Cách sử dụng Google Data Studio và Google Analytics

Google Data Studio là một công cụ báo cáo miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tạo Dashboard và trực quan hóa tùy biến cao từ các nguồn dữ liệu khác nhau.

Việc theo dõi các số liệu trên trang web và kênh bán hàng là rất quan trọng, nó đem lại những hiểu biết về thị trường, khách hàng và tình trạng vận hành của doanh nghiệp. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu sai mà không hề biết?

Cách sử dụng Google Data Studio và Google Analytics
Phần đầu của Customer Overview Template

Có thể tạo mẫu báo cáo Data Studio khi cần thông tin chi tiết để phân tích các khía cạnh khác nhau của Business. Dưới đây là ví dụ về Dashboard dùng trong phân tích customer base thông qua kết nối Google Analytics.

Kì vọng đối với báo cáo này là giúp bạn hiểu mối tương quan giữa device categories và CR, interests và CR, giá trung bình và AOV (giá trị đơn hàng trung bình) theo Channel, và một số số liệu thú vị khác.

Trong phần đầu tiên của báo cáo, bạn có thể thấy các chỉ số quan trọng nhất như Users, Sessions, New Users, Bounce Rate và Average Session Duration trong khoảng thời gian được chọn ở góc trên cùng bên phải của Dashboard và so sánh tỷ lệ với giai đoạn trước đó.

Trong phần bên dưới có số liệu Doanh thu theo chiều Nhân khẩu học.

Device Categories, Channels and Time.

Báo cáo được thiết kế để hiển thị thông tin về khách hàng dựa trên:

  • CR
  • Đến từ đâu?
  • Sở thích của họ là gì?
  • Thời gian họ mua hàng nhiều nhất?

1. Channels

Channel là một trong những khía cạnh quan trọng nhất cần theo dõi để hiểu khách hàng của bạn đến từ đâu và làm thế nào để nâng cao ROAS của các chiến dịch marketing.

Các số liệu khác nhau về Channel
Các số liệu khác nhau về Channel

Channel nào có lợi nhất dựa trên CR ?

Đây là một câu hỏi quan trọng đối với người làm marketing. Hình bên dưới thể hiện một số thông tin cần đào sâu từ dữ liệu bằng các các sản phẩm Google Cloud.

Kết hợp các Dimension và Metric khác nhau
Kết hợp các Dimension và Metric khác nhau

2. Device categories

Mỗi biểu đồ dưới đây hiển thị một câu trả lời cụ thể về customers’ profiles:

  • Device categories nào có CR cao hơn?
  • Device categories nào kết hợp với interests, channels, location, và age nào để có hiệu quả CR cao?
Biểu đồ Device category
Biểu đồ Device category

Kết hợp các biểu đồ này, bạn có thể tạo thông tin chi tiết về các khách hàng đã chuyển đổi thành công để hiểu cách nâng cao CR và quyết định ngân sách marketing.

Interests nào có CR cao nhất, dựa trên device category?

Biểu đồ sau đây trả lời cho câu hỏi này => Hiểu được:

  • Cách tối ưu hóa thông tin cho chiến dịch marketing
  • Phân khúc khách hàng của bạn
  • Giao tiếp tốt hơn hoặc đưa ra một số offer cụ thể liên quan đến sở thích của khách hàng.
Biểu đồ Interest
Biểu đồ Interest

3. Time

Google Analytics lấy mẫu tất cả dữ liệu để phân tích và khám phá thông tin có ý nghĩa. Trong hình sau, bạn có thể thấy một ma trận với Sessions, CR và AOV vào các giờ trong ngày => quyết định các thời điểm cần tập trung trong tuần.

Ma trận thời gian
Ma trận thời gian

Thời gian và ngày có lượt mua cao nhất trong tuần?

Đối với mỗi ngày trong tuần và theo từng giờ, kết hợp số liệu session, CR, Doanh thu => Các điểm cần chú ý:

  • Các thời điểm thúc đẩy tăng cần chú ý và tận dụng.
  • Sự tăng đột biến bất thường => tìm hiểu nguyên nhân (do gian lận quảng cáo, do có KOL share,…)

Theo A1Digihub


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Quy trình quản trị rủi ro hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Quy trình quản trị rủi ro hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Quản lý rủi ro doanh nghiệp (ERM) là một chiến lược kinh doanh dựa trên kế hoạch nhằm xác định, đánh...

    Đọc nhiều nhất
    Cách sử dụng Google Data Studio và Google Analytics

    Cách sử dụng Google Data Studio và Google Analytics

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Data Studio và Google Analytics để hiểu hành vi Khách hàng, việc theo dõi...

    Quy trình quản trị rủi ro hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Quy trình quản trị rủi ro hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Quản lý rủi ro doanh nghiệp (ERM) là một chiến lược kinh doanh dựa trên kế hoạch nhằm xác định, đánh...

    5 nhân tố vàng cấu thành văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp

    5 nhân tố vàng cấu thành văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp

    Văn hoá kinh doanh là một ph­ương diện của văn hoá trong xã hội, là văn hoá trong lĩnh vực hoạt động...

    KPI là gì? Kiến thức cơ sở về KPI, bức tranh chung về KPI

    KPI là gì? Kiến thức cơ sở về KPI, bức tranh chung về KPI

    Muốn hiểu sâu về KPI thì trước hết các bạn cần biết KPI là gì? KPI là viết tắt của ''Key Performance...

    Các loại hình doanh nghiệp phổ biến hiện nay ở Việt Nam

    Các loại hình doanh nghiệp phổ biến hiện nay ở Việt Nam

    Doanh nghiệp là gì, có những loại hình doanh nghiệp chính nào đang phổ biến nhất hiện nay tại Việt...

    Xây dựng đội ngũ Co-founder bằng lời dạy cổ nhân

    Xây dựng đội ngũ Co-founder bằng lời dạy cổ nhân

    Đôi khi một ý tưởng kinh doanh tốt, và có khả năng mang lại tiềm năng lợi nhuận cao của một mô hình...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.