Update Ngay 10 Xu Hướng Seo 2020 Dành Cho Các Seoer
Bạn đã biết xu hướng Seo 2020 là gì chưa? Nếu chưa thì bạn đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn thông tin về 10 xu hướng seo bắt kịp trend hiện nay.
- Cập nhật 10 Xu hướng Marketing 2020 không thể bỏ lỡ
- Khởi nghiệp trong năm 2020 lĩnh vực nào lên ngôi?
Xu Hướng 1: Tối Ưu Hóa BERT - Tập Trung Vào Người Dùng Thông Qua Ý Định Của Họ
Tối ưu hóa tập trung vào người dùng thông qua ý định của họ
BERT là thuật toán mới của google. Thuật toán này cho phép người dùng xử lý các vấn đề liên quan đến ngôn ngữ. BERT hỗ trợ người dùng trong việc đọc hiểu được những từ ngữ trong câu của văn bản.
Những SEOer thông minh sẽ không vì thế mà chỉ tập trung nghiên cứu và phát triển thuật toán. Thay vào đó, họ phải đi tiếp xúc thị trường, khách hàng để biết mong muốn thực sự của họ. Rồi sẽ cả tiến website để hoàn thiện và đáp ứng được với nhu cầu của khách hàng.
Từ những yêu cầu trên đòi hỏi các SEOer sẽ phải phát triển các kỹ năng cần thiết để hiểu hoàn bộ hoạt động tiếp thị và kỹ thuật số.
Xem thêm: Cập nhật xu hướng Facebook Marketing năm 2020 từ chuyên gia
Xu Hướng 2: Nội Dung Chất Lượng, Được Tối Ưu Hóa - Xu Hướng SEO 2020
Trong năm 2020 để SEO đạt được mục tiêu, các SEOer cần phải học cách viết nội dung ấn tượng. Hoặc nếu bí quá, các SEOer cũng có thể chọn cách thuê người viết. Trong tương lai, những bài có nội dung tốt nhất sẽ dành được chiến thắng. Để chứng minh doanh nghiệp của mình sẽ phát triển tốt trong tương lai thì việc đặt mục tiêu bài viết có nội dung tốt nhất trên web là điều đáng lưu tâm.
Khi bài viết có nội dung tốt được đặt trên web của bạn, điều này cho phép bạn cạnh tranh hiệu quả cho các tìm kiếm dài hạn. Vì google đang làm mọi thứ với các thuật toán có thể mở rộng quy mô nên khi tiếp cận content này sẽ đáp ứng được yêu cầu tìm kiếm của người dùng. Trong năm 2020 này, các SEO chú ý tránh xa nỗi ám ảnh với các từ khóa. Thay vào đó hãy theo đuổi số lần xem trang và cầu nguyện với nội dung.
Nội dung chất lượng được tối ưu hóa là xu hướng Seo 2020
Xu Hướng 3: EAT & Lợi Thế Không Công Bằng
Trong năm 2020, Google sẽ tiến hành xem xét tổng thể, các công ty nào có chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy cao sẽ được xét danh tiến. Điều này bất lợi với các công ty có danh tiếng kém sẽ khó cạnh tranh hơn. “Những vấn đề về niềm tin này không chỉ thể hiện dưới dạng đánh giá và phản hồi của khách hàng về thương hiệu của bạn, mà còn ở dạng các vấn đề kỹ thuật hoặc bảo mật trên trang web của bạn”.
Cuộc chiến đấu chống lại tin tức giả mạo sẽ cho thấy được sự tin cậy có vai trò cực kỳ quan trọng. Với những sự kiện ngoại tuyến như hội nghị, giải thưởng, quan hệ, đối tác… là những sự kiện mà Google không thể nhìn thấy được. Vậy nên bạn cần phải đăng chúng lên để tạo sự uy tín của bạn.
Expertise Authority Trust
Xu Hướng 4: UX & SEO Kỹ Thuật
Kỹ thuật SEO là một trong những chủ đề quan trọng trong cuộc họp về UX. Khi tập trung vào UX, người dùng sẽ được đánh giá là chuyên gia thông thái.
Phần mềm này giúp người dùng trải nghiệm tổng thể từ tương tác ban đầu cho đến tiếp thị lại. Chú ý về những cách làm cho người dùng có những trải nghiệm tốt nhất trong suốt thời gian ở trong trang của bạn.
UX và SEO kỹ thuật
Đối với những nhà sáng lập Google phải nỗ lực để bù đắp cho nền tảng kỹ thuật của trang web. Các SEOer nên tập trung xây dựng nền tảng vững chắc. Kỹ thuật SEO và UX sẽ không thể bỏ qua tốc độ Page và Site.
Xem thêm: Xu hướng thiết kế website năm 2020 sẽ thay đổi như nào?
Xu Hướng 5: SEO Mobile - Xu Hướng SEO 2020
Các SEOer cần chú ý đến mảng SEO mobile này nhiều hơn. SEO di động là các trang web được thiết kế thân thiện với điện thoại di động. Sau đó cần làm cho chúng tương thích với máy tính bàn để giảm thời gian đợi load cho người dùng. Trong đó có thể nói đến hình ảnh và bố cục của bài viết. Đừng để kích thước ảnh quá to, nếu không bạn sẽ khiến người đọc không thể xem được hết hình ảnh. Tránh tô đậm chữ trong bài quá nhiều nó thật sự sẽ gây phản tác dụng. Không nhưng không thu hút mà còn làm cho người đọc chán ngấy với những câu chữ lúc đậm lúc nhạt.
Nếu hiện nay, bạn chưa có một web nào tương thích với điện thoại di động và file còn hỗn độn thì bạn phải thực hiện sửa đổi ngay.
Xu Hướng 6: Dữ Liệu Có Cấu Trúc (Data structured)
Nội dung cần cung cấp dữ liệu rõ ràng cho các công cụ tìm kiếm để hiểu rõ ý định của người tìm. Điều này làm cho các công cụ tìm kiếm không chỉ hiểu rõ trên một Page mà còn tạo sự nhất quán cho toàn Site. Trong xu hướng này, dữ liệu có cấu trúc trở thành tiếp thị của bạn. Phần mềm sẽ xuất bản nội dung hợp với ngữ cảnh gửi đến khách hàng.
Đây là thời điểm các SEOer sẽ bắt đầu tận dụng dữ liệu có cấu trúc, để tăng cường phân tích nhằm đánh giá việc sử dụng dữ liệu này có tác động đến chiến lược nội dung, chiến lược tiếp thị, tính năng sản phẩm và hơn thế nữa hay không.
Xu Hướng 7: Tối Ưu Hóa Entity & Knowledge Graph
Để tiếp tục đứng trong bảng xếp hạng, bạn phải xuất bản các báo cáo công nghiệp gốc, biên soạn lời khuyên từ các chuyên gia mới là một trong những tiếng nói mang tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường, Google sẽ bắt đầu thấy bạn như là một Entity.
Xu hướng seo 2020 tối ưu hóa Entity và Knowledge Graph
Còn một lưu ý nhỏ nữa là việc tìm kiếm theo địa phương là xu hướng hàng đầu hiện nay. Vì vậy bạn nên chú ý những gì đang xảy ra ở điểm này.
Xu Hướng 8: Xây Dựng Liên Kết & Xây Dựng Thương Hiệu
Hiện nay, các phương pháp tiếp thị thông thường thật sự đã không còn thu hút khách hàng. Khách hàng bắt đầu có xu hướng chọn lọc hơn, họ thật sự thích thú khi thương hiệu của bạn mang lại giá trị cho họ. Và sẵn sàng chia sẻ những liên kết của bạn và bàn tán về bạn với bạn bè hay những thành viên trong một group nào đó.
Để có được liên kết hàng đầu trong năm 2020, bạn phải tập trung vào 3 loại văn bản báo chí sau:
-
Biên tập có kế hoạch: những thông tin đưa vào hằng năm có tính lặp lại giữa các năm
-
Biên tập phản ứng có kế hoạch: Là những thông tin biết trước nhưng lại không biết được nội dung của nó.
-
Biên tập phản ứng: Các thông tin được viết không thể biết trước hay lên kế hoạch. Nó phụ thuộc vào những trend hiện hành.
Xu Hướng 9: Tập Trung Vào Khả Năng Hiển Thị, Không Chỉ Các Liên Kết Màu Xanh
Trong năm 2019, xu hướng tìm kiếm không nhấp chuột đã là phổ biến. Vì vậy, việc thích nghi với các tìm kiếm không nhấp chuột sẽ là chìa khóa.
Các doanh nghiệp đều mong muốn xếp hạng số 1 theo Knowledge Graph, tìm thấy trên web hoặc đoạn trích nổi bật khác với xếp hạng số 1 mà không có những thứ đó. Như vậy, ngay cả khi bạn không ở vị trí 1, thì khi đạt vị trí People Also Ask cũng có thể tăng nhiều nhấp chuột hơn trong kết quả tìm kiếm.
Xu Hướng 10: Lập Trình - Xu Hướng SEO 2020 Không Thể Bỏ Qua
Tự động hóa SEO sẽ giúp bạn loại bỏ những công việc tốn kém thời gian và giảm chi phí hiệu quả. Từ đó cho phép bạn khai thác sức mạnh của các nguyên tắc tiếp thị cơ bản:
-
Xây dựng thương hiệu hướng tới người dùng.
-
Tạo ra những trải nghiệm khách hàng thật sự hài lòng.
-
Kể chuyện (Storytelling).
-
Hãy sử dụng ngôn ngữ khách hàng của bạn.
-
Tiếp nhận ý kiến từ thị trường mục tiêu của bạn và cung cấp phản hồi chu đáo / kịp thời.
-
Cung cấp các nội dung dễ thao tác và sử dụng (theo cách mà người dùng của bạn muốn).
-
Being human.
Lập trình xu hướng Seo 2020
SEO ngày nay là một quá trình toàn diện đòi hỏi cả chiến lược tiếp thị ngoại tuyến và trực tuyến để thành công. Những xu hướng Seo 2020 trên đây hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.
>>> Xem thêm:
- Cấu Trúc Silo Là Gì? Hỏi đáp A - Z về cấu trúc Silo trong SEO
- Nguyên nhân và bí quyết fix lỗi Google chậm hoặc không index bài viết
- Thẻ Meta Keywords là gì? Meta Keywords trong SEO còn hiệu quả không?
Cấu Trúc Silo Là Gì? Hỏi đáp A - Z về cấu trúc Silo trong SEO
Cấu trúc Silo trong seo là gì? Vai trò của Silo trong quá trình hoạt động của website? Cách tạo cấu trúc...
Nguyên nhân và bí quyết fix lỗi Google chậm hoặc không index bài viết
Google không index bài viết hoặc index bài viết rất chậm thì chúng ta phải làm sao? Nguyên nhân và bí quyết...
Meta Description là gì? Lưu ý quan trọng khi viết description
Thẻ Meta Description là gì? Khi viết và tối ưu thẻ Meta Description cần lưu ý những gì? Độ dài của thẻ...
Thẻ Meta Keywords là gì? Meta Keywords trong SEO còn hiệu quả không?
Thẻ meta keywords là gì? Google còn sử dụng meta keywords làm yếu tố xếp hạng website trên kết quả tìm...
Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website
Công cụ Google Analytics là gì? Những lợi ích mà Google Analytics đem đến cho website của bạn và hướng...
Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao
Tỷ lệ thoát là một trong những thông số đo lường trích xuất từ Google Analytics. Nó thể hiện tỷ lệ...
Nguyên nhân và bí quyết fix lỗi Google chậm hoặc không index bài viết
Google không index bài viết hoặc index bài viết rất chậm thì chúng ta phải làm sao? Nguyên nhân và bí quyết...
Thẻ Meta Keywords là gì? Meta Keywords trong SEO còn hiệu quả không?
Thẻ meta keywords là gì? Google còn sử dụng meta keywords làm yếu tố xếp hạng website trên kết quả tìm...
Bounce rate là gì? Nguyên nhân website của bạn có tỷ lệ bounce rate cao
Tỷ lệ thoát là một trong những thông số đo lường trích xuất từ Google Analytics. Nó thể hiện tỷ lệ...
Những nguyên nhân website của bạn mãi không xuất hiện trên Google
Những nguyên nhân website của bạn không có trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, xác định nguyên...
Google Analytics là gì? Sử dụng Google Analytics cho Website
Công cụ Google Analytics là gì? Những lợi ích mà Google Analytics đem đến cho website của bạn và hướng...
Cấu Trúc Silo Là Gì? Hỏi đáp A - Z về cấu trúc Silo trong SEO
Cấu trúc Silo trong seo là gì? Vai trò của Silo trong quá trình hoạt động của website? Cách tạo cấu trúc...
Bài xem nhiều
Bài viết mới