Các yếu tố quyết định đảm bảo cho một thiết kế web thành công
Dù là cá nhân với những cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ hoặc là công ty đang hoạt động trên thị trường thì internet vẫn là một nền tảng quan trọng cho việc phát triển của doanh nghiệp. Điều duy nhất quyết định sự thành công của bạn trên internet đó là chiến lược đúng đắn và phương pháp tiếp thị thúc đẩy thương hiệu của bạn. Thiết kế web một trang web chuyên nghiệp kết hợp với các chiến lược Marketing hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và cạnh tranh với mọi đối thủ.
Thiết kế web doanh nghiệp, bước đầu tiên hướng tới thành công.
Một trang web đánh dấu bước đầu trong sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp với thế giới. Website đảm bảo sự liên lạc của doanh nghiệp với khách hàng và các đối tác tiềm năng bất cứ thời điểm nào, bất cứ nơi đâu trên toàn thế giới. Hiệu suất, chất lượng và trải nghiệm của người dùng là 3 yếu tố quyết định đảm bảo cho một thiết kế website thành công tuy nhiên có một số yếu tố mà các doanh nghiệp thường hay mắc phải có thể phá hỏng, làm mất đi chức năng vốn có của trang web. Các yếu tố sau cần được chú ý trong quá trình thiết kế web:
Mục đích và đối tượng: để có được một website hiệu quả, điều đầu tiên mà bạn cần làm trong quá trình thiết kế website chính là xác định rõ mục đích và đối tượng khách hàng. Như vậy, bạn mới có thể thiết kế được một website phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn cần một website với mục đích bán hàng dành cho giới trẻ là chủ yếu thì chắc chắn bạn phải thiết kế một website với tone màu sắc tươi sáng, năng động và các sản phẩm phải được trình bày với một bố cục thu hút nhất. Hay các hình ảnh trên web phải được đầu tư một cách chỉnh chu. Điều đó sẽ khác với khi đối tượng mục tiêu của bạn là ở độ tuổi trung niên.
Giao diện: Cái nhìn và cảm nhận về trang web khi khách hàng ghé thăm cũng là mục tiêu ưu tiên của các thiet ke website. Một giao diện thu hút, font chữ và các hình ảnh thú vị có thể gây sự chú ý với khán giả và giúp giữ chân người xem. Tuy nhiên việc bố trí hình ảnh, flash, font chữ một cách không hợp lý có thể gây tác dụng ngược, nặng nề trong việc tải trang, gây khó chịu cho người dùng và bị các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp.
Giao diện website vô cùng quan trọng
Nội dung: 3 yếu tố chính tạo nên một nội dung website chất lượng đó là thông tin hữu có giá trị, thú vị và thu hút người dùng, tích hợp tốt với quảng bá wesbsite (SEO). Nội dung của trang web cần hữu ích và có giá trị đối với người đọc, cung cấp những thông tin mà các khách hàng của bạn quan tâm nhất chứ đừng thể hiện những chuyên môn quá khó hiểu nhàm chán. Các bài viết được kết hợp tốt với các từ khóa mục tiêu của trang web nhằm tối ưu hóa với các công cụ tìm kiếm nâng cao thứ hạng của trang web.
Điều hướng dễ đàng cho người dùng: Một thanh điều hướng phức tạp với các đường dẫn quá nhiều có thể gây khó khăn trong việc truy cập trang web và tìm kiếm thông tin. Khi thiêt kê web bạn không chỉ đảm bảo rằng các chuyển hướng là dễ hiểu đối với bạn mà phải đặt mình vào vị trí của cả những khách hàng có hiểu biết về internet thấp nhất cũng có thể nắm bắt và thực hiện dễ dàng.
Tối ưu với công cụ tìm kiếm: Đây là điểm đặc biệt phải được lưu ý nếu như bạn muốn đầu tư nghiêm túc với website của mình. Bởi khi hành vi của người dùng ngày càng thay đổi và sử dụng công cụ tìm kiếm một cách thường xuyên hơn, thì website của bạn cần được tối ưu với công cụ tìm kiếm để được hiển thị ngay khi khách hàng tìm kiếm. Và bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn đối với tập khách hàng tiềm năng của mình.

Thiết kế web kết hợp với các phương pháp tiếp thị hiệu quả mang lại thành công
Một trang web thôi là chưa đủ, để khách hàng và đối tác biết đến sự hiện diện trực tuyến của bạn cần phải có sự hỗ trợ của các công cụ Marketing một cách mạnh mẽ và hiệu quả. Tùy vào lĩnh vực, mục tiêu và quy mô của doanh nghiệp mà bạn có thể đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị trực tuyến cụ thể như quảng cáo banner, popup trên các trang web lớn có liên quan, quảng cáo Google Ads, quảng cáo Facebook, quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm của Google, tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm (SEO), forum, blog, email marketing, …
Có thể kết hợp nhiều công cụ Marketing với website để tạo thành một chiến lược kinh doanh hiệu quả
Tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của website mà bạn sẽ có các công cụ phù hợp để kết hợp dẫn traffic về web. Chẳng hạn, trong giai đoạn đầu tiên khi website mới được xây dựng, lúc đó traffic gần như bằng 0. Vậy mục tiêu trong ngắn hạn bạn có thể dùng Google Ads giúp tăng traffic website một cách nhanh nhất. Song song với đó, bạn phải đầu tư cho SEO để về lâu dài, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí Marketing khi website đã lên top Google. Và khi doanh nghiệp đã có được một lượng khách hàng nhất định, bạn có thể đẩy thêm doanh số bằng việc chạy Facebook Ads, Email Marketing hoặc booking các bài PR, KOL hoặc Influencer, … Với cách thức này, bạn đã tăng được traffic và hiệu quả kinh doanh một cách bền vững.
Thông qua những nội dung trên, bạn chắc chắn đã thấy được tầm quan trọng của việc kết hợp website và các công cụ Marketing. Ngay bây giờ, hãy bắt đầu xây dựng kế hoạch kinh doanh cho riêng mình theo lộ trình từ ngắn hạn đến dài hạn. Đầu tư nghiêm túc từ hôm nay với website, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và bùng nổ doanh số.

Những tiêu chí quan trọng để đánh giá một website chất lượng
Thế nào là một website chất lượng? Và được đánh giá theo những tiêu chí nào? Với những nghiên cứu...
Những lợi ích khổng lồ mà website mang lại cho doanh nghiệp
Dưới đây là 20 lý do để thấy được lợi ích khổng lồ mà website mang lại cho doanh nghiệp - đó là...
Hosting là gì? Tổng hợp những điều cần biết về dịch vụ hosting
Bạn đang tò mò không biết hosting là gì? Bạn chưa biết gì về dịch vụ hosting? Hãy cùng tìm hiểu những...
Thiết kế website giá rẻ - lợi bất cập hại và những điều không thể ngờ
Thiết kế website giá rẻ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng, đặc biệt là những đơn...
Những trang web học lập trình miễn phí
Đối với một lập trình viên thì việc tự học lập trình luôn là một nhu cầu cần thiết. Chẳng gì...
Những trang web đăng tin bất động sản miễn phí
Ở thời đại 4.0, sự phát triển bùng nổ của khoa học công nghệ đã dẫn đến cuộc cách mạng trong...

Cách link dữ liệu từ file excel này sang file excel khác
Trong bài viết này, sẽ giới thiệu đến bạn cách di chuyển, copy sheet, link từ file Excel này sang file Excel...

Thẻ Tag là gì? Cách dùng thẻ Tag hiệu quả trong SEO năm 2020
Tag là thuật ngữ nhằm chỉ việc thêm một chủ đề phụ vào bài viết. Đây là khái niệm khá quen thuộc...

Sidebar là gì? Cách sử dụng Sidebar trong WordPress hiệu quả
Sidebar là gì? Làm thế nào để tạo Sidebar WordPress? Cách thêm nội dung và hiển thị Sidebar trong Theme WordPress?...

Top 7 các trang web đấu giá trực tuyến uy tín hiện nay
Hiện nay có các trang web đấu giá trực tuyến uy tín và chất lượng nào? Nếu bạn vẫn chưa có câu trả...

Top 10 website được các nhà kinh tế thế giới săn lùng và tìm đọc
Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn đọc top 10 website hữu ích dành cho những ai đang học hoặc làm...

Từ a-z về tìm hiểu thị trường, khách hàng cho doanh nghiệp sme
Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách hạn chế, tự...
Bài xem nhiều
Bài viết mới