Một cuốn sách xuất sắc có thể nâng tầm thế giới quan người đọc

Một cuốn sách xuất sắc có thể nâng tầm thế giới quan người đọc. Vậy làm thế nào để biết một cuốn sách hay thực sự sau khi đọc?

Một trong những dấu hiệu để kiểm chứng là chúng ta có thể mô tả cô đọng ý nghĩa của cuốn sách này chỉ bằng một cụm từ. Một cụm từ đắt giá để mô tả toàn bộ nội dung của cuốn sách.

Một cuốn sách xuất sắc có thể nâng tầm thế giới quan người đọc. Vậy làm thế nào để biết một cuốn sách hay thực sự sau khi đọc?

Sau đây là 3 cuốn sách về kinh doanh và marketing đã nâng tầm thế giới quan của tôi về tư duy quản trị thương hiệu và content.

1- Blue Ocean (Chiến lược đại dương xanh)
Key word: Đường giá trị & tiên phong về tạo nhu cầu mới (Value curve & Value Innovation)
Ý nghĩa: tạo ra sân chơi mới nhờ giá trị khác biệt mới với chi phí thấp hơn chi phí mức trung bình của ngành.

2- How Brands Grow
Key word: Sự nổi bật & ký ức thương hiệu (Distinctiveness & Brand Memory)
Ý nghĩa: chiến lược nổi bật thương hiệu đóng vai trò quyết định đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng, nhất là đối với thị trường đại chúng và khi thương hiệu phát triển đến ngưỡng volume nhất định.

3- The confession of an advertising man (Lời tự thú của bậc thầy quảng cáo)
Key word: Phong cách nhất quán & lòng dũng cảm dám theo đuổi sự nhất quán
Ý nghĩa: “Phải có lòng dũng cảm mới có thể duy trì được phong cách nhất quán, khi mà cứ sáu tháng một lần lại xuất hiện đủ thứ áp lực buộc bạn phải làm điều gì đó mới mẻ. Cái tai hại nằm ở chỗ đó. Nhưng vinh quang lại thuộc về doanh nghiệp nào đủ dũng cảm để theo đuổi một hình ảnh nhất quán lâu dài”.

3 cuốn này dân marketing hầu hết đều đã cày nát hoặc chí ít nghe nhắc nhiều lần. Nhưng chỉ đến khi chúng ta cô đọng được bằng một cụm từ ngắn gọn, một cụm từ như ngọn đèn soi sáng đêm đen hỗn loạn, thì lúc đó cái hay của sách mới chính thức “thuộc về ta”.

Sách hay như bạn hiền, để càng lâu càng mặn mà. Không thể đọc kiểu dục tốc bất đạt được.

Tôi đã đọc 3 cuốn sách trên bao nhiêu lần mới thực sự hiểu?
Không nhớ. Vì đến giờ vẫn lấy ra đọc lại suốt. Cuốn sách nào mà đọc đi đọc lại được nhiều lần vẫn thấy có tính mới đích thị là sách quý. Các tác giả xuất chúng họ mất hàng chục năm thậm chí cả đời làm nghề mới rút ruột vào mấy trăm trang sách.

Tôi giờ đọc vẫn chưa thẩm hết cái hay. Mỗi lúc gặp dự án khó, tôi lại có bạn quý để tìm đến. Và tôi cho đó là may mắn của mình.

Nguồn: Theo BrandSon/Interloka

 

Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Sách hay về quản trị doanh nghiệp của các doanh nhân toàn cầu

    Sách hay về quản trị doanh nghiệp của các doanh nhân toàn cầu

    Những cuốn sách hay nên đọc về doanh nhân, quản trị doanh nghiệp, kinh tế và nghệ thuật lãnh đạo,...

    Đừng Chạy Theo Số Đông - Top 100 sách Kỹ năng sống bán chạy của tháng

    Đừng Chạy Theo Số Đông - Top 100 sách Kỹ năng sống bán chạy của tháng

    Đừng Chạy Theo Số Đông của tác giả Kiên Trần Top 100 sách Kỹ năng sống bán chạy của tháng, cuốn...

    Top 10 cuốn sách gối đầu giường cho một Copywriter tương lai

    Top 10 cuốn sách gối đầu giường cho một Copywriter tương lai

    Bài viết này xin được chia sẻ top 10 cuốn sách bổ ích, những cuốn sách mà bất kỳ người làm Copywriter...

    5 cuốn sách về quản trị kinh doanh đáng đọc nhất mọi thời đại

    5 cuốn sách về quản trị kinh doanh đáng đọc nhất mọi thời đại

    Quản trị và lãnh đạo trong kinh doanh là nhân tố cực kỳ quan trọng liên quan tới việc phát triển công...

    Đọc nhiều nhất
    Top 15 cuốn sách kinh doanh hay nhất nên đọc để thành công

    Top 15 cuốn sách kinh doanh hay nhất nên đọc để thành công

    Để thành công trong kinh doanh thì đừng bỏ lỡ top 15 cuốn sách hay nhất về kinh doanh nên đọc ít nhất...

    5 cuốn sách về quản trị kinh doanh đáng đọc nhất mọi thời đại

    5 cuốn sách về quản trị kinh doanh đáng đọc nhất mọi thời đại

    Quản trị và lãnh đạo trong kinh doanh là nhân tố cực kỳ quan trọng liên quan tới việc phát triển công...

    Top 10 cuốn sách gối đầu giường cho một Copywriter tương lai

    Top 10 cuốn sách gối đầu giường cho một Copywriter tương lai

    Bài viết này xin được chia sẻ top 10 cuốn sách bổ ích, những cuốn sách mà bất kỳ người làm Copywriter...

    Sách Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc

    Sách Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc

    Nâng cao trải nghiệm khách hàng là con đường xây dựng lợi thế cạnh tranh vượt trội trong thời đại...

    Top 8 cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại nên đọc

    Top 8 cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại nên đọc

    Top 8 cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại nên đọc nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực này....

    Top 11 cuốn sách hay về tâm lý học giúp bạn làm chủ cuộc đời

    Top 11 cuốn sách hay về tâm lý học giúp bạn làm chủ cuộc đời

    Bài viết này sẽ gợi ý Top 11 cuốn sách hay về tâm lý học giúp bạn làm chủ cuộc đời, các bạn cùng...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.