Gia tăng lợi nhuận bằng thiết kế website chuẩn Marketing

Website chuẩn SEO không còn là một khái niệm xa lạ đối với các doanh nghiệp. Nhưng một website chuẩn Marketing thì như thế nào? Website của bạn liệu đã hội tụ đủ các yếu tố để thu hút khách hàng tiềm năng hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu về cách xây dựng một website chuẩn Marketing.

Website chuẩn Marketing là như thế nào?

Trước đây, bạn chắc chắn nghe nhiều về việc xây dựng một website chuẩn SEO với các tiêu chí sao cho tương thích với bộ máy tìm kiếm Google. Từ đó website sẽ được đánh giá cao và gia tăng thứ hạng một cách nhanh chóng để tăng mức độ tiếp cận đối với khách hàng tiềm năng. Giờ đây, khái niệm này càng được mở rộng thêm với khái niệm website chuẩn Marketing để nâng cấp website được nâng cấp lên một tầm cao mới hơn. Và Marketing bao gồm cả yếu tố SEO, chính vì vậy website sẽ được hội tụ đầy đủ các yếu tố để vừa thu hút khách hàng vừa dễ SEO lên top Google.

Thiết kế website chuẩn Marketing là thế nào?

Vậy tóm lại, một website chuẩn Marketing là một website mà có thể thỏa mãn được 2 yếu tố: thứ nhất đó vẫn là yếu tố thiên về chuẩn SEO như cách các nhà thiết kế website vẫn làm như hiện tại, và giúp cho website lên top dễ dàng. Yếu tố thứ hai là yếu tố nhấn mạnh về nội dung, về thông điệp được truyền tải trên website để truyền tải thông điệp và giữ chân khách hàng với doanh nghiệp.

Các điểm cần lưu ý để tạo nên một website chuẩn Marketing

Vậy để tạo nên một website chuẩn Marketing thì doanh nghiệp và các nhà thiết kế cần lưu ý những điểm nào? Dưới đây sẽ là những gợi ý mà bạn có thể tham khảo để tận dụng vào việc xây dựng website cho doanh nghiệp của mình.

Tùy thuộc mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp mà tối ưu các điểm phù hợp trên website

Mỗi website khi được xây dựng đều dựa trên mục tiêu ban đầu được đặt ra của doanh  nghiệp. Chính vì vậy, cần dựa vào từng mục tiêu đó để có thể tối ưu đúng trọng tâm cho website. Một số mục tiêu thường thấy của các doanh nghiệp khi xây dựng website là thu hút lượt truy cập cho website, tăng điểm chất lượng trang đích, kêu gọi người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên web hay một số doanh nghiệp hướng đến mục tiêu có website với một hệ thống đo lường chuẩn mực để có thể theo dõi các hành vi khách hàng trên website.

Xác định mục tiêu trước khi xây dựng website

Cần hiểu rõ khách hàng mục tiêu của trang web trước khi xây dựng website

Hiểu rõ khách hàng là một điểm vô cùng quan trọng trong mọi hoạt động Marketing, bởi khi bạn thấu hiểu khách hàng và tường tận về insign của họ mới có thể đưa ra những chiến lược phù hợp trong việc tiếp cận và khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng. Việc đó cũng cần được áp dụng tương tự khi xây dựng website.

Hiểu rõ khách hàng của mình là ai, bạn mới có thể biết mình nên xây dựng bố cục website như thế nào, màu sắc ra sao, hình ảnh nên như thế nào, các tính năng nào là cần thiết và nên xây dựng hành trình khách hàng trên web ra sao, … Đồng thời bạn cũng sẽ biết những xu hướng nào nên được cập nhật trên website của mình.

Để hiều về khách hàng bạn cần tìm hiểu các thông tin như: nhân khẩu học của khách hàng, hành vi khách hàng trên các kênh online và cả offline, cách thức khách hàng tương tác với website và mua sắm, hành trình khách hàng ra sao, … Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các nghiên cứu đã được thực hiện về hành vi khách hàng để từ đó có những thông tin hữu ích và có được một website đáp ứng đúng các nhu cầu của khách hàng.

Không nên bỏ lỡ các yếu tố chuẩn SEO

Website được hiển thị tự nhiên trên trang kết quả tìm kiếm mà không cần phải tốn chi phí như các hình thức quảng cáo là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Chính vì vậy khi thiết kế website không nên bỏ qua các yếu tố chuẩn SEO. Và bạn cần đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời khi truy cập vào website.

Website chuẩn SEO vẫn là một yếu tố quan trọng

Sử dụng content và hình ảnh tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

Content chuẩn SEO là một hình thức giúp website được tối ưu và đánh giá cao bởi Google thông qua các từ khóa có chứa trong nội dung. Nhưng với content Marketing, đây sẽ là một câu chuyện hoàn toàn mới. Bởi giờ đây khi Google có sự chuyển biến và đánh giá cao các nội dung mang lại lợi ích thực sự cho khách hàng thì content Marketing thực sự phát huy tác dụng. Giờ đây, khi xây dựng website bạn cần chú trọng về chiến lược nội dung sao cho thu hút được khách hàng. Nội dung tốt có thể khiến khách hàng ở lại trên web của bạn lâu hơn. Hay thậm chí là quay lại vào lần tiếp theo để cập nhật những nội dung mới.

Bên cạnh nội dung, sử dụng hình ảnh hay video minh họa một cách logic và bắt mắt nhất cũng là cách để gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên truy cập website. Hình ảnh trên web nên được bố trí theo chiến lược sao cho vẫn đảm bảo khả năng trải nghiệm của khách hàng nhưng không bị quá lạm dụng vào hình ảnh. Hình ảnh đi kèm với nội dung đúng chiến lược sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời.

Có nên lựa chọn các dịch vụ thiết kế website chuẩn Marketing

Để tối ưu website chuẩn Marketing, thông thường các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp nhất để thực thi. Đây sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho các doanh nghiệp bởi các đơn vị có chuyên môn sẽ giúp tối ưu website một cách tốt nhất.

Bạn sẽ được tối ưu website theo mục tiêu, website có giao diện chuẩn thân thiện với cả người dùng và Google. Đồng thời, một hành trình khách hàng được xây dựng giúp khách hàng kết nối với doanh nghiệp lâu hơn. Bên cạnh đó, bạn còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ chuyên nghiệp và trong quá trình vận hành nếu có sự cố cũng sẽ được xử lý một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, để đảm bảo được quyền lợi cho doanh nghiệp bạn cần chọn được một đơn vị uy tín để thiết kế website. Bạn có thể tìm hiểu thông tin, đánh giá từ các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ hoặc ghi nhận thông tin từ các bạn bè có kinh nghiệm trong việc lựa chọn đơn vị thiết kế website. Hay bạn có thể xem qua các dự án mà đơn vị thiết kế đã thực hiện trước đó.

Và trước khi đưa ra quyết định, bạn nên hiểu rõ về quy trình cung cấp dịch vụ, thời gian triển khai dự án, chế độ và chính sách bảo hành của đơn vị đó như thế nào. Đồng thời bạn cũng nên cân nhắc chọn những đơn vị có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và được trợ giúp xuyên suốt từ trước đến sau khi website được thiết kế hoàn tất. Quá trình vận hành sau thiết kế cũng nên được chú trọng bởi trong quá trình sử dụng và quản trị website có thể gặp phải những sự cố không mong muốn.

Thực hiện tất cả những lưu ý trên để tối ưu website, vậy là bạn đã có thể gia tăng lợi nhuận bằng một website chuẩn Marketing. Đầu tư website là một quá trình dài hạn và bạn cần có từng bước chuẩn bị cũng như một chiến lược cụ thể. Hãy bắt đầu tối ưu website từ hôm nay để nhanh chóng có những bước đột phá về doanh thu và vượt qua đối thủ.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    UI, UX design là gì?

    UI, UX design là gì?

    UI, UX là những khái niệm vô cùng quen thuộc đối với những người làm IT và cả Marketer khi hai yếu tố...

    Update Ngay 10 Xu Hướng Seo 2020 Dành Cho Các Seoer

    Update Ngay 10 Xu Hướng Seo 2020 Dành Cho Các Seoer

    Bạn đã biết xu hướng Seo 2020 là gì chưa? Nếu chưa thì bạn đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Bài viết...

    Cấu Trúc Silo Là Gì? Hỏi đáp A - Z về cấu trúc Silo trong SEO

    Cấu Trúc Silo Là Gì? Hỏi đáp A - Z về cấu trúc Silo trong SEO

    Cấu trúc Silo trong seo là gì? Vai trò của Silo trong quá trình hoạt động của website? Cách tạo cấu trúc...

    Nguyên nhân và bí quyết fix lỗi Google chậm hoặc không index bài viết

    Nguyên nhân và bí quyết fix lỗi Google chậm hoặc không index bài viết

    Google không index bài viết hoặc index bài viết rất chậm thì chúng ta phải làm sao? Nguyên nhân và bí quyết...

    Meta Description là gì? Lưu ý quan trọng khi viết description

    Meta Description là gì? Lưu ý quan trọng khi viết description

    Thẻ Meta Description là gì? Khi viết và tối ưu thẻ Meta Description cần lưu ý những gì? Độ dài của thẻ...

    Thẻ Meta Keywords là gì? Meta Keywords trong SEO còn hiệu quả không?

    Thẻ Meta Keywords là gì? Meta Keywords trong SEO còn hiệu quả không?

    Thẻ meta keywords là gì? Google còn sử dụng meta keywords làm yếu tố xếp hạng website trên kết quả tìm...

    Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website

    Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website

    Công cụ Google Analytics là gì? Những lợi ích mà Google Analytics đem đến cho website của bạn và hướng...

    Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao

    Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao

    Tỷ lệ thoát là một trong những thông số đo lường trích xuất từ Google Analytics. Nó thể hiện tỷ lệ...

    Những nguyên nhân website của bạn mãi không xuất hiện trên Google

    Những nguyên nhân website của bạn mãi không xuất hiện trên Google

    Những nguyên nhân website của bạn không có trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, xác định nguyên...

    Đọc nhiều nhất
    Nguyên nhân và bí quyết fix lỗi Google chậm hoặc không index bài viết

    Nguyên nhân và bí quyết fix lỗi Google chậm hoặc không index bài viết

    Google không index bài viết hoặc index bài viết rất chậm thì chúng ta phải làm sao? Nguyên nhân và bí quyết...

    Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website

    Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website

    Công cụ Google Analytics là gì? Những lợi ích mà Google Analytics đem đến cho website của bạn và hướng...

    Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao

    Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao

    Tỷ lệ thoát là một trong những thông số đo lường trích xuất từ Google Analytics. Nó thể hiện tỷ lệ...

    Những nguyên nhân website của bạn mãi không xuất hiện trên Google

    Những nguyên nhân website của bạn mãi không xuất hiện trên Google

    Những nguyên nhân website của bạn không có trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, xác định nguyên...

    Thẻ Meta Keywords là gì? Meta Keywords trong SEO còn hiệu quả không?

    Thẻ Meta Keywords là gì? Meta Keywords trong SEO còn hiệu quả không?

    Thẻ meta keywords là gì? Google còn sử dụng meta keywords làm yếu tố xếp hạng website trên kết quả tìm...

    Cấu Trúc Silo Là Gì? Hỏi đáp A - Z về cấu trúc Silo trong SEO

    Cấu Trúc Silo Là Gì? Hỏi đáp A - Z về cấu trúc Silo trong SEO

    Cấu trúc Silo trong seo là gì? Vai trò của Silo trong quá trình hoạt động của website? Cách tạo cấu trúc...

    Meta Description là gì? Lưu ý quan trọng khi viết description

    Meta Description là gì? Lưu ý quan trọng khi viết description

    Thẻ Meta Description là gì? Khi viết và tối ưu thẻ Meta Description cần lưu ý những gì? Độ dài của thẻ...

    Update Ngay 10 Xu Hướng Seo 2020 Dành Cho Các Seoer

    Update Ngay 10 Xu Hướng Seo 2020 Dành Cho Các Seoer

    Bạn đã biết xu hướng Seo 2020 là gì chưa? Nếu chưa thì bạn đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Bài viết...

    UI, UX design là gì?

    UI, UX design là gì?

    UI, UX là những khái niệm vô cùng quen thuộc đối với những người làm IT và cả Marketer khi hai yếu tố...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.