8 cuốn sách dạy lập trình web hay nhất dành cho lập trình viên

Học qua tài liệu, video hay qua những cuốn sách hay là một trong những phương pháp tự học lập trình được rất nhiều lập trình viên lựa chọn. Bởi chúng không những đem lại những kiến thức thông dụng, chi phí thấp, thoải mái thời gian mà lại vô cùng hiệu quả. Xin được giới thiệu với các bạn đọc 8 cuốn sách dạy lập trình web hay nhất hiện nay dành cho lập trình viên.

1. The Clean Coder: A Code of Conduct for Professional Programmers

Cuốn sách chỉ dày 200 trang giấy nhưng tác giả Robert Martin đã làm cho nó trở thành cuốn sách cực kì đáng để sở hữu. Nội dung sách tập trung cải thiện tư duy làm sản phẩm của “Coder” hơn là nói nhiều về các dòng code, qua việc khắc họa chân dung của một Coder giỏi thực thụ trong công việc làm hàng ngày, các kỹ thuật, các công cụ sử dụng và những thành tựu họ đạt được.

Sách The Clean Coder: A Code of Conduct for Professional Programmers

Ngoài ra, sách còn có rất nhiều lời khuyên thực tế cho cả một quy trình làm sản phẩm, từ dự đoán, code cho đến refactoring và testing. Sau khi nghiền ngẫm hết 200 trang sách này các Coder sẽ có tư duy đúng mực về việc tạo ra một sản phẩm có giá trị, qua thái độ làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm và phán đoán hiệu quả.

Xem thêm: 05 cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn

2. Code Complete: A Practical Handbook of Software Construction

“Code Complete” được xem là cuốn sách lập trình kinh điển cực kì cần thiết cho bất cứ ai làm trong ngành IT. Đây không chỉ là một cuốn sách về kỹ thuật lập trình, mà quyển sách còn giúp các chuyên viên thiết kế thay đổi thái độ, tư duy của chính bản thân mình để cho ra đời những phần mềm có giá trị nhất. Những kiến thức trong cuốn sách không bao giờ lỗi thời và nó áp dụng được cho tất cả mọi trình độ từ mới bắt đầu, đã làm nghề được vài năm hay đã trở thành người làm nghề có thâm niên.

Sách chứa vô số hướng dẫn giải quyết các vấn đề trong khi bạn code, từ tổng quát đến chi tiết. Không chỉ là kỹ thuật, sách còn chỉ bạn có thái độ đúng mực và thói quen cần thiết của một siêu Coder mà bạn có thể áp dụng ngay trong công việc và cuộc sống.

3. Python in Practice: Create Better Programs Using Concurrency, Libraries, And Patterns

Đây là một tác phẩm của tác giả Mark Summerfield dành cho mọi đối tượng dù bạn là một lập trình viên đầy kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu sự nghiệp. “Python in Practice” hội tụ đầy đủ những lời khuyên cực kỳ giá trị giúp bạn phát triển trong công việc bằng cách nhìn nhận vấn đề từ nhiều hướng, giới thiệu về các công cụ, cũng như những cách làm cụ thể để tìm ra những giải pháp hiệu quả hơn.

Sách Python in Practice: Create Better Programs Using Concurrency, Libraries, And Patterns

Trong cuốn sách này, tác giả tập trung vào 4 chủ đề chính: Mẫu thiết kế để viết code một cách rõ ràng, cải thiện tốc độ xử lý thông tin qua concurrency và compiled Python, high-level networking và xử lý đồ họa. Khi đọc sách bạn sẽ được tác giả chỉ ra những mẫu thiết kế đã được chứng minh là hiệu quả trong Python, làm nổi bật điều đó bằng những đoạn code chất lượng.

Xem thêm: Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website nhà hàng

4. Test-Driven Development: By Example

Kent Beck sẽ truyền đạt cho bạn đọc từng bước phát triển phần mềm dựa trên kiểm thử cho phép bạn lập trình phần mềm của mình một cách logic nhất. Đầu tiên, dùng test xác định các quy tắc logic, sau đó, quan sát cách chúng thất bại, cuối cùng, tạo ra lượng code tối thiểu để đảm bảo những quy tắc đó vẫn được thông qua.

Thoạt nhìn qua những dòng chữ qua cuốn sách có vẻ bạn sẽ phải làm nhiều việc hơn mức cần thiết, tuy nhiên một khi bạn đã thành thạo quy trình này, bạn sẽ thấy rằng mình có thể code ít hơn, chất lượng hơn và có đủ tự tin để điều chình coder mà không phải lo rằng mọi thứ sẽ trở nên hỗn loạn, bung bét. Đó chính là những gì bạn sẽ nhận được sau khi đọc cuốn “Test-Driven Development”.

5. Grokking Algorithms: An Illustrated Guide For Programmers And Other Curious People

“Grokking Algorithms” là một cuốn cẩm nang siêu bổ ích, nội dụng cuốn sách này trình bày về tất cả những thuật toán thường được sử dụng trong khoa học máy tính theo một cách vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Kể cả những người không làm trong lĩnh vực lập trình vẫn có thể dễ dàng đọc và hiểu tất cả các thuật toán trong lập trình sẽ hoạt động như thế nào thông qua cuốn sách này. Chín vì nhờ điều này, mà cuốn sách được đánh giá là cuốn sách nên sở hữu và đọc trước tiên khi bạ muốn nhập môn về thuật toán lập trình.

Grokking Algorithms: An Illustrated Guide For Programmers And Other Curious People

Xem thêm: Nhận định về xu hướng thị trường thiết kế website hiện nay

6. Advanced Linux Programming

Mark và Alex mang đến cho độc giả những bí quyết mà họ đã thu thập được trong nhiều năm. Cuốn sách được chia thành hai phần. Phần đầu tiên đề cập đến các dịch vụ hệ thống UNIX chung, nhưng đặc biệt hướng tới thông tin cụ thể của Linux. Phần này của cuốn sách sẽ được sử dụng ngay cả cho các lập trình viên nâng cao đã làm việc với các hệ thống Linux khác vì nó sẽ đề cập đến các chi tiết và sự khác biệt cụ thể của Linux.

Phần thứ hai bao gồm tài liệu hoàn toàn dành riêng cho Linux. Đây là những chủ đề thực sự nâng cao và là những kỹ thuật mà các chuyên gia sử dụng để xây dựng các ứng dụng tuyệt vời. Cuốn sách này được viết ra để dành cho các lập trình viên Linux có kỹ năng hợp lý trong ngôn ngữ lập trình C và những người đang cần một cuốn sách bao gồm thư viện Linux C.

7. The Design of Everyday Things

Bất cứ ai thiết kế bất cứ thứ gì để con người sử dụng từ các vật thể vật lý đến các chương trình máy tính đến các công cụ khái niệm – đều phải đọc qua cuốn sách “The Design of Every Things” này. Và đây cũng là một cuốn sách kinh khủng không kém đối với những ai phải sử dụng bất cứ thứ gì do một người khác tạo ra. Điều đó có thể thay đổi hoàn toàn cách bạn trải nghiệm và tương tác với môi trương xung quanh, mở rộng tầm mắt của bạn trước những nghịch cảnh của thiết kế chưa tốt và mong muốn về thiết kế tốt, và nâng cao kỳ vọng của bạn về cách mọi thứ nên được thiết kế.

Sách The Design of Everyday Things

Công việc phát triển phần mềm có thể làm bạn nản lòng đến mức khó tin, bởi vì có quá nhiều thứ có thể trở nên sai sót. Vậy thì cuốn sách này sẽ giúp bạn có thêm động lực và niềm tin vào công việc mà bạn đang theo đuổi.

Xem thêm: Top 5 cuốn sách dạy lập trình web tiếng Anh hay nhất

8. Programming Pearls

Ấn bản đầu tiên của “Programming Pearls” là một trong những cuốn sách có ảnh hưởng đến sự nghiệp của các lập trình viên nhất.  “Programming Pearls” của Jon Bentley thường được các lập trình viên liệt kê trong những cuốn sách kinh điển mà họ yêu thích. Giống như những hạt ngọc trai tưu nhiên mọc lên từ những hạt cát gây kích ứng cho hàu, “Programming Pearls” phát triển từ những vấn đề thực tế khiến các lập trình viên thực sự khó chịu.

Với nguồn gốc ngoài kỹ thuật vững chắc, trong lĩnh vực của cái nhìn sâu sắc và sự sáng tạo, những viên ngọc trai của Bentley sẽ mang đến những giải pháp độc đáo và thông minh cho những vấn đề nan giải. Được minh họa bằng các phương pháp được thiết kế để giải trí cũng như hướng dẫn, cuốn sách chứa đầy những mô tả sáng suốt và dí dỏm về các kỹ thuật lập trình thực tế và các nguyên tắc thiết kế cơ bản. Chính vì vậy mà không có gì ngạc nhiên khi cuốn sách được các lập trình viên đánh giá cao ở mọi cấp độ kinh nghiệm.

Trên đây là 8 cuốn sách dành cho bất kì ai quan tâm đến lập trình. Nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên giỏi, muốn tiến xa hơn trong công việc và đạt được những thành tựu nhất định trong ngành, hãy chắc chắn rằng bạn đã sở hữu và nghiền ngẫm ít nhất ½ những cuốn sách được giới thiệu phía trên.


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Top 5 cuốn sách dạy lập trình web tiếng Anh hay nhất

    Top 5 cuốn sách dạy lập trình web tiếng Anh hay nhất

    Khả năng tự tìm tòi và chọn lọc kiến thức là vô cùng và quan trọng để thành công trong ngành lập...

    Top 11 cuốn sách hay về tâm lý học giúp bạn làm chủ cuộc đời

    Top 11 cuốn sách hay về tâm lý học giúp bạn làm chủ cuộc đời

    Bài viết này sẽ gợi ý Top 11 cuốn sách hay về tâm lý học giúp bạn làm chủ cuộc đời, các bạn cùng...

    15 cuốn sách hay nhất nên đọc trước khi khởi nghiệp

    15 cuốn sách hay nhất nên đọc trước khi khởi nghiệp

    Admarket xin giới thiệu những cuốn sách hay dành cho startup nên tìm đọc khi muốn bắt đầu kinh doanh, khởi...

    Top 15 cuốn sách kinh doanh hay nhất nên đọc để thành công

    Top 15 cuốn sách kinh doanh hay nhất nên đọc để thành công

    Để thành công trong kinh doanh thì đừng bỏ lỡ top 15 cuốn sách hay nhất về kinh doanh nên đọc ít nhất...

    Sách Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc

    Sách Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc

    Nâng cao trải nghiệm khách hàng là con đường xây dựng lợi thế cạnh tranh vượt trội trong thời đại...

    Một cuốn sách xuất sắc có thể nâng tầm thế giới quan người đọc

    Một cuốn sách xuất sắc có thể nâng tầm thế giới quan người đọc

    Làm thế nào để biết một cuốn sách hay thực sự sau khi đọc? Một trong những dấu hiệu để kiểm...

    Đọc nhiều nhất
    Top 15 cuốn sách kinh doanh hay nhất nên đọc để thành công

    Top 15 cuốn sách kinh doanh hay nhất nên đọc để thành công

    Để thành công trong kinh doanh thì đừng bỏ lỡ top 15 cuốn sách hay nhất về kinh doanh nên đọc ít nhất...

    5 cuốn sách về quản trị kinh doanh đáng đọc nhất mọi thời đại

    5 cuốn sách về quản trị kinh doanh đáng đọc nhất mọi thời đại

    Quản trị và lãnh đạo trong kinh doanh là nhân tố cực kỳ quan trọng liên quan tới việc phát triển công...

    Top 10 cuốn sách gối đầu giường cho một Copywriter tương lai

    Top 10 cuốn sách gối đầu giường cho một Copywriter tương lai

    Bài viết này xin được chia sẻ top 10 cuốn sách bổ ích, những cuốn sách mà bất kỳ người làm Copywriter...

    Sách Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc

    Sách Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc

    Nâng cao trải nghiệm khách hàng là con đường xây dựng lợi thế cạnh tranh vượt trội trong thời đại...

    Top 8 cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại nên đọc

    Top 8 cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại nên đọc

    Top 8 cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại nên đọc nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực này....

    Top 11 cuốn sách hay về tâm lý học giúp bạn làm chủ cuộc đời

    Top 11 cuốn sách hay về tâm lý học giúp bạn làm chủ cuộc đời

    Bài viết này sẽ gợi ý Top 11 cuốn sách hay về tâm lý học giúp bạn làm chủ cuộc đời, các bạn cùng...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.