh nghiệp
Khấu hao là gì, và cách tính khấu hao cho tài sản cố định mới nhất hiện nay cho các doanh nghiệp là...
Những lý do chúng ta nên sử dụng Email doanh nghiệp
Email doanh nghiệp là gì? Tại sao chúng ta nên sử dụng email doanh nghiệp cùng chúng tôi giải đáp tất cả...
Cách link dữ liệu từ file excel này sang file excel khác
Trong bài viết này, sẽ giới thiệu đến bạn cách di chuyển, copy sheet, link từ file Excel này sang file Excel...
Thẻ Tag là gì? Cách dùng thẻ Tag hiệu quả trong SEO năm 2020
Tag là thuật ngữ nhằm chỉ việc thêm một chủ đề phụ vào bài viết. Đây là khái niệm khá quen thuộc...
Sidebar là gì? Cách sử dụng Sidebar trong WordPress hiệu quả
Sidebar là gì? Làm thế nào để tạo Sidebar WordPress? Cách thêm nội dung và hiển thị Sidebar trong Theme WordPress?...
Top 7 các trang web đấu giá trực tuyến uy tín hiện nay
Hiện nay có các trang web đấu giá trực tuyến uy tín và chất lượng nào? Nếu bạn vẫn chưa có câu trả...
Top 10 website được các nhà kinh tế thế giới săn lùng và tìm đọc
Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn đọc top 10 website hữu ích dành cho những ai đang học hoặc làm...
Từ a-z về tìm hiểu thị trường, khách hàng cho doanh nghiệp sme
Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách hạn chế, tự...
Bài xem nhiều
Bài viết mới