Những lợi ích khổng lồ mà website mang lại cho doanh nghiệp
Một câu hỏi mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đặt ra? Làm sao để doanh nghiệp có một kênh quảng cáo bền vững lâu dài, cung cấp được cho khách hàng đầu đủ các thông tin, sản phẩm, chương trình khuyến mãi, ... đến những đối tác, sự kiện. Trong thời điểm bùng nổ công nghệ chắc ai cũng thấy được sức mạnh của kênh website. Nơi có thể được xem là cửa hàng thứ hai của mọi doanh nghiệp, hay thậm chí khách hàng có thể ra quyết định mua hàng trực tiếp trên website nếu bạn cung cấp thông tin một cách thuyết phục.
Dưới đây là 20 lý do để thấy được lợi ích khổng lồ mà website mang lại cho doanh nghiệp - đó là những điều mà các hình thức quảng cáo khác không thể mang lại:
1. Tạo dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp
Theo tổng cục thống kê đến tháng 1 năm 2010 đã có đến hơn 68 triệu người Việt Nam đang sử dụng internet trên tổng số hơn 98 triệu dân - tăng hơn 10% so với năm 2020. Với thời gian online trung bình là 140 phút/người/ngày. Dù bạn kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những con số này. Và việc sở hữu một website hiện nay đã trở thành một điều tất yếu để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, website còn có thể được xem là một công cụ để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Từng hình ảnh, nội dung, màu sắc, bố cục, trải nghiệm, ... được thể hiện trên website sẽ tượng trưng cho thương hiệu của bạn. Và những yếu tố này chính là điều mà khách hàng sẽ nhớ khi nhắc đến thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, một website cần được xây dựng một cách có đầu tư và chỉnh chu để gây được ấn tượng tốt với khách hàng.
2. Để kết nối
Tạo mối quan hệ với khách hàng là điều cần phải làm đối với mỗi doanh nghiệp trong thời đại 4.0 khi việc kết nối và giao tiếp trở nên vô cùng dễ dàng. Tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng website như một nơi để kết nối không chỉ với khách hàng mà còn là kết nối với các đối tác quan trọng của mình. Chỉ với một website với đầy đủ các thông tin và chức năng cùng sự bổ trợ của các công cụ Marketing Online là bạn đã có thể kết nối với hàng ngàn, thậm chí là hàng triệu khách hàng, đối tác tiềm năng? Đó là lý do vì sao bạn không nên bỏ lỡ cơ hội quý giá này chỉ bằng việc đầu tư một website.
3. Để quảng bá rộng rãi thông tin về công ty, doanh nghiệp
Thông tin cơ bản về doanh nghiệp là gì? Hãy nghĩ tới quảng cáo trên niên giám những trang vàng. Bạn làm gì? Mọi người liên hệ với công ty của bạn bằng cách nào? Phương pháp thanh toán của bạn là gì? Công ty của bạn đặt ở đâu? Thông tin về đợt giảm giá của công ty bạn đến với khách hàng như thế nào? Nếu bạn giúp khách hàng nắm bắt được những thông tin này một cách cụ thể nhất, khách hàng sẽ liên hệ với bạn ngay khi cần? Và bạn sẽ làm được điều này một cách đơn giản với một trang Web được đầu tư một cách bài bản và đúng hướng nhất.
4. Để phục vụ khách hàng của bạn
Biến thông tin mặt hàng mà bạn kinh doanh gần gũi hơn với mọi người là điều quan trọng để phục vụ khách hàng. Phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đã chi một số tiền lớn để website trờ thành một cửa hàng thứ hai của doanh nghiệp. Mọi thông tin về sản phẩm khách hàng đều có thể tìm thấy một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Thậm chí, giờ đây website còn có thể là nơi để bạn theo dõi hành trình của khách hàng từ đầu đến cuối. \nếu bạn có một đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tư vấn cho khách hàng và hướng khách hàng chốt đơn ngay trên web.
5. Để thu hút sự quan tâm của cộng đồng
Rất khó để có thể thuyết phục một trang báo viết về cửa hàng mới mở của bạn. Tuy nhiên, bạn lại có thể nhờ họ viết về địa chỉ trang Web của mình nếu đây là một trang mới và có gì đó đặc biệt. thậm chí, trang báo này có thể viết về cả cửa hàng mới mở của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ không được gì với một khách hàng ở xa đọc về thông tin công ty của bạn trừ phi họ đến và mua hàng. Tuy nhiên, với thông tin trên trang Web, bất kì ai truy cập trang Web và đã nghe về công ty bạn đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
6. Để công bố thông tin quan trọng tại bất kì thời điểm nào
Bạn sẽ làm gì khi có thông tin quan trọng cần được công bố không quá nửa đêm? Thông báo về doanh thu một quý, thông báo chiến thắng một giải thưởng lớn hay thông tin về đợt khuyến mãi lớn. Khi gửi đến tòa báo với yêu cầu không đăng tải trước khoảng thời gian nhất định, rất khó cho bạn thực hiện được mong muốn của mình. Tuy nhiên, với trang Web riêng, bạn có thể đăng tải hoặc công bố bất kì tài liệu, thông tin gì vào thời điểm mong muốn. Như vậy, bạn đã có thể tự đăng tải thông tin mà không cần thông qua ai.
7. Để bán hàng
Bán hàng là một mục tiêu vô cùng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn hướng đến để đầu tư cho một website chuyên nghiệp. Mục tiêu này hoàn toàn có thể thực hiện bởi ngày nay xu hướng mua sắm trực tuyến không còn xa lạ. Đặc biệt hơn là với các sản phẩm có giá trị không quá cao thì dễ dàng để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay tại website. Khi website đã được xây dựng thành công, bạn cần tận dụng triệt để ưu điểm này một cách hiệu quả. Để làm được điều đó bạn nên nhớ, không nên đầu tư một website qua loa mà hãy nghiên cứu thật kỹ về những trải nghiệm của khách hàng để mang đến những điều tốt nhất đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.
8. Làm hình ảnh, âm thanh, đoạn film giới thiệu
Cứ cho rằng công cụ quảng cáo của bạn là tuyệt vời, nhưng mọi người lại muốn nhìn thấy hình ảnh động, bạn sẽ làm gì? Trang web có thể giải quyết giúp bạn vấn đề này khi bạn có thể thêm âm thanh, các bức ảnh hoặc một đoạn phim giới thiệu ngắn về công ty trên trang web để phục vụ khách hàng tiềm năng. Không có một quyển sách nào có thể giới thiệu được như vậy.
9. Để hướng tới thị trường cao cấp hơn
Số lượng người tham gia vào mạng Internet có thể tạo ra một thị trường đông đảo nhất. Thị trường này bao gồm những người có học vấn như sinh viên, học sinh, những người có thu nhập cao hoặc có địa vị xã hội. Vì vậy, tiếp cận được và chiếm lĩnh thị trường khách hàng này là điều mà bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng mong muốn đạt được.
10. Để trả lời những câu hỏi hay được hỏi
Ai đã từng trả lời điện thoại trong công ty bạn có thể cho bạn biết được, thời gian của họ thường để trả lời những câu hỏi có nội dung giống nhau lần này qua lần khác. Đây là những câu hỏi mà khách hàng và khách hàng tiềm năng muốn biết trước khi làm ăn với bạn. Đăng tải câu hỏi và câu trả lời lên trang Web và bạn có thể loại bỏ những rào cản cho công việc của mình cũng như giúp những người trực điện thoại công ty bạn bớt nhàm chán trong việc trả lời các câu hỏi.
11. Để giữ liên lạc với người bán hàng
Nhân viên của bạn đang ở trên đường và cần được cập nhật thông tin từng phút để giúp họ có thể bạn hàng tốt hơn. Nếu bạn biết thông tin đó là gì, bạn có thể đăng tải kín nội bộ trên trang web riêng. Với một cuộc truy cập Internet thông qua điện thoại nội hạt, nhân viên bán hàng của doanh nghiệp bạn ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới sẽ nhận được những thông tin đầy đủ nhất mà không phải trả cước phí đường dài và không làm phiền nhiều tới những nhân viên ở văn phòng.
12. Mở rộng thị trường quốc tế
Bạn không thể gửi thư, điện thoại với khách hàng quốc tế tiềm năng nhưng với một trang Web, bạn có thể mở một cuộc hội thoại với khách hàng quốc tế dễ dàng như với một công ty nào đó ngay bên cạnh. Tuy vậy, trước khi đăng tải bất kỳ thông tin gì lên trang Web, hãy nghĩ trước thật kỹ bởi những đăng tải của bạn sẽ ảnh hưởng tới việc doanh nghiệp nước ngoài có đến với bạn hay không, dù việc đăng tải này có nằm trong kế hoạch của bạn hay không. Một lợi ích khác là nếu công ty của bạn có văn phòng ở nước ngoài, nhân viên của bạn có thể liên lạc với văn phòng chính với chi phí rẻ hơn rất nhiều.
13. Tạo dịch vụ 24/24
Nếu bạn đã từng gọi điện quá sớm hoặc quá muộn cho một đối tác, bạn có thể biết được sự phức tạp của vấn đề. Tất cả chúng ta không phải lúc nào cũng có một lịch trình các việc. Công việc kinh doanh là khắp mọi nơi, mọi lúc không chỉ thời gian công sở. Thậm chí, kinh doanh giữa các khu vực địa lý khác nhau còn nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên trang Web lại có thể phục vụ khách hàng, người dùng và đối tác 24 giờ một ngày, 7 ngày 1 tuần. Không còn ngăn cản về thời gian không gian nữa. Khách hàng có thể chọn thông tin trên trang Web phù hợp với nhu cầu với khách hàng. Chính điều này sẽ đưa bạn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh trên thương trường ngay cả khi bạn không có trong văn phòng của mình.
14. Thay đổi thông tin một cách nhanh chóng
Đôi khi, thông tin thay đổi trước khi nó được in ấn. Giờ đây bạn có một chồng giấy tờ cả quan trọng lẫn không đáng giá gì. Xuất bản điện tử thay đổi cùng với nhu cầu của con người. Không cần giấy, không mực hay hóa đơn. Thậm chí bạn còn có thể gắn trang Web của mình với một cơ sở dữ liệu giúp bạn có thể tùy biến thay đổi cơ sở dữ liệu của trang bất kì khi nào bạn muốn trong ngày. Không có loại giấy in nào có thể đáp ứng được sự tiện dụng này.
15. Cho phép phản hồi lại từ khách hàng
Bạn phát hành thiệp quảng cáo, catalog, hay những cuốn sách nhỏ để quảng cáo nhưng không hiệu quả. Không bán được hàng, không có cuộc gọi đàm phán. Điều gì đã xảy ra? Nhầm màu, nhầm giá bán hay nhầm thị trường? Nếu chịu khó tìm hiểu thì bạn có thể biết được vấn đề. Tiền là một vấn đề, nhưng quan trọng hơn là bạn sẽ mất thời gian để đọc những ấn phẩm này. Quan trọng hơn là với các công ty khi họ phải chờ đợi phản hồi của khách hàng. Đối với một trang Web bạn có thể nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng ngay lập tức khi họ truy cập trang Web của công ty. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Câu trả lời của khách hàng được đưa lên Website ngay khi khách hàng tìm hiểu sản phẩm và được chuyển lập tức tới địa chỉ e-mail của bạn.
16. Để thử một dịch vụ hoặc sản phẩm mới
Mỗi khi có một sản phẩm mới, chúng ta đều biết nó sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền khi bạn sẽ phải quảng cáo cho sản phẩm đó. Nhưng nếu bạn giới thiệu, quảng cáo sản phẩm mới trên trang Website của công ty, bạn sẽ biết rằng có thể chờ đợi gì từ những khách hàng truy cập vào trang Web, đây chính là thị trường rẻ, tiện dụng và dễ dàng cho bất kì ai. Người truy cập còn có thể cho bạn biết họ nghĩ gì về sản phẩm của bạn một cách nhanh nhất, dễ dàng nhất với một chi phí ít hơn bất kỳ thị trường nào khác.
17. Vươn tới phương tiện truyền thông
Mỗi doanh nghiệp đều cần sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông, giống như lý do thứ 5 – để thu hút sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn tiếp cận được phương tiện truyền thông như thông cáo báo chí, một nhà báo hoặc một tổ chức chính sách công cộng thì sao? Hầu hết các phương tiện truyền thông hiện nay đều rất hiện đại, chuyên nghiệp bởi sản phẩm chính của nó là thông tin và thậm chí nó còn có thể nhận tin nhanh, rẻ, và cực kì dễ khi trực tuyến. Các ấn phẩm trực tuyến ngày nay ngày càng phổ biến bởi chúng hoạt động trong môi trường kỹ thuật số từ nhiều nguồn khác nhau. Và điều quan trọng là tất cả những điều này có thể thực hiện được chỉ với một trang Web.
18. Hướng tới thị trường thanh thiếu niên và giáo dục
Nếu thị trường của bạn là giáo dục, hãy cân nhắc tới việc hầu hết các trường đại học đều trang bị Internet cho sinh viên. Cùng với đó, những học sinh trung học cũng sẽ tiếp cận Internet trong một vài năm nữa. Sách vở, giày thể thao, các khóa học, thời trang cho giới trẻ và rất nhiều thứ khác là những sản phẩm bạn muốn hướng tới thị trường này trên Internet. Thậm chí, với sự phát triển của dịch vụ thương mại điện tử trực tuyến và những khách hàng cũ có già đi thì cũng không thể làm “hạ nhiệt” đối với thị trường này.
19. Hướng tới thị trường chuyên nghiệp
Bán bể cá, các tác phẩm nghệ thuật hay các khóa học? Bạn nghĩ Internet chỉ có vậy? Tuy nhiên, hãy nghĩ lại. Với số lượng người dùng Internet đang tăng theo từng ngày, mỗi người lại có sở thích và nhu cầu riêng, thậm chí một nhóm có chung sở thích nếu tính ra cũng phải là một con số khổng lồ. Kể từ khi có dịch vụ tìm kiếm, khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm của bạn hoặc của đối thủ của bạn nữa.
20. Phục vụ thị trường trong nước
Chúng ta vừa nói về sức mạnh về khả năng phục vụ thế giới của một trang Web. Thế còn hàng xóm của bạn thì sao? Rất dễ để trả lời bởi chỉ với số lượng người sống trong một khu vực cũng là một con số đủ để thuyết phục bạn. Chính họ cũng sẽ là một nguồn thu lý tưởng cho công ty của bạn. Vì vậy, công ty của bạn lớn hay bé, mặt tiền hay trong ngõ đặt ở đâu không quan trọng, chỉ cần khách hàng truy cập trang Web của công ty bạn và thấy được những sản phẩm dịch vụ của bạn phù hợp, bạn sẽ phục vụ họ.
Khi đọc xong 20 lý do đó tôi tin rằng nếu bạn là một doanh nghiệp trong thời đại bây giờ. Chắc chắn bạn sẽ lưu ý điều chúng tôi đang nhắc đến. Bạn cần một website để kết nối. Nhưng làm thế nào để có một website thực sự phát huy được tác dụng của nó và chi phí để có một website giá thấp nhất. Đó là điều chúng tôi biết các doanh nghiệp đang mong muốn.
Bên cạnh những lợi ích website mạng internet mang lại cho doanh nghiệp thì những người tiêu dùng cần điều gì và họ được lợi ích nào khi tìm đến mạng internet để phục vụ công việc mua sắm cho cuộc sống nhu cầu của con người. Dưới đây chúng tôi xin chỉ một số những lợi ích mang lại cho người tiêu dùng khi tham gia internet nói chung và thương mại điện tử nói riêng
- Vượt giới hạn về không gian và thời gian: Thương mại điện tử cho phép khách hàng mua sắm mọi nơi, mọi lúc đối với các cửa hàng trên khắp thế giới
- Nhiều lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ: Thương mại điện tử cho phép người mua có nhiều lựa chọn hơn vì tiếp cận được nhiều nhà cung cấp hơn
- Giá thấp hơn: Do thông tin thuận tiện, dễ dàng và phong phú hơn nên khách hàng có thể so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp thuận tiện hơn và từ đó tìm được mức giá phù hợp nhất
- Giao hàng nhanh hơn với các hàng hóa số hóa được: Đối với các sản phẩm số hóa được như phim, nhạc, sách, phần mềm.... việc giao hàng được thực hiện dễ dàng thông qua Internet
- Thông tin phong phú, thuận tiện và chất lượng cao hơn: Khách hàng có thể dễ dàng tìm được thông tin nhanh chóng và dễ dàng thông qua các công cụ tìm kiếm
- Cộng đồng thương mại điện tử: Môi trường kinh doanh TMĐT cho phép mọi người tham gia có thể phối hợp, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm hiệu quả và nhanh chóng.
- “Đáp ứng mọi nhu cầu”: Khả năng tự động hóa cho phép chấp nhận các đơn hàng khác nhau từ mọi khách hàng.
- Hoạt động trực tuyến: Thương mại điện tử tạo ra môi trường , mua sắm, giao dịch... từ xa nên giảm việc đi lại, ô nhiễm, tai nạn
- Nâng cao mức sống: Nhiều hàng hóa, nhiều nhà cung cấp tạo áp lực giảm giá do đó khả năng mua sắm của khách hàng cao hơn, nâng cao mức sống của mọi người.
Từ những vấn đề thực tế mà chúng tôi nhìn nhận với mong muốn giải quyết được các vấn đề đang bức xúc của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Admarket đã cho ra mắt sản phẩm mang tính ứng dụng và thời đại. Sản phẩm là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai hình thức mạng xã hội và thiết kế website doanh nghiệp. Tận dụng những ưu thế của hai hình thức để tạo nên sự khác biệt, thu hút được đối tượng khách hàng. Sản phẩm Admarket mang tầm vóc là một sự bắt đầu cho một hình thức kết nối, kinh doanh thương mại. Với những tính năng đặc biệt sẽ phân tích kỹ ở phần sản phẩm chúng tôi có thể tự tin đáp ứng được lợi ích giá trị thực sự cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Admarket luôn sẵn sàng lắng nghe các yêu cầu từ bạn. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Hotline: 0969 63 2018

Hosting là gì? Tổng hợp những điều cần biết về dịch vụ hosting
Bạn đang tò mò không biết hosting là gì? Bạn chưa biết gì về dịch vụ hosting? Hãy cùng tìm hiểu những...
Thiết kế website giá rẻ - lợi bất cập hại và những điều không thể ngờ
Thiết kế website giá rẻ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng, đặc biệt là những đơn...
Những trang web học lập trình miễn phí
Đối với một lập trình viên thì việc tự học lập trình luôn là một nhu cầu cần thiết. Chẳng gì...
Những trang web đăng tin bất động sản miễn phí
Ở thời đại 4.0, sự phát triển bùng nổ của khoa học công nghệ đã dẫn đến cuộc cách mạng trong...
Bí quyết Bán Hàng trên Shopee, Lazada, Amazon: 200 - 300 đơn mỗi ngày
Làm thế nào để có thể bán hàng online được 200 - 300 đơn mỗi ngày với Shopee, Lazada? Làm thế nào để...
02 vấn đề mà anh em MMO mới vào nghề hay gặp phải & giải pháp
Nếu bạn đã bắt đầu với MMO mà chưa đạt được kết quả như mình muốn, hãy đọc tiếp bởi vì...

Cách link dữ liệu từ file excel này sang file excel khác
Trong bài viết này, sẽ giới thiệu đến bạn cách di chuyển, copy sheet, link từ file Excel này sang file Excel...

Thẻ Tag là gì? Cách dùng thẻ Tag hiệu quả trong SEO năm 2020
Tag là thuật ngữ nhằm chỉ việc thêm một chủ đề phụ vào bài viết. Đây là khái niệm khá quen thuộc...

Sidebar là gì? Cách sử dụng Sidebar trong WordPress hiệu quả
Sidebar là gì? Làm thế nào để tạo Sidebar WordPress? Cách thêm nội dung và hiển thị Sidebar trong Theme WordPress?...

Top 7 các trang web đấu giá trực tuyến uy tín hiện nay
Hiện nay có các trang web đấu giá trực tuyến uy tín và chất lượng nào? Nếu bạn vẫn chưa có câu trả...

Top 10 website được các nhà kinh tế thế giới săn lùng và tìm đọc
Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn đọc top 10 website hữu ích dành cho những ai đang học hoặc làm...

Từ a-z về tìm hiểu thị trường, khách hàng cho doanh nghiệp sme
Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách hạn chế, tự...
Bài xem nhiều
Bài viết mới