Các loại hình Agency phổ biến nhất tại Việt Nam
Agency không phải là một khái niệm xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để hiểu rõ công việc của các loại hình Agency thì không phải ai cũng biết. Trên thị trường Việt Nam đang có những mô hình Agency nào phổ biến và công việc của họ là gì, có ảnh hưởng gì? Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!
- Agency là gì? Sự khác nhau giữa Client và Agency
- Những tiêu chí quan trọng để chọn Digital Marketing Agency chất lượng
Bạn đã biết Agency là gì chưa?
Hiện nay, các công ty Agency đang dần trở nên phổ biến hơn trên thị trường. Vậy, công việc thực sự của những công ty này là gì?
Như các bạn đã biết, có một quy tắc 4P trong Marketing, là tiền đề cho việc quảng cáo. Đó chính là Product - Price - Place - Promotion, lần lượt là Sản phẩm - Giá cả - Thị trường - Chiêu thị.
Một đơn vị cung cấp sản phẩm để bán ra thị trường sẽ cung cấp ba phần đầu tiên, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản phẩm của họ phát triển. Còn công việc cuối cùng, chiêu thị sẽ do các loại hình công ty Agency chuẩn bị.
Các loại hình Agency phổ biến trên thị trường hiện nay
Bởi vì các công ty này đảm nhận một khâu riêng trong việc Marketing sản phẩm, nên cũng có rất nhiều mô hình Agency khác nhau. Sau đây là 6 loại hình công ty phổ biến tại Việt Nam.
Research Agency
Loại hình Agency này có một mối liên kết rất lớn và gần gũi đối với thị trường. Họ chịu trách nhiệm nghiên cứu các xu hướng mà người tiêu dùng thường sử dụng và thông báo lại.
Research Agency - Loại hình Agency có một mối liên kết lớn với thị trường Marketing
Thông thường, việc tìm hiểu này sẽ được thực hiện qua hai hình thức chính: Thống kê bằng các bảng câu hỏi chung và phỏng vấn. Có một số phần mềm chuyên dụng được thiết kế nhằm phục vụ mục đích này.
Nhờ có loại hình Agency này, công ty sản xuất sản phẩm sẽ biết được nhu cầu của thị trường. Khi đó, họ sẽ biết được người tiêu dùng mong muốn gì ở sản phẩm của họ.
Công ty Agency này không chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc quảng cáo sản phẩm với thị trường. Tuy nhiên, các thông tin từ thị trường mà họ đưa về sẽ gây ảnh hưởng đến việc sản xuất sản phẩm.
Creative Agency
Trong số các loại hình Agency tại Việt Nam, đây chính là loại hình phổ biến và dễ gặp nhất. Vì sao lại như vậy?
Loại hình Agency này tạo ra các quảng cáo bằng thị giác về sản phẩm của khách hàng. Các loại poster, banner quảng cáo, tờ rơi, brochure, video quảng cáo,... đều là sản phẩm của Agency này.
Một loại hình thường thấy của chúng là các fanpage lớn sẽ đăng các hình ảnh liên quan đến sản phẩm một cách tinh tế. Việc đó thường ảnh hưởng đến việc bán sản phẩm.
Các sản phẩm của loại hình này thường được ưa chuộng nhất bởi tính gần gũi, nổi bật và dễ tiếp cận của chúng. Thế nên, chúng thường tạo tác động lớn đến quyết định của người tiêu dùng.
Digital Agency
Trong thời điểm các loại mạng xã hội bùng nổ và chiếm sóng gần như toàn bộ thời gian của xã hội hiện đại, việc quảng cáo trên các nền tảng online này trở nên quan trọng hơn cả.
Và điều đó dẫn đến sự ra đời của loại hình Agency này. Các công ty này chịu trách nhiệm cung cấp những bài viết như SEO, SEM, Email Marketing... trên các mạng xã hội, các Website, để quảng bá sản phẩm của khách hàng.
Đây chính là một bộ phận quan trọng trong các loại hình Agency hiện nay, bởi chúng xuất hiện rất nhiều và có độ phủ sóng rộng rãi. Chúng có mặt ở rất nhiều trên các mạng xã hội mà mọi người thường ít nhận ra.
Media Agency
Về cơ bản, đây chính là công ty chịu trách nhiệm cho việc đưa quảng cáo của các sản phẩm lên phương tiện truyền thông đại chúng. Vậy điểm khác biệt giữa loại hình Agency này so với hai phần trên là gì?
Nếu Digital và Creative Agency tập trung vào việc sáng tạo nội dung để quảng bá, media Agency lại thiên về tìm các địa chỉ để đưa các quảng cáo ấy lên. Họ sẽ nghiên cứu người mua để đưa quảng cáo lên nơi mà nhiều người tiếp cận nhất.
Công việc chủ yếu đó chính là tìm các vị trí còn trống để thuê và đăng quảng cáo. Các chỗ trống trên đường để treo banner cũng sẽ được họ tìm kiếm để mua lại và treo quảng cáo.
PR & Event Agency
Đây là một bộ phận rất quan trọng trong việc kinh doanh sản phẩm. Loại hình Agency này có liên kết trực tiếp một cách hết sức mạnh mẽ đến các khách hàng mua sản phẩm.
Để đảm bảo sản phẩm luôn được biết đến trước khi ra mắt, luôn được giới thiệu thật hiệu quả, Agency này sẽ tổ chức các sự kiện quảng bá, ra mắt, các chương trình khuyến mãi...
Ngoài ra, họ cũng chịu trách nhiệm trong việc xử lý các thông tin về sản phẩm đối với truyền thông và chính quyền,... Họ sẽ trực tiếp xử lý những vấn đề tác động tiêu cực lên việc kinh doanh sản phẩm.
Strategy & Branding Agency
Loại hình Agency này thường được tìm đến nhiều nhất bởi những người khởi nghiệp hay có sản phẩm được quảng bá không đúng cách, dẫn đến mờ nhạt trên thị trường kinh doanh. Họ sẽ đưa ra lời khuyên và giải pháp cho các vấn đề ấy.
Để làm được điều đó, các Agency này phải nghiên cứu về mục đích, chiến lược, người tiêu dùng hướng tới cũng như sứ mệnh của sản phẩm,... Từ đó, họ sẽ xây dựng một lộ trình quảng bá hiệu quả cho sản phẩm.
Trên thị trường còn rất nhiều các loại công ty Agency khác nhau, nhưng tất cả đều nhằm phục vụ cho mục đích quảng bá và chiêu thị sản phẩm đến khách hàng. Hi vọng bạn có được nhiều hiểu biết về các loại hình Agency qua bài viết.
Agency là gì? Sự khác nhau giữa Client và Agency
Agency là gì? Có sự khác nhau nào cho Client và Agency mà nếu muốn lựa chọn bạn cần phải biết. Bài viết...
Những tiêu chí quan trọng để chọn Digital Marketing Agency chất lượng
Chọn Digital Marketing Agency chất lượng là yếu tố quan trọng góp phần vào quá trình phát triển, mở rộng...
Agency là gì? Sự khác nhau giữa Client và Agency
Agency là gì? Có sự khác nhau nào cho Client và Agency mà nếu muốn lựa chọn bạn cần phải biết. Bài viết...
Agency là gì? Vai trò của agency trong ngành marketing
Trong thời đại 4.0, các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình hầu hết đều thông qua các...
Các loại hình Agency phổ biến nhất tại Việt Nam
Marketing hiện nay đang được phân chia thành nhiều lĩnh vực với rất nhiều các loại hình Agency khác nhau....
Những tiêu chí quan trọng để chọn Digital Marketing Agency chất lượng
Chọn Digital Marketing Agency chất lượng là yếu tố quan trọng góp phần vào quá trình phát triển, mở rộng...
Interloka - Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu
Giới thiệu Thương hiệu INTERLOKA (International & Iocal) - Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương...
Lý do thuê Agency thất bại là gì? Giải pháp cho Agency?
Lý do đơn giản vì Agency mà quý vị đã thuê hoặc chính quý vị với vai trò là một Agency ''thích chơi...
Bài xem nhiều
Bài viết mới